Ghi dấu tuổi trẻ rực rỡ với 10 trải nghiệm du lịch thú vị nhất

09:17 22/02/2016

Mỗi người chỉ trải qua một lần tuổi trẻ, thế nên bạn hãy dùng tuổi trẻ của mình để tận hưởng những trải nghiệm du lịch vô cùng thú vị mà iVIVU.com giới thiệu dưới đây nhé!

Ghi dấu tuổi trẻ rực rỡ với 10 trải nghiệm du lịch thú vị nhất

Chinh phục Tây Bắc, Đông Bắc

Tây Bắc và Đông Bắc là hai vùng đất đầy mê hoặc cho những người yêu thích du lịch trải nghiệm. Mỗi mùa ở Đông Bắc và Tây Bắc đều mang những đặc trưng riêng, rực rỡ như mùa hoa cải, hoa tam giác mạch hay mùa lúa chín vàng trên các rẻo cao. Những địa điểm khi nghe tên đã kích thích những bước chân tìm đến như: đường mây Y Tý, Mù Cang Chải, mùa vàng Cao Phạ, Đồng Văn, Mường Hoa, Pù Luông…

Tây Bắc và Đông Bắc là hai vùng đất đầy mê hoặc cho những người yêu thích du lịch trải nghiệm. Ảnh: ST

Tây Bắc và Đông Bắc là hai vùng đất đầy mê hoặc cho những người yêu thích du lịch trải nghiệm. Ảnh: ST

Cắm trại ở một địa điểm hoang sơ

Với một chuyến đi chỉ cần 2 ngày cuối tuần, bạn có thể lựa chọn địa điểm ở vùng đồi núi hay đảo nhỏ. Hãy cùng nhóm bạn thân thiết tự tay dựng lều, chuẩn bị thức ăn và nhóm lửa. Tới khi trời tối, cùng nhau quây quần bên đốm lửa trò chuyện và tận hưởng những giây phút giữa thiên nhiên. Và cảm giác khi nằm trong lều nghe những âm thanh hoang dã của tự nhiên, hít hà mùi cỏ dại trong sương sớm, sẽ là cảm giác tinh khôi tuyệt vời khó có thể quên.

Ảnh: Maroznc

Ảnh: Maroznc

Chạy xe máy trên những cung đường ven biển của Việt Nam

Với vị thế đặc biệt, Việt Nam có tài nguyên biển vô giá, cả về vật chất và tinh thần. Hãy cùng chiếc xe máy đi qua những cung đường tuyệt đẹp, trong đó có Vịnh Cam Ranh, Vịnh Vĩnh Hy… những cung đường biển đẹp tuyệt vời. Bạn sẽ có cơ hội được ngắm nhìn cảnh biển xanh ngắt tự nhiên, nghe gió thổi bên tai, nghe mùi biển mặn mòi thoảng qua cánh mũi. Trên đường đi bạn còn có thể bắt gặp những bãi biển hoang sơ tuyệt đẹp, những cánh đồng lau, cánh đồng hoa, bãi đá, hay thậm chí là đàn cừu đang về nhà vào buổi xế chiều…

 Những con đường biển tuyệt đẹp. Ảnh: Kokoro Clover

Những con đường biển tuyệt đẹp. Ảnh: Kokoro Clover

Trải nghiệm 1 hang của Quảng Bình (Hang Én hoặc Tú Làn)

Quảng Bình có nhiều hang động nổi tiếng như Sơn Đoòng, Hang Én hay Tú Lan…Hang Én và Tú Làn đang được nhiều người tìm đến để chinh phục. Bên trong những hang động này là vẻ đẹp hùng vĩ nhưng không kém phần quyến rũ với con suối trong xanh, mát rượi, những đàn bướm trắng chập chờn. Sau chặng hành trình gian khó, còn gì tuyệt vời hơn khi được nằm nghỉ ngơi trong những cánh rừng già.

Khám phá hang động, vượt những vách đá cheo leo, thử thách lòng kiên trì và dũng cảm sẽ làm cho cuộc sống của bạn thú vị hơn.

Vẻ đẹp của hang Én. Ảnh: dailymail

Vẻ đẹp của hang Én. Ảnh: dailymail

Đặt chân tới những hòn đảo xinh đẹp của tổ quốc

Với hơn 2.000 km bờ biển, cùng hơn 4.000 hòn đảo lớn nhỏ, tiềm năng du lịch biển đảo của Việt Nam là vô cùng lớn. Nhiều hòn đảo của Việt Nam luôn được các trang tin du lịch nước ngoài bình chọn vào top các hòn đảo đẹp của thế giới. Trong đó có thể kể đến những hòn đảo nổi bật của Việt Nam như: Côn Đảo, Phú Quốc, Nam Du, Phú Quý, Bình Ba, Lý Sơn,… Hãy khám phá các hòn đảo của Việt Nam và bạn sẽ thấy rằng, biển đảo của Việt Nam không hề thua kém bất cứ quốc gia nào trên thế giới.

Bình yên ngắm chiều tà trên đảo Lý Sơn. Ảnh: Mèo Già

Bình yên ngắm chiều tà trên đảo Lý Sơn. Ảnh: Mèo Già

Du lịch bụi ở nước ngoài

Hãy lấp những chỗ trống trên hộ chiếu của mình bằng những chuyến đi tới các quốc gia khác. Có thể đơn giản chỉ là các nước trong Đông Nam Á. Hãy đi để biết thế giới bên ngoài có giống như những gì ta thường mơ ước qua Internet. Và đi bụi để trải nghiệm khả năng tự lập của bản thân, ở một nơi không phải Việt Nam. Hãy rèn luyện khả năng ứng phó linh hoạt, chi tiêu hợp lý và khám phá phong tục tập quán, lối sống… ở một đất nước xa lạ.

Campuchia là quốc gia rất thích hợp cho chuyến du lịch bụi nước ngoài lần đầu tiên. Ảnh: dailymail

Campuchia là quốc gia rất thích hợp cho chuyến du lịch bụi nước ngoài lần đầu tiên. Ảnh: dailymail

Dạo bước trên những con đường hoa tuyệt đẹp ở Đà Lạt

Nhờ thiên nhiên ưu đãi nên Đà Lạt đã trở thành thiên đường của rất nhiều loài hoa. Trong đó, dã quỳ, mimosa hay hoa đào là những loài hoa nổi tiếng nhất. Người Đà Lạt rất thích trồng hoa nên hoa xuất hiện ở khắp mọi nơi: từ các con đường, các triền đồi cho đến các khu vườn ngay giữa trung tâm thành phố.

Các loài hoa vừa mang đến cho Đà Lạt vẻ đẹp rực rỡ, vừa khiến thành phố này trở nên lãng mạn và mộng mơ hơn bởi khung cảnh ngọt ngào tưởng như chỉ tồn tại ở chốn thiên đường.

Những con đường nhỏ những ngập tràn sắc hoa của Đà Lạt. Ảnh: Lê Thanh Tuấn

Những con đường nhỏ những ngập tràn sắc hoa của Đà Lạt. Ảnh: Lê Thanh Tuấn

Thưởng thức ẩm thực địa phương ở nhưng nơi bạn đi qua

Có ai đủ tự tin để nói rằng mình hiểu hết nền ẩm thực Việt Nam? Chắc hẳn là không bởi dọc theo miền đất nước, đi qua những vùng đất từ Bắc chí Nam, mỗi vùng miền ta sẽ gặp một phong vị rất riêng, những món đặc sản riêng ẩn dấu tinh hoa ẩm thực và linh hồn của những người bản địa. Do vậy, nếu có cơ hội đặt chân đến những vùng đất mới của đất nước, đừng quên khám phá ẩm thực địa phương nhé!

Món cao lầu hấp dẫn ở Hội An. Ảnh: bepgiadinh.com

Món cao lầu hấp dẫn ở Hội An. Ảnh: bepgiadinh.com

Về miền Tây mùa nước nổi

Khi cái nắng gắt của mùa hạ không còn thiêu đốt cũng là lúc miền Tây bước vào mùa nước nổi. Đặt chân đến với những khu chợ nổi tiếng trong vùng như Cái Răng, Cái Bè… bạn sẽ hòa mình vào thế giới thu nhỏ của vùng sông nước với đủ sản phẩm miệt vườn. Đôi khi không cần mua hàng, chỉ ngắm xoài, cam, chôm chôm, thanh long… cũng đủ no con mắt.

Khung cảnh thanh bình của miền Tây mùa nước nổi. Ảnh : Cuongchan.com

Khung cảnh thanh bình của miền Tây mùa nước nổi. Ảnh : Cuongchan.com

Du lịch một mình ít nhất một lần trong đời

Đừng nghĩ rằng du lịch một mình là cô đơn và hãy vượt qua những hàng rào tâm lý của bản thân, chắc chắn bạn sẽ có những trải nghiệm không thể nào quên trong suốt cuộc đời. Du lịch một mình đồng nghĩa với việc bạn sẽ được tận hưởng sự tự do trọn vẹn.

Còn gì tuyệt vời hơn khi được thoải sức vùng vẫy trong thế giới của riêng mình, làm quen với những người bạn mới, đi tới những nơi mình yêu thích và khám phá những khoảng lặng trong tâm hồn mà có lẽ trước giờ bạn chẳng thể nhận ra.

Ảnh: Worldofwanderlust

“Đừng sợ đi một mình. Đừng sợ nếu bạn thích điều đó. – John Mayer”. Ảnh: Worldofwanderlust

Hãy để iVIVU.com chăm sóc cho giấc ngủ của bạn trong hành trình du lịch với danh sách khách sạn tại tất cả các điểm đến trong nước và thế giới nhé!

Theo Tiểu Lam (Tổng hợp)

***

Tham khảo: Cẩm nang du lịch iVIVU.com

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (5 lượt, 5,00 điểm trên 5)
Loading...