Phố cổ Hà Nội đầy màu sắc đêm cuối tuần

14:07 13/05/2016

Phố cổ Hà Nội là khu vực không thể bỏ qua khi du lịch ở thủ đô. Bạn nên chọn một buổi tối cuối tuần để thăm khu vực này và cảm nhận sự nhộn nhịp.

Phố cổ Hà Nội đầy màu sắc đêm cuối tuần

Phố đi bộ Tạ Hiện sôi động

Tạ Hiện là con phố ngắn nằm gần hồ Gươm. Mỗi tối cuối tuần, phố này cấm phương tiện qua lại và trở thành phố đi bộ. Dọc theo con phố là những cửa hiệu liền kề, cung cấp rất nhiều dịch vụ như mini bar, các loại đồ ăn, nước giải khát…

Tạ Hiện được mệnh danh là phố tây ở Hà Nội bởi nơi đây thu hút rất đông người nước ngoài ghé thăm và vui chơi.

Vì là phố đi bộ, khách có thể ngồi thoải mái trên lòng đường thưởng thức đồ uống và các món ăn nhanh bình dân. Đây là nơi thu hút rất đông người vào mỗi buổi tối đặc biệt là cuối tuần.

 Phố Tạ Hiện sôi động đêm cuối tuần.

Phố Tạ Hiện sôi động đêm cuối tuần.

Thưởng thức tiếng nhạc sôi động, uống bia, ăn nem chua rán, khoai tây chiên, nem thính, mực nướng và trò chuyện cùng bạn bè là những trải nghiệm thú vị tại đây.

Nếu muốn không khí sôi động hơn, bạn có thể vào một mini bar trên phố có DJ nhạc hoặc dàn nhạc, ca sĩ. Những địa điểm này cũng thu hút rất đông người nước ngoài.

Chợ đêm Đồng Xuân

Vào cuối tuần, Hàng Đào – Đồng Xuân cũng được quy hoạch trở thành phố đi bộ với hàng trăm gian hàng bán đồ thời trang, trang sức, đồ lưu niệm, hoa quả và những món ăn vặt.

Cuối tuần là lúc các con phố biến thành phố đi bộ.

Cuối tuần là lúc các con phố biến thành phố đi bộ.

Bạn cũng có thể ghé qua một gian hàng truyền thần bên góc phố, xem cách một người họa sĩ truyền hồn cho bức họa của mình. Nghệ thuật truyền thần là một trong những nghề rất phổ biến ở Hà Nội xưa, khi chụp ảnh còn chưa thịnh hành.

Truyền thần không chỉ là vẽ giống mà còn là truyền hồn vào bức họa, sao cho bức chân dung thực tế nhất, gần gũi và có hồn nhất. Đây là điều không đơn giản nhưng những họa sĩ truyền thần rất tài hoa và khéo léo sẽ làm bạn bất ngờ.

Bạn cũng có thể dành thời gian để thuê vẽ một bức ký họa cho riêng mình.

Một phòng tranh nhỏ tại phố cổ.

Một phòng tranh nhỏ tại phố cổ.

Nghệ thuật đường phố

Tối cuối tuần cũng là thời điểm tại phố cổ diễn ra nhiều hoạt động nghệ thuật đường phố. Bạn có thể xem biểu diễn ca trù tại khu vực phố đi bộ hoăc ghé qua đền Bạch Mã nghe hát chầu văn.

Những loại hình nghệ thuật truyền thống sẽ giúp bạn hình dung phần nào một chốn kinh kì, đô thị xưa.

Đặc biệt, nếu bạn không phải là người miền Bắc, việc được nghe những loại hình âm nhạc như xẩm, ca trù, chầu văn… ngay tại đất kinh kì sẽ làm một trải nghiệm lý thú.

Khi đặt chân đến phố Lương Ngọc Quyến, bạn sẽ được thưởng thức âm nhạc đường phố sôi động do một nhóm bạn trẻ biểu diễn. Bạn nhạc này sẵn sàng đáp ứng những ca khúc mà du khách yêu cầu.

Một ban nhạc đường phố biểu diễn tại phố Lương Ngọc Quyến.

Một ban nhạc đường phố biểu diễn tại phố Lương Ngọc Quyến.

Bờ Hồ lung linh nhiều màu sắc

Hồ Gươm về đêm như lột xác cùng những màu sắc của ánh đèn và không gian được trang trí kỳ công, hấp dẫn. Cầu Thê Húc đỏ rực như một điểm nhấn ở góc hồ, hòa quyện với Đền Ngọc Sơn tạo thành một không gian ấn tượng.

Đi dạo một vòng hồ Gươm vào buổi tối, được hòa vào dòng người đông đúc là lựa chọn của rất nhiều người vào buổi tối

Những con phố về đêm

Nếu bạn muốn yên tĩnh, ngắm nhìn một Hà Nội với chiều sâu lịch sử và trầm tư về đêm, bạn hãy đi sâu vào những ngõ nhỏ trong khu phố cổ.

Một tiếng rao đêm, một gánh hàng rong muộn sẽ là những trải nghiệm khiến bạn không thể nào quên. Đó là hình ảnh của một Hà Nội không chỉ nhộn nhịp, ồn ào mà có những khoảng lặng, khiến chúng ta cảm thấy bình yên, thoải mái.

IVIVU.COM GỢI Ý MỘT SỐ KHÁCH SẠN HÀ NỘI GIÁ TỐT

1. Khách Sạn Golden Cyclo Hà Nội 

2. Khách sạn Discovery 

3. Khách sạn Old Quarter Cyclo Hà Nội 

Theo Zing News

Danh sách khách sạn Hà Nội đang giảm giá ưu đãi cực tốt từ iVIVU.com

***

Tham khảo: Cẩm nang du lịch iVIVU.com

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (1 lượt, 5,00 điểm trên 5)
Loading...