8 lý do tuyệt vời thôi thúc bạn lên đường du lịch trong năm mới

14:27 28/01/2016

Thế giới tươi đẹp bên ngoài kia đang đợi bạn – những người đam mê “xê dịch” lên đường khám phá nhân dịp năm mới. Nếu có điều gì ngăn cản bước chân bạn thì đừng quên những điều tuyệt vời mà iVIVU.com chia sẻ dưới đây nhé! 

Trải nghiệm lòng tốt của người lạ

Đi du lịch, đặc biệt là du lịch bụi bạn sẽ có cơ hội nhận được sự giúp đỡ của nhiều người. Trên đường đi du lịch, bạn chắc chắn sẽ gặp nhiều người tử tế và họ sẽ tìm đường đi cho bạn, gợi ý những việc bạn nên làm, thậm chí là họ sẽ hộ tống bạn đến nơi mà bạn muốn đi một cách an toàn nhất. Khi ai đó hỏi bạn nếu bạn cần sự giúp đỡ, hãy đáp lại với họ một nụ cười thật tươi và nói, “Vâng, Cảm ơn bạn!”. Một thái độ tích cực và biết ơn sẽ đưa bạn đến được bất cứ đâu.

Ảnh: travelwithaccess.com

Ảnh: travelwithaccess.com

Thoát khỏi vùng an toàn của chính mình

Đã bao lâu rồi bạn sống trong khu vực an toàn của chính mình? Khi bạn ở một chỗ trong suốt một thời gian dài, rất có thể bạn sẽ trở nên ù lì hơn. Do đó, hãy bước ra vùng an toàn của chính mình và đi đến những nơi xa lạ, những nơi mình chưa từng đặt chân đến, những nơi ngoài quốc gia của bạn, thậm chí đó có thể là những nơi hoang vu hẻo lánh ít người đặt chân đến. Hãy nhớ rằng, bạn đang đi du lịch đến một nơi đã từng có người đặt chân đến. Do đó khám phá một vùng đất mới, một địa điểm mới sẽ mang lại cho bạn sức sống trong tâm hồn.

Ảnh: huffingtonpost

Ảnh: huffingtonpost

Học hỏi cách mọi người xung quanh đang sống

Mọi người trên thế giới đều có những suy nghĩ, lối sống và văn hóa khác nhau, do vậy đi du lịch là cách bạn có cơ hội được nhìn thấy những người bạn đồng trang lứa với mình đang sống, và rút ra được nhiều bài học cho cuộc sống của chính mình. Một cách tốt để bạn truyền cảm hứng và lên kế hoạch cho những điều mới mẻ trong cuộc sống.

Biết học cách sống cho hiện tại

Đi du lịch cũng giống như là bạn đang yêu vậy. Nếu như yêu giúp bạn trở nên thân thiết hơn với một ai đó thì du lịch giúp bạn trở nên thân thiết hơn với một nơi nào đó. Những khoảnh khắc của sự vui sướng khi mặt trời chiếu rọi vào mặt và bạn được nhìn thẳng vào khung cảnh của một vùng nông thôn ở nước ngoài, hay hòa mình vào những nơi náo nhiệt của thành phố và bạn biết khoảnh khắc đó sẽ là duy nhất, thật sự rất có ý nghĩa. Do vậy, du lịch hướng bạn đến cuộc sống của hiện tại, đồng thời biết tận hưởng hết những điều thú vị mà chuyến du lịch mang lại.

Ảnh: Worldofwanderlust.com

Ảnh: Worldofwanderlust.com

Bạn sẽ không còn cảm thấy sợ hãi với mọi thứ

Đôi khi trên cung đường dịch chuyển, bạn rơi vào những tình huống không thể quay đầu lại, trong giây phút đó buộc bản thân bạn phải chủ động và hành động, đó chính là chìa khóa giúp bạn vượt qua mọi nỗi sợ hãi, nhất là trên con đường đời đầy chông gai. Đặc biệt, qua những chuyện bất ngờ gặp phải trên đường, bạn sẽ phát hiện ra sức mạnh tiềm ẩn bên trong của bản thân mà chưa bao giờ bạn nghĩ là mình làm được. Điều này sẽ khiến bạn luôn sẵn sàng để vượt qua những giới hạn của bản thân và đón nhận những thử thách mới.

Ảnh: Matadornetwork

Ảnh: Matadornetwork

Bạn sẽ thấy cuộc sống có ý nghĩa hơn

Bạn cảm thấy cuộc sống của mình thật cô đơn, buồn tẻ và nhàm chán, đi du lịch sẽ khiến bạn mở mang được tầm mắt và thấy cuộc sống đáng quý và có ý nghĩa hơn rất nhiều. Ở những nơi xa lạ, xa với những tiện nghi của cuộc sống thường ngày bạn sẽ thấy mình thật may mắn và hạnh phúc hơn rất nhiều người trên thế giới.

Hạnh phúc hơn

Đây là điều dễ dàng nhận thấy nhất khi bạn đi du lịch. Ngoài mang lại sự tự tin và những thay đổi trong tính cách, bạn sẽ thấy bản thân nhìn mọi việc với con mắt lạc quan hơn. Khi được trải nghiệm những thứ xung quanh mình, bạn sẽ thấy mình mở lòng hơn và trở thành một người tuyệt vời trong mắt người khác.

Ảnh: tripit.com

Ảnh: tripit.com

Bạn sẽ tìm thấy được… tình yêu

Ảnh: instagram/jocinaaa

Ảnh: instagram/jocinaaa

Có rất nhiều bạn trẻ sau những chuyến du lịch thú vị đã tìm được một nửa của mình, có thể đó là những người trước đây bạn chưa từng nghĩ tới như người nước ngoài chẳng hạn. Cuộc sống là những cuộc hành trình mới mẻ, đầy bất ngờ mà bạn chẳng thể nào biết được nếu không mạnh mẽ bước ra khỏi vùng an toàn của mình. Và bạn liệu đã sẵn sàng bắt đầu chuyến hành trình du lịch tìm kiếm tình yêu của mình?

Tiểu Lam (Nguồn Elitedaily)

Click đặt ngay Khách sạn khắp Việt Nam và toàn thế giới giá tốt nhất chỉ có tại iVIVU.com

***

Tham khảo: Cẩm nang du lịch iVIVU.com

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (2 lượt, 5,00 điểm trên 5)
Loading...