Địa chỉ thưởng thức ẩm thực Đà Lạt mùa mưa

13:58 24/11/2015

Bánh mì xíu mại, ốc bươu nhồi thịt, bánh tráng nướng là những món bạn nên thưởng thức ngay khi tiết trời se lạnh sau mưa.

Địa chỉ thưởng thức ẩm thực Đà Lạt mùa mưa

Bánh mì xíu mại – Góc đường Hoàng Diệu và Trần Nhật Duật

dia-chi-thuong-thuc-am-thuc-da-lat-mua-mua-ivivu-1

Chén xíu mại thập cẩm gồm chả, xíu mại, da heo, tóp mỡ giá 12.000 đồng, bánh mì nóng giòn 2.000 đồng một ổ, sữa đậu nành nóng 6.000 đồng. Quán xíu mại lâu đời này là địa điểm mà dân du lịch khắp nơi tìm đến bởi vừa ngon, rẻ, vừa chất lượng.

Bún bò Công – số 1 Phù Đổng Thiên Vương

dia-chi-thuong-thuc-am-thuc-da-lat-mua-mua-ivivu-2

Nằm ngay ngã 5 Đại Học, trên đường xuất phát đi Lang Biang, bún bò Công là địa chỉ ăn sáng nổi tiếng tại Đà Lạt. Tô bún đậm đà chỉ 35.000 đồng nhưng lớn và có đầy đủ thịt với giò. Buổi sáng Đà Lạt còn mờ sương, kêu tô bún nghi ngút khói ra kèm ly đậu nành nóng hổi là bạn nạp đủ năng lượng để chuẩn bị leo đỉnh Lang Biang.

Bánh tráng nướng – 180 Bùi Thị Xuân

dia-chi-thuong-thuc-am-thuc-da-lat-mua-mua-ivivu-3

Cứ đi dọc đường Bùi Thị Xuân đến khi thấy một quán nhỏ, ấm áp, nhiều người quây quần và cô chú nướng bánh hiền hậu, bạn sẽ đến đúng nơi. Một chiếc bánh thập cẩm 21.000 đồng gồm trứng gà, một miếng phô mai, muỗng patê gan, bò khô và mayonaise phía trên. Bánh mới nướng xong có hương thơm nức và khói bay nghi ngút. Quán đông, lối phục vụ ở đây là bàn nào đến trước thì sẽ được phục vụ liên tiếp cho đến khi no mới thôi.

Click chọn ngay khách sạn Thi Thảo – Gardenia Đà Lạt với mức giảm giá ưu đãi cực tốt từ iVIVU.com

khach-san-ivivu-32

Quán nướng Gió – Hẻm đối diện THCS Nguyễn Du, đường Bùi Thị Xuân

dia-chi-thuong-thuc-am-thuc-da-lat-mua-mua-ivivu-5

Quán nướng phong cách Hàn Quốc, ăn kèm kim chi, đĩa rau sống tươi ngon, gia vị ướp đậm đà. Hai người đi gọi chung rượu bách nhật màu tím, rau muống xào tỏi, ba rọi và mực nướng sa tế là đủ cho một đêm mưa lạnh. Giá chưa tới 200.000 đồng cho một bữa ăn ngon với đồ nướng và rượu. Quán bài trí dễ thương, nằm trong hẻm nên kín gió và ấm áp. Quán không có số cụ thể, bạn phải chịu khó để ý đường mới thấy được.

Ốc bưu nhồi thịt – 33 Hai Bà Trưng

dia-chi-thuong-thuc-am-thuc-da-lat-mua-mua-ivivu-6

Ốc bưu nhồi thịt là đặc sản của quán. Thố ốc được đặt trên lò than để luôn giữ được nóng. Bạn chỉ cần cầm hai đầu cọng sả lôi con ốc ra ăn kèm với miếng thịt bằm, rồi chấm chút mắm gừng, kèm thêm rau thơm, khế chua, chuối chát… Quán còn nổi tiếng với các món nướng và lẩu nóng.

Theo Vnexpress.net

Tham khảo danh sách khách sạn Đà Lạt khuyến mãi cực hấp dẫn từ iVIVU.com

 ***

Tham khảo: Cẩm nang du lịch iVIVU.com 

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (2 lượt, 4,50 điểm trên 5)
Loading...