Những trải nghiệm nhớ mãi không quên khi du lịch Hà Giang

15:09 19/10/2016

Đi phiên chợ lùi ở Phố Cáo, ngồi thuyền ăn gà nướng ở Thượng Tân hay dã ngoại giữa lưng chừng núi đồi khi qua rừng thông Yên Minh là một số trải nghiệm khó quên khi đặt chân tới Hà Giang.

Những trải nghiệm nhớ mãi không quên khi du lịch Hà Giang

Đi phiên chợ lùi ở Phố Cáo

???????????????????????????????

Dù không nổi tiếng như chợ phiên Đồng Văn hay Bắc Hà, Lào Cai. Nhưng điều thú vị ở chợ Phố Cáo là chỉ có người địa phương nhóm hợp, hầu như hiếm thấy khách du lịch đến thăm quan. Bạn có thể hòa mình vào cuộc vui mua, bán của người dân tộc. Hay chỉ là ngồi đó nhấm nháp một chén rượu ngô, mua ít thảo quả, hạt dẻ, ngắm đủ sắc màu qua lại trong ánh sương mờ ảo của vùng cao biên giới. Một điểm đặc biệt khác là phiên chợ này không có ngày hợp cố định mà chỉ nhóm vào ngày Tý và ngày Ngọ.

Đặt chân lên cột cờ Lũng Cú

???????????????????????????????

Cột cờ Lũng Cú là điểm đến không thể bỏ qua của mọi du khách khi đã tới Hà Giang. Lũng Cú là vùng đất thiêng liêng của địa đầu Tổ quốc, nơi lá cờ đỏ sao vàng bay phất phới trong gió. Khi đi bộ lên đỉnh cột cờ, đứng dưới lá cờ Tổ quốc, bạn sẽ cảm nhận được sự hùng dũng và niềm tự hào mang tên Việt Nam.

Đi trên đường đèo vùng cao nguyên đá

???????????????????????????????

Hà Giang còn thử thách trái tim của những người đam mê xê dịch khi chinh phục các cung đèo ngoạn mục. Nhiều con đường khúc khuỷu quanh co, sát bên là vực sâu hiểm trở, những khúc cắt ngang gần như làm cho bất cứ ai cũng cảm thấy thót tim. Trải nghiệm này là một trong những điều không thể nào quên được khi chính bạn cầm lái trên đường đi Hà Giang.

Nhanh tay đặt khách sạn tại iVIVU.com cho một chuyến du lịch tiết kiệm nhất

Hóa trang thành người dân tộc trên đèo Mã Pí Lèng

???????????????????????????????

Mã Pí Lèng là một con đèo hiểm trở bậc nhất khu vực miền núi phía Bắc, nối liền giữa Đồng Văn và Mèo Vạc với tổng chiều dài khoảng 20 km. Du khách đến đây vừa được thả hồn vào quang cảnh núi rừng, vừa được ngắm nhìn dòng sông Nho Quế xanh ngắt. Trên trạm dừng chân của đèo, du khách có thể thuê những bộ trang phục của người dân tộc với giá phải chăng. Bạn cũng chớ quên chụp lại những bức hình kỷ niệm ở đây.

Dã ngoại ở rừng thông Yên Minh

???????????????????????????????

Đến Yên Minh, bạn dễ bắt gặp cảnh tượng của hàng nghìn cây thông tỏa bóng xanh rì rào trước gió. Ở đây, du khách có thể ghé thăm và làm điểm dã ngoại ăn trưa. Bởi cung đường từ Yên Minh đến thị trấn Đồng Văn vẫn còn xa, và thật khó tìm được hàng quán. Nên chỉ vài gói xôi, ít chả lụa hay một số lon nước ngọt cũng đủ no bụng cho mọi người. Yên Minh còn nổi tiếng với giống hồng giòn và bạn có thể mua một ít để làm bữa trưa ngon miệng hơn.

Thăm làng dệt Lùng Tám

???????????????????????????????

Lùng Tám là một làng dệt lâu đời của người Mông Hà Giang. Loại vải làm ra những tấm thổ cẩm được lấy từ sợi của cây lanh. Du khách đến đây tham quan còn được học hỏi cách làm vải thổ cẩm truyền thống. Xem các nghệ nhân tỉ mỉ dệt nên sản phẩm mới thấy hết sự gian nan và kỳ công. Tất cả công đoạn từ trồng lanh, tách lấy vỏ, dệt và nhuộm người Mông đều làm bằng tay.

Ăn các món đặc sản Đồng Văn

???????????????????????????????

Ở cao nguyên đá Đồng Văn bạn nên thử các món như mèn mén, rau cải mèo xào mỡ, thịt gà đen luộc, canh đắng và say sưa vài chén rượu ngô trong tiết trời se lạnh. Bên ngoài vắng lặng, đôi lúc có tiếng người vọng lại cũng đủ làm bạn thêm yêu Đồng Văn vào một đêm tối trời nơi miền sơn cước hoang vu. Bữa ăn đêm với bạn bè giữa núi trời như thế sẽ là một kỷ niệm khó quên trong lòng bạn.

Ngồi thuyền ăn gà nướng ở Thượng Tân

???????????????????????????????

Là một xã nhỏ thuộc huyện Bắc Mê, Thượng Tân dần trở thành nơi du lịch mới nổi của những ai thích đi thuyền. Nơi đây có khu du lịch lòng hồ, di tích khảo cổ Yên Cường và nằm trên tuyến Bắc Mê – Phiêng Luông – Thượng Tân của hành trình du lịch sinh thái. Du khách có thể thuê thuyền, thưởng thức rượu lá và nhờ người dân làm gà nướng mang lên thuyền vừa ngắm cảnh, vừa thư giãn cùng bạn bè.

Theo Vnexpress.net

Click đặt ngay Khách sạn khắp Việt Nam và toàn thế giới giá tốt nhất chỉ có tại iVIVU.com

***

Tham khảo: Cẩm nang du lịch iVIVU.com

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (1 lượt, 5,00 điểm trên 5)
Loading...