48 giờ băng rừng, lội suối chinh phục hang Tú Làn

09:23 28/05/2018

“Thử thách Tú Làn” là cuộc chơi dành cho những du khách muốn khám phá nhiều cảnh đẹp tự nhiên trên hành trình đi qua hệ thống hang động nổi tiếng ở Quảng Bình.

48 giờ băng rừng, lội suối chinh phục hang Tú Làn

Các đội chơi tham gia Thử thách Tú Làn chạy bộ băng rừng ở xã Tân Hoá. Ảnh: Văn Được.

Các đội chơi tham gia Thử thách Tú Làn chạy bộ băng rừng ở xã Tân Hoá. Ảnh: Văn Được.

Thử thách Tú Làn là cuộc đua của 100 người, chia làm 10 đội, kéo dài trong 2 ngày, thường được tổ chức từ 31/3-2/4 hàng năm. Ngày đầu, họ phải vượt qua cuộc đua thuyền trên chặng đường dài 15 km trên sông Rào Nan, từ vùng thượng nguồn ở xã Trung Hóa về rốn lũ Tân Hóa.

Ngày thứ 2, những người chơi vượt qua chặng đường 15 km, chạy bộ băng rừng cùng nhiều chặng vượt sông suối theo hành trình xuyên qua hệ thống hang động Tú Làn. Lệ phí tham gia cuộc đua của mỗi đội là 60 triệu đồng. Một phần tiền trong số này được trích để giúp người dân xã Tân Hóa xây nhà kiên cố trước mùa lũ.

Click xem thêm Khách sạn Mường Thanh Quảng Bình đang khuyến mãi giảm giá ưu đãi

Năm nay, trong ngày thi thứ nhất, mỗi đội được phân thành 2 nhóm. Mỗi nhóm 5 người sẽ phải chèo một con thuyền độc mộc trên sông Rào Nan để đến Tân Hóa trước 17h. Hành trình đi qua nhiều khúc sông với nhiều cảnh đẹp tự nhiên của vùng núi Minh Hóa. Nhiều đoạn sông cạn với những bãi đá ngầm khiến các đội chơi phải xuống lội bộ dắt thuyền. Các đội sẽ được tính điểm thi dựa trên phần thi của 2 thuyền cộng lại.

“Lần đầu tiên chúng tôi chèo thuyền độc mộc trên sông nên rất khó điều khiển để thuyền đi đúng hướng. Nhiều đoạn, thuyền phải di chuyển theo hình zig zag trên sông”, Nguyễn Thị Mai Trang (25 tuổi) kể.

Các đội đua thuyền trên sông Rào Nan. Ảnh: Văn Được.

Các đội đua thuyền trên sông Rào Nan. Ảnh: Văn Được.

Sau ngày thi thứ nhất, ban tổ chức quy định, các đội chơi sẽ phải tự mua thức ăn trong các nhà dân ở Tân Hoá để có dịp giao lưu, tìm hiểu cuộc sống của người địa phương.

Phần thi của ngày thứ 2 là hành trình khó khăn hơn rất nhiều, các đội đua sẽ phải chạy bộ băng rừng, vượt sông hay leo núi cao hoặc đi xuyên qua các hang động thuộc hệ thống hang động Tú Làn. Mỗi đội xuất phát cách nhau 10 phút, và phải hoàn thành chặng đường 15 km với nhiều kiểu địa hình để về đích trước 17h.

Sau khi chạy bộ khoảng 2 km, vượt sông, các thí sinh đi xuyên qua hang Chuột – nơi được chọn làm bối cảnh quay trong phim Kong: Skull Island. Ai cũng hào hứng sau khi chinh phục đoạn này.

Tuy nhiên, thử thách thực sự của mọi người nằm ở đoạn kế tiếp sau khi vượt thung lũng La Ken. Các đội vượt qua dốc Lồm Cồm cao hơn 150 m đường rừng trước khi đến cửa hàng Tối. Sau khi bơi ngược dòng 200 m qua hang Tối, họ lại leo ngược thác nước nhỏ để tiếp tục vượt thêm 2 dốc cao nữa trước khi về với những cánh đồng ngô của Tân Hóa.

Người chơi bơi qua 200 m hang Tối thuộc hệ thống hang động Tú Làn. Ảnh: Văn Được.

Người chơi bơi qua 200 m hang Tối thuộc hệ thống hang động Tú Làn. Ảnh: Văn Được.

Hệ thống hang động Tú Làn (xã Tân Hóa, tỉnh Quảng Bình) có 10 hang động, được công bố vào năm 2012 và được cấp phép khai thác tour 2 năm sau đó. Hệ thống này có sông suối, thác nước, rừng cây tự nhiên và đặc biệt là một số hang động đẹp khiến nhiều du khách ca ngợi như hang Tú Làn, hang Ken, hang Tiên, hang Hung Ton.

IVIVU.COM GỢI Ý MỘT SỐ KHÁCH SẠN QUẢNG BÌNH VỊ TRÍ ĐẸP, GIÁ TỐT

1. Khách sạn Tân Bình Quảng Bình 

2. Khách sạn Sài Gòn Quảng Bình 

3. Sun Spa Resort Quảng Bình 

Theo Zing News

Xem thêm danh sách khách sạn Quảng Bình với giá ưu đãi hấp dẫn tại iVIVU.com

***

Tham khảo: Cẩm nang du lịch iVIVU.com

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (1 lượt, 5,00 điểm trên 5)
Loading...