Trải nghiệm ngủ chòi gỗ, nằm võng đung đưa giữa biển Bình Lập

17:00 22/03/2016

Đó chỉ là 2 trong số rất nhiều trải nghiệm thú vị mà khu sinh thái Sao Biển ở Bình Lập, Cam Ranh mang đến cho bạn. Được nhiều người so sánh như một Maldives thu nhỏ của Việt Nam, Bình Lập dù là bán đảo nhưng lại nằm tách biệt hoàn toàn với bên ngoài. Ấn tượng đầu tiên khi đến đây đó là vẻ nguyên sơ, bình lặng mà hiếm nơi nào có được.

Du lịch Bình Lập – Trải nghiệm ngủ chòi gỗ, nằm võng đung đưa giữa biển

Nhắc đến Bình Lập, người ta sẽ nhắc đến resort Ngọc Sương nổi tiếng, nơi được chọn để quay bộ phim Mỹ Nhân Kế và Những Nụ Hôn Rực Rỡ năm nào, Villa Đảo Hoa Vàng với bãi Bình Châu biển xanh cát trắng, tiếp đến là những làng chài nhỏ thơ mộng nằm dọc biển. Nhưng ít ai biết được, Bình Lập còn có một khu sinh thái riêng biệt, dành cho những ai yêu thích sự yên tĩnh. Đến với khu sinh thái Sao Biển, bạn sẽ được tận hưởng trải nghiệm ngủ chòi gỗ trên cát hay độc đáo hơn chính là nằm võng đung đưa giữa biển, cùng iVIVU.com khám phá nhé.

du-lich-sinh-thai-sao-bien-binh-lap-ivivu-7

Với tiêu chí hoạt động dựa vào thiên nhiên và văn hoá địa phương gắn với bảo vệ môi trường, khu sinh thái Sao Biển hoàn toàn còn hoang sơ và tự nhiên, chưa bị ô nhiễm và xáo trộn. Sao Biển đã nghiên cứu và trân trọng báu vật này để bạn có thể thưởng ngoạn phong cảnh và giới động – thực vật hoang dã, cũng như những văn hoá, đời sống sinh hoạt của người dân ở đây.

Khung cảnh trên đường vào Bình Lập. Ảnh: Dan Baldini

Khung cảnh trên đường vào Bình Lập. Ảnh: Dan Baldini

Nằm trên một bãi biển đẹp và làng chài nên thơ dưới chân núi có tên gọi là làng bãi Lao, thôn Bình Lập, khu sinh thái Sao Biển có thời tiết khá dễ chịu. Bạn có thể đến Bình Lập vào bất cứ thời gian nào trong năm. Tuy nhiên, nếu vào mùa mưa từ tháng 9 đến tháng 12, bạn nên theo dõi thời tiết trước vài ngày để lựa chọn cho mình ngày đi thích hợp. Đối với những tháng xuân và hè, biển Bình Lập trong xanh, nước biển trong vắt thấy đáy, đây là khoảng thời gian đẹp nhất để khám phá Bình Lập.

du-lich-sinh-thai-sao-bien-binh-lap-ivivu-6

Điều thu hút nhất của khu sinh thái Sao Biển chính là những chiếc chòi gỗ bé bé xinh xinh nhưng lại vô cùng tiện nghi. Lưu trú ở đây, bạn sẽ được trải nghiệm tối đa cảm giác với không gian biển mà không bị bất cứ ai hay bất cứ điều gì làm phiền. Là những căn nhà nhỏ hình chóp bằng gỗ, được thiết kế cửa trước và sau thông thoáng. Với diện tích 6m², trong chòi có một nệm 1,6m x 2m nằm vừa 2 người lớn, 1 kệ bàn xếp, 1 quạt, 1 đèn, phía trước còn có sàn gỗ để bạn có thể hóng gió, nướng đồ ăn và thư giãn. Chòi được đặt tại nhiều vị trí sát biển, đặc biệt dưới những tán cây điều cổ thụ quanh năm cho bóng mát để bạn tha hồ lựa chọn.

Gần gũi với thiên nhiên nhưng không kém phần lãng mạn.

Gần gũi với thiên nhiên nhưng không kém phần lãng mạn.

Chòi du mục được làm bằng gỗ, bên trong có nệm ngủ được 2 người, gối, chăn, đèn, quạt, bàn.

Chòi du mục được làm bằng gỗ, bên trong có nệm ngủ được 2 người, gối, chăn, đèn, quạt bàn.

Nằm bên trong mà nghe sóng vỗ bên ngoài.

Nằm bên trong mà nghe sóng vỗ bên ngoài.

Bạn có thể chọn chòi đặt tại vị trí cạnh biển hay dưới tán cây

Bạn có thể chọn chòi đặt tại vị trí cạnh biển hay dưới tán cây.

Khung cảnh thơ mộng thế này thì làm sao có thể cưỡng lại được

Khung cảnh thơ mộng thế này thì làm sao có thể cưỡng lại được.

Bạn muốn một khung cảnh lãng mạn không thua kém gì Maldives?

Bạn muốn một khung cảnh lãng mạn không thua kém gì Maldives.

Nhà vệ sinh là một trong những thiết kế gây khó khăn nhất, vì nó vừa mang tính riêng tư – hạn chế, nhưng vẫn phải cần sự thoáng mát, tự do. Ở Sao Biển với một ý tưởng rất độc đáo: xây dựng một toilet “mở” trong một không gian “đóng” nên các bạn không cần phải lo lắng nữa nhé.

Khu tắm tập thể mang đến trải nghiệm thiên nhiên 100%.

Khu tắm tập thể mang đến trải nghiệm thiên nhiên 100%.

du-lich-sinh-thai-sao-bien-binh-lap-ivivu-22

Khu vệ sinh thoáng mát, tận dụng ánh sáng thiên nhiên tối đa

Khu vệ sinh thoáng mát, tận dụng ánh sáng thiên nhiên tối đa.

Tuy nhiên đây chưa phải là tất cả, Sao Biển còn mang đến cho bạn nhiều bất ngờ hơn thế. Một trong số đó chính là ngủ trên võng giăng giữa biển. Đã có ai từng thử qua chưa?

Chiếc võng huyền thoại của Sao Biển đây rồi

Chiếc võng huyền thoại của Sao Biển đây rồi.

Mênh mông giữa biển

Mênh mông giữa biển.

Một cảm giác rất YoMost

Một cảm giác rất YoMost.

Tha hồ "check-in sống ảo" mỏi tay nhé!

Tha hồ “check-in sống ảo” mỏi tay nhé!

Phiêu quá phiêu

Phiêu quá phiêu.

Đừng lo nếu bạn không biết bơi, nước ở đây chỉ đến lưng chừng bụng thôi.

Đừng lo nếu bạn không biết bơi, nước ở đây chỉ đến lưng chừng bụng thôi.

Bên cạnh đó, hàng loạt những hoạt động dã ngoại ngoài trời đang đợi bạn ở khu sinh thái Sao Biển. Đối với những ai yêu thích và muốn khám phá thiên nhiên, tuyệt đối không thể bỏ qua những trải nghiệm sau ở khu sinh thái Sao Biển nói riêng và Bình Lập nói chung: đi xe đạp trên biển, trượt cầu tuột xuống biển, câu cá, lặn ngắm san hô, thuê thuyền ra các đảo lân cận như Bình Ba, Bình Hưng… học cách đổ bánh căn theo hướng dẫn cuả người dân địa phương, đi soi còng đêm dọc bãi biển, ngắm hoàng hôn buông xuống hay leo núi ngắm toàn cảnh vịnh Cam Ranh… Chưa hết, nếu đi theo đoàn đông, bạn có thể yêu cầu tổ chức đêm tiệc BBQ trên biển với karaoke, đốt lửa trại thâu đêm suốt sáng.

Chèo thuyền Kayak dưới làn nước trong vắt

Chèo thuyền Kayak dưới làn nước trong vắt.

Cầu tuột trên biển.

Cầu tuột trên biển.

du-lich-sinh-thai-sao-bien-binh-lap-ivivu-15

Khu sinh thái Sao Biển không chỉ dành cho những cặp đôi đang yêu nhau, những bạn trẻ đam mê khám phá mà còn là điểm đến dành cho các gia đình muốn tìm cho mình một không gian yên tĩnh, thoải mái. Biển ở khu sinh thái rất êm, bãi cát thoai thoải nên an toàn cho trẻ em và những ai không biết bơi. Bãi tắm rộng, thềm cát nông, cấu trúc bề mặt bằng phẳng, bền chắc đến độ có thể đi xe đạp hay đá bóng sát mép nước. Xung quanh là đảo đá nên bãi tắm khá kín gió và an toàn. Đặc biệt nơi đây có rất nhiều cá nhỏ, bơi từng đàn, thi thoảng lại phóng lên khỏi mặt nước có thể nghe rõ tiếng cá quẫy đuôi. Bọn trẻ có thể rượt theo những con còng gió hoặc bắt ốc hay có thể đeo ống thở, kính lặn để bắt sao biển hoặc sò gai.

du-lich-sinh-thai-sao-bien-binh-lap-ivivu-26du-lich-sinh-thai-sao-bien-binh-lap-ivivu-27

Với nhiều tiểu cảnh được chăm chút cẩn thận, các bạn trẻ sắp cưới cũng chọn nơi này làm nơi lưu lại những kỷ niệm đẹp trước khi bước vào cuộc sống hôn nhân.

du-lich-sinh-thai-sao-bien-binh-lap-ivivu-17

du-lich-sinh-thai-sao-bien-binh-lap-ivivu-25 du-lich-sinh-thai-sao-bien-binh-lap-ivivu-26

Mấy ai biết những khung cảnh lãng mạn thế này ở Sao Biển, Bình Lập.

Mấy ai biết những khung cảnh lãng mạn thế này ở Sao Biển, Bình Lập.

Giá các dịch vụ đi kèm ở khu sinh thái Sao Biển:

Vé vào cổng thăm quan, tắm biển, tắm nước ngọt, chơi cầu trượt nước, nằm võng trên biển : 50.000đ/khách.

Kayak, thuê xe đạp: 200.000 VND/giờ.

Thuê chòi lá : 200.000 VND (tối đa 6 khách).

Thuê chòi gỗ nhỏ: 500.000 VND (tối đa 12 khách).

Thuê chòi gỗ lớn: 1.500.000 VND (tối đa 30 khách).

Mang thức ăn vào KDL thu phí: 20.000 VND/khách (trừ trái cây, bánh ngọt, đồ ăn nhẹ, không nhiều rác thải).

Phụ thu hải sản mang vào KDL: 150.000 VND/kg (phục vụ lò than, chén dĩa, sơ chế như hấp, luộc).

Phụ thu bia nước ngọt: 5.000 VND/lon (có phục vụ đá, ly).

Quầy lễ tân

Quầy lễ tân.

Khu ăn uống

Khu ăn uống.

Giá thuê chòi/phòng được tính từ 12h hôm trước đến 12h hôm sau, tuy nhiên, nếu ngày bạn đến chòi/phòng bạn đặt không có khách, Sao Biển sẽ linh động cho bạn nhận chòi/phòng ngay và bất cứ lúc nào (từ 7h sáng) và tương tự như khi trả phòng trước 3 giờ chiều sẽ không tính thêm phí. Riêng đối với phòng lạnh nếu so với 24 tiếng quy định các bạn ở thêm 8 tiếng sẽ tính thêm 50% tiền phòng. Nếu bạn tự mang theo lều cắm trại qua đêm thì sẽ tính 200.000 VND/khách, được sử dụng các dịch vụ trên biển miễn phí.

Phòng lạnh gia đình

Phòng lạnh gia đình.

Phòng lạnh tập thể

Phòng lạnh tập thể.

Toilet rộng rãi, thoáng mát.

Toilet rộng rãi, thoáng mát.

Có 3 cung đường đến Bình Lập:

– Khởi hành từ Cam Ranh: Từ sân bay Cam Ranh, bạn đi qua QL1A để vào đường DT702, hướng vào vịnh Vĩnh Hy. Cung đường này hơn 40km với tầm nhìn bao quát vịnh Cam Ranh. Mất khoảng 1 giờ chạy xe. Tuy nhiên vì cung đường này đi qua QL1A nên có rất nhiều xe lớn khá nguy hiểm.

binh-lap-ivivu-1

– Khởi hành từ Phan Rang: Từ thành phố Phan Rang, đi tiếp trên QL1A cũng tầm 40km đến trạm xăng dầu 74 quẹo phải vào DT702 và đi theo hướng vào resort Ngọc Sương là đến. Cũng giống như đường đi từ Cam Ranh, đoạn này đi trên QL1A nên khá nhiều xe lớn rất nguy hiểm. Tuy nhiên, cung đường này ôm một vòng núi Chúa, đi qua Kiền Kiền có nhiều cảnh đẹp, nếu thích bạn có thể tạt vào khám phá suối Kiền Kiền vô cùng thơ mộng.

binh-lap-ivivu-3

– Cung đường ven biển: Cũng khởi hành từ thành phố Phan Rang nhưng bạn băng qua đầm Nại, đầm Vua và đi vào vườn quốc gia Núi Chúa trên cung đường DT702, đây là một trong những cung đường ven biển đẹp nhất Việt Nam mà bạn không thể bỏ qua. Với độ dài khoảng 65km, bạn sẽ được chiêm ngưỡng một bên núi, một bên biển với những khung cảnh vô cùng ngoạn mục. Cung đường này trước khi vào Bình Lập sẽ đi qua hang Rái, vịnh Vĩnh Hy, suối Nước Ngọt, cảng Ba Ngòi đi Bình Ba, bãi Kinh đi Bình Hưng, thôn Bình Tiên và vô số các bãi tắm mê hoặc những người yêu biển như bãi Chuối, bãi Nước Ngọt, bãi Bình Tiên… Vì đoạn đường nhiều đèo dốc, chỉ có đa số xe du lịch và xe máy nên khá vắng. Nếu chọn cung này, bạn nên kiểm tra xăng trước khi đi nhé.

Đường vào Bình Lập. Ảnh: Hoàng Anh

Đường vào Bình Lập. Ảnh: Hoàng Anh

Từ Sài Gòn hoặc Hà Nội, bạn có thể bay đến sân bay Cam Ranh rất dễ dàng và nhanh chóng. Nếu ở Sài Gòn, đến Cam Ranh hay Phan Rang bằng hai phương tiện tàu hỏa hoặc xe khách ở bến xe Miền Đông đều được. Chỉ sau một đêm nằm trên xe, buổi sáng đến nơi, bạn có thể thuê xe máy để đi tiếp vào Bình Lập.

– Máy bay thì có Vietjet và Jetstar đều khai thác nhiều chặng bay với giá rẻ.

– Xe khách từ Sài Gòn đi Cam Ranh có Phương Trang, đi Phan Rang có Hoàng Anh.

– Thuê xe máy ở bất kỳ đâu với giá 100.000 – 120.000 VND/người. Tuy nhiên, ở Phan Rang nhiều chỗ thuê xe có thể bắt bạn phải đặt cọc 1.000.000 VND trước khi nhận xe.

Theo Tiểu Duy

Click đặt ngay Khách sạn khắp Việt Nam và toàn thế giới giá tốt nhất chỉ có tại iVIVU.com

***

Tham khảo: Cẩm nang du lịch iVIVU

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (9 lượt, 3,67 điểm trên 5)
Loading...