6 chốn đẹp như mơ mà lại vắng vẻ ở Đà Nẵng

13:05 15/02/2016

Nếu muốn tránh sự xô bồ thì bạn nên thử khám phá các danh thắng hoang sơ nhưng đẹp hút hồn đưới đây ở Đà Nẵng.

6 chốn đẹp như mơ mà lại vắng vẻ ở Đà Nẵng

Là một trong những thành phố du lịch sạch và đẹp nhất Việt Nam, Đà Nẵng không chỉ nổi tiếng với 3 di sản thiên nhiên thế giới được UNESCO công nhận và còn có rất nhiều những danh thắng khác đẹp thơ mộng hút hồn du khách.

Đỉnh Bạch Mã

Bạch Mã là một dãy núi đẹp thuộc Vườn quốc gia Bạch Mã với độ cao 1.450 m, là ranh giới tự nhiên giữa tỉnh Thừa Thiên Huế và Đà Nẵng. Đến với Bạch Mã, bạn sẽ thấy mình như đang lạc vào một thế giới tiên cảnh với những đỉnh núi mây mù, sương phủ, không gian như bức tranh thủy mặc hùng vĩ mà hữu tình.

 Mây bồng bềnh trên đỉnh Bạch Mã. Ảnh: Thanh Tuyết.

Mây bồng bềnh trên đỉnh Bạch Mã. Ảnh: Thanh Tuyết.

Nếu đi từ Đà Nẵng, sau khi vượt qua 3 đèo gồm: Hải Vân, Phước Tượng và Gia Phú, đi qua bãi biển Lăng Cô là bạn đã đến với Bạch Mã. Trong khi đó, nếu xuất phát từ thành phố Huế, chiều dài quãng đường chỉ chừng 40 km.

Bạch Mã là điểm đến còn rất hoang sơ và vẹn nguyên, vì thế không phải lúc nào đến đây bạn cũng có thể may mắn gặp đoàn để ghép tour lên đỉnh trong trường hợp khách đi lẻ. Vào những dịp lễ, cơ hội sẽ cao hơn bởi các bạn trẻ ngày càng biết đến Bạch Mã nhiều hơn.

Nếu chọn ở lại qua đêm tại những khu biệt thự nơi đây bạn có thể tham gia thêm nhiều tour hấp dẫn: gọi chim trời vào buổi sáng sớm, thế giới hoang dã về đêm; đi bộ xuyên rừng…

Bãi Rạng

6-chon-dep-nhu-mo-ma-lai-vang-ve-o-da-nang-ivivu-2

Với bãi cát mịn màng, ghềnh đá nhấp nhô, mặt nước trong xanh, yên bình, bãi Rạng là một món quà tuyệt vời của thiên nhiên dành cho những ai yêu thích khám phá.

Xuất phát từ trung tâm TP Đà Nẵng, với chiếc xe máy, chỉ mất hơn mươi phút bạn đã thấy mình đang vi vu dọc đường Hoàng Sa, qua chùa Linh Ứng để về với bãi Rạng.

Thiên nhiên bãi Rạng rất đa dạng và phần lớn diện tích tự nhiên chưa bị khai thác nên khách du lịch đến đây không chỉ để tham quan, nghỉ dưỡng mà có thể khám phá nhiều điều kỳ thú.

Bãi biển nằm tách hẳn khu dân cư là nơi lý tưởng để ngồi trên bờ biển lắng tai nghe những âm điệu ngọt ngào của từng con sóng biển hoặc đắm mình trong dòng nước biển xanh biếc, lặn ngắm san hô. Đặc biệt, nếu đến bãi Rạng vào những ngày trời hửng nắng, du khách sẽ có dịp ngắm cảnh hoàng hôn đỏ rực phía chân trời.

Hồ Hòa Trung

Hồ Hòa Trung thuộc địa phận xã Hòa Liên (Hòa Vang, Đà Nẵng) cách trung tâm thành phố khoảng 20km, được ví như thảo nguyên Tây Tạng giữa lòng Đà Nẵng với những bãi cỏ xanh mát bằng phẳng, kéo dài thẳng tấp, bao bọc quanh lòng hồ nhân tạo.

Vào những ngày nước cạn, khu vực ven hồ trở nên rộng lớn, như một thảo nguyên bao la, êm ả. Ảnh: Buocchankhongmoi.

Vào những ngày nước cạn, khu vực ven hồ trở nên rộng lớn, như một thảo nguyên bao la, êm ả. Ảnh: Buocchankhongmoi.

Đây là địa điểm lý tưởng để bạn có thể trải nghiệm chèo thuyền độc mộc trên dòng sông xanh ngắt. Những chiếc thuyền độc mộc là do người dân nuôi cá bè làm ra. Họ sử dụng thuyền để thăm nuôi cá, di chuyển qua bên hồ.

Đỉnh Bàn cờ

Khách du lịch tới bán đảo Sơn Trà chủ yếu ghé thăm chùa Linh Ứng hoặc Bãi Bụt, Bãi Rạng, Bãi Đá Đen mà ít người khám phá một điểm cao thú vị là đỉnh Bàn Cờ.

Đến bán đảo Sơn Trà nhớ ghé đỉnh Bàn Cờ. Ảnh: dulichdanang.

Đến bán đảo Sơn Trà nhớ ghé đỉnh Bàn Cờ. Ảnh: dulichdanang.

Đường lên đỉnh núi quanh co uốn lượn là một hành trình mà bạn có thể trải nghiệm nhiều cảnh quan tươi đẹp và thơ mộng của bán đảo.

Để lên tới khu vực đỉnh Bàn Cờ, bạn phải leo một đoạn cầu thang khá dốc, dựng đứng. Du khách nên lên đỉnh Bàn Cờ vào buổi sáng sớm, khi những giọt nắng đang xúng xính đưa nhau xuống trần, đồng thời đó là lúc có thể ngắm nhìn Đà Nẵng đẹp và quyến rũ nhất. Hoặc một chiều tan sở, nắng đã tắt, vòng quanh bán đảo gió mát rười rượi để lên đỉnh Bàn Cờ lúc hoàng hôn, ráng hồng của mặt trời lan tỏa một vùng nước, cảnh sắc huyền ảo.

Bãi tắm Non Nước

Bãi tắm Non Nước thuộc phường Hòa Hải, quận Ngũ Hành Sơn, thành phố Đà Nẵng. Đây là một bãi tắm dài 5 km, như một vòng cung xanh nằm dọc chân núi Ngũ Hành Sơn, bên thềm cát trắng tạo thành một khung cảnh nên thơ.

Bãi cát trắng mịn là điểm thu hút nhất của Non Nước.

Bãi cát trắng mịn là điểm thu hút nhất của Non Nước.

Đến với Bãi tắm Non Nước, ngoài việc nghỉ ngơi, tắm biển, khách du lịch còn có thể kết hợp viếng thăm thắng tích Ngũ Hành Sơn, nơi có những ngôi chùa cổ, các hang động, thâm nghiêm, hoành tráng.

Để khám phá thiên nhiên kỳ thú của biển Non Nước du khách có thể để chân trần dạo bước bãi cát trắng mịn, hay đi sâu vào rừng phi lao xanh ngắt, hòa mình giữa cảnh sắc thiên nhiên hùng vĩ, vùng biển bao la với những thắng tích và huyền thoại đậm chất nhân văn và lòng mến khách…

Rạn Nam Ô

Rạn Nam Ô là một địa điểm du lịch khá mới mẻ với nhiều du khách gần xa, bởi lẽ trong hầu hết các trình khám phá Đà Nẵng ít có công ty du lịch đưa Rạn Nam Ô vào lộ trình tham quan và khám phá. Tuy nhiên, Rạn Nam Ô luôn gợi sự tò mò, thích thú cho những ai đã từng đặt chân đến đây.

Rạn Nam Ô, điểm đến luôn tạo sự tò mò, cuốn hút đối với hầu hết du khách. Ảnh: dulichbiendanang.

Rạn Nam Ô, điểm đến luôn tạo sự tò mò, cuốn hút đối với hầu hết du khách. Ảnh: dulichbiendanang.

Cảnh quan rạn Nam Ô đôi lúc khiến du khách dễ cảm nhận sự đơn độc nhưng mang một vẻ đẹp đầy thử thách, bởi rạn đá ngầm ẩn hiện những mỏm đá lô nhô bất kể lúc nào cũng có thể hất tung những đợt sóng biển đang cố trào tới.

IVIVU.COM GỢI Ý MỘT SỐ KHÁCH SẠN ĐÀ NẴNG GIÁ TỐT

1. Khách sạn Tuấn Phong Đà Nẵng 

2. Khách sạn Mayana Đà Nẵng 

3. Khách Sạn Bắc Cường Đà Nẵng 

Theo Ngôi Sao

Click đặt ngay khách sạn Đà Nẵng với giá tốt nhất chỉ có tại iVIVU.com

***

Tham khảo: Cẩm nang du lịch iVIVU.com

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (5 lượt, 3,20 điểm trên 5)
Loading...