Những món ‘ăn để khỏe’ của các nước

10:17 04/05/2016

Du lịch thế giới khám phá những món ăn bổ dưỡng đặc trưng, hoặc các món giúp bạn hồi phục thể lực nhanh nhất của mỗi quốc gia.

Hãy thử khám phá những bí quyết được lưu truyền lâu năm ở các nước trên thế giới để phục hồi sức khỏe nhanh nhất. Bạn cũng có thể áp dụng được cho bản thân và gia đình khi có dịp đi du lịch khắp thế giới.

Khichidi – Ấn Độ và Pakistan

Để làm món khichidi, người ta sẽ nấu gạo và đậu lăng chung với nhau, phủ trên cùng là một lớp ghee (bơ đã đun chảy) cùng váng sữa. Món ăn đơn giản nhưng rất có lợi cho người bệnh.

Mì – Trung Quốc

 Đơn giản với mì và rau nhưng đây là món người Trung Quốc tin rằng bồi bổ rất tốt.

Đơn giản với mì và rau nhưng đây là món người Trung Quốc tin rằng bồi bổ rất tốt.

Ở Trung Quốc, không gì giúp bạn hồi sức nhanh bằng một bát mì tuyệt hảo. Để thêm dưỡng chất và hương vị, một tô mì nóng có thể ăn thêm trứng chần và rau.

Bánh mì phết mứt Marmite (loại mứt từ men bia)

Nhiều người sẽ lấy làm lạ khi cho mứt marmite lên bánh mì, nhưng đây là bộ đôi hoàn hảo, cung cấp dưỡng chất cần thiết để người bệnh lại sức. Ghi nhớ, bánh mì nướng có tác dụng giống như than củi trong việc thanh lọc cơ thể, còn marmite là nguồn cung cấp vitamin tuyệt vời, đặc biệt là vitamin B.

Pastina – Italy

Cái tên “pastina” hẳn sẽ không quá xa lạ với những người yêu ẩm thực Italy vì nó bắt nguồn từ mì pasta. Món ăn chữa bệnh này được làm từ sợi pasta cỡ nhỏ với nhiều kích thước khác nhau ăn cùng nước hầm thịt.

Rourou – Fiji

Các loại rau xanh là nguyên liệu không thể thiếu để bù đắp dưỡng chất đã mất khi mang bệnh. Lá khoai sọ có rất nhiều ở Fiji và được nấu cùng nước cốt dừa hoặc nước thường để tạo nên món canh ấm áp, bổ dưỡng.

Okayu – Nhật Bản

Okayu đơn thuần là món cháo trắng của người Nhật. Đây là món ăn cần thiết, ngay cả ở các bệnh viện Nhật Bản, nơi người ta cho bệnh nhân ăn một tô okayu để hồi phục sau những căn bệnh có liên quan đến đường tiêu hóa. Để thêm chút hương vị, người ta có thể thêm vào mơ muối, gọi là umeboshi.

Cháo cá – Singapore

Món ăn đơn giản này là một trong những bí quyết của người Singapore khi mắc bệnh. Món cháo trắng ngon lành, phủ thêm những lát cá tươi ngon ướp với gừng, xì dầu, tiêu và nấu sôi cho đến khi chín hẳn. Chỉ cần đến những trung tâm ăn uống ngoài trời, bạn sẽ thấy rất nhiều cửa hàng có bán món ăn này.

Quả việt quất – Phần Lan

Quả việt quất hiện diện ở hầu hết cánh rừng tại Phần Lan. Do vậy, đây là món thuốc chữa bệnh truyền thống có khả năng đánh lùi gần như mọi loại bệnh thông thường. Ngoài ra, việt quất còn có khả năng ngăn ngừa bệnh tim mạch, ung thư ruột kết, các vấn đề tiêu hóa, giảm lượng đường trong máu. Bạn có thể ăn cả quả hay ép làm nước đều được.

Canh bông cải – Na Uy

Món ăn truyền thống của Na Uy, Blomkålsuppe, mang đến nhiều lợi ích cho cơ thể từ cây bông cải, có rất nhiều chất chống oxi hóa, giúp bài độc, bổ sung vitamin C, beta-carotene, chất xơ cho hệ tiêu hóa.

Arroz Caldo – Philippines

 Canh gà Philippines gần giống cháo gà.

Canh gà Philippines gần giống cháo gà.

Phiên bản canh gà của người Philippines mang tên arroz caldo sử dụng gạo thay cho mì. Ngoài nước hầm thịt gà, món ăn còn trở nên phong phú hơn với các thành phần tốt cho sức khỏe như gừng, loại gia vị có khả năng chữa cảm cúm, viêm họng.

Mì gà – Mỹ

Mì gà là món ăn được nhiều người Mỹ nhắc đến để chữa bệnh. Một tô mì nóng không chỉ làm ấm cơ thể mà còn cả trái tim người bệnh, đặc biệt khi được người mình yêu thương tận tay nấu nướng. Đây đơn giản là món mì trứng nấu với nước hầm gà, thịt gà xé nhỏ và rau.

Bia gừng – Mỹ và Canada

Bia gừng là món uống có khả năng chữa bệnh thần kỳ. Những người yêu thích bia gừng tin rằng nó cực kỳ có tác dụng chữa đau bụng và viêm họng.

Bánh mì phết mứt Vegemite – Australia

Lại là một sự kết hợp khác giữa men bia và bánh mì. Đây là thuốc giải của người Australia đối với những bệnh vặt như cảm cúm.

Súp củ cải đỏ – Nga và khu vực Đông Âu

Súp củ cải đỏ nổi tiếng của người Nga.

Súp củ cải đỏ nổi tiếng của người Nga.

Súp củ cải đỏ là món ăn khá phổ biến ở Nga và một số nước Đông Âu. Món ăn này rất giàu vitamin C, dưỡng chất như chất xơ, magie, và kali.

Menudo – Mexico

Menudo là món canh truyền thống mà người Mexico nấu cùng thịt bò, lòng lợn, sáp ong, nước hầm thịt và ớt tây đỏ. Đây là phương thuốc giải rượu vô cùng hiệu nghiệm của người Mexico.

Theo Vnexpress

Click đặt ngay Khách sạn khắp Việt Nam và toàn thế giới giá tốt nhất chỉ có tại iVIVU.com

***

Tham khảo: Cẩm nang du lịch iVIVU.com

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (Hãy là người đầu tiên đánh giá bài viết này!)
Loading...