Đón năm mới trên đảo thiên đường Koh Rong Samloem

16:22 08/01/2016

Campuchia không chỉ có Angkor kỳ bí, thủ đô Phnom Penh với kiến trúc chùa tháp đặc trưng mà còn có biển đảo hoang sơ.

Đón năm mới trên đảo thiên đường Koh Rong Samloem

Campuchia có rất nhiều bãi biển đẹp chẳng hề thua kém Philippines, Thái Lan hay Indonesia. Thậm chí, các bãi biển này còn giữ được nguyên vẻ đẹp hoang sơ hơn hẳn những nơi khác. Vì thế chúng tôi quyết định xông đất những vùng biển đảo kề cận Việt Nam, thay vì những địa điểm quen thuộc khác như Cebu của Philippines, Kok Samui của Thái Lan hay Bali của Indonesia ngày càng đông đúc hơn và chi phí đắt đỏ.

Chúng tôi đặt chỗ của hãng xe Kumho từ TP HCM đến thẳng Hà Tiên, khởi hành lúc 20h tại bến xe Miền Tây. Những ngày này, một số tuyến đường đang sửa chữa đoạn Cai Lậy (Tiền Giang) nên 5h hôm sau chúng tôi mới có mặt ở Hà Tiên. Cả đoàn thưởng thức hương vị món bún khèn nổi tiếng ở chợ Hà Tiên và chờ xe đón thẳng đi Sihanoukville.

Một số nhóm từng gặp khó khăn và mất thời gian để chọn xe từ Hà Tiên đến Sihanoukville, nên chúng tôi quyết định chọn thuê xe 16 chỗ trọn gói cho 12 người, và hợp đồng ghé lại bãi biển Kép để thưởng thức hải sản tươi sống, và dừng chân thành phố Campot để thưởng thức các món chè nức hương thơm của loại đường thốt nốt, và món sầu riêng cơm vàng nổi tiếng ở đây. Chúng tôi cũng mua một số vật dụng, bia, thực phẩm để mang ra đảo Koh Rong Samloem vào ngày hôm sau.

Hoàng hôn trên bãi biển Independence ở Sihanoukville.

Hoàng hôn trên bãi biển Independence ở Sihanoukville.

Chúng tôi đến bãi tắm Independence chờ đợi khoảnh khắc ngắm hoàng hôn trên biển tuyệt đẹp từng được Lonely Planet khuyên du khách đến khi đến Sihanoukville.

Chúng tôi ăn tối với món lẩu bò ở khu vực vòng xoay tượng Sư Tử ngay trung tâm thành phố, và di chuyển nhanh đến cầu cảng Occheuteal để đợi khoảnh khắc đếm ngược mừng năm mới. Không có nhiều tòa nhà cao tầng rực rỡ như các quốc gia khác, bãi Occheuteal ở Sihanoukville lại nhộn nhịp bởi các quán bar lung linh đèn màu dọc suốt chiều dài hơn 4 km bờ biển.

Từ hơn 20h, người dân Campuchia và du khách nước ngoài đã đổ kín về bãi biển. Họ trải lều bạt, nấu nướng hoặc gọi những món ăn hải sản được chế biến sẵn ở các nhà hàng để chờ đợi khoảnh khắc giao thừa đang đến gần. Pháo hoa, đèn trời được thắp lên làm thành phố biển rực rỡ lung linh về đêm. Chúng tôi chọn quán bar ngay khu vực cầu cảng với chi phí không đắt đỏ như Sài Gòn, thưởng thức ly cocktail nhẹ trong nền trời rực rỡ của pháo hoa và thắp đèn trời để cầu mong gia đình có một năm may mắn, sung túc.

Hôm sau, chúng tôi tiếp tục hành trình đến với hòn đảo thiên đường Koh Rong Samloem. Chỉ cách Sihanoukville khoảng hơn 30 km, với 45 phút đi tàu trên biển, chúng tôi đã đến hòn đảo xinh đẹp, được ngành dịch vụ “đụng chạm” rất nhẹ nhàng thôi, vậy nên vẻ đẹp trong lành của thiên nhiên vùng biển vẫn còn được giữ nguyên.

Hòn đảo như mặt trăng lưỡi liềm với bờ biển dài, cát trắng phao và là nơi lý tưởng để ngắm những khoảnh khắc bình minh hay hoàng hôn trên biển. Chúng tôi không ngủ ở bungalow hay những dorm giá rẻ dọc sát khi vực bãi biển, mà thử cảm giác trải nghiệm nét hoang sơ của Koh Rong Samloem là sử dụng lều được chuẩn bị từ Việt Nam. Hòn đảo cũng là thiên đường đối với ai đam mê hoạt động trekking với lộ trình phù hợp với sức khỏe và thời gian của bạn.

Chúng tôi cũng có từng nhóm tham gia trekking bên mặt kia của hòn đảo để ngắm hoàng hôn, hay sáng sớm đi bộ đến ngọn hải đăng nằm ở cực tây đảo để đón những tia nắng đầu tiên trong ngày. Koh Rong Samloem có nhiều cầu cảng, mỗi cầu lại có một vẻ đẹp khác nhau. Chúng tôi cũng tranh thủ chụp vội một vài bức ảnh đẹp không kém hòn đảo Maldives ở Ấn Độ Dương xa xôi. Koh Rong Samloem cho chúng tôi cảm giác thư thái, bình yên đến nao lòng.

Những khu nhà trên cây rất độc đáo trên đảo Koh Rong Saloem.

Những khu nhà trên cây rất độc đáo trên đảo Koh Rong Saloem.

Di chuyển tới Sihanoukville

Các bạn có thể đón xe buổi tối xuống Hà Tiên, sang Campuchia bằng cửa khẩu Xà Xía và thuê xe đến Sihanoukville. Trên đường đi các bạn còn có thể ghé Kep, Campot hay cao nguyên Bokor và một số địa điểm khác.

Di chuyển Koh Rong Samloem từ Sihanoukville

– Tàu nhanh (cano): chỉ mất 45 phút. Mua ngay tại bến Serendipity, Sihanoukville hoặc đặt trước từ công ty du lịch ở tại cửa khẩu Xà Xía của Việt Nam. Giờ khởi hành có rất nhiều chuyến đi trong ngày: 9h, 12h; giờ về 10h,15h. Giá vé trung bình khoảng 15 USD một lượt

– Tàu chậm (party boat): giá vé 25 USD khứ hồi. Giờ khởi hành 9h30, giờ về 15h30 chiều. Tàu chạy mất 2 giờ 30 phút (vé tàu bao gồm chiều đi và chiều về, nếu ai muốn ở lại thì giữ vé tàu và về ngày hôm sau vào đúng thời gian như vậy). Tàu có cả ăn uống buffet và cung cấp một số vật dụng để du khách chơi snorkeling hoặc diving.

Ăn uống

Bạn có thể chọn bất kỳ nhà hàng nào trên đảo. Nhưng hầu hết đều phục vụ các món tây và Campuchia với giá từ 3 đến 7 USD và cocktail từ 2 đến 4 USD. Không có người dân sinh sống tại đảo nên khách chỉ có thể ăn ở các nhà hàng của các resort. Bạn cũng có thể tự chuẩn bị thực phẩm được mua ở Sihanoukville để thực hiện những bữa ăn dân dã, thú vị. Lưu ý, nên mua sẵn đá viên để trữ lạnh từ Sihanoukville vì trên đảo rất hiếm.

Món cá nướng du khách không thể bỏ qua khi đến vùng biển Sihanoukville.

Món cá nướng du khách không thể bỏ qua khi đến vùng biển Sihanoukville.

Lưu trú

– Nghỉ lại một đêm ở Sihanoukville tại khách sạn Green Village Bungalow Villas 3 sao, địa chỉ Phum1, Sangkat3, Sihanoukville, gồm 2 giường nhỏ hoặc 1 giường lớn.

– Nếu bạn ở lại đảo Koh Rong Samloem, nên đặt phòng trước vì trên đảo dịch vụ lưu trú còn nhiều hạn chế. Tại đây có rất nhiều resort như The Beach, Ataman, Saracen Bay và Freedom. Đặc biệt, ở Freedom Bay có thác nước tự nhiên rất sạch, nên người ta đã xây dựng các khoảng hồ nhỏ lấy nước từ thác để du khách có thể tận hưởng cảm giác sảng khoái được ngồi ngâm mình trong hồ và hòa vào thiên nhiên.

Phía Tây The Beach Resort là bãi biển Robinson. Bạn phải băng qua rừng khoảng 45 phút. Trước khi đến bãi biển phía bên kia, bạn sẽ có một chuyến vượt rừng khá thú vị. Tại đây bãi biển Robinson có Huba Huba Bungalow. Huba Huba cũng được xây bằng gỗ như các nhà nghỉ khác, nhưng đặc biệt là mỗi bungallow đều có cầu thang dẫn lên sân thượng với tầm nhìn tuyệt đẹp. Cứ thử cảm giác được đứng từ trên cao ngắm nhìn toàn cảnh bãi biển, bạn sẽ cảm nhận được hết vẻ đẹp của bãi biển này. Giá bungallow Huba Huba khoảng 20 USD.

– Lều: chúng tôi thuê chỗ dựng lều trong dịp cao điểm nên các resort ở đây lấy giá là 10 USD/lều và 2 USD/ngày/người khi sử dụng các dịch vụ bãi tắm, nước ngọt ở các khu resort ven biển.

Chơi

Các hoạt động trên thiên đường này bao gồm tắm biển, ngủ, ăn, tận huởng… Đó là cuộc sống trên thiên đường. Đến đây, mọi phiền não của cuộc sống đều tan biến hết. Trên đảo hoàn toàn không có người sống, chỉ có chừng 10 resort và hầu hết khách trên đảo là người nước ngoài, rất văn minh, lịch sự, sạch sẽ.

Đảo có 2 mặt biển cát trắng tuyệt đẹp, một là phía vịnh Saceren và cái còn lại là bãi biển Robinson. Hầu hết các resort đều tập trung ở vịnh Saceren vì đó là hướng chính, có thể ngắm bình minh ở bãi này. Ở phía bên kia chỉ có 2 resort nhưng phải băng qua rừng tầm 45 phút mới tới được.

Ở vịnh Saceren đi thẳng về phía bên phải các bạn sẽ đến Freedom Resort, nơi các bạn sẽ được tắm thác duy nhất trên đảo. Tận dụng địa thế này, Freedom Resort tự lắp lại nơi dòng chảy của thác tạo thành hồ bơi tự nhiên được con người xây dựng. Nước ở đây rất mát và trong, ngâm nước cả ngày cũng không chán. Nếu các bạn chịu khó có thể đi vòng phía sau resort có lối mòn lên đỉnh thác và được massage tự nhiên rất tuyệt.

Tóm tắt lịch trình

– Đêm 1: TP HCM – Hà Tiên

– Ngày 1: Hà Tiên – Xà Xía – Kep – Campot – Sihanoukville

– Ngày 2: Sihanoukville – Koh Rong Samloem – Dựng lều ở vịnh Saceren

– Ngày 3: Koh Rong Samloem – Sihanoukville – Hà Tiên – TP HCM

– Ngày 4: Đến TP HCM lúc 5h.

Như vậy, các bạn có thể đi theo lịch trình này vào những ngày cuối tuần. Tối thứ 5 đi và sáng thứ 2 về.

Chi phí

– Xe: 330.000 đồng/khứ hồi

– Thuê xe 16 chỗ cho 12 người: 220 USD

– Ăn uống: 35 USD/người

– Tàu Sihanoukville – Koh Rong Samloem – Sihanoukville: 18 USD/người

– Khách sạn: 390.000 đồng/phòng/2 người

– Lều: 75.000 đồng/người

– Thuê chỗ tắm ở Saceren bay: 2 USD/người

– Chi phí khác: 8 USD/người

Tổng cộng: 110 USD tương đương 2,5 triệu đồng mỗi người.

IVIVU.COM GỢI Ý MỘT SỐ KHÁCH SẠN CAMPUCHIA GIÁ TỐT

1. Golden Orange 

2. Lotus Lodge 

3. Royal 

Theo Zing News

Tham khảo danh sách khách sạn Campuchia giá tốt từ iVIVU.com

***

Tham khảo: Cẩm nang du lịch iVIVU.com

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (2 lượt, 5,00 điểm trên 5)
Loading...