7 nhà hàng hơn 100 năm tuổi ở Tokyo

18:12 29/07/2016

Quận Ueno có hàng chục tiệm ăn lâu đời, đặc biệt hơn cả là quán Kyumeido phục vụ thịt rắn, tiệm mì Yabu Soba, hay tiệm bánh ngọt Usagiya.

Du lịch Tokyo ghé 7 nhà hàng hơn 100 năm tuổi

Kyumeido

7-nha-hang-hon-100-nam-tuoi-o-tokyo-ivivu-1

Đây là một nhà hàng 100 năm tuổi ở Tokyo phục vụ cả món thịt rắn. Không có nhiều thực khách dám thử món ăn này, tuy nhiên trước đây thịt rắn là món nổi tiếng vì giàu protein. Thịt rắn ngày càng ít đi do số lượng đang giảm dần nên ai muốn thưởng thức món này có thể tới Kyumeido.

Địa chỉ: 4-4-5 Higashi Uneo, khu Taito.

Tanaka Shokudo

7-nha-hang-hon-100-nam-tuoi-o-tokyo-ivivu-2

Quán ăn ấm cúng này có từ thời Showa (thời kỳ Chiêu Hòa năm 1926 – 1989). Tanaka Shokudo là nơi phục vụ cho Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe món sườn cốt lết nổi tiếng. Quán khá đông khách nên sẽ có thời điểm bạn phải xếp hàng chờ tới lượt phục vụ. Quán bán vào buổi trưa và tối, tapas và các loại cocktail cũng được nhiều thực khách ưa chuộng.

Địa chỉ: 3-5-13 Higashi Ueno, khu Taito.

Usagiya

7-nha-hang-hon-100-nam-tuoi-o-tokyo-ivivu-3

Đây là một tiệm bánh ngọt nổi tiếng Nhật Bản, có từ năm 1913, thu hút đông khách bởi món bánh dorayaki nhân đậu thơm mềm. Nếu muốn tới đây để uống trà thưởng thức bánh, hãy gọi điện đặt chỗ trước bởi có thể bạn sẽ phải chờ.

Địa chỉ: 1-10-10 Ueno, khu Taito

Yabu Soba

7-nha-hang-hon-100-nam-tuoi-o-tokyo-ivivu-4

Bạn đang tìm một quán mì soba lâu đời ở Tokyo, Yabu Soba là nơi không thể bỏ qua. Quán bắt đầu bán từ năm 1892 và hầu như ai ở Ueno đều biết đến tiếng tăm của nó. Quán nổi tiếng bởi món mì gia truyền, thu hút thực khách khắp nơi. Lưu ý nhỏ là mì soba rất hợp khi thưởng thức cùng rượu Nhật.

Địa chỉ: 6-9-16 Ueno, khu Taito

Horaiya

7-nha-hang-hon-100-nam-tuoi-o-tokyo-ivivu-5

Ngoài Tanaka Shokudo, du khách có thể tìm ăn món thịt cốt lết ở Horaiya – một quán lâu đời ở Ueno. Đây là quán ăn đầu tiên dùng khúc thịt lợn thay vì phần sườn để làm món cốt lết. Con đường tới quán cũng đưa bạn như trở lại quá khứ, với những ngõ nhỏ, các ngôi nhà xây theo kiến trúc cũ. Biển hiệu của Horaiya không nổi bật nên du khách phải chú ý thật kỹ.

Địa chỉ: 3-28-5 Ueno, khu Taito

Toriei

7-nha-hang-hon-100-nam-tuoi-o-tokyo-ivivu-6

Nhà hàng Toriei nằm gần với ao Shinobazu, mở cửa đón khách từ năm 1909. Sau một thế kỷ, nhà hàng vẫn tồn tại và nổi tiếng với món lẩu gà. Vì rất đông thực khách muốn tới ăn, việc đặt chỗ ở Toriei không dễ dàng chút nào. Nếu có cơ hội ăn ở đây, bạn nhất định phải thử món súp shamo. Lẩu thịt thường có một bếp lửa, nồi nóng đặt ở trên trông như trong một căn nhà nông rất ấm cúng.

Địa chỉ: 1-2-1 Ikenohata, khu Taito

Takokyu

7-nha-hang-hon-100-nam-tuoi-o-tokyo-ivivu-7

Mọi người có thể tự nấu món Oden hay mua từ cửa hàng tiện lợi nhưng sẽ ngon hơn nếu bạn tới Takokyu. Oden là một món ăn truyền thống của người Nhật vào những ngày đông. Tiệm Takokyu mở cửa từ năm 1904 và tới tận ngày nay nó vẫn nổi tiếng nhờ món Oden nóng hổi.

Địa chỉ: tầng 1, tòa Hasegawa, 2-11-8 Ueno, khu Taito

IVIVU.COM GỢI Ý MỘT SỐ KHÁCH SẠN TOKYO GIÁ TỐT

1. Smile Hotel Asakusa 

2. Hotel MyStays Asakusa 

3. Hotel New Star Ikebukuro 

Theo Vnexpress

Đặt khách sạn Nhật Bản tại iVIVU.com nhận nhiều ưu đãi hấp dẫn

***

Tham khảo: Cẩm nang du lịch iVIVU.com

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (1 lượt, 5,00 điểm trên 5)
Loading...