Trên đất nước mình cũng có những mùa hoa đẹp không thua gì nước ngoài

10:35 07/07/2016

Chẳng cần phải đi đâu xa, ngay trên đất nước mình thôi cũng có biết bao nhiêu mùa hoa đẹp mà bạn phải cần rất nhiều thời gian mới có thể khám phá hết được. 

Trên đất nước mình cũng có những mùa hoa đẹp không thua gì nước ngoài

Trong những mùa hoa mà iVIVU.com giới thiệu dưới đây, liệu bạn đã có cơ hội được chiêm ngưỡng bao nhiêu loại hoa rồi?

Hoa tam giác mạch (Hà Giang, Lào Cai, Cao Bằng)

Cuối tháng 10, đầu tháng 11 là mùa tam giác mạch ở Hà Giang. Vốn là loài cây được bà con trồng để lấy hạt làm bánh, nhưng khi nở, tam giác mạch cho hoa màu trắng phớt hồng rất đẹp, vô tình tạo nên cảnh sắc thơ mộng rất riêng. Bởi thế, đây cũng là thời điểm rất nhiều bạn trẻ lên đường phượt cao nguyên đá.

Ảnh:@nganga_ng

Ảnh:@nganga_ng

Ảnh:@instagram.com

Ảnh:@instagram.com

Ảnh:@yupin91

Ảnh:@yupin91

Ảnh:@tit_dumpling

Ảnh:@tit_dumpling

Ngoài Hà Giang, thì Lào Cai và Cao Bằng cũng có nhiều nơi trồng hoa tam giác mạch. Cụ thể, ở Lào Cai, tam giác mạch cũng mọc nhiều ở các huyện phía Bắc như Simacai, Bát Xát, Bắc Hà, Mường Khương. Nếu đến Cao Bằng thì Trà Lĩnh – Trùng Khánh là hai điểm trồng nhiều tam giác mạch nhất.

Hoa dã quỳ (Tây Bắc, Tây Nguyên)

Tháng 11, núi rừng Tây Nguyên bừng sáng trong thảm hoa dã quỳ hoang dại, báo hiệu mùa đông sắp về. Cái nắng hanh hao, tiết trời lành lạnh càng làm cho sắc dã quỳ thêm quyến rũ cùng mùi hương nhẹ nhàng níu chân bao kẻ lữ hành. Ngoài ra, dã quỳ cũng vốn nổi tiếng trên những vạt đường Tây Bắc khúc khuỷu. Không giống dã quỳ Đà Lạt, ở núi rừng Tây Bắc không có những bông dã quỳ to, không rực rỡ sắc vàng mà pha màu sương núi, khiến cho con đường màu lam xám của núi rừng Tây Bắc trở nên ấm áp và quyến rũ lạ thường.

Ảnh:@hangtu.qn

Ảnh:@hangtu.qn

Ảnh:@fuong_phoebe

Ảnh:@fuong_phoebe

Ảnh:@fuong_phoebe

Ảnh:@fuong_phoebe

Ảnh:@20.8

Ảnh:@20.8

Xem thêm Tour Đà Lạt 2N1D: Ngắm Hoa Dã Quỳ – Đồi Chè với giá ưu đãi từ iVIVU.com

Hoa cải trắng (Mộc Châu, Đà Lạt)

Vào thời điểm hoa nở rộ từ cuối tháng 11 tới hết tháng 12, du khách đến Mộc Châu có thể bắt gặp những cánh đồng hoa, những thung lũng bạt ngàn sắc trắng tinh khôi. Không rực rỡ, nồng nàn như mùa cải vàng, hoa cải trắng nhẹ nhàng, tinh khôi hơn rất nhiều.

Ảnh:@linhcookie76

Ảnh:@linhcookie76

Ảnh:@meotran215

Ảnh:@meotran215

Còn ở Đà lạt, khi mùa hoa dã quỳ vừa khép những cánh hoa vàng cũng là lúc mùa hoa cải trắng bắt đầu. Men theo con đường uốn lượn quanh co phố núi ở huyện Đơn Dương, bạn sẽ đến với những trang trại rau, củ, quả mênh mông và những đồi hoa cải trắng xóa cả một vùng trời Đà Lạt.

Vườn hoa cải Đà Lạt. Ảnh: ST

Vườn hoa cải Đà Lạt. Ảnh: kimoi.vn

Hoa hướng dương (Nghệ An)

Cánh đồng hoa hướng dương rộng 100 ha ở Nghệ An nằm ở nông trường 19/5, xã Nghĩa Sơn, huyện Nghĩa Đàn. Nằm ngay sát đường Hồ Chí Minh nên vào mỗi mùa hoa, khi cánh đồng hoa bạt ngàn nở rộ, nơi đây lại trở thành điểm dừng chân thú vị cho các bạn trẻ mong muốn được khám phá vẻ đẹp rạng rỡ, thuần khiết của hoa mặt trời. Một năm có 2 mùa hoa hướng dương vào tháng 3- 4 và tháng 11-12, nên các bạn có thể sắp xếp thời gian thích hợp để ghé thăm.

Ảnh: Tuấn Đào

Ảnh: Tuấn Đào

Ảnh:@ahong.nhung376

Ảnh:@ahong.nhung376

 Ảnh:@dory_bmt

Ảnh:@dory_bmt

Hoa cà phê (Tây Nguyên)

Cũng như biểu tượng của núi rừng Tây Bắc là hoa ban, hoa mận, đặc trưng của mùa hoa Tây Nguyên chính là hoa cà phê. Thời gian hoa cà phê khoe sắc ở mỗi tỉnh sẽ có chút khác biệt do chênh lệch về khí hậu nhưng thường có hai đợt nở, kéo dài từ tháng 2 đến cuối tháng 4 dương lịch, mỗi đợt nở kéo dài từ 7 – 10 ngày rồi sau đó cũng sẽ tàn khá nhanh và bắt đầu hình thành quả, vì vậy không phải ai tới đây cũng may mắn bắt gặp được thời điểm hoa nở rộ đẹp nhất. Khắp Tây Nguyên vào mùa hoa cà phê đều nở rợp trời, nhưng Pleiku và Buôn Ma Thuột là 2 thành phố có những rừng hoa cà phê lớn nhất.

Ảnh: Văn Hào

Ảnh: Văn Hào

Ảnh:@eviedinh2905

Ảnh:@eviedinh2905

Ảnh:@dunglee3012

Ảnh:@dunglee3012

Hoa đào (Sapa)

Khi những cơn gió buốt lạnh mùa đông đi qua và tia nắng mùa xuân ấm áp vừa tới cũng là lúc những cánh hoa đào bắt đầu bung nở trên khắp các lưng núi, sườn đồi. Chính vẻ đẹp hoang dại của những cánh đào rừng đã thôi thúc biết bao đoàn phượt lên đường. Dù khoe sắc khắp vùng cao Tây Bắc nhưng hoa đào Sapa vẫn được du khách háo hức nhiều hơn cả. Bởi không chỉ bông to, dày cánh, mà hoa còn bừng nở ngay cả trong trời rét buốt. Tháng 12 đến tháng 2 là thời gian hoa đào Sapa nở rộ. Nếu may mắn khi đến đây, bạn còn có thể ngắm tuyết rơi.

Ảnh: Travel

Ảnh: Travel

Ảnh:@adamsapa

Ảnh:@adamsapa

Hoa sen (Đồng Tháp)

Nếu như miền Bắc sen chỉ nở vào mùa hè, thì ở Đồng Tháp, loài hoa này lại khoe sắc quanh năm. Sen hiện diện khắp nơi ở Đồng Tháp và cứ vào mùa nước nổi (khoảng tháng 8 đến tháng 11 hàng năm), cùng với sự phong phú của sản vật địa phương và cảnh sắc mênh mông quyến rũ, hương sen dịu ngọt lại thu hút du khách về với vùng đầm lầy chiêm trũng. Không chỉ đắm mình trong khung cảnh nên thơ, lãng mạn của những đầm sen bạt ngàn, du khách còn được tự tay chèo thuyền, câu cá và hái hoa sen cùng với người dân.

Ảnh: Steven Khanh Lam/flickr.com

Ảnh: Steven Khanh Lam/flickr.com

Ảnh: Đông Đen

Ảnh: Đông Đen

Cúc Họa Mi (Hà Nội)

Cuối tháng 11 hàng năm, trước khi mùa đông giá rét bắt đầu, Hà Nội lại có những ngày vô cùng ngọt ngào với màu trắng của cúc hoạ mi. Vẻ đẹp của cúc hoạ mi không đến từ những cánh đồng hoa bất tận mà lan toả từ những gánh hàng hoa dạo quanh khắp phố phường Hà Nôi. Màu trắng tinh khôi của cúc hoạ mi nổi bật giữa sắc nắng vàng nhạt của những ngày cuối thu rất dễ khiến bạn xao xuyến.

Ảnh: Cao Anh Tuấn

Ảnh: Cao Anh Tuấn

Ảnh: Vũ Minh Quân

Ảnh: Vũ Minh Quân

Ảnh: Zing

Ảnh: Zing

Hoa oải hương (Đà Lạt)

Đồi hoa lavender được trồng trong khuôn viên khu du lịch Lavender Đà Lạt, thuộc khu vực hồ Tuyền Lâm đang trở thành một trong những điểm tham quan hấp dẫn nhất ở Đà Lạt hiện nay. Hoa Lavender còn được gọi là hoa oải hương là loài hoa thích hợp với các quốc gia vùng ôn đới, nơi có nền nhiệt độ quanh năm ổn định thích hợp cho loài cây này phát triển mạnh, và Đà Lạt là địa phương đầu tiên trong cả nước trồng thành công loại hoa đặc biệt này.

Ảnh: Nam Hoàng

Ảnh: Nam Hoàng

Ảnh: Yến Trịnh

Ảnh: Yến Trịnh

Ảnh: Nam Hoàng

Ảnh: Nam Hoàng

Hoa gạo (Các tỉnh Bắc bộ)

Hoa gạo hay còn được biết đến với những cái tên khác như mộc miên hay pơ lang là loài hoa quen thuộc của các làng quê Bắc Bộ. Hoa gạo nở báo hiệu mùa xuân sắp hết để nhường chỗ cho những ngày hè chói chang. Hình ảnh những bông gạo đỏ rực không chỉ tạo một vẻ đẹp thanh bình mà còn có thể làm nhói lòng những người con xa quê khi nhớ về quê hương và những ký ức tuổi thơ.

Ảnh: Nguyệt Đặng

Ảnh: Nguyệt Đặng

Ảnh: ST

Ảnh: ST

Ảnh:@shadow.vn

Ảnh:@shadow.vn

BẠN CẦN MỘT NƠI LƯU TRÚ VỚI GIÁ HỢP TÚI TIỀN TRONG HÀNH TRÌNH DU LỊCH, ĐỪNG NGẦN NGẠI GỌI NGAY TỚI SỐ 1900 1870 ĐỂ ĐƯỢC TƯ VẤN NHÉ

Theo Phong Châu (Tổng hợp)

ĐẶT TOURKHÁCH SẠN TRỰC TUYẾN TẠI iVIVU.COM NHẬN NHIỀU ƯU ĐÃI

***

Tham khảo: Cẩm nang du lịch iVIVU.com

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (2 lượt, 5,00 điểm trên 5)
Loading...