18 quán ăn ngon nức tiếng không thể bỏ qua khi du lịch Hà Nội

15:25 23/11/2015

Những quán ăn ngon nức tiếng mà iVIVU.com giới thiệu dưới đây là những địa chỉ quen thuộc, mà du khách thường “rỉ tai” nhau mỗi khi có dịp tới du lịch Hà Nội.

18 quán ăn ngon nức tiếng không thể bỏ qua khi du lịch Hà Nội

1. Nem chua nướng – số 10 Ấu Triệu

Quán nem chua nướng số 10 Ấu Triệu mở cửa từ 14h cho tới 0h sáng. Tuy được gọi là quán nhưng nơi này rất đơn giản. Bàn ăn ở đây thực chất chỉ là những chiếc khay đặt trên ghế xanh xếp liền nhau và đặt ở một phía của ngõ để không chắn đường đi lại.

Ảnh: Kiến Thức

Ảnh: Kiến Thức

2. Xôi gà quay – số 604 Trường Chinh

Phố Trường Chinh nhỏ và luôn đông đúc xe nhưng được tín đồ ẩm thực nhớ tới với những món gà ngon, một trong số đó là xôi gà quay. Địa chỉ bán là số nhà 604. Món này có màu vàng của xôi nếp dẻo, thịt gà quay chín đều và hành phi thơm lừng. Bạn có thể ăn thêm cà rốt và dưa chuột dọn kèm để chống ngấy.

3. Phở rán – số 206 Khâm Thiên

Từ miếng bánh phở lớn và trắng mềm ban đầu, đầu bếp sẽ cắt thành những miếng vuông chừng khoảng nửa bàn tay. Sau đó bánh được rán sơ qua cho vàng đều, khi có khách gọi, bánh sẽ được rán giòn và hơi cháy cạnh thơm phức. Khi cho ra đĩa, phở rán sẽ như những chiếc bánh pizza nhỏ, có vị thơm của bánh, ăn vào cảm thấy giòn tan ở lớp ngoài, và mềm dai ở lớp bánh bên trong. Phở sẽ ăn kèm với nước sốt thịt bò nóng hổi.

Ảnh: Lozi

Ảnh: Lozi

4. Sữa chua mít – số 22 Bà Triệu

Nằm ở số nhà 22 phố Bà Triệu, đoạn gần ngã tư Hàng Khay – Tràng Thi rẽ xuống, quán sữa chua mít nhỏ xíu Hoàng Anh nằm ngay trên vỉa hè. Chỉ với một tủ kính đơn giản, quán lúc nào cũng đông kín khách ngồi khoảng 20 chiếc ghế. Ở đây có đa dạng các món chủ yếu chế biến từ sữa chua như chè sữa chua, sữa chua hoa quả, sữa chua trân châu thạch, sữa chua nếp cẩm, đặc biệt là sữa chua mít.

Ảnh: Tinmoi

Ảnh: Tinmoi

5. Bánh mì sốt vang – số 252 Hàng Bông

Thịt bò dùng để làm sốt vang chính là giẻ sườn và cho thêm chút gân bò. Thịt sau khi được tẩm ướp gia vị, sẽ được hầm lên cùng một chút rượu để làm cho thịt bò mềm và thơm. Nước sốt được đổ vào hầm với thịt, và các gia vị khác, cùng với một ít bột năng để tạo độ sánh cần thiết. Khi nước sốt đã sánh đặc vừa phải, đầu bếp cho thêm rau húng Láng, mùi ta, hành thái nhỏ để cho dậy mùi.

6. Bánh cuốn – số 12-14 Hàng Gà

Nổi danh nhất nhì ở Hà Nội, bánh cuốn Thanh Vân số 12-14 Hàng Gà mở hàng cách đây hàng chục năm, đây là địa chỉ quen với dân Hà thành và nơi “nhất định phải đến” của khách du lịch. Điểm hút khách chính của quán chính là chất lượng bánh, mỏng, mềm, nhân cũng rất ngon. Nhà hàng có món bánh cuốn nhân gà, 30.000 đồng một đĩa.

Ảnh: Enbac

Ảnh: Enbac

7. Bánh rán – ngõ 135 Phương Mai

Nhân bánh cũng gồm thịt nạc vai, miến, mộc nhĩ, tất cả được băm nhỏ, trộn đều cùng gia vị và hạt tiêu để dậy mùi thơm. Nhưng điểm đặc biệt của cửa hàng lại nằm ở phần vỏ bánh. Vỏ bánh ngoài bột nếp, bột tẻ pha đủ lượng với một chút muối còn được cho thêm khoai nghiền nhuyễn, giúp chiếc bánh thật giòn rụm mà không quá khô. Quán mở từ 16h tới 19h, giá 3.000 đồng một chiếc.

8. Xôi cá rô đồng – ngõ 107 Nguyễn Chí Thanh

Chế biến món ăn này mất thời gian nhất ở đoạn làm cá. Cá rô đánh vẩy, luộc, để nguội rồi tách lấy phần thịt. Sau đó, đem cá ướp với nước mắm, thêm chút hạt tiêu cho thơm. Đợi thịt cá ngấm với gia vị, đem chiên vàng. Xôi nếp trắng ăn kèm cá thêm chút hành phi. Suất xôi cho một người là 25.000 đồng kèm thêm bát canh cải xanh con con, khiến khách đỡ khô miệng và đỡ ngán.

Ảnh: news.zing.vn

Ảnh: news.zing.vn

9. Bánh gối – phố Lý Quốc Sư

Du khách đi dọc con phố Lý Quốc Sư đều dễ dàng nhận ra quán bánh gối nức tiếng Hà thành. Bánh ở đây có lớp vỏ vàng ruộm nhưng giòn và dai. Bên trong là phần nhân từ thịt băm trộn lạp xưởng, mộc nhĩ, nấm hương, miến và chút hạt tiêu. Bánh cắt miếng vừa ăn cùng nước chấm chua ngọt khiến ai nấy đều thích thú. Giá một chiếc khoảng 9.000 đồng. Bánh gối ăn kèm rau sống và nước chấm.

10. Nem rán – ngõ Tạm Thương

Được mệnh danh là thiên đường nem chua rán ở Hà Nội, ngõ Tạm Thương nằm khuất trên phố Hàng Bông sầm uất, chỉ dài khoảng 10 m nhưng có đến 6, 7 hàng cùng bán món này. Nem được rán vừa phải, không ngấy, ăn giòn với giá 30.000-40.000 đồng một đĩa. Ngoài ra bạn có thể ăn kèm củ đậu, dưa chuột, xoài xanh, khoai tây chiên…

Ảnh: shipdoandem

Ảnh: shipdoandem

11. Nộm bò khô – phố Hồ Hoàn Kiếm

Dài chỉ 52 m, tên gọi của con phố ngắn nhất Hà Nội này gợi cảm giác vừa quen, vừa lạ. Nơi đây nổi tiếng với món nộm bò khô rất đông khách mỗi chiều. Đĩa nộm bò khô ở đây gồm đu đủ xanh nạo nhỏ, thịt bò khô cắt miếng, rau thơm, lạc rang, còn có thêm thịt quay thái mỏng và vài miếng mề quay. Khi ăn mới trộn đều các nguyên liệu cho thấm vừa gia vị, giá 35.000 đồng một đĩa.

Ảnh: anngon123.vn

Ảnh: anngon123.vn

12. Bún ngan và chả ngan nướng – vỉa hè phố Hàng Bông

Nằm trên vỉa hè phố Hàng Bông, gần ngã tư Phủ Doãn (Hà Nội), quán ngan Hiền nằm lọt thỏm giữa những cửa hàng thời trang nên không phải ai cũng biết tới quán này. Nhưng khi đã ăn ở đây một lần, bạn sẽ không quên được vị đậm đà của món chả ngan, đặc sản của quán cùng món canh măng thơm ngọt.

13. Chè xoài – số 2 Nguyễn Trường Tộ

Nhiều người Hà Nội từng ăn chè xoài, cũng có người chưa biết đến món này. Nhưng nếu đã ăn và thích vị thanh ngọt của món chè lạ, thực khách đều tìm đến đầu phố Nguyễn Trường Tộ, nơi có hàng chè đông khách nhất Hà Nội. Nằm ở số 2 Nguyễn Trường Tộ, đoạn giao với phố Hàng Than, hàng chè Hong Kong luôn tấp nập khách đến ăn. Quán có hàng chục món chè, thạch rau câu nhưng hầu hết mọi người đều nếm thử chè xoài trước tiên, rồi mới lựa chọn các loại khác.

14. Lòng nướng – phố Gầm Cầu

Cùng với Mã Mây, phố Gầm Cầu cũng là điểm hẹn quen thuộc của giới trẻ mỗi khi nhớ món nướng. Ở đây có khá phong phú các loại nguyên liệu như lòng, dạ dày, tràng, cổ hũ, bò, nầm… Để tạo chút khác biệt, nhà hàng thường tẩm mật ong trước khi nướng nên ăn cũng thấy vị lạ lạ.

15. Bánh đúc nóng – phố Lê Ngọc Hân

Hàng bánh đúc ở Hà Nội này nổi tiếng từ cách đây khoảng chục năm, là điểm ăn quà yêu thích của các bạn học sinh. Bột làm bánh đúc vừa mềm lại vừa dai có vị ngậy và ấm nóng. Ngoài ra, bánh có vị ngọt của thịt xay và nước dùng, một vài miếng đậu rán dai dai và chút rau thơm, rau mùi cũng là những thành phần không thể thiếu. Mỗi bát bánh đúc nóng có giá 13.000 đồng.

Ảnh: chopnchep.wordpress.com

Ảnh: chopnchep.wordpress.com

16. Bánh tôm, há cảo chiên – số 55 phố Hàng Bồ

Giá một đĩa há cảo chiên và bánh tôm là 26.000 đồng. Quán mở cửa từ 14h hàng ngày. Ảnh: Vân Anh.

Giá một đĩa há cảo chiên và bánh tôm là 26.000 đồng. Quán mở cửa từ 14h hàng ngày. Ảnh: Vân Anh.

Những chiếc há cảo nhỏ xinh được chiên giòn là món ăn “ngôi sao” tại số nhà 55. Món này có vỏ mỏng, giòn và vàng ruộm. Đặc biệt, chiếc nào chiếc nấy được nhồi nhân đầy đặn. Một phần ăn chừng 20 chiếc được dọn cùng đĩa rau sống và bát nước chấm chua ngọt. Ngoài ra, bạn có thể gọi thêm bánh tôm, món ăn cũng được ưa chuộng không kém. Bánh này lớn hơn há cảo một chút và có vị bùi của tôm chín tới cùng béo ngậy từ bột chiên giòn.

17. Phở gà trộn – số 5 Phủ Doãn

Một bát phở gà trộn có giá 35.000 đồng, gồm bánh phở, thịt gà xé nhỏ, hành phi, lạc rang và rau thơm. Ảnh: Nguyên Chi.

Một bát phở gà trộn có giá 35.000 đồng, gồm bánh phở, thịt gà xé nhỏ, hành phi, lạc rang và rau thơm. Ảnh: Nguyên Chi.

Phở gà trộn tại số 5 Phủ Doãn là địa chỉ quen thuộc của những tín đồ ăn đêm. Thịt gà ở đây luộc chín tới, khá tươi, thơm và chắc. Các loại gà công nghiệp đều không được sử dụng vì mang lại cảm giác khô, bở. Song song với đó, sợi phở của quán cũng hấp dẫn thực khách nhờ độ dai và mềm. Ngoài ra, điều đặc biệt nơi đây còn nằm ở thứ nước trộn đặc biệt, được nấu khéo léo nên có vị thanh nhẹ và ngọt tự nhiên.

18. Phở bưng – số 1 Hàng Trống

Ảnh: Mai Uyên

Ảnh: Mai Uyên

Ở ngay đầu Hàng Trống có một quán phở được nhiều người biết đến qua biệt hiệu lừng lẫy “phở bưng”. Quán không sắm bàn, chỉ có ghế nhựa thấp. Khách ăn cứ một tay bưng bát, một tay cầm đũa, nước canh thì húp xì xụp, khỏi cần thìa. Thưởng thức “phở bưng” vất vả nhưng khách vẫn kéo đến đông, bởi phở ở đây nước trong veo, không béo mà lại đậm đà, dậy mùi phở truyền thống, ăn cũng… bõ công khổ. Phở Hàng Trống chỉ mở từ khoảng 4h chiều cho tới tầm 8h tối.

IVIVU.COM GỢI Ý MỘT SỐ KHÁCH SẠN HÀ NỘI GIÁ TỐT

1. Khách sạn Mai Hà Nội 

2. Khách sạn Discovery 

3. Khách sạn Hà Nội 3B

Theo San San (Tổng hợp)

Danh sách khách sạn Hà Nội đang giảm giá ưu đãi cực tốt từ iVIVU.com

***

Tham khảo: Cẩm nang du lịch iVIVU.com

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (3 lượt, 5,00 điểm trên 5)
Loading...