Sông nước Cà Mau – nơi tuyến đầu của Tổ quốc

17:47 17/11/2015

Nhắc đến Cà Mau không chỉ nhớ thương đến vùng đất phương Nam, nơi cánh rừng U Minh Hạ đi vào lịch sử, mà còn là nơi đầu tàu ngọn sóng của mũi cực Nam Tổ quốc.

Sông nước Cà Mau – nơi tuyến đầu của Tổ quốc

Đến với Cà Mau bạn sẽ cảm nhận được vùng không khí trong lành của một vùng quê miền sông nước, nơi được xem là “địa chỉ cuối cùng” của Tây Nam Bộ. Bạn hãy cùng trải nghiệm những hoạt động tuyệt vời khi đặt chân đến với Cà Mau.

Cuộc sống của người dân nơi địa đầu Tổ quốc. Ảnh : Pinterest.

Cuộc sống của người dân nơi địa đầu Tổ quốc. Ảnh : Pinterest.

Cà Mau là nơi duy nhất trên đất liền ngắm được mặt trời mọc trên biển Đông, lặn ở biển phía Tây. Cà Mau cách ​TP ​HCM 350km theo quốc lộ 1A là vùng đất mang rất nhiều đặc sản của Tây Nam Bộ.

Phương tiện

Xe khách ​​thường được du khách lựa chọn nhiều nhất. Có nhiều hãng xe để lựa chọn, giá vé giường nằm từ SG đến Cà Mau từ 170.000 ​- 220.000 đồng.

Xe máy: Có 3 cung đường để bạn khám phá…

– Sài Gòn – Tân An – Trung Lương – Cần Thơ – Bạc Liêu – Cà Mau

– Sài Gòn – Trung Lương – Vĩnh Long – Bạc Liêu – Sóc Trăng – Cà Mau

– Sài Gòn – Tân An – Bến Tre – Trà Vinh – Châu Đốc – Cà Mau

Địa điểm lưu trú

Trung tâm thành phố Cà Mau có rất nhiều khách sạn, nhà nghỉ với giá phòng dao động từ 200.000 – 500.000 đồng. Tuỳ theo nhu cầu cá nhân và chi phí chuyến này, bạn sẽ chọn lựa địa điểm ưng ý.

NHANH TAY ĐẶT KHÁCH SẠN TẠI IVIVU.COM NHẬN NHIỀU ƯU ĐÃI HẤP DẪN

Ngắm bình minh nơi địa đầu Tổ quôc – mũi Cà Mau

Để đến được mũi Cà Mau, từ trung tâm thành phố Cà Mau, bạn có thể bắt xe bus để đến với thị trấn Nam Căn mất khoảng 1 tiếng. Bạn nên di chuyển đến thị trấn vào lúc tầm chiều, thuê phòng ở lại. Qua hôm sau, bạn thuê vỏ lãi để ra đến mũi cực Nam với giá từ 1,2 đến 2 triệu đồng cho một nhóm 8 người đến 10 người.

Mũi cực Nam cuốn hút bước chân phượt và đây được xem là nơi duy nhất bạn đón được cả bình minh và hoàng hôn. Ảnh: Lam Linh.

Mũi cực Nam cuốn hút bước chân phượt và đây được xem là nơi duy nhất bạn đón được cả bình minh và hoàng hôn. Ảnh: Lam Linh.

Mũi Cà Mau nơi đặt mốc toạ độ GPS 001 (cây số 0). Cột mốc này mang hình một con tàu no gió, vươn mình ra biển. Bạn sẽ cảm nhận được điều tuyệt vời khi đứng giữa không gian bao la của biển trời và là nơi địa đầu mang dấu ấn sử Việt.

Chiêm ngưỡng vẻ đẹp thơ mộng đảo hòn Khoai

Khi đặt chân đến mũi cực Nam, điều không thể bỏ qua là bạn nên đặt chân đến đảo hòn Khoai, tọa lạc tại huyện Ngọc Hiển, Cà Mau. Đến tham quan nơi đây, bạn có những trải nghiệm thú vị: leo núi, băng rừng, tham quan cánh rừng nguyên sinh với hơn 1.000 loài động, thực vật quý hiếm cư ngụ. Leo lên đỉnh núi cao nhất của đảo, du khách được ngắm nhìn ngọn hải đăng cao 15,7m xây dựng từ cuối thế kỉ XIX, phóng tầm mắt ra xa ngắm toàn cảnh vẻ đẹp của những hòn đảo bên cạnh và hướng về mũi Cà Mau.

Hòn Khoai còn là nơi ghi dấu chiến công vang dội của anh hùng Phan Ngọc Hiển lãnh đạo nhóm chiến sĩ cách mạng đấu tranh tiêu diệt tên chúa đảo, bảo vệ đảo hòn Khoai. Năm 1994, hòn Khoai được công nhận là di tích lịch sử cấp Quốc gia.

Click tham khảo thêm Tour Miền Tây 4N3D: Vĩnh Long – Rạch Giá- Cà Mau – Cần Thơ với mức giảm giá cực tốt tại iVIVU.com

Trở về Hòn đá Bạc

Hòn Đá Bạc tọa lạc tại xã Khánh Bình Tây, huyện Trần Văn Thời, trên đường bạn từ Năm Căn trở về trung tâm thành phố. Đây là một cụm hòn nằm nhô cao khoảng 50 m so với mực nước biển, gồm các hòn liền nhau như: hòn Trọi, hòn Ông Ngộ, hòn Đá Bạc.

Đến với hòn Đá Bạc, bạn sẽ cảm nhận rõ từng cơn sóng mạnh vỗ vào bờ, những tảng đá bạc nắng rọi vào như những mảng đá kim cương lấp lánh ghép vào nhau. Ở đây, bạn sẽ cảm nhận rõ hơn nét hoang sơ nơi đây khi được cùng ngư dân cạy hàu, câu mực, câu cá ngát,…

Trải nghiệm cuộc sống hoang dã ở rừng U Minh hạ

Đất rừng U Minh Hạ, nơi từng mệnh danh “muỗi kêu như sáo thổi, đỉa lội tựa bánh canh” nay còn rất hoang sơ, với không khí trong lành toàn một màu xanh ngắt đến tận chân trời. U Minh Hạ ngày càng trở thành điểm du lịch sinh thái lý tưởng thu hút nhiều du khách ở khắp nơi đến tham quan, thư giãn.

Bao la khung cảnh xanh tít tận trời mây. Ảnh: Khai Nguyên.

Bao la khung cảnh xanh tít tận trời mây. Ảnh: Khai Nguyên.

Đến với rừng U Minh, du khách sẽ được thưởng thức những món ăn đặc sản gắn liền với cuộc sống giản dị người dân nơi đây. Nếu bạn có thời gian, bạn hãy dành hẳn một ngày trọn vẹn cho nơi đây, đánh bắt cá cùng ngư dân, trải nghiệm làm người nông dân đích thực, ắt chuyến đi của bạn ý nghĩa hơn.

Vườn chim Cà Mau

Vườn chim là một trong những địa điểm không thể bỏ qua khi đặt chân đến với Cà Mau. Giữa những ồn ào và nhộn nhịp trong lòng thành phố, vẫn còn những nét hoang sơ để loài chim trú ngụ và phát triển. Một số vườn chim như vườn chim 19/5, vườn chim Tư Na, vườn chim Chà Là, Đầm Dơi, Tân Tiến,…

Trở về trung tâm thành phố Cà Mau

Du khách viếng thăm khu tưởng niệm chủ tịch Hồ Chí Minh, tham quan ngôi chùa Khmer Monivongsa Borapham, dạo quanh trung tâm khi đèn đường đã lên, đi bộ lang thang vào khu chợ đêm và thưởng thức đặc sản.

Đặc sản nơi đất mũi

Đặc sản nơi đây gắn liền với cuộc sống gần gũi, giản dị với miền sông nước và đồng ruộng: cua Cà Mau, chuột đồng chiên sả ớt, bánh tầm gà cay, lươn um rau ngổ, cá thòi lòi nướng muối ớt, chả trứng mực, lẩu cá kèo,… và mực ống.

Mực ống Cà Mau. Ảnh: Nam Chấy.

Mực ống Cà Mau. Ảnh: Nam Chấy.

Quà mang về

Những món ăn, quà lưu niệm được du khách lựa chọn để làm quà biếu: bồn bồn Cà Mau, tép chua, khô cá kèo, khô tôm tích, tôm khô Rạch Gốc,… và khăn rằn Nam Bộ.

Theo Zing News

Click đặt ngay Khách sạn khắp Việt Nam và toàn thế giới giá tốt nhất chỉ có tại iVIVU.com

***

Tham khảo: Cẩm nang du lịch iVIVU.com

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (1 lượt, 5,00 điểm trên 5)
Loading...