Hai ngày lang thang ở Rome

17:13 13/11/2015

Rome lãng mạn và cổ kính là điểm đến không thể bỏ qua một khi đã tới Italy. Tại đây có rất nhiều nơi để thăm thú và những món ăn ngon tuyệt.

Bao nhiêu thời gian ở Rome cũng là không đủ, nhưng nếu chỉ có 48 giờ, bạn nên đi theo lịch trình sau đây do Independent gợi ý.

Ngày đầu tiên

Ngay khi đặt chân xuống sân bay Leonardo da Vinci, hãy bắt tuyến tàu Leonardo để đến nhà ga trung tâm. Sau đó là đi tàu FL1 để đến Ostiense và Tiburtina. Ở hai nơi này, bạn có thể chọn đi rất nhiều địa điểm của Rome. Tổng chi phí cho hành trình trên tàu là 20 euro, trong khi nếu dùng taxi, bạn sẽ tốn tầm 50 euro. Sau khi check in khách sạn, hãy bắt đầu chọn cho mình nơi để khám phá.

Bảo tàng Vatican và thánh đường San Pietro

Không thể bỏ qua Vatican.

Không thể bỏ qua Vatican.

Nơi đây trưng bày rất nhiều tác phẩm hội họa của Michelangelo. Viện bảo tàng này mở cửa từ 9 đến 18h mỗi ngày với mức phí vào cửa là 16 euro, có thể đặt trước trên mạng. Bảo tàng chỉ hoạt động từ thứ hai tới thứ bảy mỗi tuần. Tuần lễ cuối cùng của tháng thì chủ nhật, bảo tàng vẫn mở cửa. Nên tới thật sớm bởi mật độ khách thăm bảo tàng Vatican lúc nào cũng rất đông đúc.

Và khi đã đến Vatican, chớ quên thăm Vương cung thánh đường San Pietro. Đây là nhà thờ lớn nhất thế giới, với một kho báu để khách du lịch khám phá, với những tác phẩm nghệ thuật, những mái vòm kỳ vĩ hay một khuôn viên tuyệt vời để trải nghiệm. Vương cung thánh đường San Pietro mở cửa từ sáng đến 19h mỗi ngày, không mất phí. Hãy ăn mặc gọn gàng lịch thiệp nhất có thể một khi tới đây.

Để khám phá hết hai địa điểm trên, thời gian bao lâu cũng không đủ. Nhưng nếu chỉ có một buổi sáng cũng không tệ để bạn cảm nhận được những gì độc đáo của bảo tàng Vatican và Vương cung thánh đường San Pietro, một trong những điểm du lịch hàng đầu thế giới.

ĐẶT KHÁCH SẠN TẠI IVIVU.COM NHẬN NHIỀU ƯU ĐÃI HẤP DẪN

Một vòng các công trình cổ

Sau khi thưởng thức các món ăn đặc trưng tại Italy như pizza hay spaghetti với giá chỉ từ 2 đến 5 euro cho bữa trưa, hãy dạo quanh các công trình cổ của Roma như Piazza del Campidoglio, nhà nguyện Sistine, cổng Septimius… và đặc biệt là Đấu trường La Mã. Những điểm đến này nằm trên một cung đường nên sẽ không khó khăn cho bạn khám phá.

Buổi tối vẫn là những món ăn đặc trưng của Italy. Bạn có thể thử món risotto, nghĩa là cơm trộn bơ, rất lạ. Trên con đường nhỏ thơ mộng Trastevere là những bar, quán ăn nhỏ đủ kiểu cho khách lựa chọn. Ngồi thưởng thức các món ăn và cảm nhận sự lãng mạn sẽ làm nên một buổi tối khó quên cho những ai đến với Trastevere.

Ngày thứ hai

Nếu đây là ngày sáng thứ tư, bạn có thể may mắn được nhìn thấy Giáo hoàng khi ông xuất hiện và nói chuyện trước giáo dân. Còn không, hãy tiếp tục dạo bước trên những con đường cổ kính, những di tích cổ của Rome.

Bảo tàng Foro Italico, đài phun nước Trevi, Spanish Steps

Spanish Steps với 135 bậc thang huyền thoại.

Spanish Steps với 135 bậc thang huyền thoại.

Bạn có thể dừng chân ở bảo tàng ngoài trời Foro Italico, đến đài phun nước Trevi… Đài phun nước này là nơi mà rất nhiều người đã gửi gắm điều ước qua những đồng xu và bạn sẽ được nghe kể những câu chuyện xung quanh hàng nghìn đồng xu nằm dưới mặt nước. Kiến trúc tại đây cũng rất độc đáo, cuốn hút người xem, nhưng sẽ hơi chật chội và bạn sẽ phải khó khăn để chụp được bức ảnh không có người lạ xung quanh.

Ngoài ra, không thể bỏ qua Spanish Steps, phía dưới là quảng trường Tây Ban Nha. Nằm chính giữa Spanish Steps là đài phun nước Fontana della Barcaccia. Thứ làm nên ấn tượng cho Spanish Steps chính là 135 bậc thang rộng lớn. Người ta vẫn thường tới đây, ngồi lại Spanish Steps để thư giãn, chiêm ngưỡng những con đường thơ mộng, những khu mua sắm sang trọng ở thành phố vĩnh hằng.

DU LỊCH THẢ CỬA VỚI HÀNG LOẠT TOUR DU LỊCH GIÁ ƯU ĐÃI TỪ IVIVU.COM

Bảo tàng và vườn Borghese

Với giá 11 euro, bạn có thể thư thái ngắm những tác phẩm nghệ thuật của các họa sĩ, nhà điêu khắc nổi tiếng nhất lịch sử Italy như Bernini, Canova và Caravaggio, được cảm nhận vẻ đẹp bình dị nhưng rất độc đáo ở một trong những bảo tàng đẹp nhất châu Âu. Ngoài Galleria Borghese là khu vườn Villa Borghese. Đây là nơi hiện diện các tác phẩm nghệ thuật từ cắt tỉa cây hoa. Quanh bạn là vô số những cây với hình thù độc đáo, được các nghệ nhân cắt tỉa tỉ mỉ, khéo léo.

Mua sắm

Và cuối cùng, không thể thiếu màn mua sắm. Đến Rome, đừng bỏ qua khu chợ Campo de’ Fiori. Đây là một khu chợ cổ, bày những món đồ rất xưa, gắn liền với cuộc sống của người địa phương. Campo de’ Fiori là nơi bạn có thể mang về những món đồ có một không hai.

Nhưng nếu muốn mua sắm thì phải đến Via Dei Condotti bởi đây là khu mua sắm hội tụ những thương hiệu lớn nhất thế giới như Dolce & Gabbana, Prada, MaxMara, Salvatore Ferragamo và Gucci… với các cửa hàng san sát nhau. Nếu đến vào buổi tối, bạn càng thấy được vẻ lung linh quyến rũ của Via Dei Condotti. Nó khiến bất cứ ai cũng đều không nỡ rời bước một khi đã tới đây.

Một lựa chọn nữa cho những tín đồ shopping là Via del Governo Vecchio, nằm cạnh Piazza Navona. Đây là một dãy phố tập trung những cửa hàng thời trang nhỏ trông rất bắt mắt. Hàng tại đây không phải là các nhãn hiệu lớn. Vì thế giá cả rất dễ chịu, phù hợp với những ai không thể chi tiền cho những món đồ hiệu.

Theo Ngoisao.net

Click đặt ngay Khách sạn khắp Việt Nam và toàn thế giới giá tốt nhất chỉ có tại iVIVU.com

***

Tham khảo: Cẩm nang du lịch iVIVU.com

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (1 lượt, 5,00 điểm trên 5)
Loading...