7 món ngon đường phố phải thử ngay khi du lịch Malaysia

13:57 24/11/2015

Các món ngon đường phố như thịt gà Ayam Percik, salad trộn rau quả Rojak, bánh Roti Jala, mỳ Assam Laksa,… không chỉ mang đến trải nghiệm ẩm thực mới lạ mà còn giúp du khách khám phá một phần văn hóa của người Malaysia.

7 món ngon đường phố phải thử ngay khi du lịch Malaysia

Thịt gà Ayam Percik

Ảnh: piranti-travel.com

Ảnh: piranti-travel.com

Thịt gà Ayam Percik là một trong những món ăn đường phố Malaysia khá nổi tiếng bởi hương vị thơm ngon của nó. Những miếng gà được ướp với ớt sa tế, tỏi, gừng, nước sốt và nước cốt dừa. Sau đó chúng được nướng trực tiếp trên bếp than. Vừa nướng người bán vừa rưới thêm nước sốt lên để thịt gà thấm gia vị hơn, ngon hơn. Tuy có ướp ớt sa tế nhưng nước cốt dừa nhiều hơn nên thịt gà Ayam Percik sẽ ít cay, mang vị ngọt ngào của cốt dừa. Chắc chắn du khách sẽ bị cuốn hút bởi mùi thơm này khi đang dạo chơi trên đường phố trong chuyến du lịch Malaysia.

Salad trộn rau quả Rojak

Ảnh: travelandescape

Ảnh: travelandescape

Rojak là một loại gỏi salad được làm từ các loại rau, củ, quả thái nhỏ như xoài xanh, táo xanh, dưa chuột, đu đủ, ổi… hòa trong nước sốt cay cay và vị mặn nồng của mắm tôm trộn với tàu hũ rán, bên trên rắc đậu phộng giã nhỏ thơm thơm, bùi bùi. Sự kết hợp hài hòa giữa nhiều loại hoa quả với một số loại hải sản như sứa hay tôm tạo nên mùi vị chua cay khó cưỡng, kích thích thực khách cả từ thị giác cho đến vị giác.

Bánh Roti Jala

Ảnh: heneedsfood.com

Ảnh: heneedsfood.com

Bánh Roti Jala là món ăn vặt được bán ở khắp nơi, nhất là trong tháng ăn chay. Người dân Malaysia thường ăn bánh này với cà ri dê hoặc cà ri gà để thay cơm và du khách muốn mua ăn riêng cũng được. Nguyên liệu để làm bánh Roti Jala gồm bột mì, nước cốt dừa, bột nghệ, trứng, muối. Đầu tiên sẽ trộn tất cả các nguyên liệu lại với nhau, sau đó đổ vào khuôn hấp chín. Vì có cốt dừa nên bánh sẽ mềm, không khô cứng như nhiều loại bánh quy khác.

Tham khảo tham khách sạn Melia Kuala Lumpur với giá chỉ từ 1.414.675 VND

Bánh Tepung Pelita

Ảnh: nooratikahramli.com

Ảnh: nooratikahramli.com

Một món ăn đường phố khác nên thử khi du lịch Malaysia chính là bánh Tepung Pelita – món bánh ngọt được nhiều người dân địa phương yêu thích. Ngoài nước cốt dừa thì trong bánh còn có đường và lá dứa. Mục đích cho lá dứa vào là để tạo hương thơm riêng biệt cho bánh Tepung Pelita. Không chỉ có bán tại những quầy hàng rong mà trong một số tiệm bánh hay nhà hàng địa phương vẫn có loại bánh này.

Mỳ Assam Laksa

Ảnh: seasonwithspice.com

Ảnh: seasonwithspice.com

Mỳ Assam Laksa là món ăn quốc hồn quốc túy của Malaysia vì thế nó nằm trong danh sách những món ăn nhất định phải thử khi tới đất nước này, nổi tiếng nhất là ở bang Penang, cách thủ đô Kuala Lumpur gần 300 km.

Assam Laksa với sợi mỳ to, dai giòn hòa trong nước dùng được chế biến từ canh chua cá. Vị chua đặc trưng được tạo nên từ Assam (me chua) kết hợp hài hòa với vị ngọt từ thịt cá thu thái lát cùng các loại rau như rau thơm, hành lá, bạc hà, gừng tạo nên một bát mỳ nóng hổi mang hương vị cay nồng, đậm đà khó quên.

Bánh Roti John

Ảnh: clubsnap.com

Ảnh: clubsnap.com

Bánh Roti John ở Malaysia chính là một loại bánh mì kẹp thịt. Thịt được sử dụng có thể là thịt heo, thịt bò hay thịt gà. Đầu tiên người bán sẽ chiên trứng, thịt bằm trên chảo. Sau đó úp miếng bánh mì lên chiên tiếp, lật đều 2 mặt cho đến khi chín. Khi phục vụ thì bánh Roti John được cắt thành khúc nhỏ cho dễ ăn, chấm chung với tương ớt.

Bánh Putu Piring

Ảnh: johorkaki

Ảnh: johorkaki

Bánh Putu Piring là món bánh hấp làm từ bột gạo với đường thốt nốt, có hình dẹt như chiếc dĩa. Người dân địa phương thường ăn bánh này vào bữa sáng hay trong buổi trà chiều như đồ ăn vặt. Ngoài ra, tại những buổi lễ hội truyền thống ở Malaysia luôn có bánh Putu Piring. Do bên trong bánh có đường thốt nốt nên ngay từ miếng cắn đầu tiên là bạn đã cảm nhận được hương vị ngọt ngào của nó.

Theo Traveltimes.vn

ĐẶT TOURKHÁCH SẠN TRỰC TUYẾN TẠI iVIVU.com NHẬN NHIỀU ƯU ĐÃI

***

Tham khảo: Cẩm nang du lịch iVIVU.com

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (1 lượt, 5,00 điểm trên 5)
Loading...