Du lịch Mộc Châu tham dự ‘ngày hội hái mận’

18:26 23/05/2016

Nằm ở phía Đông của tỉnh Sơn La, Mộc Châu được biết đến như một cao nguyên xinh đẹp với những đồi chè trải dài ngút ngàn hay những đàn bò sữa đang thong dong gặm cỏ. Đặc biệt hàng năm, cứ vào tháng 5, tháng 6, Mộc Châu lại vào mùa thu hoạch mận và đến đây vào thời điểm này bạn có thể tham gia vào những hoạt động hái mận vô cùng thú vị.

Du lịch Mộc Châu tham dự ‘ngày hội hái mận’

Nếu bạn muốn ngắm Mộc Châu vào mùa mận, được trải nghiệm thú vị khi tự tay hái và thưởng thức mận ngay tại vườn thì đừng bỏ qua Ngày hội hái quả Mộc Châu lần thứ 3 năm 2016 được tổ chức vào 29/5/2016 tại khu vực Nà Ka, bản Pa Khen 1, thị trấn Nông trường Mộc Châu với chủ đề “Mận hậu Mộc Châu”.

Ngày hội hái quả Mộc Châu lần thứ 3 năm 2016 được tổ chức vào 29/5/2016 tại khu vực Nà Ka, bản Pa Khen 1, thị trấn Nông trường Mộc Châu. Ảnh: mocchau.sonla.gov.vn

Ngày hội hái quả Mộc Châu lần thứ 3 năm 2016 được tổ chức vào 29/5/2016 tại khu vực Nà Ka, bản Pa Khen 1, thị trấn Nông trường Mộc Châu. Ảnh: mocchau.sonla.gov.vn

Ảnh: mocchau.sonla.gov.vn

Ảnh: mocchau.sonla.gov.vn

Mộc Châu được xem là vựa mận lớn nhất cả nước, mận được trồng nhiều ở khu vực thị trấn Nông trường và xã Tân Lập. Nhờ được thiên nhiên ưu ái với khí hậu thời tiết và đất đai thuận lợi nên mận Mộc Châu cho ra trái chất lượng, giòn, thơm và căng mọng so với những trái mận ở khu vực khác.

Giữa tháng 5 là thời điểm mận Mộc Châu bắt đầu chín rộ. Ảnh: Huyền Trần

Giữa tháng 5 là thời điểm mận Mộc Châu bắt đầu chín rộ. Ảnh: Huyền Trần / Tuổi Trẻ

Ảnh: vnmedia.vn

Ảnh: vnmedia.vn

Xem thêm Tour 2N1Đ: Cao nguyên Mộc Châu với giá ưu đãi tuyệt vời từ iVIVU.com

Ngày hội được tổ chức với mục đích giới thiệu, quảng bá sản phẩm mận hậu Mộc Châu; tôn vinh những người trồng mận; tạo cơ hội để những người trồng mận được giao lưu, học hỏi, tìm hiểu, nâng cao kiến thức, kinh nghiệm trồng, chăm sóc cây mận; tạo ra các sản phẩm có giá trị cao từ quả mận hậu.

 Ảnh: Huyền Trần

Ảnh: Huyền Trần

Theo ban tổ chức, Ngày hội hái quả Mộc Châu sẽ diễn ra với 8 nội dung hấp dẫn như sau: thi hái quả, trình bày quả và thưởng thức quả; thi giới thiệu và tìm hiểu kiến thức về quả mận hậu Mộc Châu; tổ chức vinh danh những người trồng mận tiêu biểu; hoạt động thể thao dân tộc, trò chơi dân tộc; thi cắm trại; trưng bày, triển lãm, giới thiệu về mận hậu; tham quan du lịch và dịch vụ hái quả và các hoạt động giao lưu văn nghệ.

Ảnh: tftravel.com.vn

Ảnh: tftravel.com.vn

Theo thông tin từ Ban tổ chức, để du khách có thể tham quan du lịch, Ban tổ chức khuyến khích người dân và du khách mặc trang phục dân tộc khi đến tham gia Ngày hội.

Ảnh: emdep.vn

Ảnh: emdep.vn

Đặc biệt, tham gia ngày hội du khách còn được tham quan, trải nghiệm công việc hái quả cùng với người nông dân và thưởng thức mận hậu ngay tại khu vực trồng mận.

Ảnh: dacsanmocchau.com.vn

Ảnh: dacsanmocchau.com.vn

Ngoài ra, BQL Khu du lịch Quốc gia Mộc Châu đã xây dựng tour mẫu và hỗ trợ một số công ty du lịch tổ chức tour tham quan du lịch và dịch vụ hái quả tại khu trồng mận Nà Ka, cho phép khách du lịch được hái quả, thưởng thức quả miễn phí. Nếu khách có nhu cầu sẽ được tự hái và mua quả làm quà cho người thân và gia đình.

Theo Mi Mi (Tổng hợp)

Click đặt ngay Khách sạn khắp Việt Nam và toàn thế giới giá tốt nhất chỉ có tại iVIVU.com 

***

Tham khảo: Cẩm nang du lịch iVIVU.com

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (3 lượt, 3,67 điểm trên 5)
Loading...