7 món tráng miệng ngon tuyệt của các nước Đông Nam Á

07:56 21/01/2016

Từ Malaysia đến Thái Lan hay Việt Nam, các món tráng miệng giữ một vị trí đặc biệt quan trọng trong nền ẩm thực của các nước Đông Nam Á. 

1. Xôi xoài 

Là một trong những món ăn tráng miệng nổi tiếng ở Thái Lan, xôi xoài được bày bán ở khắp các con phố từ quầy ăn vỉa hè đến những nhà hàng sang trọng. Một đĩa xôi xoài hấp dẫn gồm xôi, xoài cắt miếng vừa ăn, chút nước cốt dừa và đậu xanh được trải đều lên mặt. Vị chua nhẹ của xoài trung hòa vị ngọt và béo của nước cốt dừa, tạo nên hương vị khó quên cho món ăn này.

Địa điểm thưởng thức: Thái Lan

Ảnh: Goasean

Ảnh: Goasean

2. Cendol

Cendol là món tráng miệng truyền thống và phổ biến ở nhiều nơi tại Malaysia. Cendol được làm từ các thành phần như đá bào, lá dứa, đường thốt nốt, đậu đỏ, đậu phộng, sầu riêng… và món này càng ngon tuyệt nếu bạn thưởng thức chúng vào những ngày nắng nóng. Nhìn vẻ ngoài món này có vẻ tương tự món chè bánh lọt của Việt Nam.

Địa điểm thưởng thức: Malaysia

Ảnh: Goasean

Ảnh: Goasean

3. Sandwich kem

Đây là món ăn khá đặc biệt ở Singapore với bánh sandwich mềm và thơm kẹp chung với kem mát lạnh. Khi ăn bạn sẽ cảm nhận được lớp vỏ bánh giòn tan bên ngoài và bên trong là lớp kem mát lạnh, rất đáng để bạn thử.

Địa điểm thưởng thức: Singapore

Ảnh: Goasean

Ảnh: Goasean

4. Chè 

Chè là một món tráng miệng phổ biến ở Việt Nam. Nguyên liệu nấu chè rất phong phú đa dạng bao gồm các loại đậu, gạo, nếp, ngũ cốc… vì thế tùy theo nguyên liệu và cách chế biến mà có rất nhiều loại chè khác nhau như chè bà ba, chè bánh lọt, chè đậu xanh, chè chuối,…

Địa điểm thưởng thức: Việt Nam

Ảnh: Goasean

Ảnh: Goasean

5. Nom Krok

Nom Krok hay còn gọi là bánh dừa là một món ăn đường phố nổi tiếng tại Campuchia, Nom Krok có thành phần chính được làm từ sữa dừa, đường, gạo nếp và bột mì sau đó được tráng trong những chiếc chảo sắt có sẵn khuôn bánh. Khi chín, người ta sẽ rắc lên trên bánh một chút hành cho thêm phần bắt mắt cũng như tăng độ thơm và làm giảm độ béo của nước cốt dừa.

Địa điểm thưởng thức: Campuchia và Thái Lan

Ảnh: Goasean

Ảnh: Goasean

6. Bibingka

Bibingka là món ăn truyền thống vào mỗi dịp Giáng sinh hay lễ tết của người Philippines. Bibingka được chế biến đơn giản bằng bột gạo nhào nước cốt dừa sau đó gói lá chuối đem nướng trong nồi đất, bên trên phết một lớp phó mát và rắc thêm dừa nạo. Bibingka thường được làm bằng cỡ lớn và khi ăn cắt ra thành những phần nhỏ cho dễ thưởng thức.

Địa điểm thưởng thức: Philippines

Ảnh: Goasean

Ảnh: Goasean

7. Kuih Lapis Legit

Hay còn được gọi là spekkoek, đây là một loại bánh tráng miệng đặc biệt của Indonesia xét cả về hình thức lẫn hương vị. Kuih Lapis được làm từ nước cốt dừa, bột sắn, đường cát, bột gạo, lá dứa. Đây là loại bánh hấp gồm 10 lớp hoặc thậm chí nhiều hơn được xếp chồng lên nhau với nhiều màu sắc hấp dẫn. Bánh rất mềm, thơm và dường như là tan ngay trong miệng khi vừa mới cắn miếng đầu tiên.

Địa điểm thưởng thức: Indonesia

Ảnh: Goasean

Ảnh: Goasean

IVIVU.COM GỢI Ý MỘT SỐ KHÁCH SẠN JAKARTA GIÁ TỐT

1. The Plaza Hotel Glodok 

2. Amaris Mangga Dua Square 

3. Batavia

Theo Hà Mi (Nguồn Goasean)

Click đặt ngay Khách sạn khắp Việt Nam và toàn thế giới giá tốt nhất chỉ có tại iVIVU.com

***

Tham khảo: Cẩm nang du lịch iVIVU.com

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (1 lượt, 5,00 điểm trên 5)
Loading...