7 điểm đến cực hấp dẫn không thể bỏ qua khi du lịch Nam Định

17:56 12/08/2016

Du lịch Nam Định vùng đất tưởng như không có gì thú vị lại ẩn chứa nhiều điểm đến cực kỳ quyến rũ có thể bạn không ngờ tới. 

7 điểm đến cực hấp dẫn không thể bỏ qua khi du lịch Nam Định

Nhà thờ đổ Hải Lý

Dù đã bị phá hủy, nhưng nhà thờ đổ ở bờ biển Xương Điền, xã Hải Lý, huyện Hải Hậu vẫn là một trong những điểm đến yêu thích của khách du lịch gần xa. Nằm khép mình bên bãi biển hoang sơ, nhưng nhà thờ đổ Lý Hải vẫn mang trong mình những điều bí ẩn, hoang sơ mà không một du khách nào có thể cưỡng lại nổi khi tới nơi đây.

Nhà thờ nổi bật ở sát mép biển, giữa những con thuyền đánh cá nhiều màu sắc. Ảnh: Meogia Photo

Nhà thờ nổi bật ở sát mép biển, giữa những con thuyền đánh cá nhiều màu sắc. Ảnh: Meogia Photo

Vẻ đẹp hoang sơ bên cạnh cuộc sống mưu sinh của những người dân chài cần cù, chất phác giữa thiên nhiên thanh bình mang lại những cảm giác mới lạ cho du khách ghé thăm. Ảnh: Lê Bích

Vẻ đẹp hoang sơ bên cạnh cuộc sống mưu sinh của những người dân chài cần cù, chất phác giữa thiên nhiên thanh bình mang lại những cảm giác mới lạ cho du khách ghé thăm. Ảnh: Lê Bích

Để đến nhà thờ đổ, từ Hà Nội, đi theo quốc lộ 1A, rẽ vào quốc lộ 21, về thành phố Nam Định, qua cầu Đò Quan, hỏi đường về huyện Hải Hậu. Đến trung tâm huyện (cầu Yên Định) hỏi đường ra thị trấn Cồn (cách cầu Yên Định khoảng 8 km). Ở đây có biển chỉ dẫn (phía bên trái): Văn Lý 3 km. Đi theo biển chỉ dẫn, hỏi Nhà thờ đổ. Nếu đi ô tô khách: đón xe ở bến Giáp Bát, đi chuyến Hà Nội – Nam Định – thị trấn Cồn (hoặc Thịnh Long). Xuống xe, bắt xe ôm vào khu Nhà thờ đổ (3 km).

Cánh đồng muối Hải Hậu

Người dân ở huyện Hải Hậu của tỉnh Nam Định đã gắn bó với nghề làm muối từ đời này qua đời khác. Nằm cạnh biển, sát ngay dưới chân đê, cả cánh đồng muối chạy tít tắp, xen kẽ hai màu trắng đen. Ô đen là sân phơi cát, ô trắng là sân phơi muối, ở giữa là những rãnh nước nhỏ dẫn nước biển vào ruộng.

Ảnh: Trần Tiến Thành

Ảnh: Trần Tiến Thành

Cảnh hoàng hôn dần buông trên những cánh đồng muối trải dài dọc bờ biển đẹp như tranh vẽ. Trong bóng chiều nhập nhoạng, những đôi tay chai sần thoăn thoắt cào muối không phút ngơi nghỉ. Sau đó, những đôi chân trần gân guốc hì hục kéo mấy chiếc xe cút kít chở đầy muối về nhà sau một ngày nhọc nhằn bán mặt cho đất, bán lưng cho trời. Bóng những người diêm dân như một nét chấm phá cho khung cảnh cánh đồng muối rộng lớn.

Cầu ngói chợ Thượng

Cầu ngói chợ Thượng thuộc thôn Thượng Nông, xã Bình Minh, huyện Nam Trực, tỉnh Nam Định. Cầu bắc qua sông Ngọc cạnh chợ Thượng nên được gọi là cầu ngói chợ Thượng. Nhà cầu dựng bằng khung gỗ lim, mái lợp ngói nam, hai hồi xây tường, hai bên là hai cửa giả.

Ảnh: thethaovanhoa

Ảnh: thethaovanhoa

Cầu ngói chợ Thượng có 11 gian kết cấu kiểu kèo cầu tứ hàng chân, mỗi gian từ 1,45m đến 1,65m tạo nên một công trình dài 17,35m nối hai bờ sông. Với những người dân, cầu Ngói không chỉ để qua lại mà còn như một mái nhà che mưa che nắng, nghỉ ngơi ngắm sông nước hai bên.

Cầu ngói chùa Lương

Cũng thuộc Nam Định, cầu ngói chùa Lương thuộc xã Hải Anh, huyện Hải Hậu, bắc qua sông Hoành, cách chùa Lương hơn 100m. Cầu có 9 gian uốn cong tựa cầu vồng trên 18 trụ đá vững chãi.

Cầu ngói chùa Lương có 9 gian uốn cong tựa cầu vồng. Ảnh: ST

Cầu ngói chùa Lương có 9 gian uốn cong tựa cầu vồng. Ảnh: ST

Cầu tuy chạm, khắc đơn giản song thể hiện hài hoà nét kiến trúc cổ truyền. Hệ thống mái nhà cầu được lợp bằng ngói vảy rồng, có hình mũi hài âm dương, nhìn từ xa sẽ thấy tựa hình con rồng đang vươn mình bay lên. Chính sự mềm mại, uyển chuyển trong lối kiến trúc đã tạo cho cầu ngói chùa Lương sự tinh tế, khác biệt so với những cây cầu ở các nơi khác.

Bãi biển Thịnh Long

Thịnh Long là bãi biển sạch, trải dài hơn 3 km với dải cát mịn thoải, không bị bùn lún, êm đềm và thơ mộng thuộc thị trấn Thịnh Long, huyện Hải Hậu, tỉnh Nam Định.

Ảnh:@sontung

Ảnh:@sontung

Mặc dù là bãi tắm mới, nhưng nước biển có độ mặn cao, sóng lớn hấp dẫn nhiều du khách trong mùa hè oi bức. Du khách đến với biển Thịnh Long là đến với vẻ đẹp nguyên sơ, môi trường chưa bị ô nhiễm. Những hàng phi lao trên bờ biển xa ngút tầm mắt tô điểm cho biển Thịnh Long một vẻ đẹp thuần khiết, khoáng đạt. Ngoài ra, các loại đặc sản biển ở đây nhiều, ngon và rẻ hơn so với nhiều khu du lịch biển khác ở miền Bắc.

Chùa Phổ Minh

Chùa Phổ Minh hay còn được gọi là chùa Tháp tọa lạc ở thôn Tức Mặc, xã Lộc Vượng, ngoại thành thành phố Nam Định. Ngôi chùa này rất nổi tiếng và có bề dày lịch sử, được xây dựng từ thời Lý. Sau đó, vào khoảng năm 1262 vua Trần Thái Tông đã cho tu sửa, mở rộng hơn và xây dựng nên tháp Phổ Minh.

Ảnh:panoramio.com

Ảnh:panoramio.com

Tháp Phổ Minh là di tích nổi tiếng nhất, đây chính là ngọn tháp được in ở phía mặt sau của tờ 100 đồng, được thiết kế theo lối kiến trúc nhà Trần. Tháp cao khoảng 17 m, có đến 14 tầng, cửa bằng gỗ lim và là nơi tụng kinh niệm phật của các quan lại thời Trần.

Các nhà thờ

Nam Định hấp dẫn du khách bởi là nơi có nhiều nhà thờ nổi tiếng và lâu đời mà vốn dĩ các nhà thờ ở Sài Gòn và Hà Nội không thể sánh bằng. Ở nhiều huyện như Xuân Trường, Hải Hậu, bạn chỉ cần đi vài km là sẽ tìm thấy một ngôi nhà thờ lớn với mái vòm rộng và tháp cao nằm giữa xóm làng.

Đa số các nhà thờ ở Nam Định đều được xây dựng rất cầu kỳ với quy mô hoành tráng, và chịu ảnh hưởng nặng nề bởi kiến trúc Gothic Tây Ban Nha và Pháp, một số nhà thờ thậm chí trông có vẻ gần như siêu thực. Bạn có thể ghé thăm một số nhà thờ nổi tiếng như: nhà thờ Hưng Nghĩa, tòa giám mục Bùi Chu, đền thánh Kiên Lao, tiểu vương cung thánh đường Phú Nhai, nhà thờ Khoái Đồng…

Nhà thờ Hưng Nghĩa. Ảnh: Saigoneer.com

Nhà thờ Hưng Nghĩa. Ảnh: Saigoneer.com

Đền thánh Kiên Lao. Ảnh: Trần Việt Anh

Đền thánh Kiên Lao. Ảnh: Trần Việt Anh

Nhà thờ Khoái Đồng. Ảnh: Saigoneer.com

Nhà thờ Khoái Đồng. Ảnh: Saigoneer.com

BẠN CẦN MỘT NƠI LƯU TRÚ VỚI GIÁ HỢP TÚI TIỀN TRONG HÀNH TRÌNH DU LỊCH, ĐỪNG NGẦN NGẠI GỌI NGAY TỚI SỐ 1900 1870 ĐỂ ĐƯỢC TƯ VẤN NHÉ

Tiểu Lam (Tổng hợp)

Click đặt ngay Khách sạn khắp Việt Nam và toàn thế giới giá tốt nhất chỉ có tại iVIVU.com

***

Tham khảo: Cẩm nang du lịch iVIVU.com

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (1 lượt, 5,00 điểm trên 5)
Loading...