Thăm những khu chợ gây “thèm thuồng” nhất thế giới

10:25 31/05/2016

Cũng là những ngôi chợ, nhưng đó còn là nơi để du khách thỏa mãn niềm vui ẩm thực cũng như tận hưởng bầu không khí và cuộc sống ở một miền đất mới theo cách bình dân nhất.

Thăm những khu chợ nổi tiếng gây “thèm thuồng” nhất thế giới

1. Chợ cá Tsukiji, Tokyo, Nhật Bản

Đến chợ cá Tsukiji, bạn nên tranh thủ đi tham quan sớm vào khoảng 5g sáng - Ảnh: Peter Adams/ Getty Images

Đến chợ cá Tsukiji, bạn nên tranh thủ đi tham quan sớm vào khoảng 5g sáng – Ảnh: Peter Adams/ Getty Images

Ngôi chợ nổi tiếng nhất Tokyo chuẩn bị dời đến một vị trí nằm ngoài thành phố vào tháng 11-2016. Điều này có nghĩa du khách phải nhanh chóng đến thăm chợ cá có tuổi đời từ năm 1935 này.

Để được xem các buổi bán đấu giá cá ngừ nổi tiếng, bạn phải đến trước 5g sáng vì chỉ 120 du khách may mắn được tham gia hoạt động thú vị này mỗi ngày. Nếu không thể dậy sớm, bạn vẫn nên dạo một vòng quanh các sạp chợ.

Nếu không muốn xếp hàng chờ đợi, các sạp bán tempura sẽ là chựa chọn phù hợp hơn. Khi đã no nê, đừng quên ghé qua những hàng bán cơm ở vườn Hamarikyu gần đó để thưởng thức sự tinh tế của ẩm thực Nhật Bản.

2. Chợ Borough, London, Anh

Chợ Borough thu hút hàng ngàn du khách mỗi ngày - Ảnh: Alex Segre/ Getty Images

Chợ Borough thu hút hàng ngàn du khách mỗi ngày – Ảnh: Alex Segre/ Getty Images

Những năm gần đây, danh tiếng của ẩm thực Anh có phần giảm sút, tuy nhiên sức hấp dẫn vẫn còn nhiều, đặc biệt tại các sạp hàng luôn thu hút dân địa phương và khách du lịch.

Vào cuối tuần, chợ Borough luôn đông nghịt người và những chuyến tàu ồn ã từ cầu London càng gợi nhớ bầu không khí thời Victoria.

Nếu chịu khó len lỏi qua đám đông, bạn sẽ kiếm được các món rau thịt tươi ngon hay các món ăn tinh xảo với mức giá thấp hơn hẳn hầu hết các hàng quán ở London.

Đừng quên nếm thử món bánh Pieminister’s pie and mash, dù chợ Borough chuyên bày bán các món ngon bậc nhất. Cuộn ớt piquillo và xúc xích chorizo của Brindisa là thứ quà vặt vô cùng nổi bật mà bạn có thể tìm mua ở quán The Market Porter.

3. Chợ La Peecheria, Sicily, Ý

Chợ cá La Pescheria - Ảnh: M.Gębicki/ Getty Images

Chợ cá La Pescheria – Ảnh: M.Gębicki/ Getty Images

Hiếm có nơi nào ẩm thực lại có vai trò quan trọng như Sicily. Và cũng không nơi nào trên hòn đảo này “tình yêu” hải sản lại bộc lộ rõ như La Pescheria.

Chợ cá luôn nhộn nhịp mỗi buổi sáng từ thứ hai đến thứ bảy, khi chiến lợi phẩm đánh bắt được đem ra bày bán. Cảnh tượng người bán kẻ mua mặc cả, bàn cách thưởng thức những con cá tươi ngon nhất cũng vì vậy diễn ra khắp nơi.

May mắn là bạn có thể thưởng thức các loại hải sản tại vô số nhà hàng hạng sang ngay bên kia đường, cách không xa chợ chính.

Đơn cử món tôm nướng lửa, vắt thêm vài giọt chanh vừa đơn giản mà lại không kém phần ngon miệng. Bạn có thể ăn thêm bánh mì tươi để cân đối vị chua của chanh. Sau đó có thể tản bộ ở khu Piazza Duomo, băng qua đường để đến nhà thờ Cattedrale di Sant’Agata lộng lẫy.

4. Chợ Hội An, Quảng Nam, Việt Nam

Chợ Hội An đông đúc khác thường ngược lại với sự yên bình của phố cổ - Ảnh: Peter Stuckings/ Getty Images

Chợ Hội An đông đúc khác thường ngược lại với sự yên bình của phố cổ – Ảnh: Peter Stuckings/ Getty Images

Nằm bên bờ sông Thu Bồn, chợ Hội An luôn sống động mỗi sớm bình minh, trái ngược với những con hẻm nhỏ bình yên của khu di sản thế giới UNESCO này.

Những mặt hàng gia vị đầy màu sắc sẽ hút mắt bất kỳ ai đi ngang, còn nếu chịu khó quan sát, bạn sẽ có rất nhiều món ăn vặt vô cùng thú vị.

Phở, bánh tráng chỉ có giá mười mấy nghìn đồng. Bánh mì, một loại bánh kẹp kết hợp giữa rau thơm, pate, ớt, bánh baguette kiểu Pháp là món ăn không thể bỏ qua.

Ngoài ra, đi dọc bờ sông, bạn có thể ghé thăm chùa Cầu nổi tiếng.

Xem thêm Khu nghỉ dưỡng Victoria Hội An Beach Resort & Spa với giá ưu đãi cực tốt từ iVIVU.com

5. La Boqueria, Barcelonia, Tây Ban Nha

La Boqueria là một trong những ngôi chợ cổ kính nhất châu Âu - Ảnh: Terry Williams/ Getty Images

La Boqueria là một trong những ngôi chợ cổ kính nhất châu Âu – Ảnh: Terry Williams/ Getty Images

Nằm ở tận cùng La Rambla, La Boqueria là một trong những ngôi chợ cổ kính nhất châu Âu được xây dựng từ năm 1217. Hiện chợ vẫn mang diện mạo từ những năm 1840.

Văn hóa ẩm thực hiện diện ngay từ khi bạn đặt chân vào những con đường nhỏ hẹp, với rất nhiều sạp bày bán trái cây tươi, rau củ, thịt… biến nơi đây trở thành điểm lý tưởng để khám phá.

Nếu đã mỏi mệt, bạn hãy thử ghé qua các quán bar pintxos và gọi cho mình món ăn kiểu Barcelona ngon nhất, như món Arroz cardoso con bonvagenta với hải sản và cơm.

Quán Pinotxo là nơi nấu món ăn này ngon nhất chợ. Sau đó, có thể tiếp tục hành trình khám phá La Rambla và ra biển sau khi đã thưởng thức đủ món ngon vật lạ.

6. Trung tâm Mercado, Santiago, Chile

Chợ Trung tâm Mercado tọa lạc trong một tòa nhà thép là một địa điểm đáng để tham quan ở Chile - Ảnh: Brent Winebrenner/ Getty Images

Chợ Trung tâm Mercado tọa lạc trong một tòa nhà thép là một địa điểm đáng để tham quan ở Chile – Ảnh: Brent Winebrenner/ Getty Images

Chợ Trung tâm Mercado tọa lạc trong một tòa nhà thép là một địa điểm đáng để tham quan. Bạn sẽ tìm thấy đủ loại món ăn có thể thỏa mãn cơn đói của mình tại đây, đặc biệt là hải sản.

Dọc theo những lối đi, bạn sẽ nhìn thấy đủ loại sò ốc, kế đó là các quầy bán đồ ăn ở rìa chợ. Những nhà hàng phục vụ khách du lịch nằm ở ngay trung tâm, rất tiện tìm kiếm.

Hãy nếm qua Caldillo de congrio, một món ăn kinh điển của Chile có mặt khắp chợ Mercado. Món cá hầm này còn là một bài thuốc giải rượu vô cùng hữu hiệu.

Cũng đừng quên ghé qua Plaza de Armas, quảng trường chính của Santiago, nơi có bưu điện và nhà thờ trung tâm thành phố.

7. Khu thương mại New World, Queens, New York, Mỹ

Khu thương mại New World là nơi bày bán những món ăn châu Á nổi tiếng ở New York - Ảnh: Shopping Randy Duchaine/ Alamy Queens

Khu thương mại New World là nơi bày bán những món ăn châu Á nổi tiếng ở New York – Ảnh: Shopping Randy Duchaine/ Alamy Queens

Nhìn từ bên ngoài, nơi này chả khác gì một khu thương mại trung bình. Nhưng chỉ cần bước xuống tầm hầm ẩm thực, bạn sẽ phải kinh ngạc. Khu thương mại New World nằm tại khu vực Flushing ở Queens là nơi bày bán những món ăn châu Á nổi tiếng ở New York.

Các quầy hàng mọc kín khắp nơi, có hẳn một khu bàn ghế ở trung tâm đảm bảo cho bạn có thể ăn đủ loại món cho đến khi no căng.

Tất cả món Á đều có mặt ở đây, từ bánh bao Hàn Quốc, mì lòng bò Trung Quốc, Takoyaki Nhật Bản đến bún nước lèo Việt Nam.

BẠN CẦN MỘT NƠI LƯU TRÚ VỚI GIÁ HỢP TÚI TIỀN TRONG HÀNH TRÌNH DU LỊCH, ĐỪNG NGẦN NGẠI GỌI NGAY TỚI SỐ 1900 1870 ĐỂ ĐƯỢC TƯ VẤN NHÉ

Theo Tuổi Trẻ

Click đặt ngay Khách sạn khắp Việt Nam và toàn thế giới giá tốt nhất chỉ có tại iVIVU.com

***

Tham khảo: Cẩm nang du lịch iVIVU.com

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (2 lượt, 3,00 điểm trên 5)
Loading...