Hành trình leo Everest đáng ngưỡng mộ của Hoa khôi Diệu Ngọc

14:10 10/06/2016

Người đẹp Hoa khôi Áo dài 2016 bị chứng sợ độ cao, nhiều lúc đau đầu và bật khóc vì mệt nhưng vẫn quyết tâm vượt qua chính mình.

Hành trình chinh phục Everest đáng ngưỡng mộ của Hoa khôi Diệu Ngọc

Hoa khôi Trương Diệu Ngọc - người vừa đăng quang ngôi vị Hoa khôi Áo dài 2016 - đam mê du lịch bụi và khám phá những miền đất mới. Đầu tháng 2, cô cùng một vài người bạn nước ngoài tham gia chinh phục đỉnh Everest đầy gian nan. Dù chỉ chọn điểm cao 6.000 m để chinh phục nhưng Diệu Ngọc cũng khiến nhiều phượt thủ "ngả mũ" ngưỡng

Hoa khôi Trương Diệu Ngọc – người vừa đăng quang ngôi vị Hoa khôi Áo dài 2016 – đam mê du lịch bụi và khám phá những miền đất mới. Đầu tháng 2, cô cùng một vài người bạn nước ngoài tham gia chinh phục đỉnh Everest đầy gian nan. Dù chỉ chọn điểm cao 6.000 m để chinh phục nhưng Diệu Ngọc cũng khiến nhiều phượt thủ “ngả mũ” ngưỡng mộ.

Chuyến đi của hoa khôi kéo dài 20 ngày, cô bay từ TP HCM đến Singapore, sau đó bay thêm 5 tiếng để đến thủ đô Kathmandu (Nepal). Sáng hôm sau, người đẹp thực hiện chuyến bay nguy hiểm nhất từ Kathmandu lên Lukla. Chuyến bay này chỉ cần đáp lệch một chút thì nguy hiểm có thể sẽ xảy ra ngay lập tức. Xem thêm về sân bay Lukla

Chuyến đi của hoa khôi kéo dài 20 ngày, cô bay từ TP HCM đến Singapore, sau đó bay thêm 5 tiếng để đến thủ đô Kathmandu (Nepal). Sáng hôm sau, người đẹp thực hiện chuyến bay nguy hiểm nhất từ Kathmandu lên Lukla. Chuyến bay này chỉ cần đáp lệch một chút thì nguy hiểm có thể sẽ xảy ra ngay lập tức.

Sau đó, Diệu Ngọc bắt đầu chuyến hành trình của mình bằng việc đi bộ và leo lên dốc đến điểm Everest Base Camp 6.000 m. Xem thêm về Everest Base Camp

Sau đó, Diệu Ngọc bắt đầu chuyến hành trình của mình bằng việc đi bộ và leo lên dốc đến điểm Everest Base Camp 6.000 m.

Trên đường đi, hoa khôi áo dài đã gặp rất nhiều khó khăn, từ sức khoẻ, thức ăn, thời tiết... Ban đầu khi bắt đầu hành trình, hoa khôi áo dài rất thích thú vì không khí trong lành, lạnh nhẹ với nhiệt độ khoảng 11-12 độ, phong cảnh tuyệt đẹp.

Trên đường đi, hoa khôi áo dài đã gặp rất nhiều khó khăn, từ sức khoẻ, thức ăn, thời tiết… Ban đầu khi bắt đầu hành trình, hoa khôi áo dài rất thích thú vì không khí trong lành, lạnh nhẹ với nhiệt độ khoảng 11-12 độ, phong cảnh tuyệt đẹp.

Nhưng càng lên cao càng lạnh (nhiệt độ chỉ còn -20 độ), càng ít oxy để thở. Kỷ niệm đáng sợ nhất của cô là những lúc trekking ở vực núi và bị trượt chân ngã, nếu không cẩn thận sẽ bị ngã xuống vực.

Nhưng càng lên cao càng lạnh (nhiệt độ chỉ còn -20 độ), càng ít oxy để thở. Kỷ niệm đáng sợ nhất của cô là những lúc trekking ở vực núi và bị trượt chân ngã, nếu không cẩn thận sẽ bị ngã xuống vực.

"Trekking được vài ngày gặp tuyết rơi, cảm giác vô cùng thích thú nhưng rồi cũng bắt đầu cảm nhận được cái lạnh đến thấu xương. Càng lên cao mọi thứ đóng băng và khó khăn hơn nhiều. Ngọc bị chứng độ cao, mỗi khi đó lại thấy khó thở và đau đầu kinh khủng. Ngọc và các bạn nữ đã khóc khi qúa mệt nhưng rồi nghĩ đến lý do mình đi chuyến đi này nên đã đứng lên đi tiếp không chịu đầu hàng. Có rất nhiều người trong chuyến đi đã bỏ cuộc và quay trở về", cô chia sẻ.

“Trekking được vài ngày gặp tuyết rơi, cảm giác vô cùng thích thú nhưng rồi cũng bắt đầu cảm nhận được cái lạnh đến thấu xương. Càng lên cao mọi thứ đóng băng và khó khăn hơn nhiều. Ngọc bị chứng độ cao, khi đó lại thấy khó thở và đau đầu kinh khủng. Ngọc và các bạn nữ đã khóc khi quá mệt nhưng rồi nghĩ đến lý do mình đi chuyến đi này nên đã đứng lên đi tiếp không chịu đầu hàng. Có rất nhiều người trong chuyến đi đã bỏ cuộc và quay trở về”, cô chia sẻ.

Diệu Ngọc chỉ lên đến điểm cao Everest Base Camp 6000 m. Để lên đến đỉnh Everest 8.000 m thì phải tập luyện ít nhất 2 năm và đòi hỏi rất nhiều yếu tố về sức khỏe. "Dù vậy, Ngọc vẫn cảm thấy rất mãn nguyện và tự hào về cảm thân, mình đã làm được điều mà ít ai có thể làm được, được tận mắt chứng kiến kỳ quan hùng vĩ bậc nhất thế giới là kỷ niệm không bao giờ quên với Ngọc", người đẹp nói.

Diệu Ngọc chỉ lên đến điểm cao Everest Base Camp 6.000 m. Để lên đến đỉnh Everest 8.000 m thì phải tập luyện ít nhất 2 năm và đòi hỏi rất nhiều yếu tố về sức khỏe. “Dù vậy, Ngọc vẫn cảm thấy rất mãn nguyện và tự hào về cảm thân, mình đã làm được điều mà ít ai có thể làm được, được tận mắt chứng kiến kỳ quan hùng vĩ bậc nhất thế giới là kỷ niệm không bao giờ quên với Ngọc”, người đẹp nói.

Để chuẩn bị cho hành trình gian nan, hoa khôi đã lên kế hoạch cho chuyến đi từ rất lâu như tập trung tập luyện, duy trì sức bền, ăn uống điều độ. Và quan trọng nhất là tinh thần phải thật sảng khoái, thoải mái và tự tin.

Để chuẩn bị cho hành trình gian nan, hoa khôi đã lên kế hoạch cho chuyến đi từ rất lâu như tập trung tập luyện, duy trì sức bền, ăn uống điều độ. Và quan trọng nhất là tinh thần phải thật sảng khoái, thoải mái và tự tin.

Ban đầu khi nghĩ đến việc này Ngọc cũng rất lo vì nếu không có sự chuẩn bị kĩ, bất trắc xảy ra thì điều đó rất tệ. Gia đình và bạn bè cũng không đồng ý về chuyến đi này, họ lo sợ rất nhiều cho mình nhưng mình đã thuyết phục và nhận được sự đồng ý hoàn toàn từ người thân.

Ban đầu khi nghĩ đến việc này Ngọc cũng rất lo vì nếu không có sự chuẩn bị kĩ, bất trắc xảy ra thì điều đó rất tệ. Gia đình và bạn bè cũng không đồng ý về chuyến đi này, họ lo sợ rất nhiều cho mình nhưng mình đã thuyết phục và nhận được sự đồng ý hoàn toàn từ người thân.

hanh-trinh-leo-everest-dang-nguong-mo-cua-hoa-khoi-dieu-ngoc-ivivu-10

hanh-trinh-leo-everest-dang-nguong-mo-cua-hoa-khoi-dieu-ngoc-ivivu-11

Trong suốt chặng đường đi, người đẹp nhận được sự giúp đỡ và hướng dân của nhiều người dân bản xứ. Trên đường đi, Diệu Ngọc cũng đã dành nhiều thời gian trò chuyện, gặp gỡ và gửi tặng ít tiền biếu cho người dân ở đó. Họ thiếu thốn rất nhiều và phương tiện đi lại chỉ là đường bộ. Người dân rất nhiệt tình, vui vẻ.

Trong suốt chặng đường đi, người đẹp nhận được sự giúp đỡ và hướng dẫn của nhiều người dân bản xứ. Trên đường đi, Diệu Ngọc cũng đã dành nhiều thời gian trò chuyện, gặp gỡ và gửi tặng ít tiền biếu cho người dân ở đó. Họ thiếu thốn rất nhiều và phương tiện đi lại chỉ là đường bộ. Người dân rất nhiệt tình, vui vẻ.

Còn về đồ ăn, ban đầu, hoa khôi cảm giác rất ngon nhưng vì chuyến đi khá dài ngày nên càng về sau sức khỏe của Diệu Ngọc giảm sút nên ít nhiều không còn cảm thấy vị ngon của đồ ăn nữa.

Còn về đồ ăn, ban đầu, hoa khôi cảm giác rất ngon nhưng vì chuyến đi khá dài ngày nên càng về sau sức khỏe của Diệu Ngọc giảm sút nên ít nhiều nên không còn cảm thấy vị ngon của đồ ăn nữa.

hanh-trinh-leo-everest-dang-nguong-mo-cua-hoa-khoi-dieu-ngoc-ivivu-14

hanh-trinh-leo-everest-dang-nguong-mo-cua-hoa-khoi-dieu-ngoc-ivivu-15

hanh-trinh-leo-everest-dang-nguong-mo-cua-hoa-khoi-dieu-ngoc-ivivu-16

hanh-trinh-leo-everest-dang-nguong-mo-cua-hoa-khoi-dieu-ngoc-ivivu-17

hanh-trinh-leo-everest-dang-nguong-mo-cua-hoa-khoi-dieu-ngoc-ivivu-18

hanh-trinh-leo-everest-dang-nguong-mo-cua-hoa-khoi-dieu-ngoc-ivivu-19

hanh-trinh-leo-everest-dang-nguong-mo-cua-hoa-khoi-dieu-ngoc-ivivu-20

hanh-trinh-leo-everest-dang-nguong-mo-cua-hoa-khoi-dieu-ngoc-ivivu-21

hanh-trinh-leo-everest-dang-nguong-mo-cua-hoa-khoi-dieu-ngoc-ivivu-22

hanh-trinh-leo-everest-dang-nguong-mo-cua-hoa-khoi-dieu-ngoc-ivivu-23

hanh-trinh-leo-everest-dang-nguong-mo-cua-hoa-khoi-dieu-ngoc-ivivu-24

hanh-trinh-leo-everest-dang-nguong-mo-cua-hoa-khoi-dieu-ngoc-ivivu-25

hanh-trinh-leo-everest-dang-nguong-mo-cua-hoa-khoi-dieu-ngoc-ivivu-26

BẠN CẦN MỘT NƠI LƯU TRÚ VỚI GIÁ HỢP TÚI TIỀN TRONG HÀNH TRÌNH DU LỊCH, ĐỪNG NGẦN NGẠI GỌI NGAY TỚI SỐ 1900 1870 ĐỂ ĐƯỢC TƯ VẤN NHÉ

Theo Ngôi Sao

Click đặt ngay Khách sạn khắp Việt Nam và toàn thế giới giá tốt nhất chỉ có tại iVIVU.com

***

Tham khảo: Cẩm nang du lịch iVIVU.com

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (1 lượt, 5,00 điểm trên 5)
Loading...