Du lịch Cần Thơ: Ở resort 4 sao, ăn chơi ‘toẹt ga’ chưa tới 2 triệu đồng

10:09 10/01/2017

Nếu bạn đã chán đi biển cũng chán lên núi thì còn chần chừ gì nữa mà không tranh thủ cuối tuần làm một chuyến du lịch Cần Thơ – khám phá thủ phủ miền Tây sông nước với nhiều trải nghiệm thú vị nhé.

Du lịch Cần Thơ: Ở resort 4 sao, ăn chơi ‘toẹt ga’ chưa tới 2 triệu đồng

1. Di chuyển

Từ TP. Hồ Chí Minh bạn có thể ra bến xe miền Tây (địa chỉ: 395 Kinh Dương Vương, phường An Lạc, Quận Bình Tân TP.HCM) để mua vé hoặc liên hệ các xe chuyên chạy tuyến Sài Gòn – Cần Thơ như: Phương Trang, Thành Bưởi, Sơn Nguyên,… Giá vé từ Sài Gòn đi Cần Thơ dao động khoảng từ 100.000 – 160.000 đồng một vé.

Giá vé xe tham khảo từ Sài Gòn đi Cần Thơ. Ảnh: pasoto.com

Giá vé xe tham khảo từ Sài Gòn đi Cần Thơ. Ảnh: pasoto.com

Ngoài ra, nếu bạn muốn trải nghiệm “sang chảnh” hơn thì có thể chọn đặt chỗ xe du lịch cao cấp của Victoria Mekong Coach. Tuy nhiên xe này chỉ áp dụng cho du khách lưu trú tại hệ thống khách sạn hoặc đặt tour du thuyền của Victoria.

Ảnh: victoriahotels

Ảnh: victoriahotels

Ảnh: victoriahotels

Ảnh: victoriahotels

2. Khách sạn

Bạn có thể chọn Khu nghỉ dưỡng Victoria Cần Thơ, được thành lập từ năm 1998 đây là khách sạn 4 sao đầu tiên theo tiêu chuẩn quốc tế tại khu vực Đồng bằng sông Cửu Long. Đến với Khu nghỉ dưỡng Victoria Cần Thơ, du khách cứ ngỡ mình đang lạc bước vào một tòa lâu đài cổ điển nằm giữa khu vườn ngập tràn cỏ cây hoa lá, trong những trang cổ tích ngày xưa.

Toàn cảnh khu nghỉ dưỡng nhìn từ trên cao. Ảnh: victoriahotels

Toàn cảnh khu nghỉ dưỡng nhìn từ trên cao. Ảnh: victoriahotels

Với 92 phòng nghỉ gồm 28 phòng Superior, 56 phòng Deluxe và 8 phòng Suite. Mỗi phòng đều có phong cách thiết kế tinh tế giao hòa giữa những nét đẹp truyền thống địa phương và tiện nghi đẳng cấp quốc tế.

Khu nghỉ dưỡng có nhiều loại phòng nghỉ khác nhau, phù hợp với từng đối tượng du khách. Ảnh: victoriahotels

Khu nghỉ dưỡng có nhiều loại phòng nghỉ khác nhau, phù hợp với từng đối tượng du khách. Ảnh: victoriahotels

Hồ bơi. Ảnh: victoriahotels

Hồ bơi. Ảnh: victoriahotels

Mang nét đẹp riêng của kiến trúc Việt kết hợp với tư duy thẩm mỹ tinh tế của người Pháp, Khu nghỉ dưỡng Victoria Cần Thơ mang đến cho du khách những trải nghiệm êm đềm và lý thú, về một điểm đến yên bình, xinh đẹp nhưng cũng không kém phần độc đáo.

Không gian xanh mát trong khuôn viên của khu nghỉ dưỡng. Ảnh: victoriahotels

Không gian xanh mát trong khuôn viên của khu nghỉ dưỡng. Ảnh: victoriahotels

Đặc biệt, hiện nay Khu nghỉ dưỡng Victoria Cần Thơ đang triển khai chương trình khuyến mãi gói “Summer Escapes –  Giá sốc trốn hè” với mức giá ưu đãi cực hấp dẫn dành cho du khách. Chỉ với 2.290.000 đồng là bạn có thể hưởng được những ưu đãi khuyến mãi cực sốc như: 1 đêm nghỉ tại phòng Superior kèm bữa sáng tự chọn, 1 bữa ăn trưa hoặc 1 bữa ăn tối dành cho 2 người, 1 giường phụ cho 2 bé dưới 12 tuổi kèm bữa ăn sáng tự chọn.

Ngoài ra, nếu bạn chọn gói ưu đãi này bạn sẽ được giảm giá 20% khi đặt chỗ xe du lịch cao cấp của Victoria Mekong Coach và được ưu đãi tới 35% khi sử dụng các dịch vụ Spa của khu nghỉ dưỡng.

Chương trình khuyến mãi "Summer Escapes" của Victoria Cần Thơ.

Chương trình khuyến mãi “Summer Escapes” của Victoria Cần Thơ.

Nhà hàng nhìn ra phía bờ sông thơ mộng. Ảnh: victoriahotels

Nhà hàng nhìn ra phía bờ sông thơ mộng. Ảnh: victoriahotels

Khu vực Spa nhìn từ phía bên ngoài. Ảnh: victoriahotels

Khu vực Spa nhìn từ phía bên ngoài. Ảnh: victoriahotels

ĐỪNG NGẦN NGẠI GỌI NGAY ĐẾN SỐ 1900 1870 ĐỂ ĐƯỢC TƯ VẤN GÓI ƯU ĐÃI SUMMER ESCAPES TẠI VICTORIA CẦN THƠ VỚI MỨC GIÁ CỰC TỐT NHÉ!

3. Một vài địa điểm tham quan gợi ý

Được mệnh danh là thủ phủ của miền Tây nên Cần Thơ không thiếu các địa điểm tham quan dành cho du khách, vì thế tùy vào thời gian dành cho chuyến đi mà bạn có thể chọn những địa điểm tham quan phù hợp với nhu cầu của mình. Dưới đây là một địa điểm tham quan gợi ý ở Cần Thơ dành cho bạn tham khảo.

Chợ nổi Cái Răng

Mất khoảng 30 phút từ Bến Ninh Kiều, ngồi trên tàu máy theo dòng sông Hậu xuôi về chợ nổi Cái Răng vào sáng sớm là điều mà bất cứ du khách thập phương nào cũng ao ước một lần được thực hiện. Chi phí thuê tàu tham quan dao động từ 300.000 đến 700.000 đồng mỗi tàu phụ thuộc số lượng khách. Thời gian hoạt động của chợ nổi từ 5 đến 9 giờ sáng với các mặt hàng chủ yếu là nông sản, trái cây các loại, hàng hóa, thực phẩm….

Ảnh: unjourauvietnam.com

Ảnh: unjourauvietnam.com

Cầu đi bộ Cần Thơ

Cầu đi bộ Cần Thơ bắc qua rạch Khai Luông, nối bến Ninh Kiều và cồn Cái Khế, bằng bêtông cốt thép bán vĩnh cửu, dài gần 200 m, rộng 7,2 m, tổng mức đầu tư gần 50 tỷ đồng. Mặt cầu được thiết kế cách điệu uốn lượn hình chữ S tượng trưng cho đất nước. Tại hai phần cầu mở rộng được bố trí hai đài hoa sen. Đây cũng là địa điểm giúp bạn cho “ra đời” nhiều bức ảnh đẹp.

Bến Ninh Kiều

Như một biểu tượng tiêu biểu của thành phố Cần Thơ, Bến Ninh Kiều dường như có một vị trí khá đặc biệt trong lòng du khách khi đến với thành phố này. Được hình thành từ thế kỷ 19, tọa lạc bên bờ sông Hậu qua nhiều thăng trầm của lịch sử cũng như sự phát triển của thành phố Cần Thơ, Bến Ninh Kiều đã phát triển sầm uất như hiện nay.

Bến Ninh Kiều lung linh trong đêm. Ảnh: vnphoto.net

Bến Ninh Kiều lung linh trong đêm. Ảnh: vnphoto.net

Làng du lịch sinh thái Mỹ Khánh

Thuộc huyện Phong Điền, cách trung tâm thành phố Cần Thơ 10 km, làng du lịch sinh thái Mỹ Khánh là một trong những điểm đến tiêu biểu của Cần Thơ. Mỹ Khánh là nơi hội tụ những tinh hoa văn hóa sông nước miệt vườn với nhiều chủng loại trái cây đặc sản, bốn mùa trĩu quả kết hợp cùng ẩm thực phong phú, đậm chất Nam Bộ. Du khách sẽ rất thích thú với các hoạt động như đua chó, đua heo, một ngày làm điền chủ, tát mương bắt cá, bơi thuyền, câu cá, tham quan làng nghề truyền thống, nghe đàn ca tài tử, xiếc khỉ…

Nhà cổ Bình Thủy

Ngôi nhà cổ được gia đình họ Dương xây vào năm 1870 theo lối kiến trúc Á – Âu kết hợp, gồm 5 gian với toàn bộ vật liệu được đặt từ Pháp sang. Nơi đây từng là bối cảnh cho hàng chục bộ phim nổi tiếng như Chân trời nơi ấy, Những nẻo đường phù sa, Công tử Bạc Liêu, Cây tre trăm đốt, Tây Đô và Ban mai, Xương rồng Cần Thơ, Người tình…

Thiền Viện Trúc Lâm Phương Nam

Với diện tích gần 4 ha và được xem là thiền viện lớn nhất đồng bằng sông Cửu Long. Tọa lại tại xã Mỹ Khánh (gần khu du lịch Mỹ Khánh) thiền viện được xây dựng với kiến trúc Phật giáo thời Lý- Trần. Toàn bộ công trình kết cấu mái lợp ngói, khung cột bằng gỗ lim, vách tường gạch, nền và lối đi đều lát gạch tàu với tổng giá trị xây dựng 145 tỉ đồng.

Ảnh: Zing News

Ảnh: Zing News

Chợ đêm Tây Đô

Nằm cách trung tâm TP. Cần Thơ khoảng 1 km về phía Tây sông Hậu, tọa lạc trong khu Hội chợ triển lãm quốc tế Cần Thơ, chợ đêm Tây Đô là trung tâm buôn bán lớn của các tỉnh Nam Bộ đồng thời cũng là điểm vui chơi giải trí, du lịch hấp dẫn.

4. Một số món ăn nên thử

Lẩu mắm Dạ Lý

Lẩu mắm Dạ Lý tọa lạc trên đường 3/2. Đây là quán mở khá lâu và có thâm niên trong việc nấu lẩu mắm. Nhiều người còn cho rằng “đến Cần Thơ mà chưa ăn lẩu mắm Dạ Lý coi như là chưa đến Cần Thơ”. Giá cho một suất lẩu mắm 4 người ăn khoảng 350.000 – 400.000 đồng.

Ảnh: skyscrapercity.com

Ảnh: skyscrapercity.com

Vịt nấu chao

Đây là món ăn kèm với mì sợi, tàu hủ, trứng… nếu muốn dùng thêm ngoài khẩu phần tiêu chuẩn thì bạn có thể gọi và sẽ tính thêm tiền, riêng nước dùng miễn phí. Giá cho một suất 4 người ăn khoảng 150.000 – 180.000 đồng. Địa chỉ ăn vịt nấu chao ngon: quán Kim Liên, Thành Giao hẻm 1, đường Lý Tự Trọng, Cần Thơ.

Nem nướng

Nem nướng làm bằng thịt heo nạc, quết thật nhuyễn cho thêm tí mỡ cắt hạt lựu và hương liệu tỏi, đường, muối… vo viên bằng đầu ngón tay. Người bán xiên hoặc kẹp những viên thịt trên chiếc đũa tre đặt trên vỉ than hồng, mỡ nhỏ giọt xèo xèo bốc khói thơm phức. Giá một suất ăn từ 45.000 đến 60.000 đồng. Địa điểm: Nem nướng Thanh Vân, số 17 đại lộ Hòa Bình, Cần Thơ.

Ảnh: tourmientay.com

Ảnh: tourmientay.com

Cá lóc nướng trui

Cá lóc nướng trui (ngon nhất là nướng với rơm), món ăn đã có từ ngày khai phá đất phương Nam – với hương vị đậm đà mà biết bao du khách khi đến Cần Thơ muốn thưởng thức. Đây món ăn kèm với rau sống, bánh tráng, bún… Giá một con cá lóc nướng từ 150.000 – 190.000 đồng tùy độ lớn nhỏ. Địa điểm: khu bờ hồ Xáng Thổi, Hoàng Văn Thụ….

Ốc nướng tiêu

Đến Cần Thơ du khách chắc chắn phải thưởng thức ốc nướng tiêu. Món ăn dân dã rất được yêu thích của người Nam Bộ với nguyên liệu dễ tìm và cách chế biến cũng khá đơn giản. Giá một suất ốc nướng tiêu cho 2 người ăn là 50.000 – 80.000 đồng. Địa điểm: hầu hết các quán nướng tại thành phố Cần Thơ.

Chi phí dự kiến

– Vé xe khứ hồi: 200.000 đồng

Khách sạn 4 sao Victoria: 1.145.000 đồng (2.290.000 đồng/2 người)

– Chi phí tham quan + ăn uống + quà mùa về: Khoảng 600.000 đồng.

Theo iVIVU.com

Click xem thêm khách sạn Cần Thơ với mức giá tốt nhất chỉ có tại iVIVU.com

***

Tham khảo nguồn: Cẩm nang du lịch iVIVU.com

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (3 lượt, 5,00 điểm trên 5)
Loading...