Chốn ‘thiên đường’ tuyệt đẹp này ở ngay Việt Nam mà bạn chưa hay biết

09:21 28/05/2018

Với làn nước xanh ngọc bích và cảnh sắc hoang sơ, sông Chày, suối Nước Moọc là cái tên rất mới nhưng vô cùng đáng để bạn trải nghiệm trong mùa hè này.

Du lịch Quảng Bình khám phá chốn ‘thiên đường’ tuyệt đẹp mà bạn chưa hay biết

Thời gian vừa qua, Quảng Bình trở thành địa điểm du lịch mới dành cho các bạn trẻ yêu du lịch. Khung cảnh hoang sơ, vẻ đẹp thiên nhiên hùng vĩ, đặc biệt là sau sự kiện đoàn làm phim King Kong dựng phim trường ở đây – đã biến Quảng Bình là nơi không thể không ghé đến cho những ai đam mê du lịch mạo hiểm.

Và nếu bạn đã từng nghe qua những cái tên như hang Chuột, hồ Yên Phú, hay thung lũng Chà Nòi – nơi đã quay hình bộ phim King Kong – thì xin hãy ghi vào sổ tay thêm địa danh sau đây – một nơi vô cùng mới, rất hoang sơ với cảnh đẹp nghẹt thở, nước xanh trong vắt chẳng kém Cửu Trại Câu hay bất cứ một địa danh du lịch lừng danh thế giới nào đó. Đó chính là sông Chày, suối nước Moọc và hang Tối.

chon-thien-duong-tuyet-dep-nay-o-ngay-viet-nam-ma-ban-chua-hay-biet-ivivu-1

Quần thể Sông Chày - Suối Nước Mooc.

Quần thể Sông Chày – Suối Nước Mooc.

Sông Chày là con sông được khởi tạo từ vùng núi đá vôi ở Phong Nha – Kẻ Bàng, vì vậy, đập vào mắt bạn sẽ là 1 màu xanh ngọc bích cực đẹp, như ai đã đổ cả bảng màu lên đó vậy. Dọc hai bên bờ sông là những cánh đồng trù phú, khu rừng nhiệt đới rậm rạp với sự tồn tại của vô số động vật hoang dã.

Suối nước Moọc nằm trên đường 20 Quyết Thắng, thuộc nhánh Tây của đường Hồ Chí Minh, cách Phong Nha khoảng 10km về hướng Tây Bắc. Giữa thung lũng của những dãy núi đá vôi, dọc theo bờ sông Chày, suối nước Moọc hiện ra như một nơi hoang dã trong một chương trình thám hiểm nào đó của Discovery.

Sông Chày nhìn từ trên cao.

Sông Chày nhìn từ trên cao.

Màu xanh ngọc bích này có thể "cưa đổ" bất kỳ ai vừa đặt chân tới đây.

Màu xanh ngọc bích này có thể “cưa đổ” bất kỳ ai vừa đặt chân tới đây.

Nhìn hình thôi, có lẽ bạn cũng đã cảm thấy choáng ngợp trước vẻ đẹp hoang sơ của địa danh này rồi đúng không? Không chỉ được hòa mình vào thiên nhiên, mà Sông Chày còn ghi điểm đối với dân du lịch khám phá vì những hoạt động mạo hiểm thú vị, như zipline (một hình thức đu dây) để thả mình vào làn nước mát lạnh, tham gia các trò chơi dưới nước hay chèo thuyền kayak.

chon-thien-duong-tuyet-dep-nay-o-ngay-viet-nam-ma-ban-chua-hay-biet-ivivu-5

Hãy thử cảm giác đu dây mạo hiểm giữa lòng sông...

Hãy thử cảm giác đu dây mạo hiểm giữa lòng sông…

Hoặc chèo thuyền Kayak.

Hoặc chèo thuyền Kayak.

Xem thêm Khách sạn Mường Thanh Quảng Bình với giá ưu đãi tuyệt vời từ iVIVU.com

Đi thuyền dọc sông Chày khoảng 5km, bạn sẽ đến hang Tối – nơi có những dòng thạch nhủ chày tràn hai bên thành động, bên trong được phủ một màu xanh huyền ảo của rêu. Hang Tối là một nhánh thuộc hệ thống hang động Phong Nha, được các nhà thám hiểm Hoàng gia Anh khám phá và đặt tên. Hang Tối có nghĩa là “Ánh sáng tối trong hang” vô cùng đậm đặc, khiến người ta có cảm tưởng có thể chạm tay vào được. Chắc chắn, chuyến khám phá hang Tối dù có thể sẽ không mạo hiểm bằng, nhưng chắc chắn sẽ thú vị không thua gì Phong Nha hoặc Sơn Đoòng đâu.

Đu dây... (Ảnh: Internet)

Đu dây… (Ảnh: Internet)

... bơi, hoặc chèo thuyền Kayak để vào Hang Tối (Ảnh: Internet)

… bơi, hoặc chèo thuyền Kayak để vào Hang Tối (Ảnh: Internet)

... rồi khám phá những bí ẩn bên trong Hang. (Ảnh: Internet)

… rồi khám phá những bí ẩn bên trong Hang. (Ảnh: Internet)

Nếu bạn không ưa gì những trò chơi mạo hiểm ở Sông Chày, bạn có thể tận hưởng chuyến du lịch hè của mình dước nhiệt độ 16-18 độ C ở Suối nước Moọc. Khung cảnh và thời tiết nơi đây vô cùng thích hợp cho những chuyến picnic cùng gia đình bạn bè. Ngồi giữa dòng nước mát, với tiếng suối chảy và tiếng chim hót muôn nơi – dường như mọi lo toan cuộc sống sẽ nhanh chóng biến mất.

Một dòng chảy tĩnh lặng của suối Nước Moọc.

Một dòng chảy tĩnh lặng của suối Nước Moọc.

Những cây cầu bắc ngang qua suối.

Những cây cầu bắc ngang qua suối.

Và tất nhiên, đây là một nơi du lịch mới cóng, nên bạn không lo đông đúc hay vẻ đẹp hoang sơ bị ảnh hưởng. Nó cũng thuộc vùng bảo tồn của khu du lịch Phong Nha Kẻ Bàng nổi tiếng đấy.

chon-thien-duong-tuyet-dep-nay-o-ngay-viet-nam-ma-ban-chua-hay-biet-ivivu-13

Đừng ngại đến đây, nếu bạn không ưa những trò chơi mạo hiểm hoặc sợ sệt cảnh thiếu vắng tiện nghi của những khu nghỉ dưỡng hiện đại. Việc ngồi trên những mái chòi, ngắm cảnh yên bình xung quanh, hít thở không khí trong lành, cũng đủ biến chuyến đi của bạn trở nên tuyệt diệu rồi.

Không tin ư? Hãy xem thêm những bức ảnh sau đây nhé.

chon-thien-duong-tuyet-dep-nay-o-ngay-viet-nam-ma-ban-chua-hay-biet-ivivu-14

chon-thien-duong-tuyet-dep-nay-o-ngay-viet-nam-ma-ban-chua-hay-biet-ivivu-15

chon-thien-duong-tuyet-dep-nay-o-ngay-viet-nam-ma-ban-chua-hay-biet-ivivu-16

chon-thien-duong-tuyet-dep-nay-o-ngay-viet-nam-ma-ban-chua-hay-biet-ivivu-17

chon-thien-duong-tuyet-dep-nay-o-ngay-viet-nam-ma-ban-chua-hay-biet-ivivu-18

chon-thien-duong-tuyet-dep-nay-o-ngay-viet-nam-ma-ban-chua-hay-biet-ivivu-19

chon-thien-duong-tuyet-dep-nay-o-ngay-viet-nam-ma-ban-chua-hay-biet-ivivu-20

chon-thien-duong-tuyet-dep-nay-o-ngay-viet-nam-ma-ban-chua-hay-biet-ivivu-21

– Từ thành phố Ðồng Hới tỉnh Quảng Bình, đi theo nhánh đông đường Hồ Chí Minh về phía Bắc khoảng 60km, bạn sẽ gặp ngã ba Khe Gát. Rẽ tiếp theo nhánh tây, đi thêm khoảng 5km, du khách sẽ đến với suối Nước Moọc.

– Thuyền kayak có giá khoảng 50.000 đồng mỗi lượt.

– Bạn có thể ghé thăm hang Tối – hang động với vòm cao cửa hang, bên dưới chảy ngầm một động nước dài gần 6 km gần đó cũng đẹp không kém.

– Ở đây có phục vụ các món ăn dân dã trên những “nhà hàng tổ chim” như cháo canh, cá chình nướng, rau rừng…. Trong đó, đặc biệt nhất phải kể đến món gà “ngày đuổi châu chấu, đêm ngủ lèn vôi”.

– Giá trọn gói gồm vé vào cổng, áo phao, thuyền kayak, trò đu dây… là 200.000 đồng cho người lớn và 120.000 đồng cho trẻ em.

IVIVU.COM GỢI Ý MỘT SỐ KHÁCH SẠN QUẢNG BÌNH VỊ TRÍ ĐẸP, GIÁ TỐT

1. Khách sạn Tân Bình Quảng Bình 

2. Khách sạn Sài Gòn Quảng Bình 

3. Sun Spa Resort Quảng Bình 

 

Theo Trí Thức Trẻ

Click tham khảo ngay danh sách khách sạn Quảng Bình giá tốt nhất chỉ có tại iVIVU.com

***

Tham khảo: Cẩm nang du lịch iVIVU.com

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (1 lượt, 5,00 điểm trên 5)
Loading...