Gợi ý lịch trình trải nghiệm 48h khi du lịch Phnom Penh

10:46 02/12/2015

Mua sắm ở chợ trung tâm, ăn uống ở Aeon Mall, massage thư giãn tại Amara Spa,… là một trong những trải nghiệm du khách không thể bỏ qua nếu chỉ có hai ngày ở Phnom Penh.

Gợi ý lịch trình trải nghiệm 48h khi du lịch Phnom Penh

Ngày 1

Mua sắm ở chợ Trung tâm

Một trong những khu chợ được du khách ghé thăm nhiều nhất khi du lịch Phnom Penh là chợ Trung tâm được xây dựng từ năm 1935. Khu chợ này bày bán đầy đủ các mặt hàng từ quần áo, giày dép, đồ trang sức bằng vàng hay bạc, đồ thủ công mỹ nghệ, các đồng xu cổ… và tất nhiên khi mua hàng ở đây bạn nhớ mặc cả. Chợ Trung tâm mở cửa hàng ngày từ 5h sáng tới 5h chiều.

Ảnh: ladyironchef

Ảnh: ladyironchef

Ăn uống ở Aeon Mall

Aeon Mall là trung tâm mua sắm phức hợp tại Campuchia với nhiều sản phẩm của các thương hiệu nổi tiếng. Đặc biệt, tại khu vực tầng hầm là nơi bán nhiều món ăn đặc trưng của người Khmer và nhiều món côn trùng chiên giòn rất hấp dẫn. Địa chỉ: 132 Phnom Penh, Campuchia. Thời gian mở cửa: Từ 9h sáng tới 10h tối.

Ảnh: ladyironchef

Ảnh: ladyironchef

Tham quan Bảo tàng Diệt chủng Tuol

Bảo tàng Tuol Sleng là bảo tàng thể hiện tội ác diệt chủng của Khmer Đỏ trong thời gian cầm quyền từ 1975 đến 1979. Trong thời gian 4 năm cầm quyền của Khmer Đỏ, nơi đây giam giữ khoảng 20.000 người dân vô tội bao gồm cả phụ nữ và trẻ em nhưng chỉ có một số ít người sống sót được. Bảo tàng mở cửa hàng ngày từ 7h sáng đến 5h30 chiều.

Cung điện Hoàng gia

Là biểu tượng của đất nước Campuchia, Cung điện Hoàng gia là một trong những địa điểm tham quan mà du khách không thể bỏ qua khi đến Phnom Penh. Cung điện Hoàng gia Campuchia là tổ hợp các tòa nhà, nơi ở của của Quốc vương và hoàng tộc. Cung điện được khởi xây sau khi vua Norodom chuyển đô từ Oudong về Phnom Penh theo lối kiến trúc truyền thống Khmer. Cung điện mở cửa hàng ngày từ 8h sáng tới 5h chiều.

Ảnh: ladyironchef

Ảnh: ladyironchef

Khu Sisowath Quay

Nằm dọc bờ sông Tonle Sap, Sisowath Quay được biết đến như là khu phố Tây với các nhà hàng, quán café, quán bar sôi động. Nơi đây là điểm đến thú vị được nhiều người dân địa phương và du khách yêu thích. Ở khu Sisowath Quay, buổi sáng thường có nhiều người dân địa phương đến tập thể dục, còn buổi tối khu vực này cũng sôi động không kém nhờ âm nhạc từ các nhà hàng hay quán bar.

Ảnh: ladyironchef

Ảnh: ladyironchef

Massage thư giãn tại Amara Spa

Sau một ngày tham quan vui chơi đã đời còn gì tuyệt hơn là được massage thư giãn theo phương pháp truyền thống của người Khmer. Bạn sẽ mất khoảng 18 USD với 90 phút massage truyền thống. Địa chỉ: Góc khu Sisowath Quay và St.110 Phnom Penh.

Ngày 2

Ghé chợ Nga

Mặc dù Campuchia nổi tiếng bị thực dân Pháp chiếm đóng, tuy nhiên trong thời kỳ chiến tranh lạnh cũng có khá đông người Nga đến Phnom Penh. Khu chợ Nga có hàng hóa phong phú, đa dạng với đầy đủ các loại mặt hàng như VCD, DVD, CD, đồ trang sức, vải và các phụ liệu may mặc, hàng thủ công mỹ nghệ… Thời gian mở cửa từ 7h sáng tới 5h chiều.

Ảnh: ladyironchef

Ảnh: ladyironchef

Mua đồ cổ ở Hak Seng Kim

Từ chợ Nga, bạn đi về hướng Đông là sẽ nhìn thấy một cửa hàng chuyên bán các sản phẩm điêu khắc và đồ cổ có tên là Kim Hak Seng. Đây là địa điểm lý tưởng nếu bạn muốn mua hay chiêm ngưỡng các tác phẩm điêu khắc tinh xảo. Địa chỉ: 114 đường 450, phía Đông chợ Nga.

Ảnh: ladyironchef

Ảnh: ladyironchef

Tham quan cánh đồng chết Choeung Ek

Nằm cách thủ đô Phnom Penh khoảng 15 km và chỉ mất 30 phút đi xe, cánh đồng chết Choeung Ek là nơi thể hiện rõ nhất tội ác diệt chủng của chế độ Pol Pot những năm 70. Hiện nay, ở trung tâm cánh đồng chết, có một tháp tưởng niệm được xây dựng nhằm mục đích tưởng niệm các nạn nhân xấu số. Tháp tưởng niệm này có chứa hơn 5.000 xương sọ của các nạn nhân. Đến đây, du khách sẽ cảm nhận được nỗi đau sâu sắc mà chế độ Pol Pot đã gây cho người dân vô tội Campuchia trong thời gian cầm quyền.

Ngồi thuyền ngắm hoàng hôn ở Phnom Penh

Ngồi trên thuyền và đi dạo trên sông để ngắm hoàng hôn sẽ là một trải nghiệm đáng nhớ khi đến Phnom Penh. Tùy theo giá tiền mà du khách sẽ lựa chọn hành trình cho phù hợp với túi tiền của mình. Bạn có thể chọn thuyền của Phocea Mekong Cruises hay Memorable Cambodia Cruise, cả hai thuyền du lịch này đều có bến khởi hành ở khu Sisovath Quay.

 Ảnh: ladyironchef

Ảnh: ladyironchef

Uống bia Angkor

Cũng như Việt Nam, bia là một loại thức uống rất phổ biến ở Campuchia với vị đắng và ngọt nhẹ. Giá của bia cũng khá bình dân, chỉ khoảng 1 USD một chai, trong đó hai loại bia nổi tiếng nhất ở Campuchia là Angkor Beers và Cambodia Beers.

Ảnh: ladyironchef

Ảnh: ladyironchef

Trải nghiệm cuộc sống về đêm tại Nova Club

Một trong những điểm đến để bạn cảm nhận cuộc sống về đêm ở Phnom Penh là Nova Club với nhiều hoạt động giải trí sôi động. Đặc biệt, vào thứ tư hàng tuần nếu khách hàng nữ đến đây sẽ được thưởng thức miễn phí cocktail. Thời gian mở cửa từ 9h tối đến 4h sáng. Địa chỉ: 19 Đường 214, Ville de Phnom Penh, Phnom Penh.

IVIVU.COM GỢI Ý MỘT SỐ KHÁCH SẠN CAMPUCHIA GIÁ TỐT

1. Lotus Luxury Villa 

2. Imperial Garden 

3. Riverside Suites 

Theo Traveltimes.vn 

Du lịch Campuchia dễ dàng hơn với hàng loạt KHÁCH SẠN CAMPUCHIA giá rẻ chỉ có tại iVIVU.com

***

Tham khảo: Cẩm nang du lịch iVIVU.com

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (6 lượt, 5,00 điểm trên 5)
Loading...