Những điều khó tin khi du lịch Triều Tiên

08:31 08/09/2015

Du khách sẽ không được đóng dấu nhập cảnh trong hộ chiếu khi vào Triều Tiên, tuy nhiên, người dân và binh sĩ ở đây rất thân thiện.

Những điều khó tin khi du lịch Triều Tiên

Mar Pages là một du khách đến từ Tây Ban Nha. 10 năm trở lại đây cô sống ở 6 quốc gia khác nhau và đi du lịch qua khoảng 90 nước. Dưới đây là những điều khiến cô ngạc nhiên trong chuyến du lịch Triều Tiên 6 ngày của mình.

Du khách không được dùng won

Các quốc gia thường ưu tiên du khách dùng đồng tiền riêng của đất nước mình cho các khoản chi phí nhưng Triều Tiên không như vậy. Dù won là tiền tệ địa phương, du khách nước ngoài vẫn phải sử dụng một trong 3 loại euro, USD hoặc nhân dân tệ. Họ ưu tiên tiền euro hơn cả. Một điều đáng chú ý là mang won ra khỏi Triều Tiên là bất hợp pháp.

Nhiều cơ sở nhỏ làm rượu bia

Soju là loại đồ uống nổi tiếng và xuất hiện tại mọi cuộc gặp gỡ ở cả hai miền Triều Tiên và Hàn Quốc. Người Triều Tiên cũng uống nhiều rượu bia. Những năm gần đây, khi gạo và lúa mạch dồi dào, những cơ sở làm rượu bia phát triển hơn. Nhiều khách sạn và quán bar còn tự mình làm ra đồ uống để phục vụ khách.

 Bên trong một quán bar ở Triều Tiên. Ảnh: Mar Pages.

Bên trong một quán bar ở Triều Tiên. Ảnh: Mar Pages.

Du khách có thể chụp ảnh

Du khách được cảnh báo khi đến Triều Tiên, việc chụp ảnh bị hạn chế. Tuy nhiên, trong thực tế bạn có thể chụp tới cả nghìn bức ảnh cũng như ghi âm, quay clip.

Click chọn ngay gói khuyến mãi mùa hè hấp dẫn từ iVIVU.com

Điện thoại di động nhiều nhưng không có internet

Nhiều người Triều Tiên dùng điện thoại di động. Du khách có thế bắt gặp người dân gọi điện thoại cả khi đang đi xe đạp, xe máy trên phố. Tuy nhiên kết nối internet trên các thiết bị này không rõ ràng. Đến cả hướng dẫn viên chuyến đi của Mar Pages cũng không thấy kết nối 3G dù tín hiệu luôn có để báo cáo nơi du khách đi và kiểm tra điểm đến tiếp theo. Nếu bạn là du khách, điện thoại của bạn sẽ không hoạt động, chỉ khi bạn tới DMZ – khu phi quân sự, mới bắt được tín hiệu của viễn thông Hàn Quốc.

Chỉ có thể từ hai nước để tới Triều Tiên

Du khách để vào Triều Tiên đều chỉ có thể đi từ Nga hoặc Trung Quốc. Đây là những nước bạn lấy được visa Triều Tiên. Một số thành phố ở Trung Quốc có chuyến bay sang Triều Tiên nhưng nhanh nhất vẫn là từ Bắc Kinh. Tại Nga, du khách chỉ bay được từ Vladivostok, một thành phố khá biệt lập. Ngoài ra, nếu muốn ngắm cảnh đẹp bên đường đi, du khách có thể chọn cách đi tàu từ Bắc Kinh.

Những người lính thân thiện

Triều Tiên có một triệu quân nhân và 800.000 lính dự bị, hợp thành lực lượng quân đội lớn thứ 4 trên thế giới. Du khách có thể gặp quân lính ở khắp mọi nơi. Họ có diện mạo rất dễ nhận ra là bộ quân phục tuy nhiên không đem theo súng, trừ các chốt kiểm tra. Du khách có thể nói chuyện cùng các anh lính thông qua hướng dẫn viên phiên dịch. Họ còn vui cười và lắng nghe các quan điểm của du khách.

Lính Triều Tiên cũng nở nụ cười thân thiện và sẵn lòng trò chuyện cùng khách du lịch. Ảnh: Mar Pages.

Lính Triều Tiên cũng nở nụ cười thân thiện và sẵn lòng trò chuyện cùng khách du lịch. Ảnh: Mar Pages.

Visa rời

Triều Tiên và Israel là hai quốc gia không đóng dấu của nước họ lên hộ chiếu của du khách mà thay thế bằng một tờ giấy cấp riêng biệt. Visa của Mar Pages và những người đi cùng được tiến hành thông qua công ty du lịch ở Bắc Kinh. Sau chuyến đi, bạn lấy lại hộ chiếu sẽ không thấy có dấu đóng ở Triều Tiên.

Xe sang trên đường phố

Mar Pages và đoàn du lịch của cô ra khỏi khách sạn vào buổi tối bắt gặp một chiếc xe Mercedes Benz SUV mới. Triều Tiên vẫn có quan hệ giao thương với Nga và Trung Quốc vì vậy những loại xe xịn đều đến từ hai nước này cũng như cả khu vực châu Âu hay Nhật Bản. Chúng không phải là tài sản cá nhân của người dân Triều Tiên mà của các công ty hoặc nhà ngoại giao.

Múi giờ riêng

Kể từ ngày 15/8, Triều Tiên có một múi giờ riêng lấy tên thủ đô Bình Nhưỡng (Pyongyang Time), chậm hơn so với giờ của Nhật Bản 30 phút, là GMT+08:30.

Theo Vnexpress.net

Click đặt ngay Khách sạn khắp Việt Nam và toàn thế giới giá tốt nhất chỉ có tại iVIVU.com

***

Tham khảo: Cẩm nang du lịch iVIVU.com

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (1 lượt, 5,00 điểm trên 5)
Loading...