9 điểm leo núi hấp dẫn bạn nhất định phải check-in một lần

17:50 15/04/2016

Làm một chuyến leo núi đến những địa danh hấp dẫn mà iVIVU.com giới thiệu dưới đây sẽ là cơ hội để bạn được hòa mình vào khung cảnh tuyệt đẹp của thiên nhiên hùng vĩ.

9 địa điểm leo núi hấp dẫn bạn nhất định phải check-in một lần

Núi Bà Đen (Tây Ninh): Là ngọn núi cao nhất miền Đông Nam Bộ (986 m), cách TP. Tây Ninh 11 km về phía Đông Bắc, núi Bà Đen thu hút đông đảo phượt thủ chinh phục mỗi cuối tuần. Nhìn từ xa, núi Bà Ðen sừng sững như một chiếc nón úp giữa đồng bằng, nửa như muốn thách thức, nửa như quyến rũ những người ưa khám phá. Càng lên cao không khí trên núi càng mát dịu, lên đến đỉnh núi, bạn sẽ được thỏa thích phóng tầm mắt ngắm nhìn quang cảnh một vùng hoang sơ nhưng đầy thơ mộng.Ảnh: shirleyln11

Núi Bà Đen (Tây Ninh): Là ngọn núi cao nhất miền Đông Nam Bộ (986 m), cách TP. Tây Ninh 11 km về phía Đông Bắc, núi Bà Đen thu hút đông đảo phượt thủ chinh phục mỗi cuối tuần. Nhìn từ xa, núi Bà Ðen sừng sững như một chiếc nón úp giữa đồng bằng, nửa như muốn thách thức, nửa như quyến rũ những người ưa khám phá. Càng lên cao không khí trên núi càng mát dịu, lên đến đỉnh núi, bạn sẽ được thỏa thích phóng tầm mắt ngắm nhìn quang cảnh của một vùng đất hoang sơ nhưng đầy thơ mộng. Ảnh: shirleyln11

Click tham khảo thêm Tour Tây Ninh 1N: Núi Bà Đen – Long Điền Sơn với mức giá hấp dẫn từ iVIVU.com

Núi Chúa (Ninh Thuận): Vườn quốc gia Núi Chúa thuộc địa phận huyện Ninh Hải tỉnh Ninh Thuận có vị trí khá đẹp, phía Đông và Nam là biển Đông, phía Bắc là phần dưới vịnh Cam Ranh, phía Nam là đầm Nại, còn phía Tây nhìn ra quốc lộ 1A. Cung đường phổ biến là xuất phát từ thôn Đá Hang, băng qua ruộng bậc thang của người Raglai, dừng chân cắm trại ở suối Ô Liêm, sáng hôm sau tiếp tục lên đỉnh núi. Trong suốt dọc đường leo núi Chúa, bạn sẽ bắt gặp những con suối róc rách len qua khe đá, những đàn dê núi nhởn nhơ kiếm ăn hoặc nằm dưới tán cây. Khi gần xuống chân núi, bạn có thể băng rừng ra biển để tận hưởng vẻ đẹp hoang sơ của Vĩnh Hy. Ảnh:littlelen1610

Núi Chúa (Ninh Thuận): Vườn quốc gia Núi Chúa thuộc địa phận huyện Ninh Hải, tỉnh Ninh Thuận có vị trí khá đẹp, phía Đông và Nam là biển Đông, phía Bắc là phần dưới vịnh Cam Ranh, phía Nam là đầm Nại, còn phía Tây nhìn ra quốc lộ 1A. Cung đường phổ biến là xuất phát từ thôn Đá Hang, băng qua ruộng bậc thang của người Raglai, dừng chân cắm trại ở suối Ô Liêm, sáng hôm sau tiếp tục lên đỉnh núi. Trong suốt dọc đường leo núi Chúa, bạn sẽ bắt gặp những con suối róc rách len qua khe đá, những đàn dê núi nhởn nhơ kiếm ăn hoặc nằm dưới tán cây. Khi gần xuống chân núi, bạn có thể băng rừng ra biển để tận hưởng vẻ đẹp hoang sơ của Vĩnh Hy. Ảnh:littlelen1610

Núi Chứa Chan (Đồng Nai): Núi Chứa Chan thuộc huyện Xuân Lộc, tỉnh Đồng Nai, cách TP. HCM khoảng 110km, có chiều cao 800m so với mực nước biển. Trên núi tọa lạc chùa Bửu Quang, chùa lớn nhất và nằm ở vị trí cao nhất so với nhiều chùa khác trong khu vực. Nếu muốn leo núi kết hợp viếng chùa Bửu Quang, bạn có thể vào từ cổng chính của Khu du lịch núi Chứa Chan, leo gần 400 bậc thang để đến chùa, rồi từ chùa mới men theo rừng lên đến đỉnh núi.Ảnh: uyennguyen1603

Núi Chứa Chan (Đồng Nai): Núi Chứa Chan thuộc huyện Xuân Lộc, tỉnh Đồng Nai, cách TP. HCM khoảng 110km, có chiều cao 800m so với mực nước biển. Trên núi tọa lạc chùa Bửu Quang, chùa lớn nhất và nằm ở vị trí cao nhất so với nhiều chùa khác trong khu vực. Nếu muốn leo núi kết hợp viếng chùa Bửu Quang, bạn có thể vào từ cổng chính của Khu du lịch núi Chứa Chan, leo gần 400 bậc thang để đến chùa, rồi từ chùa mới men theo rừng lên đến đỉnh núi. Ảnh: uyennguyen1603

Núi Tà Cú (Bình Thuận): Núi Tà Cú cao 649m, nằm ven Quốc lộ 1A, cách Phan Thiết 28km về phía nam, là một điểm leo núi hấp dẫn của tỉnh Bình Thuận. Để lên tới đỉnh ngọn núi nằm trong khu rừng cấm, du khách có thể cần đến 2 giờ để vượt qua 2.290m đường dốc. Bằng Lăng là đoạn dốc cao nhất, nghiêng 45°. Hoặc có thể ngồi 10 phút trong cabin cáp treo dài 1.600m ở độ cao 500m ngắm nhìn khu rừng xanh bao la bên dưới. Ở đây có bức tượng Phật Thích Ca nằm, làm bằng bê tông, quét vôi trắng dài 49m. Ảnh: ST

Núi Tà Cú (Bình Thuận): Núi Tà Cú cao 649m, nằm ven Quốc lộ 1A, cách Phan Thiết 28km về phía Nam, là một điểm leo núi hấp dẫn của tỉnh Bình Thuận. Để lên tới đỉnh ngọn núi nằm trong khu rừng cấm, du khách có thể cần đến 2 giờ để vượt qua 2.290m đường dốc. Bằng Lăng là đoạn dốc cao nhất, nghiêng 45°. Hoặc có thể ngồi 10 phút trong cabin cáp treo dài 1.600m ở độ cao 500m ngắm nhìn khu rừng xanh bao la bên dưới. Ở đây có bức tượng Phật Thích Ca nằm, làm bằng bê tông, quét vôi trắng dài 49m. Ảnh: ST

Núi Cấm (An Giang): Núi Cấm cao 705m nằm trong dãy Thất Sơn huyền bí, với khí hậu mát mẻ và phong cảnh đẹp. Nơi đây có nhiều truyền thuyết, huyền thoại đầy bí ẩn, thu hút phượt thủ chinh phục. Con đường lên núi nhìn từ xa như một con rắn ngoằn ngoèo nằm vắt ngang từ chân tới đỉnh núi. Mỗi độ cao lại có những điều thú vị khác nhau. Nếu chuyến đi bắt đầu từ sáng sớm sẽ nhìn thấy những đám mây bay là là trên mặt đất trải rộng khắp cánh đồng lúa mênh mông. Ảnh: binhminh13dsk

Xem thêm Tour Châu Đốc 1N1Đ: Núi Cấm – Núi Sam – Chợ Tịnh Biên đang khuyến mãi giảm giá cực tốt từ iVIVU.com

Bidoup – Núi Bà (Lâm Đồng): Bidoup là ngọn núi cao nhất Vườn quốc gia Bidoup – Núi Bà, thuộc huyện Lạc Dương cách Đà Lạt khoảng 50 km. Nếu là người lần đầu leo núi với sức khỏe vừa phải, có thể chọn hành trình ngày thứ nhất từ đường ĐT 723 lên đến bãi cắm trại gần đỉnh núi (dài 17 km), ngày thứ 2 từ bãi cắm trại lên đỉnh núi Bidoup và xuống chân núi tại trạm Long Lanh (dài 10 km). Cảnh vật trên hành trình chinh phục đỉnh Bidoup rất đẹp, những đồi thông, thảm thực vật, thác nước… khiến bạn xua tan bớt mệt mỏi. Ảnh: hoahoamai

Núi Bà Rá (Bình Phước): Đỉnh Bà Rá cao 723m thuộc thị xã Phước Long, Bình Phước. Bà Rá có không gian thanh bình, lãng mạn, thiên nhiên hùng vĩ. Từ thị xã Đồng Xoài đi theo tỉnh lộ 741, qua trung tâm thị xã Phước Long đến nhà ga cáp treo núi Bà Rá, qua đó 500m là con đường lên núi. Có thể di chuyển bằng xe máy lên độ cao khoảng 150m đến đồi Bằng Lăng. Phía bên phải đồi Bằng Lăng là những bậc thang xếp bằng đá tạo thành con đường chính lên núi. Hai bên là những hàng tre đan nhau che mát cả lối đi. Lên đỉnh núi, thỏa sức ngắm nhìn toàn cảnh hồ thủy điện Thác Mơ và cảnh sắc thơ mộng khu vực này. Ảnh: dukhach.binhphuoc.gov.vn

Núi Bà Rá (Bình Phước): Đỉnh Bà Rá cao 723m thuộc thị xã Phước Long, Bình Phước. Bà Rá có không gian thanh bình, lãng mạn, thiên nhiên hùng vĩ. Từ thị xã Đồng Xoài đi theo tỉnh lộ 741, qua trung tâm thị xã Phước Long đến nhà ga cáp treo núi Bà Rá, qua đó 500m là con đường lên núi. Có thể di chuyển bằng xe máy lên độ cao khoảng 150m đến đồi Bằng Lăng. Phía bên phải đồi Bằng Lăng là những bậc thang xếp bằng đá tạo thành con đường chính lên núi. Hai bên là những hàng tre đan nhau che mát cả lối đi. Lên đỉnh núi, du khách có thể thỏa sức ngắm nhìn toàn cảnh hồ thủy điện Thác Mơ và cảnh sắc thơ mộng khu vực này. Ảnh: dukhach.binhphuoc.gov.vn

Núi Langbiang (Lâm Đồng): Nằm trên địa bàn huyện Lạc Dương, cách trung tâm thành phố Đà Lạt 12 km về phía Bắc và cao hơn 2.000 m so với mực nước biển, Langbiang được xem là ngọn núi cao thứ hai trong hệ thống núi công viên quốc gia ở Vườn quốc gia Bidoup – núi Bà. Từ trên đỉnh núi Langbiang, du khách có thể thỏa tầm mắt ngắm nhìn gần như toàn bộ Đà Lạt mộng mơ, thỏa sức ngắm nhìn vẻ đẹp Suối Vàng, Suối Bạc và toàn cảnh du lịch Đà Lạt trên cao. Đứng ở vị trí này, bạn có cảm giác như lạc vào chốn tiên cảnh, ngỡ mình như đang ngao du trên mây trời khi được tận hưởng vẻ đẹp bức tranh thiên nhiên mờ ảo với những màn sương mù bay phất phơ trước mặt. Ảnh:  _irbis_

Tà Năng -Phan Dũng: Cung này đi qua ba tỉnh Lâm Đồng, Ninh Thuận và Bình Thuận. Đây là con đường chuyển tiếp, nối liền từ cao nguyên xuống duyên hải miền trung với độ cao từ 1.100 m xuống còn 500 m so với mực nước biển. Khi quyết định đi phượt, trải nghiệm hành trình này, bạn sẽ phải trải qua 55 km đường rừng, leo đèo, lội suối rất gian nan, vất vả nhưng chắc chắn bạn sẽ bị choáng ngợp trước sự hùng vĩ của núi đồi trùng điệp, trước cảnh sắc thiên nhiên kỳ vĩ. Ảnh: mero_dnt

Tà Năng -Phan Dũng: Cung đường này đi qua ba tỉnh Lâm Đồng, Ninh Thuận và Bình Thuận. Đây là con đường chuyển tiếp, nối liền từ cao nguyên xuống duyên hải miền trung với độ cao từ 1.100 m xuống còn 500 m so với mực nước biển. Khi quyết định đi phượt, trải nghiệm hành trình này, bạn sẽ phải trải qua 55 km đường rừng, leo đèo, lội suối rất gian nan, vất vả nhưng chắc chắn bạn sẽ bị choáng ngợp trước sự hùng vĩ của núi đồi trùng điệp, trước cảnh sắc thiên nhiên kỳ vĩ. Ảnh: mero_dnt

BẠN CẦN MỘT NƠI LƯU TRÚ VỚI GIÁ HỢP TÚI TIỀN TRONG HÀNH TRÌNH DU LỊCH, ĐỪNG NGẦN NGẠI GỌI NGAY TỚI SỐ 1900 1870 ĐỂ ĐƯỢC TƯ VẤN NHÉ

Phong Châu (Tổng hợp)

Tham khảo danh sách khách sạn Đà Lạt khuyến mãi cực hấp dẫn từ iVIVU.com

***

Tham khảo: Cẩm nang du lịch iVIVU.com

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (2 lượt, 5,00 điểm trên 5)