Lời khuyên để tránh rủi ro khủng bố khi du lịch

11:46 17/11/2015

Phải làm gì khi nơi bạn du lịch đang xảy ra khủng bố, nên liên lạc với ai… là những băn khoăn của du khách sau vụ xả súng ở Paris.

Xem thêm: Mẹo du lịch

Lời khuyên để tránh rủi ro khủng bố khi du lịch

Vụ xả súng và nổ tối 13/11 ở Paris khiến hơn 150 người thiệt mạng, 60 người bị thương. Nhiều du khách lo lắng với nguy cơ khủng bố mình có thể gặp phải. Dưới đây là một số lời khuyên giúp bạn phản ứng nhanh hơn khi rơi vào tình huống xấu.

Rời khỏi khu vực nguy hiểm ngay lập tức

Theo Hội chữ thập đỏ, ngay khi phát hiện tiếng súng nổ hay có kẻ tấn công, bạn nên bình tĩnh, tìm cách kín đáo rời khỏi khu vực đó một cách nhanh chóng nhất. Hãy trốn ở nơi an toàn hơn, tốt nhất là khách sạn bạn ở và nghe theo hướng dẫn của nhân viên.

 Cảnh sát đưa người bị thường ra ngoài nhà hát Bataclan, nơi một buổi trình diễn nhạc rock đã diễn ra.

Cảnh sát đưa người bị thường ra ngoài nhà hát Bataclan, nơi một buổi trình diễn nhạc rock đã diễn ra.

Nghe theo lực lượng an ninh

Cảnh sát địa phương, quân đội sẽ có thông tin chính xác hơn về tình hình đang diễn ra, họ sẽ biết nên làm gì để bảo đảm an toàn nhất. Hãy luôn làm theo hướng dẫn của họ.

Kiểm tra thương tích

Nếu bạn hay bất kỳ ai bị thương, hãy tìm kiếm sự giúp đỡ từ cảnh sát địa phương, nhờ người xung quanh đưa đến sở y tế gần nhất. Tại bệnh viện có nhiều phòng khám được lập ra để phân loại mức độ thương tích của bệnh nhân, trường hợp bị thương nặng sẽ được ưu tiên chữa trị trước nhằm giảm tối đa rủi ro.

NHANH TAY ĐẶT KHÁCH SẠN TẠI IVIVU.COM NHẬN NHIỀU ƯU ĐÃI HẤP DẪN

Thông báo cho mọi người trong nhóm biết

Xác nhận nơi ở của tất cả mọi người, nếu bất kỳ ai trong nhóm mất tích, hãy gọi cho khách sạn để kiểm tra trước, sau đó thông báo cho đại sứ quán hay lãnh sự quán của mình tại nước sở tại. Báo ngay cho gia đình và bạn bè về tình hình của bạn bằng email hay các phương tiện thông tin.

Liên hệ nhà điều hành tour hoặc hãng hàng không

Khi gặp những vụ tấn công khủng bố, hầu hết mọi người muốn rời khỏi đó và trở về nhà ngay lập tức. Việc di chuyển hàng loạt sẽ rất khó khăn, hãy liên hệ nhà điều hành tour để sắp xếp và nhờ họ tìm cách đưa bạn về nước.

Duy trì liên lạc với đại sứ quán, lãnh sự quán

Hãy nghe theo hướng dẫn của chính quyền địa phương, thường xuyên giữ liên lạc với đại sứ quán, lãnh sự quán. Họ sẽ cung cấp cho bạn thông tin mới nhất về tình hình, sự an toàn và lời khuyên. Hợp tác với lực lượng an ninh để tìm người mất tích, thông báo về số người bị thương. Trong một số trường hợp, bạn có thể sẽ được hỗ trợ một phần tài chính.

Tìm hiểu thật kỹ trước khi đi

Trước khi đến bất kỳ quốc gia nào, bạn nên nghiên cứu, tìm hiểu thật kỹ để nhận biết những rủi ro, nguy cơ. Website của Bộ Ngoại Giao có đầy đủ thông tin về tình hình chính trị, xã hội và sức khỏe cho mỗi quốc gia trên thế giới. Họ cũng gửi cảnh báo và khuyến cáo về du lịch, bạn nên đọc qua trước để nắm tình hình.

Theo Vnexpress.net

Nhanh tay đặt khách sạn tại iVIVU.com với mức giá ưu đãi tốt nhất thị trường

***

Tham khảo: Cẩm nang du lịch iVIVU.com

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (1 lượt, 5,00 điểm trên 5)
Loading...