Top 10 ứng dụng du lịch cần thiết cho du khách

11:48 19/04/2016

Với mức độ phổ biến của smartphone như hiện nay thì chỉ cần một vài thao tác tải ứng dụng về điện thoại là bạn có thể tự tin vi vu du lịch mà không cần phải lo gì cả.

Xem thêm: Mẹo du lịch

Top 10 ứng dụng du lịch cần thiết cho du khách

Google Maps

Khi đi du lịch, chắc chắn một ứng dụng bản đồ là điều vô cùng cần thiết và Google Maps là ứng dụng lý tưởng nhất dành cho bạn. Nhờ Google Maps bạn sẽ có cái nhìn tổng quan về địa điểm mình sẽ đến, đồng thời bạn cũng có thể dễ dàng tra cứu danh sách các tuyến xe bus, tàu điện ngầm, quán ăn, khách sạn…

Đặc biệt, bạn còn có thể sử dụng bản đồ của Google Maps ngay cả khi không có kết nối internet. Người dùng có thể lưu về một phần bản đồ và sử dụng, việc này thực sự rất hữu ích bởi khi đi ngoài đường, việc bắt được sóng Wi-Fi là việc khá khó khăn.

Ảnh: iVIVU.com

Ảnh: iVIVU.com

Google Translate

Tuy không đạt được mức độ tuyệt đối chính xác nhưng không thể phủ nhận “độ lợi hại” của ứng dụng Google Translate, đặc biệt là khi đi du lịch nước ngoài. Ứng dụng này sẽ cho phép bạn dịch các đoạn văn bản một cách dễ dàng. Nhờ Google Translate bạn có thể dễ dàng giao tiếp với người dân địa phương nếu như không biết tiếng bản địa.

Ảnh: imore.com

Ảnh: imore.com

Skyscanner

Skyscanner là ứng dụng giúp khách du lịch tìm vé máy bay giá rẻ nhất bằng cách so sánh giá vé của hàng triệu chuyến bay từ rất nhiều hãng bay khác nhau. Khi sử dụng ứng dụng, bạn sẽ được kết nối với kho dữ liệu từ website Skyscanner.com và sử dụng chúng gồm thông tin về chuyến bay, giờ bay và giá vé, từ đó bạn có thể đưa ra lựa chọn tốt nhất cho hành trình của mình.

Ảnh: windowscentral.com

Ảnh: windowscentral.com

TripAdvisor

Được ví như cuốn cẩm nang du lịch điện tử có ích dành cho du khách, TripAdvisor nổi tiếng về kho dữ liệu thông tin du lịch khổng lồ bao gồm các tính năng rất thiết thực từ tìm kiếm chuyến bay cho đến việc thảo luận về thông tin du lịch. Ngoài ra, bạn có thể tìm thấy nhiều lời khuyên, ý kiến đánh giá của hàng triệu du khách từ khắp nơi trên thế giới gởi về để tham khảo.

Ảnh: click.ir

Ảnh: click.ir

Like a local

Like a local là ứng dụng cung cấp danh sách địa chỉ các khách sạn, nhà hàng và các địa điểm nổi tiếng ở nơi bạn dự định đến du lịch. Đặc biệt, bạn còn có thể sử dụng ứng dụng này ngay cả khi không có kết nối internet, những gì bạn cần làm là chỉ cần tải về một thành phố bất kỳ khi có internet và nó sẽ được lưu trữ trên smartphone của bạn.

Ảnh: blog.bobparks.com

Ảnh: blog.bobparks.com

Kayak

Kayak là một ứng dụng tìm kiếm chuyến bay rất hữu ích, cho phép bạn tìm kiếm những thông tin chi tiết nhất về các chuyến bay ngay trên điện thoại di động. Ngoài ra, Kayak còn có một tính năng rất thú vị là Explorer – giúp đánh giá sơ lược và hiển thị giá cả của hàng triệu địa điểm khác nhau trên thế giới để bạn có thể lựa chọn điểm đến phù hợp với túi tiền của mình.

Ảnh: gigaom.com

Ảnh: gigaom.com

Foodspotting

Foodspotting là một phần mềm chuyên review về các địa điểm ăn uống cho du khách. Foodspotting cho phép bạn tìm được những món ăn ngon nhất ở nơi mình đang du lịch, đánh giá món ăn ngay trên ứng dụng và chia sẻ với bạn bè cũng như những du khách khác.

Ngoài ra, bạn có thể tìm thấy nhiều lời khuyên, ý kiến đánh giá về đặc sản của từng nhà hàng hay quán ăn của hàng triệu du khách và cả các chuyên gia ẩm thực từ khắp nơi trên thế giới.

Ảnh: foodspotting.com

Ảnh: foodspotting.com

Instagram

Nếu bạn là người thích chia sẻ hình ảnh du lịch của mình ngay trên đường đi thì Instagram là một ứng dụng bạn nhất định phải có. Ứng dụng này sẽ hỗ trợ lưu giữ các hình ảnh, video mà bạn chụp được trên đường đi và chia sẻ ở bất kỳ mạng xã hội bạn đang sử dụng. Với nhiều hiệu ứng chỉnh sửa ảnh, Instagram sẽ giúp cho bạn có những bức ảnh “không thể hoàn hảo” hơn để khoe với bạn bè.

Ảnh: pilerats.com

Ảnh: pilerats.com

Wi-Fi finder

Phần lớn để sử dụng các ứng dụng hiện nay điện thoại của bạn phải có kết nối internet, vì vậy việc tìm được địa điểm nào có sóng Wi-Fi trở nên vô cùng quan trọng. Do đó ứng dụng Wi-Fi finder sẽ giúp cho bạn tìm được các điểm có chia sẻ Wi-Fi công cộng, đặc biệt là các điểm miễn phí.

Ảnh: play.google.com

Ảnh: play.google.com

Viber

Với những cuộc gọi và tin nhắn miễn phí, Viber sẽ giúp bạn tiết kiệm được kha khá tiền gọi điện thoại nhưng vẫn cập nhật tin tức của mình cho người thân và ngược lại. Đây là một ứng dụng vô cùng tiện lợi để du khách kết nối với tất cả mọi người kể cả những người bạn gặp trên đường du lịch.

Ảnh: zhurnal.al

Ảnh: zhurnal.al

BẠN CẦN MỘT NƠI LƯU TRÚ VỚI GIÁ HỢP TÚI TIỀN TRONG HÀNH TRÌNH DU LỊCH, ĐỪNG NGẦN NGẠI GỌI NGAY TỚI SỐ 1900 1870 ĐỂ ĐƯỢC TƯ VẤN NHÉ

Theo An Nhiên (Tổng hợp)

Click đặt ngay Khách sạn khắp Việt Nam và toàn thế giới giá tốt nhất chỉ có tại iVIVU.com

***

Tham khảo: Cẩm nang du lịch iVIVU.com

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (1 lượt, 5,00 điểm trên 5)
Loading...