Đặc sản nên thử khi du lịch Đồ Sơn dịp 30/4

13:33 25/04/2016

Bề bề, cá song, mực khô là những món hải sản được nhiều du khách yêu thích khi đến Đồ Sơn, Hải Phòng.

Đặc sản nên thử khi du lịch Đồ Sơn dịp 30/4

Đồ Sơn là biển nằm gần Hà Nội nên trong các dịp nghỉ ngắn ngày, nơi đây luôn là lựa chọn hàng đầu cho các gia đình có trẻ nhỏ. Tuy không nhiều món ăn địa phương tập trung ở đây, bù lại hải sản Đồ Sơn luôn tươi ngon và là món quà thiết thực tặng người thân sau chuyến nghỉ dưỡng.

Hải sản tươi sống

Cũng như các vùng biển khác, đến với Đồ Sơn bạn sẽ có cơ hội được ăn các món hải sản tươi ngon. Hải sản Đồ Sơn không quá to nhưng chắc và đậm thịt. Đặc biệt dịp lễ 30/4 đang vào mùa khai thác bề bề, con to cỡ hai ngón tay, dày mình, ngọt thịt có giá từ 125.000 đồng/ kg.

Nếu mua về làm quà, bạn hãy nhờ người bán đóng thùng ướp lạnh kỹ, chỉ mất hai tiếng từ Đồ Sơn về Hà Nội nên chắc chắn người thân sẽ có hải sản tươi ăn ngay trong ngày. Ảnh: Vi Hồ.

Nếu mua về làm quà, bạn hãy nhờ người bán đóng thùng ướp lạnh kỹ, chỉ mất hai tiếng từ Đồ Sơn về Hà Nội nên chắc chắn người thân sẽ có hải sản tươi ăn ngay trong ngày. Ảnh: Vi Hồ.

Giá các loại hải sản khác ở chợ Đồ Sơn cũng phải chăng. Mực sim (mực bé như ngón tay cái, nhưng ăn rất ngon, người dân Đồ Sơn rất ưa chuộng mực này) giá 70.000 – 80.000 đồng/ kg. Mực sạp (mực có mai) giá khoảng 150.000 đồng một kg. Nếu mua hàu nguyên con, giá từ 5.000 đến 10.000 đồng/ con, tùy theo kích cỡ. Hàu nhân bán trong thời điểm này giá cũng chỉ từ 150.000 đồng.

Bạn có thể dậy sớm vào buổi sáng, rồi thuê một chiếc xe máy hoặc xe đạp của khách sạn, ra chợ hải sản hoặc bến tàu ở đường 353 Cầu Rào mua hải sản vừa đánh bắt lên của ngư dân và mang về nhờ khách sạn hấp ăn ngay lúc còn tươi.

Mực khô

Nếu bạn muốn ăn mực khô ngon ở Đồ Sơn thì không nên mua con to, dân địa phương thường mua tặng những con mực khô nhỏ cỡ lòng bàn tay người lớn. Thân mực dày, nướng lên trắng thịt và ngọt đậm vị biển.

Mực khô nướng than, đập dập rồi xé nhỏ chấm tương ớt là món ngon khó cưỡng ở Đồ Sơn. Ảnh: Lê Na.

Mực khô nướng than, đập dập rồi xé nhỏ chấm tương ớt là món ngon khó cưỡng ở Đồ Sơn. Ảnh: Lê Na.

Chợ tạm Ngọc Hải chính là chợ hải sản trên đường 353 Cầu Rào, chỗ bán đồ hải sản khô nhiều và ngon nhất. Mực khô ở đây có giá khoảng 800.000 đồng/ kg. Chợ cũng bán các loại nước mắm nguyên chất và nổi tiếng của người dân vùng biển để làm quà về cho người Hà Nội.

Click tham khảo thêm Khu Nghỉ Dưỡng Sunrise Cát Bà với mức giá ưu đãi cực tốt từ iVIVU.com

Cháo cá song

Dân Đồ Sơn thường nói, đến đây mà chưa thưởng thức cá song thì chưa biết các món hải sản ngon. Con cá song dài cỡ nửa cánh tay, nặng khoảng 1,5 – 2 kg là ngon.

Thịt cá trắng, ngọt lại có thể nấu được rất nhiều món. Nổi tiếng là cá song hấp xì dầu, cá song nấu lẩu, cháo, canh chua ăn ngon, lạ miệng, khác hẳn với các loại cá khác. Giá mua cá tươi cũng chỉ dao động từ 200.000 đến 300.000 đồng/ kg, tùy theo từng thời điểm trong năm.

Chính vì cá ngon như vậy, nên hầu như nhà hàng nào ở Đồ Sơn cũng bán món ăn từ cá song. Ảnh: Khachsanquanlan.vnanquanlan.vn

Chính vì cá ngon như vậy, nên hầu như nhà hàng nào ở Đồ Sơn cũng bán món ăn từ cá song. Ảnh: Khachsanquanlan.vn

IVIVU.COM GỢI Ý MỘT SỐ KHÁCH SẠN HẢI PHÒNG GIÁ TỐT

1. Khách Sạn Chu Long Cát Bà 

2. Khách Sạn Hữu Nghị Hải Phòng 

3. Khách sạn Pearl River Hải Phòng 

Theo Vnexpress

Click đặt ngay khách sạn Hải Phòng giá tốt nhất chỉ có tại iVIVU.com

***

Tham khảo: Cẩm nang du lịch iVIVU.com

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (1 lượt, 5,00 điểm trên 5)
Loading...