Du lịch Hải Phòng thăm quê hương của hoa hậu Phạm Hương

15:40 18/12/2015

Không quá sôi động và nhộn nhịp như Hà Nội và Sài Gòn, tuy vậy Hải Phòng – quê hương của hoa hậu Phạm Hương vẫn thu hút du khách bằng những vẻ đẹp rất riêng của mình.

Du lịch Hải Phòng thăm quê hương của hoa hậu Phạm Hương

Cùng iVIVU.com khám phá những nét hấp dẫn của Hải Phòng – quê hương của hoa hậu Phạm Hương nhé!

Đồ Sơn

Nằm cách trung tâm thành phố khoảng 20 km về hướng Đông Nam, Đồ Sơn là bãi biển có nhiều khu nghỉ dưỡng phong cảnh đẹp nhất nhì ở miền Bắc. Đến với Đồ Sơn, du khách không chỉ tắm biển mà còn nghỉ ngơi, thưởng thức hải sản, leo núi, cắm trại và ngắm phong cảnh đẹp buổi chiều tà. Nơi đây như một bức tranh non nước hữu tình, với sự kết hợp tuyệt vời của thiên nhiên giữa một bên núi non trùng điệp, hàng phi lao xanh rì rào trong gió, đồi thông và biển cả mênh mông đỏ màu phù sa.

Ảnh: Khatvongviet

Ảnh: Khatvongviet

Hồ Tam Bạc

Hồ Tam Bạc có nguồn gốc từ lạch Liêm Khê, ngăn cách đường Quang Trung và đường Trần Nguyên Hãn và là điểm nhấn trong dải trung tâm thành phố Hải Phòng. Hồ có độ sâu khoảng 3 m, diện tích mặt hồ khoảng 4.82 ha và quanh hồ được lợp đá granite với màu sắc sinh động.

Ảnh: Vnexpress

Ảnh: Vnexpress

Đến với hồ Tam Bạc, du khách có thể tận hưởng không gian bình yên trong buổi sớm mai, ngắm nhìn dải nước miên man trong buổi chiều lộng gió, chiêm ngưỡng những dải màu rực rỡ, lung linh, huyền ảo từ hệ thống ánh sáng được chiếu sáng đối xứng quanh hồ và mê mẩn cùng đêm nhạc nước với hiệu ứng nghệ thuật giữa hồ đầy thú vị.

Tràng Kênh

Thắng cảnh Tràng Kênh là một quần thể đồi núi đá vôi, sông nước, mây trời với cảnh sắc thiên nhiên hùng vĩ. Đây là vùng đất nằm ở hữu ngạn sông Bạch Đằng, cảnh sắc thiên nhiên hoang sơ và hùng vĩ, núi đồi trùng điệp, thời tiết dịu nhẹ, mát mẻ quanh năm.

Đền Tràng nhìn ra sông Bạch Đằng -Ảnh: hoangtuananh.

Đền Tràng nhìn ra sông Bạch Đằng -Ảnh: hoangtuananh.

Tràng Kênh có nhiều động kỳ thú. Hang Vua thuộc xã Minh Tân với nhiều ngách có suối nước quanh năm trong mát cao 18 m, rộng 10 m. Du khách tới đây còn được ghé thăm công trường chế tác đá trang sức của người xưa cách đây 4.000 năm.

Cầu Bính

Cầu Bính là cây cầu được bắc qua sông Cấm, nối liền thành phố Hải Phòng và huyện Thủy Nguyên. Cầu Bính còn là chiếc cầu dây văng hình hạc đẹp và hiện đại nhất của đất Hải Phòng với chiều dài gần 1,3 km.

Cầu Bính - cầu dây văng đẹp của thành phố cảng Hải Phòng - Ảnh: Sưu tầm

Cầu Bính – cầu dây văng đẹp của thành phố cảng Hải Phòng – Ảnh: Sưu tầm

Từ cầu Bính, du khách đến Hải Phòng sẽ được ngắm nhìn sông Cấm miên man dòng nước, ngược xuôi dòng chảy hơn 7 km. Nếu có dịp chạy bộ qua cầu Bính đón ánh bình minh, du khách hẳn sẽ thích thú và mê mẩn khung cảnh bình yên của bầu trời, lấp lánh những vạt nắng vàng xuyên làn dây văng.

Nhà hát Lớn Hải Phòng

Nhà hát Lớn Hải Phòng được xây dựng vào đầu thế kỷ XX (năm 1904 – 1912), mang đậm dấu ấn kiến trúc văn hóa tiêu biểu trong giai đoạn lúc bấy giờ. Nhà hát Lớn có kiến trúc theo lối Baroc, sở hữu vẻ đẹp đặc trưng của kiến trúc châu Âu. Nhà hát Lớn từng là sinh hoạt chính trị văn hóa của người Pháp và là nơi biểu diễn của những gánh xiếc nổi tiếng của nước ta. Ngày nay, nhà hát Lớn thành phố Hải Phòng là nơi kỉ niệm những ngày lễ lớn, hòa mừng những sự kiện quan trọng và biểu diễn hoạt động nghệ thuật đặc sắc.

Ảnh: Cường Min

Ảnh: Cường Min

Chợ Tam Bạc

Chợ Tam Bạc (còn được gọi là chợ Đổ) nằm trên phố Phan Bội Châu, được xây dựng trên nền đất cũ trong khu nhà đổ thời chiến tranh. Vì thế, chợ Tam Bạc đã gắn liền với những thăng trầm của thành phố Hải Phòng hơn 4 thế kỷ nay.

Chợ Tam Bạc nhuốm màu vàng cổ xưa. Ảnh: Jang Sơn Đông/ Vnexpress

Chợ Tam Bạc nhuốm màu vàng cổ xưa. Ảnh: Jang Sơn Đông/ Vnexpress

Trong chuyến du lịch Hải Phòng, du khách có thể đến chợ Tam Bạc tham quan kiến trúc cổ kính và mua sắm hàng hóa. Chợ Tam Bạc là chợ đầu mối trái cây, nông sản lớn của thành phố Hải Phòng dọc ven sông Tam Bạc và khu chợ phía trong kinh doanh đa dạng, phong phú các loại thực phẩm, hàng hóa khác.

Quần đảo Cát Bà

Quần đảo Cát Bà cách trung tâm thành phố 30 km. Nơi này từng được UNESCO công nhận là khu dự trữ sinh quyển thế giới. Các điểm du lịch nổi tiếng ở Cát Bà gồm đảo Khỉ, Vườn quốc gia Cát Bà, động Trung Trang, Hùng Sơn… Cát Bà là nơi hội tụ giữa rừng với biển. Biển và rừng nơi đây hoà quyện vào nhau tạo nên phong cảnh có một không hai.

Ảnh: Brendansadventures

Ảnh: Brendansadventures

Cảng Hải Phòng

Cảng Hải Phòng được xây dựng từ năm 1874, là cảng biển lớn nhất miền Bắc và lớn thứ hai ở Việt Nam. Đồng thời, cảng Hải Phòng cũng là cửa ngõ quốc tế, giao thương với nhiều nước trong khu vực và trên thế giới.

Cảng Hải Phòng bình yên trong ngày mới. Ảnh: Hải Phòng Photo

Cảng Hải Phòng bình yên trong ngày mới. Ảnh: Hải Phòng Photo

Trước đây, cảng Hải Phòng là nơi để tiếp tế quân đội viễn chinh cho chính quyền Pháp. Ngày nay, mỗi ngày cảng Hải Phòng đều đón một lượng lớn tàu thuyền cập bến, giao thương sôi nổi và nhộn nhịp.

Hoa phượng

Cứ đến đầu hè, những bông hoa phượng lại thắp lửa ở khắp mọi miền đất nước. Nhưng có một nơi, hoa phượng được coi là biểu tượng, là tâm hồn của thành phố và đi vào thơ ca, nhạc họa. Nơi đó chính là Hải Phòng – thành phố trồng nhiều hoa phượng nhất Việt Nam. Ở Hải Phòng, hoa phượng được trồng ở khắp mọi nơi, trên hè phố, bến sông, trong trường học… Vậy nên, khi hoa bung nở, dường như nhuộm đỏ cả bầu trời.

Ảnh: hptrade.com.vn

Ảnh: hptrade.com.vn

Đảo Hòn Dáu

Đảo Hòn Dáu hay còn gọi là Hòn Dấu là một hòn đảo nhỏ nằm giữa biển Đồ Sơn cách trung tâm Hải Phòng 20 km. Nơi đây là địa điểm khá quen thuộc với nhiều dân du lịch bụi Việt Nam vì hòn đảo này chứa đựng sự bình yên và vẻ đẹp còn nhiều tiềm ẩn.

Ảnh: Dulichhaiphong.gov.vn

Ảnh: Dulichhaiphong.gov.vn

Đến với Hòn Dáu, ngoài việc viếng thăm đền thờ Nam Hải Thần Vương linh thiêng, bạn cũng đừng quên leo lên ngọn hải đăng hòn Dáu, để nhìm ngắm khung cảnh biển hùng vĩ.

Theo San San

Click đặt ngay Khách sạn khắp Việt Nam và toàn thế giới giá tốt nhất chỉ có tại iVIVU.com

***

Tham khảo: Cẩm nang du lịch iVIVU.com

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (5 lượt, 5,00 điểm trên 5)
Loading...