11 lời khuyên hữu ích dành cho những ai đi du lịch một mình

08:10 05/01/2016

Du lịch một mình sẽ giúp bạn khám phá bản thân và có cơ hội trải nghiệm nhiều điều thú vị nhưng đồng thời bạn cũng phải đối mặt với nhiều thử thách.

Xem thêm: Mẹo du lịch

11 lời khuyên hữu ích dành cho những ai đi du lịch một mình

Dưới đây là một vài lời khuyên hữu ích dành cho những ai đi du lịch một mình, cùng iVIVU.com khám phá nhé.

Thoát khỏi các trang mạng xã hội

Bạn sẽ không nhìn thấy thế giới bên ngoài như thế nào nếu suốt ngày cứ cúi mặt vào các trang mạng xã hội. Vì thế việc đi du lịch một mình giúp bạn rời xa smartphone để khám phá thế giới bên ngoài và có thêm nhiều trải nghiệm phong phú hơn.

Ảnh: Shutterstock

Ảnh: Shutterstock

Hỏi thông tin qua bạn bè

Có thể bạn chưa bao giờ đặt chân tới nơi mà bạn dự định đến du lịch nhưng điều đó không có nghĩa là bạn bè của bạn cũng thế. Bạn có thể nhờ bạn bè mình hoặc thậm chí người quen của họ để tìm hiểu một vài thông tin về chỗ ăn uống, vui chơi hay mua sắm trước khi đi.

Nhận ra rằng người đầu tiên bạn gặp không phải là người biết tất cả mọi thứ

Dù rằng anh chàng lái taxi bạn gặp ngay khi xuống sân bay có thể cho bạn biết tất cả mọi thứ về nơi bạn đang đến như nhà hàng nào ngon hay địa điểm vui chơi nào thú vị? Tuy nhiên không phải tất cả những lời khuyên của anh ta đều đúng.

Ảnh: Shutterstock

Ảnh: Shutterstock

Nói dối một chút

Để đảm bảo an toàn cho bản thân khi du lịch một mình bạn hãy biết cách nói dối một chút. Bạn có thể bịa ra một câu chuyện về bản thân, cá tính hay công việc của mình. Việc này sẽ giúp bạn có thể đảm bảo những thông tin cá nhân đối với những người bạn mới quen.

Ăn uống ở các nhà hàng giá rẻ

Khi đi du lịch không phải ai cũng đủ ngân sách để lúc nào cũng thưởng thức các món đặc sản trong những nhà hàng sang trọng. Thay vào đó bạn có thể thưởng thức ẩm thực địa phương tại các nhà hàng giá rẻ hoặc các khu ăn uống ngoài trời.

Ảnh: Flickr / Kevharb

Ảnh: Flickr / Kevharb

Sắp xếp lịch trình một cách linh hoạt

Nếu đi du lịch theo tour bạn phải theo lịch trình của các công ty du lịch thì khi đi một mình bạn tha hồ thiết kế một lịch trình linh hoạt và thú vị. Ngoài ra, bạn còn có thể linh hoạt lựa chọn hay ưu tiên các địa điểm tham quan theo thứ tự bạn yêu thích.

Tham gia các hoạt động địa phương phù hợp với sở thích của bạn

Du lịch một mình bạn có thể hơi buồn chán bởi vì không có bạn đồng hành. Thế nên thay vì nằm ườn trong khách sạn để tận hưởng kì nghỉ của mình thì bạn có thể ra ngoài tìm kiếm các hoạt động địa phương thú vị như tham gia một lớp yoga, chơi bóng rổ trong công viên hay học nhảy flamenco.

Ảnh: Taylor Weidman / Lightrocket / Getty Images 

Ảnh: Taylor Weidman / Lightrocket / Getty Images

Liên lạc với bạn bè nơi bạn chuẩn bị đến du lịch

Trước khi đi du lịch bạn có thể chia sẻ hành trình mà mình dự định đi thông qua Facebook hay Instagram, việc này sẽ giúp bạn có cơ hội liên lạc với những bạn bè đang làm việc hay sinh sống tại nơi bạn đến du lịch.

Sử dụng máy ảnh bỏ túi hoặc smartphone để chụp hình

Do du lịch một mình nên tất nhiên bạn không cần phải vác theo một chiếc máy ảnh to lớn, cồng kềnh. Chỉ cần mang theo một chiếc máy bỏ túi nhỏ gọn hay một chiếc smartphone có chức năng chụp hình là bạn đã có thể lưu lại những bức ảnh để làm kỉ niệm.

Ảnh: Flickr /  Garyknight

Ảnh: Flickr / Garyknight

Hỏi bartender địa chỉ ăn chơi về đêm

Thay vì phải mất một khoản tiền taxi đi lòng vòng khắp nơi để tìm những quán bar hay club sôi động theo gợi ý trên Internet thì bạn hoàn toàn có thể tìm những địa chỉ ăn chơi về đêm theo tiêu chí ngon, bổ, rẻ dựa vào gợi ý của các bartender.

Đừng tiết lộ quá nhiều thông tin về bản thân

Điểm thú vị nhất của du lịch một mình là hoàn cảnh sẽ giúp bạn có cơ hội dễ dàng làm quen với nhiều người bạn mới. Tuy nhiên, giả sử bạn đang ở Uzbekistan hay bất kì quốc gia nào, một điều mà bạn nhất định phải lưu ý là hãy cẩn thận khi nói về thông tin cá nhân của mình và hãy biết cách nói dối một chút.

CLICK ĐẶT NGAY TOUR DU LỊCH VÀ KHÁCH SẠN VỚI GIÁ TỐT NHẤT CHỈ CÓ TẠI IVIVU.COM

Theo Hà Mi (Nguồn Thrillist)

Click đặt ngay Khách sạn khắp Việt Nam và toàn thế giới giá tốt nhất chỉ có tại iVIVU.com

***

Tham khảo: Cẩm nang du lịch iVIVU.com

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (3 lượt, 5,00 điểm trên 5)
Loading...