5 lễ hội hoa mùa hè ấn tượng nhất thế giới

14:18 09/06/2016

Từ tháng 6 đến tháng 9, du khách luôn có những trải nghiệm đáng nhớ với những lễ hội hoa mùa hè đặc sắc nhất thế giới.

Du lịch hè: Khám phá 5 lễ hội hoa ấn tượng nhất thế giới

Lễ hội hoa Infiorata ở Ý - Ảnh: wp

Lễ hội hoa Infiorata ở Ý – Ảnh: wp

Là sự kiện phổ biến tại nhiều nước, không chỉ để tôn vinh hoa, đây còn là cơ hội để quảng bá thiên nhiên, vẻ đẹp và văn hóa các địa phương.

1. Nếu đến Ý vào tháng 6, bạn hãy dành ít nhất một ngày cho lễ hội hoa Genzano Infiorata tại thị trấn Genzano. Kể từ lần tổ chức đầu tiên vào năm 1778, lễ hội hoa truyền thống Genzano Infiorata, lễ hội tôn vinh Thánh thể với quy mô ngày càng lớn, đã trở thành một sự kiện tôn giáo, lịch sử, dân gian nổi tiếng nhất nước Ý và cả thế giới khi đón hơn 150.000 du khách mỗi năm.

Trong ba ngày diễn ra lễ hội, du khách đổ dồn về con đường chính Via Belardi dẫn đến nhà thờ Santa Maria della Cima để chiêm ngưỡng những thảm hoa được thiết kế như các tác phẩm nghệ thuật mang chủ đề tôn giáo hay các kiệt tác hội họa do các nghệ sĩ địa phương thể hiện.

Vào ngày thứ ba, học sinh địa phương được phép chạy tràn lên thảm hoa để… xóa bỏ chúng như một hình thức chấm dứt lễ hội.

Con đường chính Via Belardi trong lễ hội hoa Infiorata - Ảnh: mudraa

Con đường chính Via Belardi trong lễ hội hoa Infiorata – Ảnh: mudraa

 Trẻ em chạy giẫm lên hoa như một hình thức kết thúc lễ hội hoa Infiorata - Ảnh: italiainfoto

Trẻ em chạy giẫm lên hoa như một hình thức kết thúc lễ hội hoa Infiorata – Ảnh: italiainfoto

2. Đầu tháng 8 hằng năm, thành phố Medellín ở Colombia tưng bừng với lễ hội hoa Feria las Flores được tổ chức từ năm 1957, với sự kiện trung tâm là cuộc diễu hành Silleteros.

Tham gia diễu hành là các nông dân với các khay hoa nặng đến 70kg trên lưng với 25 – 70 giống hoa. Suốt 10 ngày lễ hội, các con đường thành phố trở nên lộng lẫy khi được điểm trang bằng hàng triệu bông hoa.

Các lẵng hoa sắp đặt tái hiện hình ảnh các thắng cảnh, chân dung hay các thông điệp về giá trị của dân bản địa. Theo sau đoàn diễu hành là những vũ công điêu luyện trong trang phục bắt mắt cùng những đoàn nhạc ấn tượng.

Là di sản văn hóa phi vật thể của Colombia và biểu tượng chấm dứt chế độ nô lệ, không chỉ có hoa, Feria las Flores còn có hơn 140 sự kiện văn hóa truyền thống và hiện đại qua các buổi hòa nhạc, hội chợ ngựa, liên hoan dàn nhạc, trình diễn xe hơi cổ và hiện đại, hay diễu hành của chó.

Năm 2016, lễ hội diễn ra từ ngày 29-7 đến 7-8.

Nông dân trồng hoa diễu hành tại Lễ hội hoa Feria de las Flores - Ảnh: wp

Nông dân trồng hoa diễu hành tại Lễ hội hoa Feria de las Flores – Ảnh: wp

Các vũ công trong trang phục kết hoa tại Lễ hội hoa Feria de las Flores - Ảnh: wiki

Các vũ công trong trang phục kết hoa tại Lễ hội hoa Feria de las Flores – Ảnh: wiki

Diễu hành xe cổ tại Lễ hội hoa Feria de las Flores - Ảnh: wiki

Diễu hành xe cổ tại Lễ hội hoa Feria de las Flores – Ảnh: wiki

3. Ngày 26-8, thành phố Laredo, tỉnh Cantabria, một cộng đồng tự trị của Tây Ban Nha, bước vào lễ hội hoa Batalla Flores rực rỡ sắc màu. Tiết mục đinh của lễ hội diễn ra vào ngày thứ sáu cuối cùng trong tháng 8 kể từ năm 1908 này là cuộc diễu hành các xe trang trí bằng hoa tươi.

Một ban giám khảo sẽ bầu chọn xe hoa đẹp nhất lễ hội. Trong không gian thấm đẫm sắc hương rực rỡ và thơm ngát của hoa là những chợ phiên ngoài trời cùng nhiều nhóm nhạc biểu diễn trên các nẻo đường Laredo giúp Batalla Flores trở nên hấp dẫn hơn.

Lễ hội kết thúc bằng màn bắn pháo hoa khi đêm xuống.

Một xe hoa ở lễ hội hoa Batalla Flores 2014 - Ảnh: eldiariomontan

Một xe hoa ở lễ hội hoa Batalla Flores 2014 – Ảnh: eldiariomontan

Không khí tưng bừng tại một lễ hội hoa Batalla Flores - Ảnh: wp

Không khí tưng bừng tại một lễ hội hoa Batalla Flores – Ảnh: wp

4. Hai năm một lần, thảm hoa khổng lồ xuất hiện ở Quảng trường lớn trung tâm Brussels của Bỉ. Và năm 2016 là lần thứ 20 sự ra đời của thảm hoa.

Theo dự kiến, từ ngày 12 đến 15-8, du khách sẽ chiêm ngưỡng kiệt tác nghệ thuật hoa trải rộng trên diện tích 1.800m² được kết từ hơn 600.000 bông hoa phối hợp với cỏ và vỏ gỗ màu.

Kết hợp với dịp kỷ niệm 150 năm quan hệ ngoại giao và hữu nghị giữa Bỉ và Nhật nên nhiều chủ đề liên quan truyền thống Nhật cũng được vinh danh. Thảm hoa huyền ảo hơn trong vũ điệu âm thanh và ánh sáng diễn ra suốt thời gian lễ hội…

Thảm hoa tại lễ hội hoa ở Brussels năm 2014 - Ảnh:flickr

Thảm hoa tại lễ hội hoa ở Brussels năm 2014 – Ảnh:flickr

Thảm hoa tại lễ hội hoa ở Brussels năm 2012 - Ảnh: wp

Thảm hoa tại lễ hội hoa ở Brussels năm 2012 – Ảnh: wp

5. Lễ hội hoa Luchon lần thứ 117 ở Pháp diễn ra từ 25 đến 28-8, bắt đầu bằng cuộc thi truyền thống Hoa hậu hoa vùng Pyrenees. Nhưng trung tâm lễ hội là cuộc diễu hành xe hoa, con rối trong âm thanh rộn ràng của các đoàn nghệ sĩ và vũ công đến từ nhiều nước.

Trong bốn ngày lễ hội tại thành phố Luchon nằm dưới chân dãy núi Pyrenees, bạn có nhiều chọn lựa như dự khán các cuộc thi tài hay thưởng thức các sô diễn của các nhóm nghệ thuật dân gian và nhóm nhạc nước ngoài, trình diễn nghệ thuật laser, pháo hoa…

Lễ hội hoa Luchon - Ảnh: luchonmag

Lễ hội hoa Luchon – Ảnh: luchonmag

 Xe hoa “Nữ hoàng Gaulois” tại lễ hội hoa Luchon ở Pháp - Ảnh: luchonmag

Xe hoa “Nữ hoàng Gaulois” tại lễ hội hoa Luchon ở Pháp – Ảnh: luchonmag

BẠN CẦN MỘT NƠI LƯU TRÚ VỚI GIÁ HỢP TÚI TIỀN TRONG HÀNH TRÌNH DU LỊCH, ĐỪNG NGẦN NGẠI GỌI NGAY TỚI SỐ 1900 1870 ĐỂ ĐƯỢC TƯ VẤN NHÉ

Theo Tuổi Trẻ

Click đặt ngay Khách sạn khắp Việt Nam và toàn thế giới giá tốt nhất chỉ có tại iVIVU.com

***

Tham khảo: Cẩm nang du lịch iVIVU.com

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (1 lượt, 5,00 điểm trên 5)
Loading...