Bánh bạch tuộc ‘làm mưa làm gió’ ở đường phố Sài Gòn

18:19 03/06/2016

Có xuất xứ từ Nhật Bản, món ăn thơm ngon với vị khác lạ này gần đây đã thu hút đông đảo bạn trẻ ở Sài Gòn.

Du lịch Sài Gòn thưởng thức món bánh bạch tuộc ‘làm mưa làm gió’

Thưởng thức các món ăn đường phố là một trong những trải nghiệm mà du khách không nên bỏ qua khi đến Sài Gòn. Với sự phong phú và hấp dẫn của nhiều món ăn khác nhau, thiên đường ẩm thực này sẽ không làm bạn thất vọng.

Trong khi vẫn xuất hiện nhiều món quen thuộc thì bánh bạch tuộc nướng xuất hiện như một cơn bão đang “làm mưa làm gió”. Đến Sài Gòn, bạn sẽ thấy nhiều con phố có người xếp hàng dài để đợi thưởng thức hoặc mua những chiếc bánh hấp dẫn này.

Những chiếc bánh được nướng trên khuôn có mùi thơm hấp dẫn. Ảnh: Phong Vinh

Những chiếc bánh được nướng trên khuôn có mùi thơm hấp dẫn. Ảnh: Phong Vinh

Là một trong những đặc sản của vùng Osaka (Nhật Bản), bánh có tên là Takoyaki. Vốn là một loại bánh nướng mềm mại có nhân bạch tuộc bên trong, Takoyaki khiến bất kỳ vị thực khách nào nếm qua cũng phải tấm tắc khen ngon.

Bánh được làm từ nguyên liệu chính là bột mì và bạch tuộc kèm theo những gia vị khác. Bột mì được khuấy đều với nước tạo thành một hỗn hợp sền sệt. Bạch tuộc thì được luộc chín và xắt hạt lựu. Nhân bánh còn có bắp cải băm nhỏ, chút gừng tùy thuộc vào người chế biến.

Sau khi chuẩn bị xong các nguyên liệu và khuôn nướng, người ta chia và đổ đều hỗn hợp bột vào lần lượt các khuôn. Có thể đổ đầy một chút để bánh được đầy đặn. Kế đến là bắc khuôn lên bếp để nướng trước một mặt trong khoảng 3 phút. Sau 3 phút, dùng que tre lật những chếc bánh nhỏ cho tròn đều. Nướng đến khi bánh chín và ngả màu vàng nâu là được.

Sau khi chuẩn bị xong các nguyên liệu và khuôn nướng, người ta chia và đổ đều hỗn hợp bột vào lần lượt các khuôn. Ảnh: Phong Vinh

Sau khi chuẩn bị xong các nguyên liệu và khuôn nướng, người ta chia và đổ đều hỗn hợp bột vào lần lượt các khuôn. Ảnh: Phong Vinh

Những chiếc bánh bạch tuộc mang ra có màu vàng nâu hấp dẫn, nóng hổi. Người chế biến sẽ cho thêm thêm sốt mayonnaise, sốt okonomiyaki, cá bào katsuobushi và bột rong biển aonori để cho đúng hương vị của món ăn. Miếng bánh sau khi hoàn thành có lớp bột giòn tan, thịt bạch tuộc dai dai quyện cùng vị mặn cay, ngọt thơm từ các loại nước sốt sẽ làm bạn khó mà cưỡng được.

Bày bán ở hàng vỉa hè nhưng chất lượng bánh không hề thua kém trong các cửa hàng. Tuy vậy, nhiều người vẫn chọn ăn tại các quán vỉa hè. Thưởng thức món ăn cạnh bên âm thanh của đường phố lúc nào cũng tấp nập, nhộn nhịp như vậy mới đúng điệu.

Một phần bánh bạch tuộc có giá dao động 20.000 đồng/ một hộp/ 5 viên. Ảnh: Phong Vinh

Một phần bánh bạch tuộc có giá dao động 20.000 đồng/ một hộp/ 5 viên. Ảnh: Phong Vinh

Để thưởng thức món ăn, thực khách có thể tìm đến đường Nguyễn Thị Thập (quận 7), Ngô Tất Tố (quận Bình Thạnh), Trần Hưng Đạo (quận 5), Tùng Thiện Vương (quận 8), Bờ Bao Tân Thắng (quận Tân Phú).

Nếu không thích ăn ở vỉa hè bạn có thể tìm đến địa chỉ trên đường Nguyễn Huệ (quận 1), Nguyễn Thái Học (quận 1) hay Lê Thánh Tôn (quận 1) là những cửa hàng có bàn ghế bên trong.

MỘT SỐ KHÁCH SẠN SÀI GÒN GIÁ CỰC ƯU ĐÃI TẠI IVIVU.COM DÀNH CHO DU KHÁCH

1. Khách sạn Nikko Sài Gòn 

2. Khách sạn Rex Sài Gòn 

3. Khách sạn Eastin Grand Sài Gòn 

DU LỊCH TIẾT KIỆM HƠN VỚI HÀNG LOẠT TOUR ƯU ĐÃI VỚI GIÁ HẤP DẪN TỪ IVIVU.COM

1.  Tour Sài Gòn 1N: Tham quan Tp Hồ Chí Minh

2. Tour Củ Chi 1N: Tham quan địa đạo Củ Chi

3. Tour Cần Giờ 1N

Theo Vnexpress

Tham khảo Khách sạn Sài Gòn giá tốt nhất chỉ có tại iVIVU.com

***

Tham khảo: Cẩm nang du lịch iVIVU.com

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (1 lượt, 5,00 điểm trên 5)
Loading...