Những điều muốn làm ngay khi gió lạnh đầu mùa

07:27 30/09/2015

Hãy lao ngay ra đường để nhâm nhi tách cà phê nóng, rủ bạn bè la cà ăn quà vặt hay ngắm phố xá co ro trong những ngày se lạnh đầu tiên.

Tuần qua, người dân miền Bắc thích thú với những ngày gió mùa Đông Bắc đầu tiên trong năm. Giữa cái nắng hè oi ả, bất chợt có những ngày nổi gió khiến ai cũng muốn lao ngay ra đường để tận hưởng cái lạnh se se mùa thu.

Nhâm nhi tách cà phê

Cà phê thì mùa nào uống cũng được, và cứ miễn là cà phê ngon thì ngày nào cũng ngấm. Dù vậy, có lẽ thưởng thức cà phê tuyệt nhất là những ngày mới chớm lạnh, khi nhiệt độ chỉ vừa đủ để bạn cảm thấy man mát, đôi khi khẽ run khi có cơn gió thổi qua. Cốc cà phê ấm ấm, thơm thơm, nhấp qua đầu lưỡi là vị ngòn ngọt rồi đăng đắng, cảm giác đó thích thú vô cùng mà chỉ những ngày chớm lạnh mới cảm nhận hết được.

Những con phố cà phê vỉa hè nổi tiếng ở Hà Nội thường tụ tập đông khách là Nguyễn Hữu Huân, Triệu Việt Vương, Nguyễn Du. Ảnh: Nguyên Chi

Những con phố cà phê vỉa hè nổi tiếng ở Hà Nội thường tụ tập đông khách là Nguyễn Hữu Huân, Triệu Việt Vương, Nguyễn Du. Ảnh: Nguyên Chi

Ngắm đường phố buổi sớm

Ở Hà Nội, dân sành rủ nhau đi cà phê, đồng nghĩa với việc là cà phê vỉa hè hoặc những quán có ban công để ngắm phố xá, dòng người qua lại. Trong những ngày lạnh, dường như ai ai cũng muốn ngủ nướng thêm đôi chút, nên phố xá ban sớm tĩnh lặng và vắng vẻ hơn ngày thường.

Những con phố cà phê vỉa hè nổi tiếng ở Hà Nội thường tụ tập đông khách là Nguyễn Hữu Huân, Triệu Việt Vương, Nguyễn Du… Trong đó, cà phê ven hồ Thiền Quang ở phố Nguyễn Du là hợp tình hợp cảnh nhất trong những ngày này.

Click chọn ngay Khách sạn Maidza Hà Nội với mức giảm giá ưu đãi cực tốt tại iVIVU.com

khach-san-ivivu-24

‘Lượn’ hồ Tây cùng người ấy

Có một nơi mà nhiệt độ luôn lạnh nhất Hà Nội, nhưng lại luôn được hâm nóng bởi những đôi tình nhân, thì nơi đó nhất định phải hồ Tây. Từ khi tất cả các cung đường xung quanh hồ được xây dựng và hoàn thiện để người dân đi trọn một vòng thì nơi đây trở nên đông đúc hơn trước, nhưng không phải do vậy mà mất đi sự lãng mạn vốn có. Trong ngày lạnh đầu tiên, hãy ngồi sau xe người ấy đi “lượn” một vòng hồ để cảm nhận thời khắc trời đất giao mùa này nhé.

Ăn ốc sau giờ làm

Với dân công sở, quỹ thời gian eo hẹp, thì việc đi ăn quà vặt tranh thủ sau giờ làm trở thành thói quen của không ít cô nàng. Vào những ngày trời lạnh se se, một bát ốc luộc beo béo, sần sật, thơm mùi lá chanh, chấm cùng thứ nước chấm chân phương không cầu kỳ, vừa đủ chua cay mặn ngọt, là đã quá đủ để thỏa nỗi nhớ mong bao ngày.

Quán ốc ở phố Đinh Liệt luôn đông khách giờ tan tầm. Ảnh: Nguyên Chi

Quán ốc ở phố Đinh Liệt luôn đông khách giờ tan tầm. Ảnh: Nguyên Chi

Tụ tập bạn bè ăn đồ nướng, lẩu

Lẩu và nướng là 2 món đặc sản của mùa lạnh. Dù mùa hè cũng không ít quán vẫn bán chạy nhưng chỉ có khi tiết trời sang thu chuyển lạnh, món ăn mới thực sự trở nên hấp dẫn, cuốn hút, khó cưỡng hơn cả. Cuối tuần, hãy rủ lũ bạn lâu ngày không gặp, tụ tập nhau bên nồi lẩu hay bếp nướng nghi ngút khói để thưởng thức những món ăn mang đầy tính “đồng đội” này.

Ăn quà vặt mùa thu

Mùa thu là mùa của cốm mới làng Vòng, của cóc dầm trên những gánh hàng rong khắp phố, của những quả hồng chín đỏ, những trái bưởi tròn căng. Trừ bưởi có thể gần như ăn quanh năm, còn tất cả những đặc sản còn lại chỉ có mùa rất chóng vánh, bẵng quên đi vài tuần là có muốn thưởng thức, bạn cũng đợi tới sang năm đấy.

Lang thang dạo phố Hà Nội mùa này thật tuyệt. Ảnh: Sammedia

Lang thang dạo phố Hà Nội mùa này thật tuyệt. Ảnh: Sammedia

Lang thang đi bộ

Những ngày cuối mùa thu se se lạnh là thời điểm thích hợp nhất để lang thang tản bộ khắp các con phố. Nếu có tâm hồn hơi nghệ sĩ một chút, hãy rủ những người bạn chung sở thích, vác máy ảnh, hay đơn giản chỉ là chiếc điện thoại của mình “tác nghiệp” ngang dọc khắp các con phố Hà Nội, để làm dày thêm album ảnh trên Facebook hay Instagram, tạo nên những bức ảnh giàu cảm xúc và kỷ niệm.

Theo Ngoisao.net

Click đặt ngay Khách sạn khắp Việt Nam và toàn thế giới giá tốt nhất chỉ có tại iVIVU.com

***

Tham khảo: Cẩm nang du lịch iVIVU.com

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (1 lượt, 5,00 điểm trên 5)
Loading...