Những bí kíp chụp ảnh thần thánh giúp bạn ‘sống ảo’ khi du lịch một mình

16:59 17/03/2016

Việc có nhiều tấm ảnh đẹp để “sống ảo” với bạn bè có vẻ khá khó khăn nếu bạn đi du lịch một mình nhưng đừng lo lắng với các bí kíp gợi ý từ iVIVU.com chắc chắn sẽ giúp những ai du lịch một mình có được những bức ảnh thật “long lanh”.

Xem thêm: Mẹo du lịch

Những bí kíp chụp ảnh thần thánh giúp bạn ‘sống ảo’ khi du lịch một mình

Sử dụng gậy selfie 

Sử dụng gậy selfie hiện là trào lưu chụp ảnh đang được đông đảo mọi người đón nhận và nếu bạn đi du lịch một mình thì khỏi cần phải bàn cãi, một cây gậy selfie sẽ cực kỳ hữu dụng để cho ra đời những bức ảnh đẹp. Ngoài ra, gậy selfie còn có thể giúp bạn dễ dàng có được những bức ảnh đẹp với các góc máy rộng, cao, xa và thậm chí là bao quát được cả khung cảnh.

Ảnh: thewanderinglens.com

Ảnh: thewanderinglens.com

Chụp nửa mặt

Nếu bạn muốn có nhiều bức ảnh “để đời”, khiến bạn bè ghen tỵ trong suốt hành trình du lịch của mình nhưng lại chẳng có ai để nhờ vả thì kiểu chụp nửa mặt cũng rất ấn tượng đấy chứ. Hãy chụp một nửa mặt bạn và lấy background là bối cảnh bạn muốn chụp, chắc chắn bức ảnh sẽ cực “chất” đấy nhé.

Nhờ người khác chụp hộ

Nếu bạn không tự tin vào khả năng chụp ảnh của mình thì hoàn toàn có thể cân nhắc đến việc nhờ những người khác. Việc của bạn là hãy chọn một góc máy ưng ý và nhờ những du khách gần đó để xem họ có giúp bạn chụp một vài bức ảnh được không? Nếu may mắn nhờ những du khách chuyên nghiệp thì biết đâu những bức ảnh của bạn sẽ còn lung linh hơn so với bạn tự chụp.

Ảnh: CNN

Ảnh: CNN

Chụp hẹn giờ

Chụp hẹn giờ cũng là một trong những bí kíp khá thông dụng khi đi du lịch. Hiện nay, hầu hết các smartphone và máy ảnh đều có tính năng hẹn giờ, do đó bạn có thể thỏa sức tạo dáng để cho ra đời những bức ảnh theo ý muốn của mình.

Sử dụng camera trước

Dù camera trước thường có độ phân giải thấp hơn camera sau camera trước sẽ giúp bạn lựa chọn góc chụp dễ hơn. Điều này sẽ giúp bạn có những bức ảnh selfie với góc chụp đa dạng và sống động hơn.

Ảnh: gsm-bg.eu

Ảnh: gsm-bg.eu

Dùng chân máy

Chân máy ảnh giúp các bạn có thể chủ động chụp được những bức ảnh cho bản thân ở mọi nơi mà chẳng cần nhờ đến sự giúp đỡ của người khác. Đặt chân máy, canh góc máy, cài đặt chế độ và chạy đến vị trí đã đặt sẵn là bạn đã có bức ảnh ưng ý.

Ảnh: photolife.vn

Ảnh: photolife.vn

Chế độ video quay chậm

Đối với những bức ảnh cần chụp khoảnh khắc tốc độ như: bay, nhảy, chạy… không gì phù hợp hơn bằng chế độ quay video chậm. Ở những cách tạo dáng ví dụ như: nhảy từ trên cao xuống, bạn có thể đặt điện thoại ở một góc nào đó, chỉnh chế độ quay chậm. Và một khoảng thời gian sau khi tạo dáng mệt nhọc, bạn chỉ cần xem lại video, chọn khoảnh khắc ưng ý nhất và chụp lại màn hình.

Chụp ảnh thiên nhiên và con người

Những bức ảnh là cách bạn “ghi chép” lại chuyến đi sống động nhất, đặc biệt là với những chi tiết độc đáo bạn có thể khiến nhiều người phải ganh tị đấy. Vậy nên, thay vì chỉ chụp hình ảnh của bản thân mình, bạn có thể chụp những bức ảnh về con người, khung cảnh thiên nhiên hay những nét đặc biệt về văn hóa truyền thống, chính điều đó sẽ tạo nên điểm nhấn khác biệt cho các bức ảnh du lịch của bạn. Đồng thời lúc trở về nhà và xem lại ảnh bạn sẽ nhớ lại những trải nghiệm mình có được sau chuyến đi.

Ảnh: Ken Koskela

Ảnh: Ken Koskela

Chụp thật nhiều ảnh và sau đó về nhà chỉnh sửa

Nếu thực hiện chuyến du lịch mà không có bạn đồng hành, bạn nên chụp thật nhiều hình một lúc, điều này sẽ giúp bạn có được nhiều lựa chọn và có được bức ảnh ưng ý nhất. Ngoài ra, các bạn đừng quên rằng chúng ta đang sống trong thời đại của công nghệ vì thế nên bạn hoàn toàn có thể làm cho những bức ảnh của mình long lanh hơn nhờ vào các ứng dụng chỉnh sửa ảnh miễn phí.

Ảnh: elle.vn

Ảnh: elle.vn

BẠN CẦN MỘT NƠI LƯU TRÚ VỚI GIÁ HỢP TÚI TIỀN TRONG HÀNH TRÌNH DU LỊCH, ĐỪNG NGẦN NGẠI GỌI NGAY TỚI SỐ 1900 1870 ĐỂ ĐƯỢC TƯ VẤN NHÉ

Theo Hà Mi (Tổng hợp)

Click đặt ngay Khách sạn khắp Việt Nam và toàn thế giới giá tốt nhất chỉ có tại iVIVU.com

***

Tham khảo: Cẩm nang du lịch iVIVU.com

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (2 lượt, 5,00 điểm trên 5)
Loading...