Những món miền Tây thử là ghiền ở Hà Nội

10:43 22/04/2016

Miếng bánh khọt giòn tan hay nồi lẩu nghi ngút tỏa ra vị mắm đặc trưng ở miền Tây Nam Bộ hấp dẫn đông đảo thực khách ở thủ đô Hà Nội.

Du lịch Hà Nội khám phá những món miền Tây thử là ghiền

Ở Hà Nội, bên cạnh những món quen thuộc như lẩu riêu cua bắp bò, lẩu nấm, lẩu gà, bạn hãy thưởng thức món ăn được coi là đặc sản của miền Tây Nam Bộ.

Bánh khọt

Nguyên liệu đơn giản gồm bột gạo và nhân tôm, thịt cùng cách chế biến cũng không quá cầu kỳ. Nhưng để bánh ngon phải chọn loại tôm sắt tươi, thịt nạc vai mềm được tẩm ướp rồi cho vào giữa khuôn bánh.

Bánh khọt dễ dàng chinh phục thực khách Hà Nội bởi vị giòn của vỏ bánh kết hợp vị đậm đà của nhân tôm thịt. Ảnh: buudienvietnam

Bánh khọt dễ dàng chinh phục thực khách Hà Nội bởi vị giòn của vỏ bánh kết hợp vị đậm đà của nhân tôm thịt. Ảnh: buudienvietnam

Khi bánh chín, bột trở nên vàng óng, bên trên là một lớp tôm đỏ, điểm thêm hành lá hay hẹ tươi tạo nên màu sắc bắt mắt.

Nước chấm được chế biến chua chua, ngọt ngọt cùng vài lát đủ đủ thái mỏng, ăn kèm với rau sống. Chiếc bánh nóng nổi, lớp màng ngoài giòn giòn, bên trong quyện nước cốt dừa và tôm thịt rất thích hợp trong tiết trời lành lạnh. Giá bánh khoảng 40.000 đồng một đĩa.

Thực khách có thể tìm ăn món ăn này trên đường Mai Hắc Đế hay Trần Đăng Ninh.

Xem thêm Khách sạn Bluebell Hotel Hà Nội đang khuyến mãi giảm giá cực tốt tại iVIVU.com

Lẩu mắm

Lẩu mắm chinh phục thực khách bởi sự phong phú về nguyên liệu, là sự kết hợp giữa đặc sản sông nước với những sản vật trên đồng ruộng.

Nguyên liệu để làm lẩu mắm gồm cá, tôm, cua, mực, thịt bò, heo và các loài rau rất đa dạng như cọng súng, bông điên điển, rau đắng, giá sống, rau muống, rau cải, khế chua, chuối chát, ớt, dứa…

Lẩu mắm như một bức tranh hài hòa màu sắc. Ảnh: Thư Kỳ

Lẩu mắm như một bức tranh hài hòa màu sắc. Ảnh: Thư Kỳ

Nước dùng để nấu lẩu nhất thiết phải có mắm cá linh, cá sặc, đặc sản của vùng sông nước miền Tây. Vị lẩu không được quá mặn và nồi lẩu phải ngả sang màu đặc trưng của mắm, sóng sánh quyện với mùi tỏi, ớt… Khi thưởng thức, bạn sẽ cảm nhận món ăn như một bức tranh đa sắc màu, hấp dẫn và đầy đủ chất dinh dưỡng. Giá khoảng 250.000 đồng một nồi.

Địa chỉ tham khảo: gần ngã 3 Trương Định – Giải Phóng, 65 Văn Cao, 29 Phan Chu Trinh, 99 Ngụy Như Kon Tum.

Lẩu cá kèo

Là món ăn nổi tiếng của miền Tây Nam Bộ, lẩu cá kèo hấp dẫn thực khách Hà thành bởi vị chua chua, thanh nhẹ khó lẫn với bất kỳ loại lẩu khác. Không quá cầu kỳ trong các chế biến các nguyên liệu, thành phần chủ yếu là những con cá kèo nhỏ, dài hơn ngón tay cái và nhiều loại rau đặc trưng như rau đắng, lá giang…

Những con cá kèo còn tươi sống, thả vào nồi nước lẩu, ăn vẫn có vị đắng của mật. Ảnh: giadinhhaisan

Những con cá kèo còn tươi sống, thả vào nồi nước lẩu, ăn vẫn có vị đắng của mật. Ảnh: giadinhhaisan

Để làm nên hương vị của món lẩu cá kèo là nồi nước dùng phải chế biến sao cho vừa miệng, có đủ vị chua, thanh, ngọt và chút đắng nơi đầu lưỡi. Khi ăn, trút những con cá còn sống nguyên vào nồi, thịt cá chín mềm, vị ngọt hòa lẫn vị đắng của mật cá và vị lá giang chua chát. Giá khoảng 200.000 đồng một nồi.

Tại Hà Nội, bạn có thể thưởng thức món lẩu cá kèo ở các quán ăn trên phố Ngụy Như Kon Tum, Chùa Láng, đường Hoàng Cầu, Văn Cao hay Giảng Võ.

IVIVU.COM GỢI Ý MỘT SỐ KHÁCH SẠN HÀ NỘI GIÁ TỐT

1. Khách Sạn Golden Cyclo Hà Nội 

2. Khách sạn Discovery 

3. Khách sạn Old Quarter Cyclo Hà Nội 

Theo Vnexpress

Danh sách khách sạn Hà Nội đang giảm giá ưu đãi cực tốt từ iVIVU.com

***

Tham khảo: Cẩm nang du lịch iVIVU.com

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (1 lượt, 5,00 điểm trên 5)
Loading...