Du lịch Bình Định: Cẩm nang từ A đến Z (Update thông tin mới nhất 2024)

17:28 12/03/2024

Du lịch Bình Định với khung cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp, nhiều đặc sản hấp dẫn sẽ là điểm dừng chân thú vị cho du khách muốn tránh xa những nơi ồn ào, đông đúc.

TỔNG QUAN DU LỊCH BÌNH ĐỊNH

du-lich-binh-dinh-ivivu2

Bình Định là một tỉnh thuộc vùng duyên hải Nam Trung Bộ Việt Nam. Trung tâm hành chính của tỉnh là thành phố cảng Quy Nhơn nằm cách thủ đô Hà Nội 1.065 km về phía bắc. Cách Thành phố Hồ Chí Minh 649 km về phía nam. Du lịch Bình Định bạn sẽ cảm nhận được vẻ đẹp thiên nhiên trù phú. Một mảnh đất ven biển với ẩm thực đa dạng và thân thiện của người dân.

THỜI ĐIỂM DU LỊCH BÌNH ĐỊNH

du-lich-binh-dinh-ivivu1

Thời tiết Bình Định có thể chia làm 2 mùa: Mùa khô (từ tháng 1 đến tháng 8). Thời tiết khá ổn định, ít mưa, phù hợp cho các hoạt động ngoài trời. Như tắm biển, tham quan các di tích lịch sử, văn hóa. Mùa mưa (từ tháng 9 đến tháng 12) có thể xuất hiện mưa lớn và bão. Không lý tưởng cho du lịch biển nhưng phù hợp để khám phá vẻ đẹp của thiên nhiên núi rừng. Tùy theo nhu cầu và mục đích du lịch Bình Định bạn có thể lựa chọn thời điểm để đi. Tuy nhiên nếu muốn thời tiết không ảnh hưởng đến lịch trình bạn nên xem trước dự báo thời tiết khi đi nhé.

DI CHUYỂN: PHƯƠNG TIỆN DI CHUYỂN BÌNH ĐỊNH

Quy Nhơn – Bình Định thuộc khu vực duyên hải Nam Trung Bộ của Việt Nam. Cách thủ đô Hà Nội khoảng 1.065km về phía Bắc, cách thành phố Hồ Chí Minh 649km về phía Nam. Từ 2 thành phố lớn của cả nước đến đây bạn có thể du lịch Bình Định bằng các phương tiện sau:

Máy bay

Hiện từ Hà Nội và Tp.HCM các hãng Vietnam Airlines, Vietjet air… đều có khai thác chặng bay đến sân bay Phù Cát cách Quy Nhơn khoảng 30km. Bạn có thể tham khảo giá vé và đặt Tại đây.

Vé máy bay khứ hồi chặng Hồ Chí Minh đi Phù Cát. Ảnh: iVIVU

Vé máy bay khứ hồi chặng Hồ Chí Minh đi Phù Cát. Ảnh: iVIVU

Vé máy bay khứ hồi chặng Hà Nội - Phù Cát. Ảnh: iVIVU

Vé máy bay khứ hồi chặng Hà Nội – Phù Cát. Ảnh: iVIVU

Từ sân bay Phù Cát, để tới Quy Nhơn bạn đi xe trung chuyển của Cảng hàng không Phù Cát. Thời gian đi khoảng 50 phút hoặc bạn có thể lựa chọn đi taxi. Để tiết kiệm chi phí bạn có thể ngồi ghép với nhiều hành khách và chia đều tiền ra.

vietnam-airlines-ivivu-7

Tàu hỏa

Đường sắt Bắc – Nam đi qua Bình Định, với ga chính là Ga Quy Nhơn. Bạn có thể lựa chọn tàu hỏa để tiết kiệm chi phí và là lựa chọn lý tưởng nếu bạn muốn ngắm cảnh dọc đường. Bạn có thể tham khảo vé và đặt Tại đây.

du-lich-binh-dinh-ivivu3

Xe khách

Một số hãng xe chất lượng cao chạy tuyến Hà Nội – Quy Nhơn, Bình Đình và thành phố Hồ Chí Minh – Quy Nhơn, Bình Định bạn có thể tham khảo như sau:

Một số hãng xe Hồ Chí Minh đi Bình Định:

– Hãng xe Phương Trang – SĐT: 1900 6067

– Hãng xe Hoàng Long – SĐT: 1900 988 920

Một số hãng xe Hà Nội đi Bình Định:

– Hãng xe Bình Minh Limousine – SĐT: 1900.1531

phương trang1

Xe Ô Tô Cá Nhân hoặc Thuê:

Nếu bạn thích lái xe, đây có thể là lựa chọn thú vị để khám phá các cảnh quan dọc đường. Đường xá hiện đại và dễ dàng di chuyển, nhưng cần chú ý an toàn và luật giao thông.

Phương tiện di chuyển tại Bình Định

Để đi lại các điểm du lịch trong thành phố Quy Nhơn bạn có thể di chuyển bằng xe bus hoặc thuê xe máy. Tùy theo địa điểm di chuyển gần xa bạn có thể lựa chọn phương tiện phù hợp để trải nghiệm và khám phá vùng đất này.

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

ĐỊA ĐIỂM THAM QUAN TẠI BÌNH ĐỊNH

Quy Nhơn

du-lich-binh-dinh-ivivu

Du lịch Bình Định bạn nhất định phải ghé thăm thành phố trung tâm của Bình Định – Quy Nhơn. Nơi đây hấp dẫn bởi núi non cùng biển cả hòa quyện tạo nên cảnh sắc hùng vĩ, thơ mộng. Du khách sẽ có một kỳ nghỉ lý tưởng khi đến mảnh đất trải dài như hình cánh cung. Với một bên là biển xanh sóng vỗ rì rào. Một bên là các khách sạn, resort hiện đại hóng gió biển. Sóng biển Quy Nhơn từ lâu cũng đã trở thành nguồn cảm hứng bất tận của thơ ca.

Ảnh: @gowithdin

Ảnh: @gowithdin

Ảnh: @whereizhanhan

Ảnh: @whereizhanhan

Bãi Đá Trứng

Ảnh: Dung Nguyen Tien.

Ảnh: Dung Nguyen Tien.

Bãi Đá Trứng Quy Nhơn là một địa danh thuộc khu du lịch Ghềnh Ráng. Cách thành phố Quy Nhơn khoảng 3km. Nơi đây đem đến một dấu ấn vô cùng đặc biệt dành cho du khách với muôn vàn tảng đá nhẵn mịn trông như những quả trứng khủng long to đùng mê hoặc du khách.

du-lich-binh-dinh-ivivu16

Ảnh: tai thanh.

Ảnh: tai thanh.

Khi đặt chân đến đây, bạn sẽ bị hớp hồn bởi bầu trời trong xanh. Kết hợp cùng âm thanh du dương của biển cả. Tất cả tạo nên một vẻ đẹp mãn nhãn dành cho du khách. Khi mặt trời chiếu rọi xuống, cả vùng biển tươi xanh như được dát vàng. Những hòn đá nhẵn mịn dần hiện ra bóng bẩy và sáng rực khi hoàng hôn dần buông xuống. Trên những hòn đá đó còn có những hoa văn rất đẹp. Tất cả tạo nên một “tuyệt tác thiên nhiên” mà không phải vùng biển nào cũng có.

Trung tâm khám phá khoa học ở Quy Nhơn

du-lich-binh-dinh-ivivu11

Trung tâm khám phá khoa học ở Quy Nhơn được xây dựng trong khuôn viên 4 ha. Bao gồm 2 hạng mục chính: Tòa nhà chính và Trạm quan sát thiên văn phổ thông. Tòa nhà chính của Tổ hợp không gian khoa học rộng 7.200 m2. Có các hạng mục thiết bị chuyên ngành phục vụ phổ biến khoa học như: Nhà chiếu hình vũ trụ và Khu khám phá khoa học.

du-lich-binh-dinh-ivivu12

Trong đó, Nhà chiếu hình vũ trụ với đặc trưng là màn hình vòm bán cầu đường kính 12m, khán phòng 80 chỗ ngồi. Nơi đây sử dụng hệ thống máy chiếu video có độ phân giải cao 4K, hệ thống thiết bị và điều khiển trình diễn hiện đại, công nghệ trình chiếu và mô phỏng các vấn đề liên quan đến thiên văn học và các hiện tượng thiên nhiên thông qua các bộ phim được thiết kế riêng biệt, mang đến cho bạn những trải nghiệm chân thực và khác lạ.

Ảnh: @junjun.kts

Ảnh: @junjun.kts

Ghềnh Ráng

Ảnh: @hmeuu

Ảnh: @hmeuu

Khí hậu trong lành và phong cảnh hữu tình nơi đây đã được vua Bảo Đại chọn làm nơi nghỉ mát từ năm 1927. Dưới chân Ghềnh Ráng, là bãi tắm độc đáo với vô số viên đá cuội được sóng biển mài nhẵn. Dành riêng cho hoàng hậu Nam Phương nên còn gọi là bãi tắm Hoàng Hậu. Từ trên sườn đồi có thể ngắm bao quát toàn bộ phía đông thành phố Quy Nhơn như một bức tranh thủy mặc.

Biển Quy Hòa

du-lich-binh-dinh-ivivu17

Nằm dọc theo con đường Quy Nhơn – Sông Cầu, biển Quy Hòa như một bức tranh thơ mộng. Mà thiên nhiên đã ban tặng với những bãi biển xanh ngắt, sạch đẹp, chạy dài tít tắp. Du khách có thể thỏa thích vui đùa cùng sóng nước hay chỉ mất khoảng 30 phút đi thuyền máy sang các hòn đảo ở ngoài khơi để tận hưởng không gian yên tĩnh và trong lành.

Ảnh: @ynguyen5984

Ảnh: @ynguyen5984

Đầm Thị Nại

du-lich-binh-dinh-ivivu19

Với chiều dài hơn 10 km, bề rộng khoảng 4 km, đầm Thị Nại lớn nhất Bình Định có nhiều loại thủy hải sản nổi tiếng. Trong đầm có một núi nhỏ, trên có ngôi miếu nhỏ do dân chài lập ra để thờ thủy thần. Hình dáng núi tựa như một ngôi tháp cổ, gọi là tháp Thầy bói. Du khách sẽ rất thích thú khi mỗi buổi ban mai, ánh sáng trải trên những khu rừng ngập mặn khiến mặt đầm huyễn hoặc, quyến rũ.

Ảnh: @sim.mitto

Ảnh: @sim.mitto

Hòn Khô

du-lich-binh-dinh-ivivu22

Nằm cách Quy Nhơn khoảng 6 km, đảo Hòn Khô như một tấm bình phong khổng lồ che chắn cho làng chài Nhơn Hải. Trong mùa biển động, Hòn Khô đón những con sóng lớn tung bọt trắng xóa trông xa như những đóa hoa biển kỳ ảo. Mùa biển yên, Hòn Khô lại quyến rũ mời chào du khách với những bãi cỏ xanh mượt như nhung và lạch nước ngọt nứt từ vách đá. Thú vị nhất là được thăm làng chài Nhơn Hải, lặn ngắm san hô và thưởng thức những món hải sản tươi ngon và tham gia nhiều hoạt động vui chơi dưới nước thú vị.

Ảnh: @nhktrag

Ảnh: @nhktrag

Ảnh: @autumnnguyen1910

Ảnh: @autumnnguyen1910

Cù Lao Xanh

du-lich-binh-dinh-ivivu28

Ảnh: @quynhnhi.1010

Ảnh: @quynhnhi.1010

Cù Lao Xanh hay còn gọi là xã đảo Nhơn Châu là món quà vô giá mà thiên nhiên ban tặng cho con người đất võ. Cách Quy Nhơn chỉ khoảng hơn 20 km. Du khách sẽ được đắm mình trong một khoảng không gian bất tận của biển trời và đảo xanh. Vào lúc hoàng hôn, du khách sẽ được ngắm khung cảnh đẹp như tranh vẽ. Với những chiếc thuyền con dập dềnh trên sóng biển, tìm hiểu cuộc sống dung dị của người dân làng chài trong khung cảnh yên bình.

Ảnh: @_linhlinh2903_

Ảnh: @_linhlinh2903_

Mũi Vi Rồng

du-lich-binh-dinh-ivivu33

du-lich-binh-dinh-ivivu31

Mũi Vi Rồng – một ghềnh đá ngày đêm nước biển xô vào rồi trào ra như miệng rồng phun nước trắng xóa. Là một thắng cảnh hấp dẫn nhiều du khách đến tham quan. Theo truyền thuyết, mũi Vi Rồng xưa kia là một khối giống vi cá chép, dân địa phương gọi là Đá Vẩy Rồng. Khi triều xuống, với quần thể những bãi đá như Bãi Bàn, Đá Dựng lô xô kỳ thú, khu vực mũi Vi Rồng trông như một con rồng đang cất mình ra biển.

Ảnh: @karen.ng12

Ảnh: @karen.ng12

Tháp đôi

du-lich-binh-dinh-ivivu35

Tháp Đôi là tòa tháp nằm ngay trên đường Trần Hương Đạo thuộc phường Đống Đa, thành phố Quy Nhơn. Tháp được xây dựng vào cuối thế kỷ XII, mang đậm kiến trúc Champa, gồm 2 tháp. Trong đó tòa tháp phía Bắc cao 20m còn tòa tháp phía Nam cao 18m. Trải qua nhiều biến cố của thời gian, tháp đã bị tàn phá và hư hỏng nặng. Đến năm 2008 tháp được đầu tư, tu bổ lại theo đúng hình dáng và kiến trúc ban đầu. Ngày nay tháp Đôi là điểm du lịch hấp dẫn của tỉnh Bình Định.

Ảnh: @hoangphuong.nt

Ảnh: @hoangphuong.nt

Ảnh: @hoangphuong.nt

Ảnh: @hoangphuong.nt

Tháp Bánh Ít

du-lich-binh-dinh-ivivu38

Tháp Bánh Ít thuộc xã Phước Hiệp, huyện Tuy Phước. Tháp nằm trên ngọn núi cao giữa hai nhánh sông Côn và sông Tân An, cạnh Cầu Gành, dọc theo Quốc lộ 1 A. Cách trung tâm thành phố Quy Nhơn khoảng 20km. Tháp Bánh Ít là quần thể 4 tòa tháp nhìn từ xa trông giống chiếc bánh ít. Nên người dân nơi đây đặt tên là tháp Bánh Ít. Tháp Bánh Ít cao 22m, trên đỉnh tháp là tượng thần Siva được làm bằng đá. Xung quanh tháp chính là ba tháp phụ, mang đậm kiến trúc Champa, được trang trí đẹp và có giá trị nghệ thuật cao.

Ảnh: @hanavy

Ảnh: @hanavy

Ảnh: @hanavy

Ảnh: @hanavy

ẨM THỰC BÌNH ĐỊNH

Mắm nhum Mỹ An

du-lich-binh-dinh-ivivu42

Mỹ An là một xã nhỏ nằm ở huyện Phù Mỹ, tỉnh Bình Định. Nơi đây nổi tiếng với đặc sản mắm nhum Mỹ An. Nhum có nhiều loại, nhưng để muối mắm phải là nhum ta màu đen. Để làm mắm, người ta cho thịt nhum vào chum sành. Rắc một ít muối hạt lên trên, rồi đem vùi vào bếp tro hoặc “giang” ngoài nắng từ 10 đến 15 ngày. Khi mắm nhum chín, sẽ có độ nhuyễn tan, sền sệt, màu đỏ đục. Mắm nhum thường được dùng để chấm khi ăn kèm bánh tráng cuốn bún tươi, thịt heo ba chỉ và rau sống. Nếu có dịp ghé vùng đất võ, đừng bỏ qua món đặc sản Bình Định này trong danh sách quà tặng sau mỗi chuyến đi.

du-lich-binh-dinh-ivivu46

Bánh xèo tôm nhảy Mỹ Cang

Bánh xèo tôm nhảy - món phải thử trên đường marathon Quy Nhơn - VnExpress Du lịch

Du lịch Bình Định bạn nhất định phải thử qua món bánh xèo tôm nhảy Mỹ Cang. Bánh xèo được người dân địa phương sử dụng những con tôm đất nhỏ, có màu đỏ đẹp mắt và thịt săn chắc để làm bánh. Bánh xèo khi chín có màu vàng ươm, phía trên là nhiều con tôm chín nổi lên trên mặt bánh trông hấp dẫn. Người dân nơi đây thường ăn kèm bánh xèo với bánh tráng gạo, cuốn với rau sống. Một ít xoài và dưa leo xắt mỏng, sau đó chấm vào chén nước mắm được giã đầy đủ ớt, tỏi, chanh, đường.

du-lich-binh-dinh-ivivu47

du-lich-binh-dinh-ivivu48

Mực ngào

du-lich-binh-dinh-ivivu49

Mực ngào là đặc sản Bình Định nổi tiếng với hương vị đặc biệt. Có màu đỏ au trông vô cùng hấp dẫn. Mực ngào tỏi ớt được bán ở hầu hết các quán hàng ven biển hoặc trong thành phố, nên bạn dễ dàng mua được. Để làm món mực ngào, khô mực sau khi nướng sẽ tẩm các loại gia vị như mạch nha, ớt xào, tỏi… cho ngấm đều. Món ăn với đủ vị cay, mặn, ngọt mang đậm hương vị của vùng biển Quy Nhơn. Bạn có thể mua mực ngào về làm quà biếu hay làm mồi nhậu.

Bánh ít lá gai

du-lich-binh-dinh-ivivu50

Bánh ít lá gai là món bánh truyền thống của người dân Bình Định. Bánh có hình nón, đáy vuông, có quy trình làm rất công phu. Bánh được gói bằng lá chuối tơ. Lá để làm bánh là loại lá gai được tuyển chọn. Sau đó đem phơi khô, nấu nhừ với mật mía. Khi hỗn hợp được nấu đặc và nhuyễn thì cho bột nếp vào khuấy đều. Tiếp đến, người làm bánh mang phần bột vừa nấu đi giã để bột gạo, lá gai và mật hòa quyện với nhau. Nhân để làm bánh gồm có đậu xanh, dầu chuối, sợi dừa hoặc có thể dùng dừa khô. Bên cạnh đó, nếu là bánh lá gai mặn thì có thêm thịt mỡ, đậu phộng vào trong nhân.

Tré

du-lich-binh-dinh-ivivu53

Tré Bình Định là một trong những món ăn vặt và là mồi nhậu không thể thiếu của người dân bản địa khi nhâm nhi cùng với rượu bầu đá. Tré được bọc trong hình hài trông như những chiếc “cán chổi” nhỏ xíu. Nguyên liệu để làm nên món tré ngon nức tiếng bao gồm thịt tai heo, thịt đầu heo, thịt ba chỉ cùng với gia vị mè, thính, riềng, ớt, lá ổi non và tỏi. Món tré có hương vị mặn, ngọt, béo, chua, cay và chát.

du-lich-binh-dinh-ivivu51

Bánh tráng nước dừa Tam Quan

du-lich-binh-dinh-ivivu55

Bánh tráng nước dừa là đặc sản nổi tiếng có “1-0-2″ của vùng đất Bình Định. Bánh có nguồn gốc từ thị trấn nhỏ Tam Quan (huyện Hoài Nhơn). Tam Quan là xứ dừa nổi tiếng với những món ăn ngon được chế biến từ trái dừa. Nguyên liệu chính để làm bánh là bột sắn (củ mì), cơm dừa sợi, nước cốt dừa, mè trắng, muối hột, hành tím, tiêu hạt. Quá trình làm bánh đòi hỏi sự tinh tế, cẩn thận và kinh nghiệm lâu năm của người làm bánh.

Bánh tráng dừa chỉ nướng để ăn và có thể dùng kèm với nhiều món ăn khác. Khi ăn bánh, bạn sẽ cảm nhận được vị béo và thơm của dừa sợi, nước cốt dừa lẫn vào bột bánh, mùi thơm lừng đặc trưng của hành tím, mè rang và tiêu đen.

Bún song thằn

du-lich-binh-dinh-ivivu57

Bún song thằn có cái tên độc lạ được chế biến từ bột đậu xanh. Sở dĩ có tên gọi “song thằn” vì khi làm bún, người ta thường bắt dây bún thành từng đôi một. Quy trình làm ra những sợi bún đòi hỏi sự khéo léo và kinh nghiệm lâu năm trong nghề của người thợ. Vì được làm hoàn toàn từ đậu xanh nên hương vị của sợi bún này không những đặc biệt thơm ngon mà còn có giá trị dinh dưỡng cao. Bún song thằn có thể chế biến thành nhiều món ăn khác nhau như ăn kèm với các loại nước dùng nấu từ thịt bò, thịt heo, tôm hay làm thành món bún xào.

Về Bình Định thưởng thức song thằn - đặc sản bún tiến vua cực quý hiếm thời xưa

Gié bò Tây Sơn

Gié bò là món ăn của đồng bào Ba Na ở Tây Sơn Thượng Đạo. Gié bò là món ăn được chế biến chủ yếu từ ruột non của bò. Khi mổ bò, người ta chọn khúc ruột non ngon nhất, còn tươi, bên trong ruột còn chất nhầy trong xanh có vị đắng và hôi nên gọi là gié. Xổ phần gié trong ruột non ra, ruột để riêng. Sau đó, ướp muối, tiêu, hành, tỏi băm nhỏ vào gié trong 10 phút cho thấm. Sau đó đun nóng dầu, phi hành thơm, cho gié đã ướp vào xào cho chín. Đổ nước dừa tươi vào nấu sôi khoảng 15 phút, vớt kỹ bọt, để nguội lấy nước trong.

Gié bò - món đặc sản nức tiếng có phần kén người ăn của Bình Định

Lấy các đoạn ruột non, gan bò cắt miếng nhỏ ướp với hành, tỏi, muối, tiêu rồi xào. Phi nóng dầu, xào cho gan và ruột dậy mùi thơm rồi để nguội. Phần huyết bò khi mới cắt tiết đem luộc chín và cũng được cắt cỡ miếng gan. Tất cả các nguyên liệu trên được cho vào nồi nấu chung với nước gié. Để khử vị đắng, mùi hăng của gié khi nấu cần phải bỏ thêm sả, gừng, lá giang rừng và ớt chín để bão hoà vị chua cay.

du-lich-binh-dinh-ivivu58

Nem Chợ Huyện

du-lich-binh-dinh-ivivu59

Nem Chợ Huyện có vị ngon rất riêng và độc đáo. Nem ngon là nhờ vào cách chế biến công phu. Nguyên liệu chính để làm nem chủ yếu là thịt heo. Khi ăn, lột bỏ hai cuộn lá chuối bên ngoài, rồi đến lớp lá ổi bên trong, sẽ thấy ruột nem hồng hồng hiện ra. Cắn một miếng, bạn sẽ cảm nhận ngay vị dai dai, sần sật, chua chua, giòn giòn, vị ngọt thanh của miếng nem. Có thể nướng nem tươi bằng than, sau đó ăn kèm với rau mùi, tía tô, rau răm, chuối, khế xắt nhỏ, dưa leo, nước chấm (hoặc xì dầu) và vài múi tỏi, trái ớt. Nem Chợ Huyện ngon nhất vẫn là cuốn với bánh tráng cùng vài cuốn chả ram (chả giò) và rau sống.

Chả cá Quy Nhơn

du-lich-binh-dinh-ivivu60

Chả cá Quy Nhơn được làm từ những con cá thu mập mạp, có thịt ngọt và đầy đủ dưỡng chất. Hỗn hợp thịt cá được cho vào một ít hành lá, thì là bằm nhuyễn để tạo nên vị thơm cho món chả. Công đoạn làm chả hết sức công phu, đòi hỏi người thợ phải khéo léo và nhanh tay. Bánh chả làm xong được chiên hoặc hấp tùy theo sở thích. Đặc biệt, chả cá ngon là nguyên liệu cho món bún chả cá nổi tiếng của đất Quy Nhơn. Một sự kết hợp hài hòa giữa chả cá, sợi bún, nước lèo và nước chấm.

Bánh hồng Tam Quan

Bánh hồng Tam Quan, ăn xong trắng cả quần áo, bạn có muốn thử không? - ChuduInfo

Bánh hồng có màu trắng đục của nếp và đường. Người ta cho thêm màu thực phẩm để bánh có màu hồng hoặc xanh. Bánh chỉ bảo quản được khoảng 5 ngày nên không được bán rộng rãi. Bánh hồng được làm từ gạo nếp ngự có tiếng thơm và dẻo. Bánh không quá ngọt, lại có độ dẻo, dai dai, sần sật của dừa cũng như dậy thơm mùi nếp. Bánh hồng thích hợp để thưởng thức cùng trà nóng. Nếu có dịp đi ngang xứ Nẫu, đặc biệt là Tam Quan, bạn hãy nhớ mua bánh hồng mang về làm quà cho người thân và bạn bè.

du-lich-binh-dinh-ivivu62

Rong biển khô

du-lich-binh-dinh-ivivu63

Nếu có dịp du lịch Bình Định, bạn nhất định phải thử qua món rong biển khô. Đây được xem là món quà mà biển đã ban tặng cho người dân địa phương. Rong biển tươi được sấy khô hoặc phơi thật khô để bảo quản được lâu hơn. Rong biển sẽ thơm, dai mềm, được trộn cùng các gia vị khác khiến món ăn trở nên hấp dẫn và kích thích vị giác.

Bánh hỏi – cháo lòng heo

du-lich-binh-dinh-ivivu64

Bánh hỏi – cháo lòng là những món ăn sáng quen thuộc của người dân ở thành phố Quy Nhơn. Thực khách thường cuốn bánh hỏi với rau sống, cùng phần lòng heo đủ loại (phèo, ruôt, gan, tim…) và chấm vào phần nước mắm tỏi ớt. Đặc biệt, khi ăn bánh hỏi bạn có thể ăn thêm một chén cháo lòng vừa ấm bụng, lại vừa thơm ngon, hấp dẫn.

du-lich-binh-dinh-ivivu65

Hột vịt lộn chiên mắm

du-lich-binh-dinh-ivivu66

Hột vịt lộn chiên mắm là một món ăn khá ấn tượng với du khách. Bởi hột vịt lộn bình thường đã béo, ngọt khi chiên mắm lại càng đậm vị và ăn bắt miệng hơn. Nếu có dịp đến thành phố Quy Nhơn, hãy thử qua món ăn đặc sắc này nhé!

Bánh mì Lagu

Món ăn này thường được chọn làm món ăn sáng gồm có phần thịt heo hầm mềm, khoai tây, cà rốt, nước dùng vàng tươi, béo ngậy và không thể thiếu phần nước cốt dừa thơm ngon, sánh mịn. Món lagu sẽ ngon hơn nếu bạn ăn cùng bánh mì, bún tươi…

Cháo bò

du-lich-binh-dinh-ivivu69

Đối với nhiều người, có lẽ cháo bò còn lạ miệng, nhưng với người dân ở Bình Định đây lại là món đặc sản. Cháo sẽ được ninh cùng xương ống và thịt bò trong nhiều giờ để phần cháo nhừ, thơm và béo đặc trưng từ phần thịt bò. Ăn kèm cháo là một đĩa gỏi bò gồm gan bò, gân bò, phổi bò cùng các loại rau ngò thơm kích thích vị giác khi ăn.

Bánh căn nước cá

Ảnh: @gabong_foodie

Ảnh: @GABONG.FOODIE

Bánh căn nước cá với phần bánh giòn, bên trong mềm nóng hòa quyện cùng vị ngọt thơm của nước dùng và cá tạo nên một hương vị rất riêng. Bạn cũng có thể cho thêm phần ớt băm nhuyễn vào tô bánh căn nước cá để món ăn thêm tròn vị.

du-lich-binh-dinh-ivivu72

KHÁCH SẠN BÌNH ĐỊNH

Khu nghỉ dưỡng Maia Quy Nhơn

Maia -Quy- Nhơn-ivivu-11

Nằm trên bờ biển Nhơn Lý, khu nghỉ dưỡng Maia Quy Nhơn nép mình giữa khu vườn nhiệt đới và những bãi cát vàng trong nắng. Không gian nơi đây gây ấn tượng cho nhiều du khách bởi ý tưởng đem yếu tố thiên nhiên của miền biển vào các thiết kế của resort. Từ cảnh quan, kiến trúc, nội thất, tiện ích cho đến phong cách sống mang đến cho du khách một nơi nghỉ dưỡng đầy thú vị và thoải mái với bầu không khí trong lành, thoáng đãng.

Maia -Quy- Nhơn-ivivu-15

maia-quy-nhơn-ivivu15

Nhằm mang đến những tiện nghi cao cấp, phong cách cùng sự thoải mái. Maia Quy Nhơn thiết kế các dòng biệt thự phù hợp với mọi nhu cầu nghỉ dưỡng của du khách. Từng căn biệt thự tại đây vừa mang lại cảm giác ấm áp thân thuộc. Vừa tinh tế, sang trọng và khơi gợi sự khám phá trong mỗi chuyến đi nghỉ dưỡng. Du khách có thể lựa chọn các hạng phòng nghỉ dưỡng sau: Garden Villa, Garden Pool Villa, Horizon Pool Villa, Two Bedroom Garden Pool Villa, Two Bedroom Beachfront Pool Villa, Three Bedroom Garden Pool Villa, Three Bedroom Beachfront Pool Villa.

Maia -Quy- Nhơn-ivivu-5

maia-quy-nhơn-ivivu2

maia-quy-nhơn-ivivu6

maia-quy-nhon-ivivu-11

Khách sạn Fleur De Lys Quy Nhơn

Fleur- de -Lys- Quy -Nhơn-ivivu

Fleur de Lys Hospitality là đơn vị quản lý vận hành khách sạn theo tiêu chuẩn 4 sao quốc tế. Sở hữu danh mục gồm nhiều nhà hàng, khách sạn, khu nghỉ dưỡng khắp cả nước. Đây là đơn vị quản lý Việt Nam nên rất thấu hiểu văn hóa bản địa, với phong cách phục vụ tận tâm và hiếu khách. Tất cả nhằm mang đến cho du khách những trải nghiệm trọn vẹn trong từng khoảnh khắc nghỉ dưỡng. Một trong số những khách sạn nổi tiếng tại miền duyên hải Nam Trung Bộ của Fleur de Lys Hospitality phải kể đến là Fleur de Lys Quy Nhơn.

Fleur- de -Lys- Quy -Nhơn-ivivu-12

khách-sạn-Fleur -de -Lys -Quy -Nhơn-ivivu-5

Khách sạn Fleur de Lys Quy Nhơn đạt chuẩn 4 sao quốc tế với 250 phòng nghỉ. Thuộc các hạng phòng Deluxe, Executive Deluxe, Panorama Deluxe, Executive Suite và Presidential Suite có tầm nhìn hướng biển tuyệt đẹp. Đến Fleur de Lys Quy Nhơn, du khách không chỉ được trải nghiệm những dịch vụ đa dạng, tiện nghi, mà còn được phục vụ bởi những nhân viên chuyên nghiệp, tận tâm nhất.

Fleur- de -Lys- Quy -Nhơn-ivivu-14

Fleur- de -Lys- Quy -Nhơn-ivivu-4

Fleur- de -Lys- Quy -Nhơn-ivivu-5

Fleur- de -Lys- Quy -Nhơn-ivivu-11

Khu nghỉ dưỡng Anantara Quy Nhơn Villas

Anantara- Quy -Nhơn- Villas-ivivu

Sở hữu 26 căn villa một hoặc hai phòng ngủ, Anantara Quy Nhơn Villas. Mở ra một khoảng trời rộng cho những vị khách thích tận hưởng sự riêng tư. Mỗi căn villa đều có một bể bơi vô cực riêng hướng ra phía đại dương xanh ngát, quản gia riêng phục vụ những món ăn hảo hạng, hầm rượu cá nhân và các dịch vụ khác luôn sẵn sàng phục vụ.

anantara-quy-nhon-villas-ivivu-6

anantara-quy-nhon-villas-ivivu-8

Anantara- Quy -Nhơn- Villas-ivivu-4

Các căn villa tại đây được thiết kế với phong cách độc đáo với đồ nội thất bên trong được làm từ vật liệu tự nhiên. Những bộ bàn ghế gỗ đẹp mắt, giường làm từ mây đan… Với tiêu chí tập trung vào các trải nghiệm cá nhân, khách lưu trú sẽ được cung cấp một loạt các dịch vụ đi kèm theo yêu cầu như hương xông phòng tự nhiên, các sản phẩm trong nhà tắm và tủ rượu vang thượng hạng.

Anantara- Quy -Nhơn- Villas-ivivu-10

Anantara- Quy -Nhơn- Villas-ivivu-8

Anantara- Quy -Nhơn- Villas-ivivu-7

Khách sạn L’amor Boutique Quy Nhơn

Lamor-Boutique-Quy-Nhon-ivivu-2

Khách sạn L’amor Boutique Quy Nhơn được ví như một “kiệt tác” 4 sao giữa biển trời và mây núi. Một bản giao hưởng hài hòa giữa tính lãng mạn của nước Pháp và sự hiếu khách của con người vùng đất Quy Nhơn đã tạo nên không gian lưu trú lý tưởng cho mọi du khách khi đến thành phố xinh đẹp này. Các phòng nghỉ tại đây đều sở hữu không gian ấm cúng, thiết kế theo phong cách hiện đại. Được trang bị đồ nội thất trang nhã và khu ban công rộng rãi.

Lamor-Boutique-Quy-Nhon-ivivu-3-1024x683

Lamor-Boutique-Quy-Nhon-ivivu-4-1024x711

Với tổng diện tích 83 mét vuông cùng tầm nhìn ra biển và núi. Chỉ duy nhất phòng President Suite thực sự khác biệt với vị trí đắc địa nhất. President Suite được thiết kế cầu kì về nội thất và có khu vực tiếp khách rộng rãi. Cũng như khu vực phòng ngủ có ban công riêng cho bạn thoải mái thưởng lãm khung cảnh thành phố.

Lamor-Boutique-Quy-Nhon-ivivu-8-1024x681

Lamor-Boutique-Quy-Nhon-ivivu-9-1024x620

Lamor-Boutique-Quy-Nhon-ivivu-12-1024x683

NHỮNG LỄ HỘI VĂN HÓA TẠI BÌNH ĐỊNH

Lễ hội Đống Đa – Tây Sơn

Lễ hội Đống Đa Tây Sơn – Bình Định (Lễ hội Nguyễn Huệ Quang Trung)

Lễ hội này được tổ chức hàng năm vào dịp Tết Nguyên đán để tưởng nhớ và vinh danh Hoàng đế Quang Trung – Nguyễn Huệ, một anh hùng dân tộc. Lễ hội bao gồm nhiều hoạt động như diễu binh, mô phỏng trận đánh, biểu diễn võ cổ truyền, và các nghi lễ truyền thống.

Lễ hội võ cổ truyền Bình Định

Lễ hội võ cổ truyền Bình Định

Lễ hội Võ Cổ Truyền Bình Định

Đây là một trong những lễ hội đặc sắc nhất của tỉnh. Nơi trình diễn các màn võ thuật cổ truyền đặc sắc của Bình Định. Nổi tiếng là cái nôi của võ Việt Nam.

Lễ hội cầu Ngư tại Bình Định

Lễ hội cầu Ngư tại Bình Định

Lễ hội Cầu Ngư

Lễ hội thường được tổ chức ở các làng chài ven biển nhằm cầu cho mùa biển lặng và ngư dân đánh bắt thuận lợi. Nghi lễ bao gồm các hoạt động cúng biển và các trò chơi dân gian.

Lễ hội Chợ Gò

Đây là phiên chợ mang đậm nét văn hóa của người dân miền đất võ Bình Định. Tham quan Chợ Gò vào dịp lễ này, bạn sẽ mua được những sản vật của địa phương như trầu cau, vôi Trường Úc, cá tôm tươi được đánh bắt trên đầm Thị Nại, bánh ít lá gai, nem chợ Huyện, rượu nếp và rượu gạo Trường Úc…

Theo iVIVU.com

Click đặt ngay khách sạn Quy Nhơn giá tốt nhất chỉ có tại iVIVU.com!

***

Tham khảo: Cẩm nang du lịch iVIVU.com

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (14 lượt, 4,14 điểm trên 5)
Loading...