Hành trình phượt Hà Giang của nhiếp ảnh gia nước ngoài

15:08 19/10/2016

Ben McKechnie là một nhiếp ảnh gia đến từ Anh, anh ấy đã thực hiện một chuyến hành trình phượt Hà Giang và ghi lại được những hình ảnh về cuộc sống chân thật nhất trên đường đi. Cùng iVIVU.com tìm hiểu nhé!

Hành trình phượt Hà Giang của nhiếp ảnh gia nước ngoài

hanh-trinh-phuot-ha-giang-cua-nhiep-anh-gia-nuoc-ngoai-ivivu-1

1. Ben McKechnie đến Hà Giang bằng tàu hỏa, xe buýt và cả xe máy. Đầu tiên, Ben McKechnie di chuyển đến Hà Nội bằng tàu hỏa vì anh ấy cho rằng đây là cơ hội tốt để tương tác và khám phá văn hóa nơi mình đến.

Trong hình bên trái là hình ảnh của người gác tàu, bên phải là hai cha con Sang (31 tuổi) và Đức (5 tuổi) đang di chuyển từ Nha Trang đến Đà Nẵng. Ảnh được chụp tại ga Quảng Ngãi, miền trung Việt Nam.

hanh-trinh-phuot-ha-giang-cua-nhiep-anh-gia-nuoc-ngoai-ivivu-2

2. Bà ngoại và cháu gái – Trên chuyến tàu từ Huế đi Vinh: Để được an toàn, bà Anh đã chọn toa giường nằm điều hòa cho mình và cháu gái là Thu. Hai bà cháu đang trên đường về Vinh để thăm ba mẹ Thu và nằm cùng toa tàu với Ben McKechnie.

hanh-trinh-phuot-ha-giang-cua-nhiep-anh-gia-nuoc-ngoai-ivivu-3

3. Đền Bạch Mã, Hà Nội: Trên đường di chuyển đến Hà Giang, Ben McKechnie dừng tại Hà Nội để tận hưởng không khí của thủ đô và tham quan ngôi đền Bạch Mã. Truyền thuyết kể rằng vào năm 1010, khi Lý Thái Tổ dời đô từ Hoa Lư ra Thăng Long, định đắp thành nhưng nhiều lần thành đắp lên lại bị sụp đổ. Vua cho người cầu khấn ở đền thì thấy một con ngựa trắng từ đền đi ra. Vua lần theo vết chân ngựa, vẽ đồ án xây thành, thành mới đứng vững. Đây là một trong những ngôi đền cổ nhất, là di tích kiến trúc nghệ thuật tiêu biểu của Hà Nội.

hanh-trinh-phuot-ha-giang-cua-nhiep-anh-gia-nuoc-ngoai-ivivu-4

4. Những người phụ nữ đang đếm và sắp xếp tiền cúng dường tại đền Bạch Mã, Hà Nội. Ben McKechnie miêu tả việc sắp xếp tiền như “cảnh rửa tiền trong phim Hong Kong”.

hanh-trinh-phuot-ha-giang-cua-nhiep-anh-gia-nuoc-ngoai-ivivu-5

5. Xe khách đi Đồng Văn – Hà Giang: Từ Hà Nội, Ben McKechnie bắt xe khách ở bến xe Mỹ Đình để đến thành phố Hà Giang. Sau đó, anh ấy thuê xe máy hoặc bắt xe khách để đi Đồng Văn. Theo Ben McKechnie, cung đường từ thành phố Hà Giang đi Đồng Văn rất đẹp nhưng cũng vô cùng “nguy hiểm”.

hanh-trinh-phuot-ha-giang-cua-nhiep-anh-gia-nuoc-ngoai-ivivu-6

 

Vi vu du lịch, không lo giá cả hàng loạt khách sạn giá rẻ tại iVIVU.com

khach-san-ivivu-5

6. Khung cảnh nhìn từ cực Bắc – Lũng Cú, Hà Giang: Ở điểm cực Bắc của Việt Nam có một cột cờ mang tên Lũng Cú, từ đây bạn có thể nhìn thấy tỉnh Vân Nam của Trung Quốc. Vân Nam và Hà Giang là 2 tỉnh có khá nhiều điểm chung như cộng đồng các dân tộc thiểu số gồm chủ yếu là dân tộc Hmong. Họ sống ở Hà Giang và Vân Nam và chia ra thành các cộng đồng nhỏ hơn như Hmong trắng, Hmong đen, Hmong Hoa.

hanh-trinh-phuot-ha-giang-cua-nhiep-anh-gia-nuoc-ngoai-ivivu-7

7. Phong cảnh của Đồng Văn, Hà Giang: Hoạt động kinh tế chủ yếu của người dân địa phương là trồng lúa và trồng ngô. Ngoài ra, họ còn trồng và xuất khẩu một vài loại trái cây ăn quả như đào, hồng và mận.

hanh-trinh-phuot-ha-giang-cua-nhiep-anh-gia-nuoc-ngoai-ivivu-8

8. Ông và cháu ở Đồng Văn, Hà Giang: Ben McKechnie cho biết nhiều người dân địa phương rất hiếm khi thấy người nước ngoài đến đây. Khu vực này chỉ mới bắt đầu phát triển du lịch từ cuối những năm 2000 tuy nhiên tính đến năm 2015, mọi thứ ở đây đang dần thay đổi nhanh chóng.

hanh-trinh-phuot-ha-giang-cua-nhiep-anh-gia-nuoc-ngoai-ivivu-9

9. Đèo Mã Pí Lèng: Là cung đường đèo hiểm trở dài khoảng 22 km nối liền thành phố Hà Giang, Đồng Văn và thị trấn Mèo Vạc. Theo Ben McKechnie, đây là một trong những địa điểm bạn phải đến một lần trong đời để chiêm ngưỡng.

hanh-trinh-phuot-ha-giang-cua-nhiep-anh-gia-nuoc-ngoai-ivivu-10

10. Các em bé dân tộc Hmong đang ngồi nghỉ: Ben McKechnie cho rằng 22 km dọc theo đèo Mã Pí Lèng là giấc mơ của các nhiếp ảnh gia để có thể cho ra những bức ảnh “để đời”. Ben McKechnie cũng chia sẻ thêm trước năm 2015, việc đăng ký tạm trú khi đến Đồng Văn khá khó khăn vì bạn phải tới trực tiếp đồn công an ở thành phố Hà Giang để đăng ký. Còn bây giờ, bạn chỉ cần đăng ký với lễ tân khách sạn hoặc nhà nghỉ, nộp lệ phí theo quy định và họ sẽ hoàn tất hết mọi thủ tục cho bạn.

hanh-trinh-phuot-ha-giang-cua-nhiep-anh-gia-nuoc-ngoai-ivivu-11

11. Chim mẹ đang bảo vệ tổ – Mèo Vạc, Hà Giang: Có rất nhiều loài động vật hoang dã ở Hà Giang như loài khỉ mũi hếch đang có nguy cơ tuyệt chủng trên thế giới nhưng vẫn còn tồn tại ở Hà Giang. Ngoài ra, thủ tướng Chính phủ cũng đã quyết định thành lập Vườn quốc gia Du Già trên cơ sở sáp nhập Khu bảo tồn thiên nhiên Du Già và Khu bảo tồn loài và sinh cảnh Voọc mũi hếch Khau Ca để nhằm bảo tồn hệ sinh thái nơi đây.

hanh-trinh-phuot-ha-giang-cua-nhiep-anh-gia-nuoc-ngoai-ivivu-12

12. Hình ảnh giọt mồ hôi li ti trên trán của người phụ nữ sau những giờ làm việc vất vả đã được Ben McKechnie ghi lại. Theo Ben McKechnie, du lịch ngày càng phát triển ở nơi đây là một con dao hai lưỡi: thứ nhất cải thiện cơ sở hạ tầng để phát triển du lịch, tạo ra nhiều việc làm để người dân có thu nhập ổn định; thứ hai cùng với du lịch phát triển nền văn hóa địa phương sẽ mất dần bản sắc, cùng với đó là giá cả các dịch vụ tăng và xảy ra hiện tượng ô nhiễm môi trường.

Cũng như Sapa, khi du khách bắt đầu đến đây ngày càng đông, nơi này đã phát triển theo hướng thương mại hóa. Nền văn hóa đậm đà bản sắc của các dân tộc dần được chuẩn hóa để phù hợp với khách du lịch. Nhưng Ben McKechnie tin rằng với dự án thành lập vườn quốc gia Du Già, Hà Giang có thể sẽ lựa chọn một con đường phát triển du lịch khác Sapa.

hanh-trinh-phuot-ha-giang-cua-nhiep-anh-gia-nuoc-ngoai-ivivu-13

13. Sáng sớm trên đèo Mã Pí Lèng: Ben McKechnie nghĩ rằng vùng đất cực Bắc của Việt Nam đã “níu chân” mình ở lại. Đồng thời, Ben McKechnie hy vọng rằng việc dự án thành lập vườn quốc gia Du Già sẽ góp phần bảo vệ môi trường và văn hóa của khu vực này khi khách du lịch bắt đầu đổ về đây ngày càng nhiều. Và nếu có cơ hội, Ben McKechnie chắc chắn sẽ quay trở lại Hà Giang lần nữa.

Theo Traveltimes.vn

Click đặt ngay Khách sạn khắp Việt Nam và toàn thế giới giá tốt nhất chỉ có tại iVIVU.com

***

Tham khảo: Cẩm nang du lịch iVIVU.com

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (1 lượt, 5,00 điểm trên 5)
Loading...