Những luật ăn uống kỳ quặc trên thế giới

14:23 03/02/2016

Ép lon bia giữa ngực có thể bị phạt tù ở Australia, hay không được cho chim ăn ở San Francisco… là những điều luật lạ lùng trên thế giới.

Trên thế giới có rất nhiều luật lệ nghiêm khắc liên quan đến thức ăn và đồ uống, dưới đây là một số luật kỳ quặc:

Không ép lon bia bằng ngực ở Australia

Bạn có thể bỏ tù nếu cố tình thực hiện phần “tài năng” này của mình tại Australia. Nghe qua như một trò đùa, nhưng thực tế bạn nên bỏ ngay ý định trổ tài ép lon bia bằng ngực. Một nữ nhân viên pha chế từng bị bắt và phạt tiền vì thể hiện khả năng này.

Cấm nhập khẩu bia ở Nigeria

Nigeria có một luật riêng cấm việc nhập khẩu bia vào đất nước của họ. Tuy nhiên, điều này không có nghĩa bạn không được uống bia. Bạn có thể mua và uống các loại bia địa phương nếu có thể tìm thấy, miễn là bạn trên 21 tuổi.

Trả lại cá bắt được ở Vương Quốc Anh

Bất cứ con cá tầm, cá voi hay cá heo nào được đánh bắt ngay bờ biển của Vương Quốc Anh đều là tài sản thuộc về Nữ hoàng. Đây là một điều luật được ban hành dưới thời trị vì của vua Edward II. Do đó, nếu bạn đánh bắt được những loài cá trên, thì hãy đi thẳng đến cung điện hoàng gia để trả lại.

Sầu riêng bị cấm ở nhiều sân bay Đông Nam Á

Loại quả được nhiều người châu Á yêu thích này lại bị cấm ở các sân bay và khách sạn ở Đông Nam Á vì đặc tính có mùi khó ngửi và dai dẳng của chúng. Tại Singapore, loại quả này cũng bị cấm trên hệ thống giao thông công cộng.

Sầu riêng tuy khá quen thuộc với người dân châu Á, nhưng lại bị cấm ở nhiều sân bay, khách sạn ở Đông Nam Á. Ảnh: ngoisao

Sầu riêng tuy khá quen thuộc với người dân châu Á, nhưng lại bị cấm ở nhiều sân bay, khách sạn ở Đông Nam Á. Ảnh: ngoisao

Xử bắn nếu say rượu lái xe ở El Salvador

Uống rượu lái xe đúng là thiếu khôn ngoan, nguy hiểm và ngớ ngẩn. Tuy nhiên, hình phạt của việc này là cái chết thì quá nặng nề. Tại El Salvador, một đất nước Trung Mỹ, nếu bạn say rượu mà lái xe có thể dẫn đến bản án tử hình bằng cách xử bắn.

Sinh hoạt giống dân địa phương ở Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất

Đây không hẳn là điều luật khắc nghiệt, nhưng là một trong những quy định du khách cần chú ý khi đến thăm Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất. Năm 2011, Bộ ngoại giao của Dubai đã có lệnh khách du lịch nghỉ dưỡng ở Dubai trong tháng Ramadan cần cân nhắc sinh hoạt theo phong tục và luật lệ của người địa phương, nghĩa là không được ăn uống suốt cả ngày. May mắn là luật này chỉ áp dụng ở những nơi công cộng. Những du khách không biết luật có thể được bỏ qua, còn lại người Hồi giáo có thể bị phạt tù.

Không cho chim ăn ở San Francisco, Mỹ

Ngồi trên ghế dài ở công viên, bẻ những mẩu bánh mì và cho chim ăn là hành động thư giãn và đáng yêu trong cuộc sống. Tuy nhiên, cho chim ăn ở San Francisco thì khác, bạn có thể sẽ bị phạt. Luật ở đây cấm người cho bồ câu ăn trên đường hoặc vỉa hè.

Cho chim ăn ở San Francisco, Mỹ có thể phải nộp tiền phạt. Ảnh: Wiki

Cho chim ăn ở San Francisco, Mỹ có thể phải nộp tiền phạt. Ảnh: Wiki

Không dùng dao nĩa khi ăn ở Georgia

Nếu bạn có ý định dùng dao nĩa để ăn món gà rán ở Gainesville, Georgia, thì có lẽ cần nghĩ lại. Thành phố này đã đưa ra một pháp lệnh yêu cầu thực khách phải dùng tay ăn các loại thực phẩm mang tính biểu tượng của miền nam.

Miễn phí nếu chưa ăn no ở Đan Mạch

Tại những nhà hàng ở Đan Mạch, các thực khách có thể không cần phải trả tiền cho món ăn của mình trừ khi họ đã cảm thấy no bụng. Quả là những nhà hàng hiếu khách.

Dưa hấu bị cấm ở Rio Claro, Brazil

Không gì tuyệt vời hơn một ly nước ép dưa hấu trong thời tiết nóng bức của mùa hè. Tuy nhiên, bạn sẽ không tìm thấy được điều này tại Rio Claro, Brazil. Dưa hấu bị cấm ở đây và người ta vẫn không hiểu vì sao lại có luật kỳ lạ này.

Dưa hấu bị cấm ở Rio Claro, Brazil. Ảnh: womenitely

Dưa hấu bị cấm ở Rio Claro, Brazil. Ảnh: womenitely

Phụ nữ có chồng chỉ được uống một ly rượu ở Bolivia

Tại La Paz, Bolivia, những phụ nữ đã kết hôn chỉ được phép uống một ly rượu khi vào nhà hàng hoặc quán bar. Luật này được đưa ra nhằm ngăn họ tán tỉnh những gã đàn ông khác ngoài chồng mình. Luật không có giá trị với đàn ông.

CLICK ĐẶT NGAY TOUR DU LỊCH VÀ KHÁCH SẠN VỚI GIÁ TỐT NHẤT CHỈ CÓ TẠI IVIVU.COM

Theo Vnexpress

Click đặt ngay Khách sạn khắp Việt Nam và toàn thế giới giá tốt nhất chỉ có tại iVIVU.com

***

Tham khảo: Cẩm nang du lịch iVIVU.com

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (1 lượt, 5,00 điểm trên 5)
Loading...