Những việc làm ở Nga khiến du khách không được chào đón

15:17 06/05/2016

Bắt tay khi đang đeo găng, tặng ví rỗng, không mang quà khi được mời ăn tại nhà hay từ chối uống rượu khi được mời là những điều không được chào đón khi đến Nga.

Bắt tay khi vẫn đeo găng là hành động rất bất lịch sự và đem lại vận rủi cho người khác. Vì thế, hãy chắc rằng bạn đã tháo găng tay ra trước khi tiếp xúc người đối diện.

Giống như nhiều quốc gia khác, tôn trọng người lớn tuổi hay nhường ghế cho phụ nữ có bầu là một phần văn hóa của dân tộc. Tuy nhiên, ở Nga, hơn cả thế, bạn nên nhường ghế cho bất kỳ ai có nhu cầu.

Nếu bạn được mời đến nhà người Nga để chơi hay ăn tối, không bao giờ được đến tay không mà nên cầm theo một chai rượu, bó hoa, món tráng miệng hay đồ chơi cho trẻ nhỏ. Người Nga luôn dành nhiều tâm sức để chuẩn bị bữa ăn mời khách và món quà là dấu hiệu cho biết bạn coi trọng bữa tối với họ.

 Luôn mang theo một món quà nhỏ khi đến nhà ăn tối. Ảnh: Shutterstock

Luôn mang theo một món quà nhỏ khi đến nhà ăn tối. Ảnh: Shutterstock

Người Nga luôn dành nụ cười cho bạn bè và các thành viên trong gia đình. Nếu bạn tự nhiên cười với họ khi đang trên phương tiện công cộng hay mua sắm ở Moscow, người Nga sẽ cho rằng bạn có vấn đề về tâm lý.

Bất cứ khi nào đến nhà người Nga, bạn nên bỏ giày dép ngoài cửa. Nhiều căn nhà sử dụng thảm Ba Tư đắt tiền rất khó để làm sạch. Ở nhiều bữa tiệc, các cô gái thậm chí còn đi thêm một đôi khác để có thể vẫn mang vào bên trong nhà được.

Tặng một chiếc ví mới được xem như điều xui xẻo, nhất là khi đó là một chiếc ví trống không. Nó tượng trưng cho việc bạn mong người nhận món quà trở nên nghèo túng hoặc gặp khó khăn về tài chính. Vì thế, nếu muốn tặng ví cho bạn bè hay người thân, hãy chắc rằng bạn đặt một đồ vật đặc biệt bên trong.

Không bao giờ huýt sáo ở trong nhà. Điều này tượng trưng cho xui xẻo, mất mát tiền của, nghèo đói và đem gián vào nhà.

Không từ chối khi được mời rượu vì người Nga quan niệm mời rượu khi ai đó đến nhà là biểu hiện của lòng hiếu khách. Nếu bạn từ chối, họ sẽ cảm thấy không được tin tưởng và ảnh hưởng tới mối quan hệ bạn bè.

Một chai rượu hay bia khi uống hết nên được vứt vào thùng rác hoặc ném xuống sàn trước khi chai mới được đưa lên. Để chai rỗng trên bàn được xem như điềm gở, mất mát và nước mắt.

Theo Vnexpress

Click đặt ngay Khách sạn khắp Việt Nam và toàn thế giới giá tốt nhất chỉ có tại iVIVU.com

 ***

Tham khảo: Cẩm nang du lịch iVIVU.com 

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (Hãy là người đầu tiên đánh giá bài viết này!)
Loading...