Báo nước ngoài gợi ý 5 món ăn phải thử khi đến Sài Gòn

17:25 08/01/2016

Việt Nam được du khách nước ngoài yêu thích bởi nhiều lý do và có lẽ một trong số những lý do đó không thể không nhắc đến nền ẩm thực phong phú, đa dạng tùy theo từng vùng miền.

Báo nước ngoài gợi ý 5 món ăn phải thử khi đến Sài Gòn

Chuyên trang du lịch Goasean cho rằng không nơi đâu để bạn cảm nhận sự đa dạng của ẩm thực Việt Nam như Sài Gòn, nơi đây được ví như “thiên đường” của ẩm thực Việt Nam với nhiều món ăn của mọi vùng miền khác trên cả nước.

Để khám phá ẩm thực Sài Gòn, đặc biệt là ẩm thực đường phố bạn có thể đăng kí tham gia các tour khám phá ẩm thực dành cho người nước ngoài hoặc chỉ cần dạo bộ quanh một vài con phố là bạn đã có thể thưởng thức vô vàn những món ngon.

 Dưới đây là 5 món ăn phải thử khi đến Sài Gòn theo gợi ý của Goasean, cùng khám phá nhé.

1. Bánh mì

Là món ăn vô cùng phổ biến ở Việt Nam và được bày bán nhiều trên khắp các con phố vỉa hè. Nhân bánh mì ở Sài Gòn khá phong phú từ patê, dăm bông, xá xíu, dưa góp, chả lụa, thịt nguội… kèm với rau xanh, ngò, dưa leo. Tuy có khá nhiều hàng quán bán bánh mì nhưng mỗi quán đều có hương vị khác nhau, đây chính là điều tạo nên thương hiệu và sự khác biệt cho mỗi quán ăn.

Địa chỉ gợi ý: Bánh Mì Huỳnh Hoa, 26 Lê Thị Riêng, Phường Bến Thành, Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh

Ảnh: Mark Wiens

Ảnh: Mark Wiens

2. Phở

Phở là món ăn truyền thống và được xem là một trong những món ăn tiêu biểu cho ẩm thực Việt Nam. Đây cũng là món ăn thường bị nhiều du khách nước ngoài phát âm sai do những khác biệt về ngôn ngữ và khó khăn khi phiên âm tiếng Việt. Thành phần chính của phở là bánh phở và nước dùng cùng với thịt bò hoặc gà. Ngoài ra còn kèm theo các gia vị như: tương, tiêu, chanh, nước mắm, ớt,…

Dù các bước nấu phở là giống nhau, nhưng tô phở có được thơm ngon, đậm đà hay không sẽ phụ thuộc rất nhiều vào bí quyết của từng đầu bếp. Mỗi gia đình, mỗi quán phở đều có một công thức riêng với những nguyên liệu bí mật mà họ ít khi chịu tiết lộ.

Địa chỉ gợi ý: Phở Phú Vương, 339 Lê Văn Sỹ, Phường 1, Quận Tân Bình, Thành phố Hồ Chí Minh

Ảnh: Goasean

Ảnh: Goasean

3. Bún bò Huế

Với hương vị đặc biệt và vô cùng đậm đà, bún bò Huế là món ăn có nguồn gốc từ cố đô Huế nhưng bạn vẫn có thể dễ dàng tìm thấy món này ở Sài Gòn từ những quán vỉa hè bình dân đến các nhà hàng sang trọng. Món ăn có nguyên liệu chính là bún, thịt bò, giò heo, cùng nước dùng có màu đỏ đặc trưng. Đôi khi tô bún còn được thêm vào thịt bò tái, chả cua, và các loại nguyên liệu khác tùy theo sở thích của người nấu.

Địa chỉ gợi ý: Bún Bò Gánh, 110 Lý Chính Thắng, Phường 8, Quận 3, Thành phố Hồ Chí Minh

Ảnh: hivietnam

Ảnh: hivietnam

4. Bún chả

Bún chả là món ăn với bún, chả thịt lợn nướng trên than hoa và ăn kèm nước mắm chua cay. Nước chấm bún chả được xem là linh hồn của món ăn và thường đựng trong những chiếc tô nhỏ, nóng hổi với mùi rất quyến rũ. Món ăn này xuất xứ từ miền Bắc Việt Nam và được xem là một trong những đặc sản của ẩm thực Hà Nội.

Địa chỉ gợi ý: Bún chả 145, 145 Bùi Viện, Phường Phạm Ngũ Lão, Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh

Ảnh: chacahanoipho.com

Ảnh: chacahanoipho.com

5. Cà phê

Nhiều du khách nước ngoài nhận xét rằng Sài Gòn giống như một thiên đường cà phê, với những quán đa dạng cả về chất lượng lẫn giá cả từ sang trọng tới bình dân và mang một phong cách rất riêng. Cà phê là thức uống quen thuộc ở Sài Gòn đến nỗi bất kể tối ngày sáng đêm lúc nào bạn cũng thấy dân Sài Gòn uống cà phê.

Địa chỉ gợi ý: i.d café, 34D Thủ Khoa Huân, Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh

Ảnh: cafedao.com

Ảnh: cafedao.com

IVIVU.COM GỢI Ý MỘT SỐ KHÁCH SẠN SÀI GÒN GIÁ TỐT

1. Khách sạn Nikko Sài Gòn 

2. Khách sạn Rex Sài Gòn 

3. Khách sạn Eastin Grand Sài Gòn 

Theo Hà Mi (Nguồn Goasean)

Tham khảo Khách sạn Sài Gòn giá tốt nhất chỉ có tại iVIVU.com

***

Tham khảo: Cẩm nang du lịch iVIVU.com

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (2 lượt, 4,50 điểm trên 5)
Loading...