Bàu Trắng – địa danh hot trong ‘Bao giờ có yêu nhau’

14:43 31/05/2016

Mùa hè, những bông hoa sen, hoa súng khoe sắc hồng giữa cái nắng chang chang cồn cát càng khiến cảnh vật nơi đây thêm thơ mộng.

Bàu Trắng – địa danh hot trong ‘Bao giờ có yêu nhau’

Địa danh Bàu Trắng (Phan Thiết) xuất hiện nhiều lần trong bộ phim đang gây sốt của Minh Hằng “Bao giờ có yêu nhau”, kể về câu chuyện tình yêu nhuốm sắc màu ma mị, rùng rợn. Hai nhân vật chính do Quý Bình và Minh Hằng thủ vai đã có nhiều giây phút lãng mạn tay trong tay khi tới Bàu Trắng dã ngoại. Nhưng cũng chính địa danh này bắt đầu cho chuỗi những câu chuyện bí ẩn, ám ảnh phía sau.

Bàu Trắng là điểm không thể bỏ qua khi đến Phan Thiết. Ảnh: Tuấn Đào

Bàu Trắng là điểm không thể bỏ qua khi đến Phan Thiết. Ảnh: Tuấn Đào

Trên thực tế, dân du lịch đã biết tới địa danh Bàu Trắng từ lâu. Nằm cách thành phố Phan Thiết khoảng 60 km, là hồ nước ngọt duy nhất thuộc huyện Bắc Bình. Giữa vùng đồi cát trắng xóa khô cằn, khí hậu khắc nghiệt, Bàu Trắng được ví như sản vật được thiên nhiên ban tặng. Bàu Trắng chia thành 2 phần bởi một đồi cát vắt ngang qua. Người dân ở đây từ xưa đã gọi là Bàu Ông và Bàu Bà.

Xung quanh Bàu Bà trồng rất nhiều sen với mục đích thu hoạch hạt và ngó. Thế nhưng, chính việc trồng sen lại khiến cảnh quan trở nên nổi tiếng, tựa như ốc đảo xanh mát thần tiên giữa sa mạc. Mùa hè, những bông hoa sen, hoa súng khoe sắc hồng giữa cái nắng chang chang cồn cát càng khiến cảnh vật nơi đây thêm thơ mộng, tuyệt đẹp.

Đế tới Bàu Trắng, bạn sẽ phải vượt qua chặng đường dưới trời nắng nóng, bù lại đường đẹp, dễ đi, cảnh sắc hai bên đường chẳng kém gì các đại lộ ở trời Tây. Dù nổi tiếng nhưng cảnh quan ở Bàu Trắng còn khá hoang sơ. Khách tới đây chủ yếu là các bạn trẻ mê phượt hay các nhiệp ảnh gia muốn ghi lại những khoảnh khắc đẹp thần tiên.

Ảnh: Ken

Ảnh: Ken

Thời điểm đẹp nhất để chiêm ngưỡng cảnh sắc ở Bàu Trắng là lúc bình minh và khi hoàng hôn, tuy nhiên bạn cũng cần lựa chọn ngày khởi hành khi trời quang mây thì sẽ có những bức hình đẹp hơn.

Dịch vụ du lịch ở Bàu Trắng chưa phát triển nhiều, lại ở giữa các cồn cát nên không có nhiều hàng quán. Tuy nhiên, bạn có thể thuê thuyền của ngư dân ven vùng để khám phá, dạo chơi, câu cá… hoặc thuê xe mô tô chạy trên đồi cát rất thú vị.

Xem thêm: Victoria Phan Thiết Beach Resort & Spa đang khuyến mãi giảm giá ưu đãi từ iVIVU.com

* Cách đi:

Từ TP HCM đi Phan Thiết: bạn bắt xe tại bến xe miền Đông, từ Phan Thiết về TP HCM, bắt xe ở bến xe Phan Thiết, khoảng cách gần 200 km.

Đi từ nội thành Phan Thiết: theo hướng Mũi Né – Hòn Rơm, đây là con đường nối dài tới Bàu Trắng. Từ Mũi Né tới Bàu Trắng khoảng 20 km, các bạn có thể đi xe bus vào bằng đường Hòn Rơm và ra bằng đường Lương Sơn.

Hoặc di chuyển theo cách thứ hai: đi từ Quốc lộ 1A từ Nam ra, vào nội thành Phan Thiết – ngã ba Lương Sơn rẽ vào đi khoảng 20 km là Bàu Ông, gần đó là Bàu Bà (Bàu Bà có khu du lịch Bàu Trắng).

Đường đi Bàu Trắng đẹp như mơ. Ảnh: Rangbabi

Đường đi Bàu Trắng đẹp như mơ. Ảnh: Rangbabi

* Lưu ý:

– Bàu Trắng chỉ có hai cửa hàng kinh doanh nước uống và xe môtô. Do đó, khi đi du lịch các bạn nên mang theo đồ ăn sẵn.

– Mực nước dưới hồ sen khá sâu và lún do đó các bạn không nên tắm, rất nguy hiểm.

– Bên cạnh tham quan Bàu Trắng, các bạn có thể kết hợp với ghé thăm Đồi Hồng, một địa danh nổi tiếng và rất đẹp gần Bàu Trắng.

Hình ảnh trong phim Bao giờ có yêu nhau quay tại Bàu Trắng:

bau-trang-dia-danh-hot-trong-bao-gio-co-yeu-nhau-ivivu-4

bau-trang-dia-danh-hot-trong-bao-gio-co-yeu-nhau-ivivu-6

bau-trang-dia-danh-hot-trong-bao-gio-co-yeu-nhau-ivivu-7

bau-trang-dia-danh-hot-trong-bao-gio-co-yeu-nhau-ivivu-8

bau-trang-dia-danh-hot-trong-bao-gio-co-yeu-nhau-ivivu-9

Theo Ngôi Sao

Đặt phòng khách sạn tại Phan Thiết với giá cực ưu đãi đến từ iVIVU.com

***

Tham khảo: Cẩm nang du lịch iVIVU.com

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (2 lượt, 4,00 điểm trên 5)
Loading...