8 điểm đến ở Việt Nam cho người thích đi du lịch một mình

07:55 19/02/2016

Du lịch một mình đang dần trở thành một xu hướng mới được nhiều bạn trẻ Việt yêu thích, bởi việc một mình tới một nơi xa lạ sẽ mang lại cho người đi những trải nghiệm vô cùng quý giá, có thể giúp bạn thay đổi cách nhìn về cuộc sống.

Hãy bắt đầu cho chuyến du lịch một mình dịp đầu năm mới với những gợi ý thú vị đến từ iVIVU.com nhé!

8 điểm đến ở Việt Nam cho người thích đi du lịch một mình

Hội An

Nếu bạn muốn tìm kiếm một nơi để sống chậm một cách đúng nghĩa, thì Hội An là nơi bạn bắt buộc phải tới. Tới đây, hãy dành thời gian khám phá Hội An cùng chiếc xe đạp, nhẹ nhàng len lỏi qua từng con phố nhỏ cổ kính, và dừng chân ở bất kỳ cửa hàng nhỏ xinh hay góc phố rợp hoa giấy nào. Hội An nhất định sẽ mang tới cảm xúc lắng đọng, sự bình yên và trầm lắng trong lòng mỗi người.

Ảnh: Alan Doyle

Vẻ đẹp cổ kính của Hội An khiến du khách lưu luyến mãi không quên. Ảnh: Alan Doyle

Cù Lao Chàm, Quảng Nam

Nằm cách thị xã Hội An gần 20 km và cách thành phố Đà Nẵng khoảng 40 km, Cù Lao Chàm là điểm đến còn hoang sơ nhưng cũng khá hấp dẫn. Cù Lao Chàm sở hữa một hệ sinh thái rạn san hô đa dạng phong phú và những bãi cát trắng mịn như ngọc, nước biển in màu trời xanh biếc.

Hơn nữa, trải nghiệm du lịch một mình sẽ mang đến cho bạn phút giây yên bình như chính cuộc sống hàng ngày của người dân nơi đây. Phiên chợ cá nhộn nhịp với những con thuyền chở nặng đầy, tấp nập mua bán. Chiều về, hãy để làn nước trong lành bao bọc lấy bạn, vỗ về và mát xa nhè nhẹ cơ thể. Bạn cũng có thể nằm dài lười biếng trên bãi biển hưởng ánh nắng sớm dịu dàng.

Ảnh; Ánh Hồng

Cù Lao Chàm là một hòn đảo rất xinh đẹp. Ảnh: Ánh Hồng

Sapa

Sapa là điểm đến thú vị mà bạn có thể trải nghiệm chuyến du lịch một mình. Khoảng cách từ Hà Nội đến Sapa khoảng hơn 300 km nhưng phương tiện đi lại tương đối thuận lợi. Bạn có thể đi tàu cũng có thể chọn xe giường nằm để di chuyển. Đến Sapa, bạn không chỉ cảm nhận được cái lạnh rất riêng mà còn được đắm mình trong khung cảnh nên thơ hay thưởng thức những món ăn cực ngon nơi đây.

Cảm giác lang thang một mình tại các phiên chợ vùng cao và hòa mình vào những điệu nhạc truyền thống của đồng bào dân tộc Tây Bắc sẽ khiến tâm hồn bạn nhẹ nhàng hơn bao giờ hết.

Ảnh: ST

Sapa là điểm đến thú vị mà bạn có thể trải nghiệm chuyến du lịch một mình. Ảnh: ST

Mai Châu, Hòa Bình

Cách Hà Nội không quá xa, khoảng hơn 3 giờ đi xe là đến Mai Châu, một thung lũng bao la trải dài trước mắt, khác hoàn toàn với cuộc sống ồn ào náo nhiệt nơi thành thị. Vùng đất thuộc Tây Bắc này sở hữu một nét đẹp mộng mị với nắng ấm chan hòa cùng mây bay bảng lảng ngang lưng trời, một khung cảnh tuyệt đẹp không dễ tìm thấy ở nhiều nơi tại Việt Nam.

Tới Mai Châu, bạn nên thức dậy thật sớm, lang thang bằng xe đạp qua những cánh đồng, rẽ qua những bản làng giản dị, ăn bữa cơm ngon và tối đến có thể ngồi bên bếp lửa ấm trên những căn nhà sàn.

Ảnh: Jon Sanwell

Khung cảnh bình yên của Mai Châu. Ảnh: Jon Sanwell

Huế

Với vẻ đẹp man mác buồn đặc trưng của xứ Huế, Huế sẽ trở thành “người bạn tâm giao” cho những ai yêu thích du lịch một mình. Thành phố của những công trình đồ sộ, nguy nga gợi vẻ tráng lệ của kinh thành xưa, khung cảnh tất bật của buổi ban mai, những con đường vắng… gợi lên một cảm giác khó tả. Đến đây bạn sẽ cảm thấy lòng mình được an ủi, vỗ về, tách biệt khỏi những xô bồ, bon chen ngoài kia.

Phía trước chùa Thiên Mụ. Ảnh: Cesar Catalan

Phía trước chùa Thiên Mụ. Ảnh: Cesar Catalan

Côn Đảo, Bà Rịa – Vùng Tàu

Là một trong 10 hòn đảo hoang sơ và quyến rũ nhất hành tinh do tạp chí du lịch nổi tiếng thế giới Lonely Planet bầu chọn, Côn Đảo thực sự là điểm đến hấp dẫn ngay cả khi bạn chỉ đi một mình. Nơi đây được nhiều du khách trong và ngoài nước lựa chọn làm thiên đường nghỉ dưỡng và khám phá thiên nhiên. Tới đây, bạn có thể thuê xe máy hoặc xe đạp để một mình rong ruổi, khám phá một vòng quanh đảo mà không cần lo ngại đến vấn đề an ninh.

Côn Đảo là một trong 10 hòn đảo hoang sơ, quyến rũ nhất hành tinh do Lonely Planet bình chọn. Ảnh: ST

Côn Đảo là một trong 10 hòn đảo hoang sơ, quyến rũ nhất hành tinh do Lonely Planet bình chọn. Ảnh: ST

Đà Nẵng, Hà Nội, thành phố Hồ Chí Minh

Đà Nẵng, Hà Nội, thành phố Hồ Chí Minh là 3 thành phố bạn phải đến ở và khám phá trong chuyến du lịch một mình tại Việt Nam. Mỗi thành phố đều mang đến những vẻ đẹp riêng, đáng để khám phá. Nếu như Sài Gòn là thành phố sôi động, nhộn nhịp mang trong mình sự phóng khoáng, dễ chịu, thì Hà Nội lại mang nét đẹp dịu dàng, cổ kính. Trong khi đó, Đà Nẵng là một thành phố trẻ, hiện đại, văn minh và thân thiện sẽ mang đến những nét chấm phá vui tươi trong chuyến du lịch một mình.

Ảnh: Justin Jensen

Ảnh: Justin Jensen

Miền Tây

Miền Tây nổi tiếng là vựa trái cây, vựa lúa lớn nhất cả nước với những nét văn hóa vô cùng đặc trưng không lẫn vào đâu được. Chưa kể người dân miền Tây vô cùng thân thiện và ẩm thực của miền Tây cực phong phú, đặc sắc với lẩu mắm, lẩu cá linh, bông điên điển và các loại bánh dân dã nhưng khó quên.

Đến đây, bạn sẽ có những trải nghiệm rất điều vô cùng mới mẻ, đó là đi chợ nổi, là lạc vào miệt vườn với những vườn trái sum suê. Nếu bạn là người ưa khám phá thì đồng bằng sông Cửu Long lại càng đáng để thăm thú bởi nơi này có hàng tá điểm du lịch cực đẹp và cực nổi tiếng như rừng tràm Trà Sư, Búng Bình Thiên, Chàm Chim…

Hoàng hôn buông xuống trên dòng sông Hậu. Ảnh: Robert Muckley

Hoàng hôn buông xuống trên dòng sông Hậu. Ảnh: Robert Muckley

Theo San San

 

CLICK ĐẶT NGAY TOUR DU LỊCH VÀ KHÁCH SẠN VỚI GIÁ TỐT NHẤT CHỈ CÓ TẠI IVIVU.COM

***

Tham khảo: Cẩm nang du lịch iVIVU.com

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (12 lượt, 4,17 điểm trên 5)
Loading...