Ảo diệu chưa: giữa lòng đại dương xuất hiện một thác nước hùng vĩ?

10:34 24/06/2016

Nơi đây được liệt vào danh sách những nơi nhất-định-phải-đến của con người trước khi “nhắm mắt xuôi tay”.

Du lịch thế giới khám phá thác nước hùng vĩ giữa lòng đại dương

Một cảnh tượng hết sức hi hữu, sức gió quá mạnh khiến dòng thác chảy ngược lên trời, tạo nên khung cảnh ngoạn mục chưa từng thấy. Đó chính là đảo Mauritius – hòn đảo xanh mướt nằm giữa bốn bề đại dương nước trong vắt, và gần đó là một thác nước kì ảo, tạo nên cảnh quan không khác gì chốn bồng lai tiên cảnh cho nơi này.

ao-dieu-chua-giua-long-dai-duong-xuat-hien-mot-thac-nuoc-hung-vi-ivivu-1

ao-dieu-chua-giua-long-dai-duong-xuat-hien-mot-thac-nuoc-hung-vi-ivivu-2

Cộng hòa Mauritius là đảo quốc nằm hướng Tây Nam Ấn Độ Dương, cách đảo Madagascar khoảng 900 km về hướng Đông. Hòn đảo này nổi tiếng vì là nơi duy nhất có loài chim dodo sinh sống. Lần đầu tiên được người châu Âu nhìn thấy vào khoảng năm 1600, nhưng khoảng 80 năm sau, loài dodo quý hiếm này đã hoàn toàn tuyệt chủng.

Với những bãi biển tuyệt đẹp, đầm nước có màu xanh như ngọc quý và những bãi đất đủ màu sắc, có thể nói Mauritius là một trong những hòn đảo đẹp nhất Ấn Độ Dương cũng không ngoa. Ngoài ra, hòn đảo này còn nuôi dưỡng nhiều động thực vật quý hiếm thuộc hàng bậc nhất trên thế giới, khiến nhiều người thêm tò mò về xứ sở thần tiên có thật này.

ao-dieu-chua-giua-long-dai-duong-xuat-hien-mot-thac-nuoc-hung-vi-ivivu-3

ao-dieu-chua-giua-long-dai-duong-xuat-hien-mot-thac-nuoc-hung-vi-ivivu-4

Chưa hết, những đặc điểm trên chưa phải là điểm đáng chú ý nhất của Mauritius. Tạo hóa dường như đã quá ưu ái cho Mauritius khi tặng cho nơi này chiếc áo xanh huyền ảo khoác lên mình đại dương bao la, rồi lại dành cho những động thực vật hiếm, nay lại gây chú ý với một thác nước ngầm nằm trong lòng biển.

ao-dieu-chua-giua-long-dai-duong-xuat-hien-mot-thac-nuoc-hung-vi-ivivu-5

ao-dieu-chua-giua-long-dai-duong-xuat-hien-mot-thac-nuoc-hung-vi-ivivu-7

ao-dieu-chua-giua-long-dai-duong-xuat-hien-mot-thac-nuoc-hung-vi-ivivu-6

Theo các nhà khoa học, “thác nước ngầm” này thật ra không phải là… thác nước mà là hiện tượng được tạo thành từ cát và vùng lõm với dòng nước từ khu vực đại dương này sang một khu vực khác sâu hơn rất nhiều, nằm ở phần cực nam của đảo Mauritius. Cộng thêm phần màu trung gian cũng như cát bị phân tán bởi những dòng nước tạo bởi các con sóng va vào phần địa hình của hòn đảo, con người càng dễ bị “đánh lừa” hơn bởi yếu tố thị giác “siêu ảo” này.

Vậy mới thấy, thiên nhiên quanh chúng ta mới thật sự đa dạng và nhiệm màu đến thế nào!

BẠN CẦN MỘT NƠI LƯU TRÚ VỚI GIÁ HỢP TÚI TIỀN TRONG HÀNH TRÌNH DU LỊCH, ĐỪNG NGẦN NGẠI GỌI NGAY TỚI SỐ 1900 1870 ĐỂ ĐƯỢC TƯ VẤN NHÉ

Theo Thế Giới Trẻ

Click đặt ngay Khách sạn khắp Việt Nam và toàn thế giới giá tốt nhất chỉ có tại iVIVU.com

***

Tham khảo: Cẩm nang du lịch iVIVU.com

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (1 lượt, 5,00 điểm trên 5)
Loading...