Thời gian lý tưởng để book vé máy bay du lịch trong năm 2016

09:29 01/02/2016

Có thể nói rằng tiền vé máy bay là khoản chi phí tốn kém nhất trong mỗi chuyến du lịch. Với mong muốn góp phần giúp bạn có một chuyến du lịch tiết kiệm hơn, dưới đây là những lời khuyên của Skyscanner về thời gian lý tưởng để book vé máy bay du lịch trong năm 2016.

Xem thêm: Mẹo du lịch

Thời gian lý tưởng để book vé máy bay du lịch trong năm 2016

Theo dữ liệu tổng hợp của trang tư vấn du lịch Skyscanner, tháng 9 là tháng có giá vé máy bay rẻ nhất và là thời điểm lý tưởng nếu bạn muốn thực hiện các chuyến du lịch giá rẻ, còn tháng 12 là tháng có vé máy bay đắt nhất.

1. Hong Kong: Đặt vé máy bay trước 20 tuần, tiết kiệm 12,3%

Tháng có giá vé rẻ nhất: Tháng 1

Là một trong những điểm đến sôi động trên thế giới, Hong Kong có thể đáp ứng mọi nhu cầu của du khách từ thức ăn ngon, thời trang giá rẻ hay những địa điểm vui chơi, giải trí sôi động.

Sự kiện bạn không thể bỏ lỡ:

31 tháng 10, Halloween: Thường được mô tả là nơi hòa trộn giữa nét cổ kính của văn hóa bản địa và sự phóng khoáng của văn hóa phương Tây nên Halloween ở Hong Kong vô cùng sôi động và đặc sắc. Nếu đến Hong Kong vào đúng dịp Halloween bạn sẽ có cơ hội thử những những trò chơi độc đáo, ghê rợn ở công viên Ocean Park hay những bữa tiệc đường phố sôi động tại Lan Kwai Fong. Để trải nghiệm Halloween tại Hong Kong, bạn nên bắt đầu đặt vé máy bay vào khoảng giữa tháng 6.

Tháng 12: Vào dịp Giáng sinh, Hong Kong lại tràn ngập không khí náo nhiệt và sôi động thu hút hàng triệu du khách trên khắp thế giới. Đặc biệt, vào thời gian này các trung tâm mua sắm cũng thường đưa ra hàng loạt chương trình “big sale” dành cho du khách. Bạn nên book vé máy bay từ đầu tháng 8 để nhận được mức giá tốt nhất.

Ảnh: Skyscanner

Ảnh: Skyscanner

2. Indonesia: Đặt vé máy bay trước 18 tuần, tiết kiệm 10,4%

Tháng có giá vé rẻ nhất: Tháng 1

Được mệnh danh là “xứ sở vạn đảo”, Indonesia thu hút du khách nhờ cảnh quan thiên nhiên đẹp và nền văn hóa đặc trưng, nếu nhắc đến Indoneisa thì không thể bỏ qua Bali, nơi được xem là “thiên đường du lịch” trên thế giới với những bãi biển đẹp mê hồn và cuộc sống về đêm sôi động

Sự kiện bạn không thể bỏ lỡ:

29 tháng 9, Ultra Beach Bali: Với mong muốn biến Bali thành “thiên đường của các bữa tiệc trong khu vực châu Á”, Ultra Beach Bali là sự kiện được tổ chức hoành tráng với những bữa tiệc âm nhạc trên bãi biển sôi động cùng sự góp mặt của nhiều DJ nổi tiếng sẽ tham dự biểu diễn. Thời điểm lý tưởng để book vé tham dự sự kiện này là trước tháng 5.

Tháng 11, Kuta Karnival: Là một trong những sự kiện hấp dẫn được tổ chức tại bãi biển Kuta, Kuta Karnival là nơi tuyệt vời để du khách trải nghiệm nghệ thuật và văn hóa địa phương cũng như được chiêm ngưỡng những cuộc diễu hành đầy màu sắc cùng nhiều hoạt động vui chơi giải trí thú vị. Đừng quên book vé máy bay đến Indonesia trong tháng 6 để tham dự sự kiện này nhé.

Ảnh: Skyscanner

Ảnh: Skyscanner

3. Thái Lan: Đặt vé máy bay trước 14 tuần, tiết kiệm 9,2%

Tháng có giá vé rẻ nhất: Tháng 9

Thái Lan có nhiều điều hấp dẫn du khách bất kể bạn mới tới đây lần đầu hay đã từng đặt chân tới nhiều lần. Với hàng loạt cảnh quan thiên nhiên tuyệt đẹp, cuộc sống sôi động ở Bangkok hay những hòn đảo xinh đẹp như Krabi và Koh Samui, Thái Lan sẽ “chiều lòng” mọi du khách.

Sự kiện bạn không thể bỏ lỡ:

24-26 tháng 6, lễ hội Phi Ta Khon: Phi Ta Khon là lễ hội truyền thống của người dân đất nước chùa Vàng, thường được tổ chức ở Dan Sai, tỉnh Loei, vùng Đông Bắc Thái Lan. Hoạt động độc đáo nhất sẽ diễn ra trong lễ hội Phi Ta Khon là màn diễu hành của những thanh niên với những bộ quần áo sặc sỡ sắc màu trải dài qua khắp những con phố. Nếu muốn tham dự lễ hội này bạn nên bắt đầu đặt vé máy bay đến Thái Lan vào giữa tháng 3.

15 tháng 11, Loi Krathong: Là một trong những lễ hội đẹp nhất, màu sắc nhất và cổ nhất của Thái LanLoi Krathong thường được tổ chức khắp đất nước Thái Lan. Vào ngày này, người dân bản địa sẽ xếp những chiếc bè hình hoa sen, bỏ thêm nhánh hoa tươi cùng nến và nén nhang rồi thả trôi theo dòng sông để bày tỏ sự tôn kính dành cho đức Phật. Ngoài hoạt động thả đèn còn có nhiều hoạt động kèm theo như tổ chức bắn pháo hoa, diễu hành có trống chiêng, đua thuyền, thi kết hoa đăng… và thời điểm lý tưởng nhất để đặt vé máy bay nếu bạn muốn tham dự lễ hội này là vào tháng 8.

Ảnh: Skyscanner

Ảnh: Skyscanner

4. Philippines: Đặt vé máy bay trước 4 tuần, tiết kiệm 5,4%

Tháng có giá vé rẻ nhất: Tháng 9

Philippines là một sự lựa chọn lý tưởng cho du khách với khí hậu nhiệt đới quanh năm mát mẻ. Đến Philippines bạn nhất định phải ghé đảo Cebu, thả mình bên những bãi biển đẹp ở Boracay hay thỏa sức shopping tại thủ đô Manila.

Sự kiện bạn không thể bỏ lỡ:

1 tháng 5, Laboracay: Được mệnh danh là thiên đường du lịch ở Philippines, Boracay luôn hấp dẫn du khách nhờ những bãi biển đẹp mê hoặc, đặc biệt nếu đến đây vào dịp lễ hội Laboracay, du khách sẽ được hòa mình vào không khí của các bữa tiệc âm nhạc bên bãi biển sôi động hay còn có cơ hội thưởng thức các show diễn múa lửa rất độc đáo và hấp dẫn. Bạn nên đặt vé đầu tháng 4 để có mức giá tiết kiệm nhất.

19 tháng 12, lễ hội đèn lồng: Cứ mỗi độ Giáng sinh về, người dân ở thành phố San Fernando thuộc tỉnh Pampanga, Philippines lại bận rộn làm các loại đèn lồng để tham gia Lễ hội đèn lồng khổng lồ được tổ chức hàng năm tại địa phương. Nếu muốn có giá vé máy bay tốt để tham gia lễ hội này bạn nên bắt đầu đặt vé khoảng ngày 20/11.

Ảnh: Skyscanner

Ảnh: Skyscanner

5. Hàn Quốc: Đặt vé máy bay trước 19 tuần, tiết kiệm 9,3%

Tháng có giá vé rẻ nhất: Tháng 5

Không chỉ nổi tiếng về K-pop, Hàn Quốc còn thu hút du khách nhờ những địa danh lịch sử và nền văn hóa lâu đời. Bạn có thể bắt đầu kì nghỉ của mình tại Seoul, sau đó di chuyển đến Busan và điểm cuối cùng không thể bỏ qua khi đến Hàn Quốc là đảo Jeju – nơi được mệnh danh là “thiên đường du lịch của xứ sở kim chi”.

Sự kiện bạn không thể bỏ lỡ:

Tháng 7, lễ hội tắm bùn (Boryeong Mud Festival): Lễ hội này diễn ra ở bãi biển Daecheon, Sinheuk-dong, Boryeong-si, Chungcheongnam-do. Đây là một trong những lễ hội tắm bùn lớn nhất thế giới, thu hút nhiều triệu du khách tham gia. Đặc biệt trong khuôn viên lễ hội còn các chương trình biểu diễn âm nhạc, tổ chức các cuộc thi và nhiều trò chơi khác. Nếu muốn tham dự lễ hội này bạn có thể đặt vé vào đầu tháng 3.

Ngày 6-8/5, lễ hội Lotus Lantern: Đây là lễ hội thường niên diễn ra vào khoảng giữa tháng 5 được tổ chức tại quận Jongno, thủ đô Seoul, Hàn Quốc để mừng ngày Phật Đản. Vào thời gian diễn ra lễ hội, bạn sẽ được chiêm ngưỡng hàng trăm chiếc đèn lồng với hình thù đa dạng và màu sắc sặc sỡ thắp sáng thủ đô Seoul.

Ảnh: Skyscanner

Ảnh: Skyscanner

6. Malaysia: Đặt vé máy bay trước 1 tuần, tiết kiệm 7,5%

Tháng có giá vé rẻ nhất: Tháng 10

Bên cạnh những tòa nhà, khu phố hiện đại, sôi động, Malaysia còn mang vẻ đẹp cổ kính, thanh bình và nền văn hóa đa sắc độc đáo và hấp dẫn. Các điểm đến nổi tiếng ở Malaysia mà bạn không nên bỏ qua là Langkawi, Kuala Lumpur, Malacca và Penang.

Sự kiện bạn không thể bỏ lỡ:

Ngày 5-7/8, Rainforest Music Festival: Lễ hội âm nhạc thế giới Rainforest diễn ra vào khoảng tuần đầu tiên của tháng 8 hằng năm tại Sarawak, Malaysia. Đây là một trong những lễ hội âm nhạc đẹp nhất với cơ hội dành cho người tham dự khiêu vũ trong khu rừng nhiệt đới trong khi nghe nhạc. Thời điểm lý tưởng nhất để đặt vé máy bay tham dự Rainforest Music Festival là khoảng cuối tháng 7.

Từ 30/9 – 2/10, F1 Petronas Malaysia Grand Prix: Giải đua xe F1 Petronas Malaysia Grand Prixl là nơi tập hợp những đội đua nổi tiếng thế giới nhằm cạnh tranh ngôi vương của làng đua xe công thức một. Tham dự lễ hội này, khán giả sẽ được chứng kiến tận mắt những pha đua gay cấn, không khí quyết liệt và những hình ảnh đẹp mắt của các tay đua “thứ thiệt”. Thời điểm lý tưởng nhất để đặt vé là trong tuần thứ ba của tháng 9.

Ảnh: Skyscanner

Ảnh: Skyscanner

7. Vương quốc Anh: Đặt vé máy bay trước 19 tuần, tiết kiệm 11%

Tháng có giá vé rẻ nhất: Tháng 3

Từ Big Ben ở London đến Liverpool quê hương của nhóm The Beatles, các lâu đài ở Ireland hay các thị trấn thời trung cổ ở Edinburgh, vương quốc Anh sẽ đưa bạn ngược dòng thời gian để trở về với những giấc mơ thời thơ ấu của mình.

Sự kiện bạn không thể bỏ lỡ:

Ngày 22-26/6, lễ hội Glastonbury: Glastonbury thường được nhắc đến như một đại nhạc hội mùa hè nước Anh. Đây là lễ hội âm nhạc ngoài trời lớn nhất thế giới diễn ra hàng năm gồm các tiết mục âm nhạc đương đại như khiêu vũ, hài kịch, kịch xiếc… Bạn nên lên kế hoạch book vé máy bay trong tuần thứ 2 của tháng 2 để có giá vé tốt nhất.

Ngày 5-29/8, Fringe Festival: Hàng năm cứ vào tháng 8, thành phố Edinburgh lại ngập tràn trong sắc màu và âm thanh của Fringe Festival. Lễ hội được biết đến bởi tính chất châm biếm, trào phúng và lập dị thông qua các màn biểu diễn ngẫu hứng qua các con phố ở Edinburg. Tham dự lễ hội này, du khách có thể dễ dàng bắt gặp các màn trình diễn độc đáo và lạ lùng trên đường phố hay bất cứ nơi nào bạn đến. Bạn nên đặt vé vào cuối tháng ba để có mức giá tiết kiệm.

Ảnh: Skyscanner

Ảnh: Skyscanner

8. Australia: Đặt vé máy bay trước 17 tuần, tiết kiệm 15,4%

Tháng có giá vé rẻ nhất: Tháng 5

Không cần giới thiệu nhiều về Australia, có rất nhiều trải nghiệm thú vị mà bạn có thể thử khi đến đây như leo lên cầu Harbour và ngắm nhà hát ở Sydney, học cách lướt sóng ở các bãi biển ở Bondi hay đắm mình trong những chương trình biểu diễn âm nhạc và nghệ thuật sôi động ở Melbourne. Nếu muốn đi dạo trong những công viên tuyệt đẹp thì có thể ghé Perth hoặc Fremantle, còn nếu bạn là người yêu rượu vang thì những vườn nho của gần sông Margaret là điểm đến bạn không thể bỏ qua.

Sự kiện bạn không thể bỏ lỡ:

Ngày 24-26/7, Splendour in the Grass: Là một lễ hội âm nhạc đã được tổ chức thường niên bắt đầu từ năm 2001, Splendour in the Grass mỗi năm thu hút đông đảo du khách tham dự. Đặc biệt, dù các chương trình biểu diễn có thể thay đổi theo từng năm nhưng nét độc là những màn lội bùn đầy hấp dẫn trong chương trình vẫn không có gì thay đổi. Thời gian lý tưởng để đặt vé tham dự lễ hội này là cuối tháng 3.

Ngày 18-20/11, Margaret River Gourmet: Lễ hội ẩm thực này thường được tổ chức vào tháng 11 tại Margaret River, phía Tây của Australia. Ngày hội được tổ chức trong tiết trời ấm áp và bao quanh bởi dòng sông thơ mộng. Tại đây, bạn sẽ thấy rất nhiều pha biểu diễn tài năng của các đầu bếp nổi tiếng đến từ khắp thế giới.

Ảnh: Skyscanner

Ảnh: Skyscanner

9. Đài Loan: Đặt vé máy bay trước 20 tuần, tiết kiệm 12,2%

Tháng có giá vé rẻ nhất: Tháng 7

Với cảnh quan thiên nhiên phong phú cùng nền văn hóa đa dạng dưới sự ảnh hưởng của Trung Quốc, phương Tây và Nhật Bản, Đài Loan là điểm lý tưởng cho du khách đam mê khám phá thiên nhiên và tìm hiểu văn hóa.

Sự kiện bạn không thể bỏ lỡ:

Ngày 8-10/7, lễ hội Ho-Hai-Yan Gongliao Rock: Là một trong những sự kiện nổi tiếng ở Đài Bắc, Ho-Hai-Yan Gongliao Rock chính là điểm hẹn cho những fan của nhạc indie. Nếu muốn tham dự sự kiện này bạn nên book vé máy bay vào khoảng giữa tháng 2.

Tháng 6-8, lễ hội khinh khí cầu: Mặc dù mới được tổ chức gần đây nhưng lễ hội khinh khí cầu quốc tế ở Đài Loan đã thu hút rất đông khách du lịch và người dân tham gia, chiêm ngưỡng khinh khí cầu với đủ màu sắc, hình dáng. Ngoài ra, trong khuôn khổ lễ hội còn diễn ra nhiều hoạt động thú vị như: các sự kiện giao lưu văn hóa, biểu diễn âm nhạc… Bạn có thể bắt đầu đặt vé máy bay trong tháng 1 để tham dự sự kiện này.

Ảnh: Skyscanner

Ảnh: Skyscanner

10. Việt Nam: Đặt vé máy bay trước 19 tuần, tiết kiệm 12,3%

Tháng có giá vé rẻ nhất: Tháng 10

Theo Skyscanner, Việt Nam là một điểm đến hấp dẫn nhiều du khách quốc tế nhờ ẩm thực, văn hóa lâu đời và con người thân thiện. Dù bạn chọn Hà Nội hay thành phố Hồ Chí Minh, điều bạn ấn tượng sẽ là cảnh quan hấp dẫn. Với những thửa ruộng bậc thang xanh ngút ngàn, những dãy núi hiểm trở đang chờ bạn chinh phục, vùng nước màu ngọc lục bảo của Vịnh Hạ Long hay những bãi biển cát trắng ở Phú Quốc, còn chần chừ gì mà bạn không làm một chuyến du lịch Việt Nam ngay và luôn.

Sự kiện bạn không thể bỏ lỡ:

Ngày 14 tháng 10: Cứ đến ngày 14 âm lịch, phố cổ Hội An lại lộng lẫy với lễ hội hoa đăng trên sông Hoài. Khi tất cả ánh đèn điện vụt tắt, cả khu phố trở nên huyền ảo khi được chiếu sáng bằng thứ ánh sáng lung linh của đèn lồng. Để ngắm trọn vẹn phố cổ vào ngày này, du khách có thể thuê thuyền dạo trên sông Hoài để chiêm ngưỡng khung cảnh huyền ảo, thơ mộng ở Hội An. Theo Skyscanner du khách nên bắt đầu mua vé máy bay từ cuối tháng 5.

Tết Trung Thu: Ban đầu Tết Trung Thu là tết của người lớn để thưởng thức cảnh đẹp thiên nhiên, ăn bánh, và uống trà ngắm trăng rằm vào giữa tiết Thu. Dần dần Tết Trung Thu trở thành ngày tết của trẻ em. Nếu du khách đến Việt Nam vào dịp Tết Trung Thu sẽ thấy nhiều quầy hàng bán bánh trung thu san sát nhau cùng nhiều hoạt động như múa lân, múa sư tử để chào mừng trung thu. Thời điểm lý tưởng nhất để bạn đặt vé máy bay nếu muốn trải nghiệm Tết Trung Thu ở Việt Nam là đầu tháng 5.

Ảnh: Skyscanner

Ảnh: Skyscanner

CLICK ĐẶT NGAY TOUR DU LỊCH VÀ KHÁCH SẠN VỚI GIÁ TỐT NHẤT CHỈ CÓ TẠI IVIVU.COM

Theo Hà Mi (Nguồn Skyscanner)

Click đặt ngay Khách sạn khắp Việt Nam và toàn thế giới giá tốt nhất chỉ có tại iVIVU.com

***

Tham khảo: Cẩm nang du lịch iVIVU.com

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (3 lượt, 5,00 điểm trên 5)
Loading...