8 trải nghiệm hấp dẫn không thể bỏ qua khi du lịch Tây Nguyên

16:56 27/11/2015

Nếu có dịp đặt chân lên mảnh đất Tây Nguyên hùng vĩ đầy nắng và gió, bạn đừng quên trải nghiệm qua những điều thú vị mà iVIVU.com gợi ý giúp bạn nhé!

8 trải nghiệm hấp dẫn không thể bỏ qua khi du lịch Tây Nguyên

Ghé thăm “đôi mắt Pleiku”

Biển Hồ (hồ T’Nưng) là một trong những hồ nước có vẻ đẹp tự nhiên và thơ mộng nhất Tây Nguyên. Hồ nước này được hình thành từ một miệng núi lửa, đứng nhìn mãi ra xa vẫn không thấy bờ. Người ta ví Biển Hồ như đôi mắt của người dân Gia Lai nói chung và của người dân thành phố Pleiku nói riêng là vì vậy.

Vẻ đẹp của Biển Hồ. Ảnh: Thuonghieuvn

Vẻ đẹp của Biển Hồ. Ảnh: Thuonghieuvn

Đứng trên bờ nhìn ra xa, bạn sẽ thấy một màu xanh bạt ngàn của nước biển. Hồ nằm trên núi, nên khi du khách đứng trên bờ, gió biển hòa với gió rừng sẽ tạo cho du khách một cảm giác rất lạ, rất khác. Đạp xe băng qua những cánh rừng là cách bạn nên làm để khám phá những vẻ đẹp bí ẩn trong đôi mắt Pleiku ấy.

Đường tới Biển Hồ tuyệt đẹp. Ảnh: Internet

Đường tới Biển Hồ tuyệt đẹp. Ảnh: Internet

Xem một buổi biểu diễn cồng chiêng

Văn hóa cồng chiêng là di sản văn hóa phi vật thể phong phú của các dân tộc ở Tây Nguyên. Cồng chiêng là loại nhạc khí bằng hợp kim đồng, có khi pha vàng, bạc hoặc đồng đen. Tất cả các lễ hội trong năm, từ lễ thổi tai cho trẻ sơ sinh đến lễ bỏ mả, lễ cúng máng nước, lễ mừng cơm mới, lễ đóng cửa kho, lễ đâm trâu… đều phải có tiếng cồng chiêng như là thứ để nối kết những con người trong cùng một cộng đồng.

Tiếng cồng chiêng vang lên trong mùa lễ hội. Ảnh: Đặng Huy Hùng

Tiếng cồng chiêng vang lên trong mùa lễ hội. Ảnh: Đặng Huy Hùng

Thưởng thức cà phê tại “thủ phủ cà phê”

Thành phố Buôn Ma Thuột từ lâu đã được xem như là “thủ phủ cà phê” của Việt Nam, đến đây bạn không chỉ được nhìn ngắm những đồn điền cà phê xanh ngút tầm mắt, mà sẽ còn được thưởng thức những ly cà phê thơm ngon nhất của Việt Nam. Ngồi uống một ly cà phê trong làng cà phê Trung Nguyên, trong một buổi chiều mưa và bạn sẽ có cảm nhận rằng đó là ly cà phê tuyệt vời nhất mà bạn đã từng thưởng thức.

Ảnh: Internet

Ảnh: Internet

Chinh phục ngã ba Đông Dương

Cửa khẩu Bờ Y, nơi một con gà cất tiếng gáy cả ba nước cùng nghe là địa chỉ không nên bỏ qua nếu bạn có dịp đến với vùng đất này. Là ngã ba biên giới giữa Việt Nam – Lào – Campuchia, đây là cột mốc lãnh thổ quan trọng quốc gia.

Ảnh: vnexpress.net

Ảnh: vnexpress.net

Có nhiều đường và lựa chọn phương tiện để đến với xã Bờ Y, huyện Ngọc Hồi, tỉnh Kon Tum. Nếu từ phía Bắc, có thể đáp máy bay đến Buôn Mê Thuột (Đắk Lắk) và tiếp tục tìm xe khách để đến Ngọc Hồi. Ngoài ra, xe khách chạy từ TP HCM, hay các tỉnh ở dọc quốc lộ 1A như Quảng Bình, Quảng Ngãi… đến Kon Tum rất nhiều. Sau khi tham quan cửa khẩu quốc tế Bờ Y, theo con đường hơn 10 km vòng vèo quanh mấy ngọn đồi và leo những bậc thang để chạm đến cột mốc làm bằng đá hoa cương, đặt trên đỉnh núi có độ cao 1.086 m so với mực nước biển, ghi danh ba quốc gia Việt – Lào – Campuchia.

Ngắm sao đêm ở Măng Đen

Măng Đen nằm ở độ cao khoảng 1.200 m so với mặt nước biển, thuộc huyện Kon Plong, tỉnh Kon Tum. Đây được coi như dải phân cách chính giữa Trường Sơn Đông và Trường Sơn Tây. Khí hậu nơi đây mát mẻ quanh năm, nhiệt độ thường dưới 22 độ C. Rừng nguyên sinh bao bọc xung quanh và rừng thông cổ thụ rộng lớn nằm dọc theo quốc lộ 24. Ngoài ra Măng Đen còn có nhiều hồ thác, suối và cảnh quan đẹp.

Đường lên Măng Đen, thông reo vẫy  gọi. Ảnh: Quang Vũ

Đường lên Măng Đen, thông reo vẫy gọi. Ảnh: Quang Vũ

Đặc biệt, Măng Đen được mệnh danh là một trong những địa điểm đẹp nhất để ngắm sao ở Việt Nam. Nếu bạn đến đây vào lúc trời khô và quang mây, hãy chọn cho mình một bãi cỏ hay ban công thoáng đãng để chìm vào khoảnh khắc lãng mạn của sao trời.

Tận hưởng một đêm đầy sao ở giữa núi rừng cao nguyên còn gì thú vị hơn. Ảnh: Luna’s.

Tận hưởng một đêm đầy sao ở giữa núi rừng cao nguyên còn gì thú vị hơn. Ảnh: Luna’s.

Cưỡi voi ở Vườn quốc gia Yok Đôn

Là điểm du lịch sinh thái hấp dẫn với nhiều du khách trong và ngoài nước, nằm trên địa bàn xã Krông Na, huyện Buôn Đôn, cách Buôn Ma Thuột 40 km về phía Tây Bắc.

Ảnh: Wikimedia.org

Ảnh: Wikimedia.org

Du khách đến đây sẽ tận hưởng các loại hình du lịch sinh thái đặc trưng như cưỡi voi, đi bộ, xe đạp địa hình trong những cánh rừng nguyên sinh. Đặc biệt, ban đêm, bạn có thể đi xem các loài thú hoang dã, ban ngày du thuyền độc mộc trên dòng Sêrêpok thơ mộng. Ngoài ra, tham quan buôn làng, thưởng thức rượu cần với những món đặc sản hấp dẫn đặc trưng của đồng bào Tây Nguyên cũng là ý tưởng hay.

Màu rừng đặc trưng vào mùa khô của rừng quốc gia Yok Đôn – Ảnh: Hữu Thành

Màu rừng đặc trưng vào mùa khô của rừng quốc gia Yok Đôn – Ảnh: Hữu Thành

Tham quan thác nước hùng vĩ Dray Sáp

Thác Dray Sáp hay còn biết đến với tên gọi là thác Chồng, là thác nước có bề mặt trải dài hơn 500m và cao gần 20m chia làm 3 phần: thượng, trung và hạ thác. Mỗi năm vào đầu mùa mưa, dòng nước của con thác đổ ầm ầm, tung bọt nước trắng xóa, vì vậy người Ê-đê hay gọi là thác khói. Ngọn thác có địa hình nằm trong một khu vực nhiều hang động, cây rừng, dây leo chằng chịt, bốn bề vang động âm thanh, cộng thêm đường lên thác quanh co, gập ghềnh với những tảng đá đầy rêu phong. Những điều đó cộng lại đã khiến nơi đây trở thành một danh thắng nổi tiếng của Việt Nam.

Thác Dray Sáp hay còn biết đến với tên gọi là thác Chồng. Ảnh: Internet

Thác Dray Sáp hay còn biết đến với tên gọi là thác Chồng. Ảnh: Internet

Khám phá Tây Nguyên những mùa hoa

Tháng 12 dương lịch là thời điểm lý tưởng để du khách đến Tây Nguyên bởi lúc này nơi đây diễn ra nhiều lễ hội và là mùa hoa dã quỳ nở vàng rực trên đất đỏ bazan.

Đầu tháng 1, cả Tây Nguyên chuyển mình trong màu lá của những cánh rừng cao su. Cao su trút lá, rũ những mệt mỏi của mình một lần cuối trong năm, đốt nốt những tàn dư thành màu vàng màu đỏ rực rỡ trên cành, trước khi rời mình xuống đất mẹ.

Rừng cao su thay lá tuyệt đẹp ở Gia Lai. Ảnh: phuot.vn

Rừng cao su thay lá tuyệt đẹp ở Gia Lai. Ảnh: phuot.vn

Tháng 3, những rẫy hoa cà phê trắng muốt bắt đầu nở vào mỗi dịp xuân về. Mỗi vụ hoa thường nở 2 – 3 đợt cho đến cuối mùa xuân.

Những ngày tháng ba, cả đất trời Tây Nguyên thơm hương hoa cà phê. Ảnh: Ngoisao

Những ngày tháng ba, cả đất trời Tây Nguyên thơm hương hoa cà phê. Ảnh: Ngoisao

Theo Tiểu Lam

Click đặt ngay Khách sạn khắp Việt Nam và toàn thế giới giá tốt nhất chỉ có tại iVIVU.com

***

Tham khảo: Cẩm nang du lịch iVIVU.com

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (4 lượt, 4,75 điểm trên 5)
Loading...