Khám phá Kê Gà – Ngọn hải đăng cổ nhất Việt Nam

10:39 25/07/2016

Cách thành phố Phan Thiết khoảng 20 km về phía Nam, mũi Kê Gà mang vẻ đẹp hoang sơ,  yên bình với biển xanh, nắng vàng khiến các “phượt thủ” không thể ngồi yên.

Khám phá hải đăng Kê Gà – Ngọn hải đăng cổ nhất Việt Nam

Mũi Kê Gà thuộc huyện Hàm Thuận Nam, tỉnh Bình Thuận. Nếu bạn là một người đam mê du lịch bụi, hành trình bằng xe máy bạn sẽ cảm thấy cực “phiêu” với cung đường đầy nắng gió, một bên là biển một bên là núi, bên là rừng điều và thanh long. Từ TP.HCM, có 2 cách để đến Mũi Kê Gà: đi QL1A rồi rẽ vào đường tỉnh 712 (trạm thu phí Sông Phan); đến TP.Bà Rịa, theo Quốc lộ 55, rẽ vào đường tỉnh 719.

kham-pha-ke-ga-ngon-hai-dang-co-nhat-viet-nam-ivivu-1

Trên đường, bạn có thể ghé vài chỗ tham quan khá thú vị như dinh Thầy Thím, suối nước nóng Bình Châu, Khu du lịch núi Tà Cú… Bên cạnh đó, bạn sẽ được thỏa mãn mắt nhìn với khung cảnh đặc trưng của Bình Thuận. Này là những dải đồi cát nối tiếp nhau, kia là vườn thanh long dài tít trong nắng gắt.

kham-pha-ke-ga-ngon-hai-dang-co-nhat-viet-nam-ivivu-2

Đến mũi Kê Gà, các bạn có thể cảm nhận vẻ bao la, hùng vĩ của thiên nhiên. Cảnh vật trước mắt không ngừng biến đổi: từ rừng cây um tùm chuyển thành những bụi thanh long sum suê, xanh mướt, thẳng hàng thẳng lối bên sườn đồi đến dãy núi phủ đầy cát trắng. Biển Kê Gà yên bình với từng cơn gió trong lành và hương vị mằn mặn từ biển cả.

kham-pha-ke-ga-ngon-hai-dang-co-nhat-viet-nam-ivivu-3

Màu xanh dứa dại, màu xanh của biển cả hòa với màu xanh của mây trời. Điểm xuyết trong những sắc xanh còn có các áng mây trắng lãng đãng trôi, bờ cát trắng mịn và bãi đá hoa cương lấp lánh sắc màu.

Từng con thuyền của ngư dân như tô điểm thêm cho cảnh sắc nơi đây thêm quyến rũ.

Từng con thuyền của ngư dân như tô điểm thêm cho cảnh sắc nơi đây thêm quyến rũ.

image010

Điểm tham quan nổi tiếng nhất ở Mũi Kê Gà là ngọn hải đăng Kê Gà. Ngọn hải đăng này do người Pháp xây dựng năm 1897, khánh thành năm 1899 – được xem là ngọn hải đăng cổ nhất Việt Nam.

kham-pha-ke-ga-ngon-hai-dang-co-nhat-viet-nam-ivivu-6

Ngọn hải đăng nằm trên đảo Kê Gà, cách đất liền không xa, các bạn có thể thuê thuyền để ra đây. Ngọn hải đăng có dáng đứng mạnh mẽ, cao vút vươn mình trong nền trời xanh ngắt, hòa cùng sắc vàng của tầng lớp đá hoa cương mang đến vẻ đẹp kỳ vĩ, hoang sơ.

kham-pha-ke-ga-ngon-hai-dang-co-nhat-viet-nam-ivivu-7

Theo sử cũ, mũi Kê Gà được coi là vị trí cực kỳ hiểm yếu của vùng biển từ Phan Rang đi Vũng Tàu. Có giả thiết cho rằng, sở dĩ hải đăng này có tên gọi Khe Gà hay Kê Gà là vì mũi đất nơi đây có khe giống đầu mỏ của con gà.

kham-pha-ke-ga-ngon-hai-dang-co-nhat-viet-nam-ivivu-8

Mũi Kê Gà hầu như không nằm trong các tour du lịch, nơi đây chủ yếu nằm trong “tầm ngắm” của dân mê du lịch bụi. Không ồn ào, náo nhiệt, nhưng chính vẻ đẹp bình dị, hoang sơ là điểm thu hút của biển trời nơi đây.

kham-pha-ke-ga-ngon-hai-dang-co-nhat-viet-nam-ivivu-9

Nơi ấy, chỉ có “biển một bên và em một bên”, đẹp diệu kỳ… Hơn nữa, để chuyến đi thêm ý nghĩa, hãy có một hành trình thật xanh bạn nhé, đừng để lại gì ngoài những dấu chân và thật nhiều bức ảnh.

Theo Tiểu Phong (Mew)

Đặt phòng khách sạn Phan Thiết với giá cực ưu đãi đến từ iVIVU.com

***

Tham khảo: Cẩm nang du lịch iVIVU.com

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (4 lượt, 4,75 điểm trên 5)
Loading...