Địa chỉ cuối tuần: quán ăn Bangkok mê hoặc khách Việt

08:04 03/12/2015

Các quán ăn Thái này được nhiều du khách Việt đánh giá ngon miệng, hợp túi tiền, dù hơi khó tìm và thường bạn sẽ phải kiên nhẫn xếp hàng vì khá đông.

Địa chỉ cuối tuần: quán ăn Bangkok mê hoặc khách Việt

1. Som Tam Nua

Nhà hàng Som Tam Nua tọa lạc ở khu Siam đông đúc nhộn nhịp, nằm trong Siam Square Soi 5, là một địa điểm ăn uống hợp thời nổi tiếng về độ ngon, đặc biệt với gỏi đu đủ và các món ăn miền Bắc.

dia-chi-cuoi-tuan-quan-an-o-bangkok-me-hoac-khach-viet-ivivu-1

Nằm sâu ở con hẻm gần trạm BTS Siam nên việc tìm kiếm Som Tam Nua như là màn dạo đầu thú vị cho một bữa ăn ngon miệng. Nhà hàng có hai tầng, vào khoảng thời gian ăn tối, bên ngoài luôn có đám đông xếp hàng chờ đợi để vào quán. Buổi trưa ở đây có nhiều dân công sở ghé qua còn buổi tối sẽ đông khách du lịch và giới trẻ hơn.

Son Tam Nua là một nhà hàng theo kiểu Bistro (kiểu Pháp quy mô nhỏ, món ăn có giá vừa phải), các bàn ăn đều được bày cẩn thận, bát đũa và gia vị lúc nào cũng sẵn sàng. Tùy thuộc vào khoảng thời gian trong ngày, bạn sẽ thưởng thức những món khác nhau. Các món ăn ở đây có vị ngọt và ít cay hơn nơi khác, có lẽ để phù hợp với khẩu vị của người nước ngoài. Chỉ phải bỏ ra từ 75 baht bạn sẽ được thưởng thức món ăn với nguyên liệu tươi, chất lượng cao và đảm bảo vệ sinh. Vì nhà hàng ngày càng nổi tiếng với du khách nên nhân viên phục vụ ở đây cũng có tiếng Anh tốt hơn.

Một điểm trừ là bạn có thể chờ đợi khá lâu để được phục vụ, hệ quả của sự nổi tiếng.

dia-chi-cuoi-tuan-quan-an-o-bangkok-me-hoac-khach-viet-ivivu-2

Giờ mở cửa: từ 10h45 sáng đến 21h30 tối

Địa chỉ: 392/14 Siam Square Soi 5, Rama 1 Road, Bangkok

2. Mango Tango

Thêm một địa chỉ cho bạn khi dạo quanh khu mua sắm Siam là nhà hàng Mango Tango, chuyên các món ăn từ xoài như pudding xoài, sinh tố, bánh nếp xoài, crepe xoài, xôi xoài, kem xoài…

dia-chi-cuoi-tuan-quan-an-o-bangkok-me-hoac-khach-viet-ivivu-3

Tuy ở Bangkok không thiếu các quán bán đồ tráng miệng nhưng chính hương vị của Mango Tango đã làm nên điều khác biệt và mang về lượng khách khổng lồ mỗi ngày. Nếu bạn đam mê các loại sinh tố trái cây, đặc biệt là xoài thì đây chính là địa điểm bạn cần đến khi tới du hí ở thủ đô của Thái Lan.

Điểm trừ mà hầu hết du khách đánh giá là đội ngũ nhân viên không thân thiện và lịch sự. Giá cho một suất bánh xoài khoảng 55 baht, nhưng nếu chỉ gọi vậy thì sẽ chẳng có ai sắp xếp chỗ ngồi cho bạn cả.

dia-chi-cuoi-tuan-quan-an-o-bangkok-me-hoac-khach-viet-ivivu-4

Giờ mở cửa: từ 11h50 sáng đến 22h tối

Địa chỉ: Siam Squares Soi 3 | RamaOne Road, Pathumwan, Bangkok

3. Tiệm mì hoành thánh

Nằm trên một con đường nhỏ cạnh Trung tâm Thương mại Shibuya, hằng ngày đều có một hàng dài người xếp hàng để đợi được đến lượt ngồi vào quán mì hoành thánh này. Trung bình bạn phải chờ từ 20 đến 40 phút mới đến lượt.

dia-chi-cuoi-tuan-quan-an-o-bangkok-me-hoac-khach-viet-ivivu-5

Chuyện ngồi ghép với người khác ở đây không có gì lạ. Vì quán kinh doanh những món ăn của người Hoa, du khách lại rất nhiều nên hầu hết nhân viên đều biết tiếng Hoa và tiếng Anh.

Món đặc trưng ở đây chính là giò heo, lòng heo ăn kèm dưa chua và hột vịt kho. Hầu như mỗi thực khách vào quán đều gọi một đĩa như thế này nhấm nháp. Một phần giò heo có giá dao động từ 80 đến 100 baht tùy theo bạn gọi ít hay nhiều. Còn món ăn nổi tiếng nhất thì là mì xá xíu hoành thánh. Điểm nhấn của tô mì hoành thánh xá xíu chính là tóp mỡ thơm lừng, vừa miệng. Một tô mì có giá từ 70 đến 90 baht tùy loại.

Ngoài ra trà bông cúc là món giải khát bán chạy nhất. Trà bông cúc có giá 20 baht một chai. Các loại thức uống, đồ ăn bên ngoài đều không được đem vào quán. Nếu vi phạm, bạn phải nộp phạt 100 baht.

dia-chi-cuoi-tuan-quan-an-o-bangkok-me-hoac-khach-viet-ivivu-6

Giờ mở cửa: từ 9h sáng đến 15h chiều

Địa chỉ: đường nhỏ cạnh Trung tâm Thương mại Shibuya, Bangkok

4. Bangrak cafe

Bangrak là một quán ăn nhưng lại được trang trí giống như một quán cà phê. Địa chỉ này khá phù hợp với các gia đình hay nhóm bạn cùng đi du lịch và tất nhiên cũng là địa điểm không thể bỏ qua của các tín đồ ăn uống mê ẩm thực Thái Lan.

dia-chi-cuoi-tuan-quan-an-o-bangkok-me-hoac-khach-viet-ivivu-7

Tuy có diện tích không lớn nhưng Bangrak mang phong cách dễ thương và được lòng các bạn trẻ. Không ít du khách Việt Nam tới đây đều có ấn tượng tốt đẹp do giá cả bình dân, sạch sẽ và thức ăn không làm cho thực khách phải thất vọng.

Bên cạnh những món Thái ngon, nhà hàng còn phục vụ đồ uống sinh tố và cả đồ uống có cồn. Các món chế biến từ gà cũng là món được nhiều thực khách yêu thích khi tới đây. Ngoài ra, nhà hàng còn có những buổi trình diễn nhạc sống phục vụ nhu cầu của thực khách.

dia-chi-cuoi-tuan-quan-an-o-bangkok-me-hoac-khach-viet-ivivu-8

Các món chính có giá khoảng 90 baht trở lên.

Địa chỉ: 4-6 Soi Saladang, đường Silom.

Chỉ đường: bắt tàu điện ngầm tới ga Silom, đi bộ vài bước là đến.

Giờ mở cửa: 10h sáng tới 10h tối mỗi ngày, trừ chủ nhật.

IVIVU.COM GỢI Ý MỘT SỐ KHÁCH SẠN BANGKOK GIÁ TỐT

1. Aspen Suites Sukhumvit 2 by Compass Hospitality

2. Centre Point Pratunam

3. The Best Bangkok House

 

Theo Ngoisao.net

Đặt phòng khách sạn Bangkok tại iVIVU.com với mức giá rẻ bất ngờ

***

Tham khảo: Cẩm nang du lịch iVIVU.com

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (1 lượt, 5,00 điểm trên 5)
Loading...