Du lịch Phú Yên trải nghiệm 3 ngày ở miền đất ‘hoa vàng cỏ xanh’

13:55 08/10/2015

Lấy thành phố Tuy Hòa làm tâm, bạn có thể đi lên phía Bắc để chiêm ngưỡng những gành đá kỳ lạ hay chạy xe máy trên các cung đường biển ở phía Nam.

Du lịch Phú Yên trải nghiệm 3 ngày ở miền đất ‘hoa vàng cỏ xanh’

Du khách có thể di chuyển bằng nhiều phương tiện tới Phú Yên như máy bay, tàu hỏa hoặc ô tô. Tuy nhiên, do số lượng chuyến bay tới Tuy Hòa không nhiều (khoảng 4 chuyến mỗi ngày từ Hà Nội và TP HCM) và giá thành cao nên du khách chủ yếu chọn tàu hỏa hoặc ô tô.

Ngày 1: Hà Nội – Tuy Hòa

Chọn tàu hỏa hoặc ô tô, từ Hà Nội tới Phú Yên, bạn sẽ mất từ 24 đến 28 tiếng, còn từ TP HCM tốn khoảng 10 giờ di chuyển. Thường khách sẽ có mặt tại thành phố Tuy Hòa vào khoảng 7 – 8h tối.

Tuy không có nhiều khu vui chơi giải trí, thành phố Tuy Hòa là địa điểm yêu thích cho du khách thích vẻ đẹp yên bình của biển về đêm. Sau khi thuê xe máy, (giá khoảng 130.000 – 150.000 đồng một ngày) bạn có thể đi tới quảng trường mùng 1/4 nằm sát biển. Tại đây, bạn nên thưởng thức các món ăn vặt nổi tiếng như thịt nướng lá lốt, ram nướng có giá 2.000 – 4.000 đồng mỗi xiên, hay sinh tố 10.000 – 12.000 đồng một cốc.

 Tuy không phải món ăn đặc trưng nhất của Phú Yên, mì Quảng ở đây mang hương vị độc đáo so với những nơi khác. Ảnh: Minh Đức

Tuy không phải món ăn đặc trưng nhất của Phú Yên, mì Quảng ở đây mang hương vị độc đáo so với những nơi khác. Ảnh: Minh Đức

Nếu bạn muốn ăn no, có thể tìm đến các quán như cơm gà đường Lê Thánh Tôn, chả dông đường Trần Quý Cáp, Nguyễn Công Trứ, bánh xèo Lê Duẩn, quán cá ngừ Lê Duẩn… Tuy Hòa là thành phố có rất nhiều món ăn mà bạn khó có thể tìm thấy ở bất cứ nơi đâu.

THAM KHẢO SAIGON PHU YEN HOTEL VỚI GIÁ KHUYẾN MÃI HẤP DẪN TẠI IVIVU.COM

Ngày 2: Tuy Hòa – Gành Xép – Gành Đá Đĩa – nhà thờ Mằng Lăng

Ngày đầu tiên thật sự khám phá Phú Yên, bạn có thể chạy xe ngược lên phía Bắc thành phố Tuy Hòa. Một bát bún mắm hay mì Quảng sẽ là lựa chọn thích hợp cho bữa sáng.

Con đường từ Tuy Hòa tới khu vực Gành Đá Đĩa nằm khá gần bờ biển. Đường rộng và vắng vẻ nên du khách có thể yên tâm chạy xe máy hoặc ô tô. Qua khỏi địa phận thành phố, bạn sẽ tới khu vực huyện Tuy An với khung cảnh nông thôn bình dị.

Điểm đầu tiên cho du khách ghé thăm là Gành Xép. Trên đường đi Gành Đá Đĩa, bạn rẽ phải vào một lối nhỏ với những hàng dương và đồi cát hai bên. Đi hết con đường đó là tới. Gành Xép không lớn như Gành Đá Đĩa nhưng có những bãi cát mịn trải dài. Bạn có thể tận hưởng cảm giác một mình trên bãi biển và chiêm ngưỡng những kỳ quan từ đá và nước biển. Đặc biệt, trên đỉnh gành đá là đồng cỏ rộng mênh mông mà từ đó, bạn có thể phóng tầm mắt nhìn ngắm.

Ghềnh Đá Đĩa mang vẻ đẹp hoang sơ khi chưa bị thương mại hóa bởi các hoạt động du lịch. Ảnh: Minh Đức

Ghềnh Đá Đĩa mang vẻ đẹp hoang sơ khi chưa bị thương mại hóa bởi các hoạt động du lịch. Ảnh: Minh Đức

Trở lại con đường chính, bạn di chuyển theo hướng Gành Đá Đĩa khoảng 30 km. Khu vực này không có nhiều hàng ăn nên bạn có thể lên tới điểm nghỉ chân trên gành để thưởng thức bữa trưa. Du khách được chọn các món hải sản, tuy không đa dạng, mà vẫn ngon và rẻ. Giá cho một kg mực tươi chế biến tại chỗ khoảng 100.000 – 150.000 đồng.

Sau khi dùng bữa và nghỉ ngơi, du khách sẽ men theo con đường nhỏ với các bậc cầu thang dẫn xuống. Gành Đá Đĩa được đánh giá là một trong những gành đá đẹp nhất thế giới với các lớp đá xếp chồng như tổ ong trên mặt biển. Bạn có thể thỏa thích tận hưởng không gian mênh mông của trời biển và cuộc sống của người dân địa phương khi tới đây.

Nếu còn thời gian buổi chiều, du khách nên kết hợp ghé thăm quan nhà thờ Mằng Lăng, hoặc về thành phố Tuy Hòa chờ hoàng hôn buông trên tháp Nhạn hay nhìn ngắm sông Đà Rằng.

Ngày 3: Tuy Hòa – Vũng Rô

Ngày cuối cùng, bạn có thể đi về phía Nam của thành phố Tuy Hòa và thăm các địa danh nổi tiếng như bãi Môn – hải đăng Mũi Điện, cảng Vũng Rô, đài tưởng niệm những con tàu không số. Bạn sẽ ấn tượng bởi con đường ôm sát núi, chạy song song với biển. Từ trên con đường Tuy Hòa – Vũng Rô, bạn sẽ bị hút vào không gian xanh mênh mông của biển.

Du khách có thể gửi xe ở nhà dân, phía gần bãi Môn và leo lên những bậc cầu thang dẫn tới hải đăng. Cũng được coi là cực Đông trên đất liền của Việt Nam, hải đăng Mũi Điện là nơi nhiều bạn trẻ muốn ghi dấu chân và chinh phục. Trải nghiệm ngắm bình minh từ hải đăng Đại Lãnh cũng được đánh giá là một trong 10 điều mà bạn nên thử tại Việt Nam.

Cảng Vũng Rô vừa là khu quân sự, vừa là khu cảng thương mại quan trọng của miền trung. Ảnh: Minh Đức

Cảng Vũng Rô vừa là khu quân sự, vừa là khu cảng thương mại quan trọng của miền trung. Ảnh: Minh Đức

Rời hải đăng mũi Điện, bạn có thể ghé qua khu vực cảng vũng Rô để cảm nhận cuộc sống ngư dân. Tới đây, bạn cũng có thể ngắm nhìn làng chài của người dân Phú Yên với các bè nuôi cá và những con tàu, dệt trên mặt biển một bức tranh đầy màu sắc.

Để có chuyến du lịch Nam Trung Bộ trọn vẹn, bạn có thể kết hợp đi Phú Yên và các tỉnh khác trong cùng hành trình như Quảng Ngãi, Bình Định, Khánh Hòa.

Theo Vnexpress.net

Nhanh tay đặt khách sạn tại iVIVU.com với mức giá ưu đãi tốt nhất thị trường

***

Tham khảo: Cẩm nang du lịch iVIVU.com

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (1 lượt, 5,00 điểm trên 5)
Loading...