Tư vấn trekking Tà Năng – Phan Dũng dịp cuối tuần

18:10 29/07/2016

Chuyến trekking Tà Năng – Phan Dũng (qua Lâm Đồng, Ninh Thuận, Bình Thuận) yêu cầu thể lực cao vì đi bộ, lội suối và leo dốc dài ngày.

Tư vấn trekking Tà Năng – Phan Dũng dịp cuối tuần

Lịch trình: Sài Gòn – Đức Trọng – Tà Năng – Thác Bay – Thác Yavly – Phan Dũng – Sài Gòn. Bạn nên đi từ tối thứ 5 để kịp về tối chủ nhật, đặt vé xe khách trước lên Tà Năng rồi bắt đầu hành trình trekking.

Con đường mòn băng qua đồi xanh mướt. Ảnh: Phạm Vinh

Con đường mòn băng qua đồi xanh mướt. Ảnh: Phạm Vinh

Chuẩn bị về đồ đạc

Bộ quần áo mưa, áo mưa che balo, một bộ đồ để thay (nên là quần thun).

Đèn pin, pin dự phòng.

Nước uống, đồ ăn khô (mì tôm, lương khô…).

Mũ rộng vành, dép lội suối, băng vệ sinh (có thể dùng để cầm máu, sơ cứu khi cần), lều cá nhân, giầy loại mũi bè.

Thuốc (chống say xe, đau bụng, viêm mũi, sốt…), kem chống muỗi chống nắng.

Máy ảnh, pin dự phòng và sạc.

Chuẩn bị về thể lực

Bạn cần luyện tập thể lực thường xuyên, nhất là vùng chân và vai. Nếu bạn chưa đi các cung trekking dài ngày, hãy tập mang balo 7kg mỗi ngày đi bộ khoảng 30 phút cho ổn định thể lực, căng cơ trước khi đi một tuần.

Ngày 1:

21h mọi người tập trung tại bến xe Lê Hồng Phong, 22h xuất phát đi Đà Lạt. Bạn có thể chọn một trong các hãng xe khách như Phương Trang, Thành Bưởi….

Ngày 2:

Mỗi người trong đoàn đều phải mang theo nước, nam nên mang 5 lít, nữ 3,5 lít. Ảnh: Phạm Vinh

Mỗi người trong đoàn đều phải mang theo nước, nam nên mang 5 lít, nữ 3,5 lít. Ảnh: Phạm Vinh

Khoảng 4h40 đến Ngã 3 Tà Hine, đến 5h10 đi xe vào Chợ Đà Loan chừng 18 km.

6h mọi người nghỉ ngơi, vệ sinh, ăn sáng, sau đó đi chợ mua chuẩn bị các vật dụng thiết yếu cho chuyến phượt như gạo, dao rựa, thịt gà. Khi đi các bạn nam cần đem theo 5 lít nước, nữ là 3,5 lít. Từ chợ thuê xe ô tô đi vào Tà Năng, chạy xe khoảng 22 km là tới điểm không thể đi ô tô được nữa.

Hành trình bắt đầu: 12h trekking đến ngôi nhà sàn giữa đường để nghỉ và ăn trưa trong 1,5 tiếng. 16h mọi người ra khỏi rừng tới đỉnh đồi ranh giới Tà Năng – Phan Dũng, có thể dừng chụp ảnh rồi đi tiếp qua hai ngọn đồi để hạ trại ở đỉnh cao nhất. Tại đây, bạn có thể lấy nước ở khe Cọp để sinh hoạt, rồi nấu cơm tối.

Buổi tối nếu trời không mưa, nhiều mây, mọi người còn được ngắm nhìn bầu trời đầy sao.

Ngày 3:

6h thức dậy nấu ăn sáng, pha cà phê đón bình minh ở nơi có view đẹp nhất Phan Dũng. Bạn có thể thỏa sức chụp ảnh hoặc dạo bộ ngắm cảnh các con đường xung quanh.

9h30 đoàn xuất phát, tiếp tục trekking đến 11h có thể dừng lại ăn trưa, nghỉ trong rừng thông. 12h đi qua thác Bay, trước khi bước vào hành trình trekking trong mưa, mây mù, muỗi và ếch rừng.

17h đoàn có thể đến được chân thác Yavly, hạ lều và chuẩn bị cơm tối.

Lưu ý: Đây là đoạn đường rất khó đi vì độ dốc cao 30-45 độ kèm theo nhiều muỗi và dễ lạc. Khi gặp con suối đầu tiên, mọi người nên dừng lấy nước để dùng tiếp.

Thác Yavly với làn nước mát lạnh như xóa tan mệt mỏi của hành trình. Ảnh: Phạm Vinh

Thác Yavly với làn nước mát lạnh như xóa tan mệt mỏi của hành trình. Ảnh: Phạm Vinh

Ngày 4:

6h thức dậy nấu ăn sáng, pha cà phê và tham quan thác Yavly.

8h30 mọi người lên đường đi Phan Dũng, băng qua rừng hoa nghệ. 12h dừng chân và ăn trưa ở nhà người đồng bào bên cạnh là ruộng bậc thang. Khoảng 16h đoàn tới trung tâm xã Phan Dũng, chuẩn bị lại đồ đạc để lên xe ra thị trấn Liên Hương rồi đón ô tô về Sài Gòn.

Lưu ý thêm

Hành trình hầu như ở độ cao trên 1.000 m nên thời tiết hơi se lạnh, mùa này có mưa. Chú ý không xả rác trên đường nên mọi người phải có ý thức gom rác, mang đi cùng sau mỗi lần hạ trại nghỉ.

BẠN CẦN MỘT NƠI LƯU TRÚ VỚI GIÁ HỢP TÚI TIỀN TRONG HÀNH TRÌNH DU LỊCH, ĐỪNG NGẦN NGẠI GỌI NGAY TỚI SỐ 1900 1870 ĐỂ ĐƯỢC TƯ VẤN NHÉ

Theo Vnexpress

Click đặt ngay Khách sạn khắp Việt Nam và toàn thế giới giá tốt nhất chỉ có tại iVIVU.com

***

Tham khảo: Cẩm nang du lịch iVIVU.com

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (1 lượt, 5,00 điểm trên 5)
Loading...